Mytour blog
Tags:
bãi biển Sầm Sơndu lịch Thanh Hóadu lịch biển đảobãi biển Hải Hòa Thanh HóaBãi biển Hải Thanh Thanh HóaBãi biển Hải Tiến Thanh Hóa
06/04/20236.5910

4 bãi biển đẹp hút hồn du khách ở xứ Thanh năm 2024

Về xứ Thanh, du khách sẽ có cơ hội được khám phá biển xanh mênh mông, dạo chơi trên bờ cát phẳng mịn và ngắm những khoảnh khắc thiên nhiên đẹp đến ngỡ ngàng trên những bãi biển tuyệt đẹp nằm trong địa phận mảnh đất này. Bên cạnh bãi biển Sầm Sơn nổi tiếng thì bãi biển Hải Tiến, Hải Thanh và Hải Hòa cũng là những bãi biển đẹp luôn chào đón du khách trong chuyến du lịch Thanh Hóa. Với những đặc điểm tự nhiên hoang sơ, không gian thanh bình và cảnh sắc trữ tình thì 4 bãi biển đó hẳn sẽ là nơi du khách không thể bỏ lỡ khi đến xứ Thanh đấy!

 

1. BÃI BIỂN SẦM SƠN

 

Bãi biển Sầm Sơn là một bãi biển nổi tiếng nhất xứ Thanh, kéo dài từ cửa Lạch Hới đến chân núi Trường Lệ. Cùng với dãy núi Trường Lệ sừng sững, bãi biển Sầm Sơn sẽ khiến du khách có dịp du lịch Thanh Hóa không khỏi mê mẩn vẻ đẹp thiên nhiên của vùng đất này.

 

Bình minh rực rỡ và lộng lẫy ở Sầm Sơn

Bình minh rực rỡ và lộng lẫy ở Sầm Sơn - Ảnh: Trần Đức Khôi

 

Ngỡ ngàng với vẻ đẹp ảo diệu của bãi biển Sầm Sơn đẹp nhất xứ Thanh

Ngỡ ngàng với vẻ đẹp ảo diệu của bãi biển Sầm Sơn đẹp nhất xứ Thanh - Ảnh: Le Quang

 

Vào mỗi thời khác nhau trong ngày, bãi biển Sầm Sơn lại khoác lên chiếc áo mới mê hoặc lòng người. Nếu như Sầm Sơn chào ngày mới cùng với những tia nắng vàng nhạt, soi bóng mây trời bồng bềnh thì đến trưa, bãi biển này lấp lánh những tia nắng vàng rực rỡ.

 

Một thoáng bình yên ở Sầm Sơn

Một thoáng bình yên ở Sầm Sơn - Ảnh: Nguyen Van Vinh

 

Trong buổi chiều lộng gió, hoàng hôn nhuộm sắc hồng lên nền trời lung linh, đẹp đến khó tả. Và khi màn đêm phủ lên lớp áo đen tuyền, huyền bí cũng là lúc bãi biển Sầm Sơn trở nên lặng im và thanh bình biết bao!

 

Người dân làng chài Sầm Sơn đánh cá

Người dân làng chài Sầm Sơn đánh cá - Ảnh: Amateur Pic

 

Lễ Hội tại bãi biển Sầm Sơn, Thanh Hóa

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Sầm Sơn

 

 

Mỗi khi vào vào mùa, bãi biển này lại nhộn nhịp, tưng bừng và tấp nập du khách. Bãi biển Sầm Sơn ngày càng thay đổi, đã và đang cải thiện chất lượng dịch vụ từng ngày để đón chào du khách trong nước và quốc tế, mang đến cho bạn những dịch vụ du lịch biển tốt nhất. Trong tour du lịch Thanh Hóa, du khách hãy dành vài ngày dừng chân, khám phá bãi biển Sầm Sơn nhé!

 

2. BÃI BIỂN HẢI HÒA

 

Hải Hòa nằm trong địa phận làng Giang Sơn và làng Đông Hải, thuộc xã Hải Hòa, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) và trải dài từ núi Sổi đến núi Nồi. Bãi biển Hải Hòa mang vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng và rất đỗi bình yên.

 

Biển Hải Hòa nên thơ và yên bình lắm

Biển Hải Hòa nên thơ và yên bình lắm! - Ảnh: Trần Đức Khôi

 

Đến với Hải Hòa, bạn sẽ được tha hồ đắm mình trong làn nước biển mát lạnh, nằm dài trên bãi cát thoai thoải đón những vạt nắng vàng ươm, ngắm nhìn những con sóng bạc đầu trắng xóa, những hàng phi lao xanh rì, thả hồn cùng mây trời trong xanh và tận hưởng những khoảnh khắc tuyệt vời cùng thiên nhiên tươi đẹp ở xứ Thanh.

 

Mê đắm cảnh sắc độc đáo ở bãi biển Hải Hòa

Mê đắm cảnh sắc độc đáo ở bãi biển Hải Hòa - Ảnh: Minh Phan

 

Khoảnh khắc đẹp mê hồn trong buổi sớm ở biển Hải Hòa -

Khoảnh khắc đẹp mê hồn trong buổi sớm ở biển Hải Hòa - Ảnh: Hai Thinh

 

Bãi biển Hải Hòa không ồn ào, náo nhiệt như những bãi biển du lịch khác mà chỉ có những âm thanh ầm ầm của sóng biển hay tiếng gió thổi vi vu. Đâu đó ở bãi biển này, những tiếng cười ríu rít của đám nhỏ bỗng trở nên sống động, xóa tan sự tĩnh lặng thường ngày.

 

Một buổi sớm mai trên biển

Một buổi sớm mai trên biển - Ảnh: ARCH.SỬ HÀ

 

Trong dịp du lịch Thanh Hóa, bãi biển Hải Hòa hẳn sẽ là một sự lựa chọn mới lạ, tuyệt vời của du khách đấy! Bạn hãy cùng gia đình, bạn bè tận hưởng một bãi biển vẫn còn khá hoang sơ ở xứ Thanh nhé!

 

3. BÃI BIỂN HẢI THANH

 

Bãi biển Hải Thanh là một trong những bãi biển đẹp nằm trong địa phận tỉnh Thanh Hóa, có chiều dài khoảng 4 km từ mũi núi Thổi đến chân núi Du Xuyên. Bãi biển Hải Thanh không chỉ có biển xanh, cát vàng mà còn được điểm tô nhấp nhô những đảo nhỏ phía xa xa hay những rặng cây xanh mơn mởn.

 

Sắc xanh của biển cả và bầu trời đẹp mê hồn

Sắc xanh của biển cả và bầu trời đẹp mê hồn - Ảnh: Hải Thanh Beach

 

Dọc theo bãi biển Hải Thanh, du khách sẽ được cảm nhận hương biển mặn nồng, chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo của thiên nhiên nguyên sơ, khám phá cuộc sống sinh hoạt làng chài đầy thú vị và thưởng thức những món hải sản tươi ngon cùng người dân địa phương.

 

Biển Hải Thanh thơ mộng biết bao

Biển Hải Thanh thơ mộng biết bao! - Ảnh: Hải Thanh Beach

 

Trong xanh màu nước biển Hải Thanh

Trong xanh màu nước biển Hải Thanh - Ảnh: Hải Thanh Beach

 

Xem thêm: Các tour du lịch Thanh Hóa giá rẻ

 

Một ngày dạo chơi ở bãi biển này, du khách hẳn sẽ cảm thấy được gần gũi, thân thuộc hơn với thiên nhiên. Rời xa phố thị xô bồ đến với bãi biển Hải Thanh, bạn sẽ được thư giãn thoải mái giữa không gian nơi đây.

 

Mọi người thỏa thích vui đùa cùng biển xanh, cát mịn

Mọi người thỏa thích vui đùa cùng biển xanh, cát mịn - Ảnh: Sưu tầm

 

Bãi biển Hải Thanh hứa hẹn sẽ là một điểm du lịch mới lý tưởng cho những du khách mong muốn được tận hưởng những phút giây tĩnh lặng, bình yên cùng với biển cả mênh mông ở xứ Thanh.

 

4. BÃI BIỂN HẢI TIẾN

 

Mỗi khi nhắc đến những bãi biển đẹp ở xứ Thanh, những người con Thanh Hóa vẫn không quên nhắc về bãi biển Hải Tiến. Với khu du lịch sinh thái biển phát triển trong thời gần đây, bãi biển Hải Tiến dần trở thành điểm dừng chân yêu thích của du khách trong những tour du lịch Thanh Hóa.

 

Vẻ đẹp hoang sơ của biển Hải Tiến khiến bao người ngất ngây

Vẻ đẹp hoang sơ của biển Hải Tiến khiến bao người ngất ngây - Ảnh: Greenpine Photo

 

Với vẻ đẹp muôn màu độc đáo, bãi biển Hải Tiến không chỉ sở hữu vẻ đẹp của đại dương mênh mông mà còn thấp thoáng nét hiền hòa của dòng sông êm đềm. Đồng thời, bãi biển Hải Tiến còn sở hữu vẻ hoang sơ, kỳ bí pha lẫn nét thơ mộng, trữ tình, khiến du khách không khỏi ngỡ ngàng và say đắm nếu có dịp du lịch Thanh Hóa.

 

Bình yên ở bãi Hải Tiến

Bình yên ở bãi Hải Tiến - Ảnh: Greenpine Photo

 

Nhiều người tìm về bãi biển Hải Tiến

Nhiều người tìm về bãi biển Hải Tiến - Ảnh: Greenpine Photo

 

Bên cạnh được thỏa thích tắm biển, bạn còn có thể đi bộ chân trần trên bờ cát dài phẳng mịn, chơi bóng trên cát, thức dậy sớm đón bình minh hay ngắm hoàng hôn. Đó hẳn sẽ là những trải nghiệm quen thuộc đầy thú vị trong những ngày thư giãn cùng biển Hải Tiến. Đến với bãi biển Hải Tiến, du khách đừng ngần ngại khám phá những vẻ đẹp của bãi biển này nhé!

 

Sóng biển không ngừng vỗ bờ

Sóng biển không ngừng vỗ bờ - Ảnh: Greenpine Photo

 

Xem thêm: Các khách sạn 3 sao tại Thanh Hoá

 

Tiết trời đang dần chuyển mùa và những ngày hè sôi động dần khép lại, vì vậy du khách yêu thích biển cả thì hãy mau đến xứ Thanh để tận hưởng những ngày hè tuyệt vời cuối cùng ở 4 bãi biển đẹp nhất mảnh đất này nhé! Du khách cũng đừng quên “săn” những tấm ảnh đẹp lung linh, những khoảnh khắc kỳ diệu của thiên nhiên xứ Thanh nhé!

 

Mỹ Phượng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Bãi biển nào đẹp nhất ở xứ Thanh, Thanh Hoá?

- Trong số 4 bãi biển đẹp ở xứ Thanh, Thanh Hoá, bãi biển Sầm Sơn được đánh giá là đẹp nhất với bãi cát trắng, nước biển trong xanh và không khí trong lành.

Có những hoạt động gì thú vị tại bãi biển Sầm Sơn?

- Du khách có thể tham gia các hoạt động như tắm biển, chèo thuyền kayak, lướt ván, chơi bóng đá, bóng chuyền trên bãi cát, thưởng thức các món ăn đặc sản của địa phương.

Bãi biển nào phù hợp cho những ai muốn tìm kiếm sự yên tĩnh, thư giãn?

- Bãi biển Hải Tiến là lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn tìm kiếm sự yên tĩnh, thư giãn. Bãi biển này có không gian yên bình, không quá đông đúc và phù hợp cho những ai muốn tắm biển một mình.

Bãi biển nào phù hợp cho những ai muốn tìm kiếm sự mạo hiểm, thử thách?

- Bãi biển Quảng Cư là lựa chọn phù hợp cho những ai muốn tìm kiếm sự mạo hiểm, thử thách. Bãi biển này có sóng lớn, phù hợp cho các hoạt động lướt sóng, chèo thuyền kayak và lướt ván. Tuy nhiên, du khách cần phải cẩn trọng và tuân thủ các quy định an toàn.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /260