Mytour blog
Tags:
Lịch trình du lịch từ A-Zmẹo du lịchcẩm nang du lịchdu lịch Sapadu lịch mùa xuân
06/04/20232.0370

4 bước lập ra kế hoạch du lịch dành riêng cho bạn năm 2024

Một chuyến du lịch là điều mà bạn mong đợi sau những giờ làm việc, học hành vất vả, thế nhưng việc lập ra một kế hoạch du lịch hấp dẫn dành riêng cho bạn và hội bạn thân hoặc gia đình của mình quá phức tạp? Đừng lo về điều đó, hãy cùng xem qua và làm theo các bước dưới đây, bạn sẽ có cho mình một kế hoạch du lịch có một không hai đấy.

 

BẠN SẼ ĐI ĐÂU? Ở ĐÂU?

 

Đây là bước đầu tiên bạn cần xác định khi quyết định đi du lịch, liệu bạn muốn đi du lịch tại một vùng biển đầy nắng và gió hoặc du lịch tại một thành phố hiện đại, náo nhiệt? Một lời mách nhỏ cho bạn, đi du lịch tại những điểm đến mới lạ lúc nào cũng thú vị hơn những điểm bạn đã đi qua. Bạn có thể tìm cảm hứng qua mạng, qua thông tin từ bạn bè, người thân, hoặc từ một cảnh phim mà bạn thích.

 

Du lịch biển

Du lịch biển vào mùa hè là quyết định đúng đắn - Ảnh: dranahotel

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Nha Trang

 

Đà Nẵng

Nếu bạn muốn đi Đà Nẵng, hãy đi vào các dịp lễ hội hoặc cuối tuần - Ảnh: Xơm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đà Nẵng

 

Bạn cũng nên lưu ý về yếu tố mùa và thời gian bạn đi du lịch, nên tìm kiếm trước các sự kiện hấp dẫn, và so sánh các lựa chọn đó với nhau. Chẳng hạn vào mùa đông, bạn có thể chọn du lịch Sapa, Đà Lạt để thưởng thức trọn vẹn cái lạnh của vùng ôn đới, biết đâu nếu may mắn, bạn cũng ngắm được tuyết rơi tại Sapa, vào mùa xuân, bạn có thể du lịch sông nước tại Cần Thơ, Bến Tre để ngắm sắc màu của trời đất và tham dự những buổi chợ nổi nhộn nhịp.

 

Sapa vào mùa đông

Đi Sapa vào mùa đông, bạn sẽ có cơ hội được ngắm tuyết rơi - Ảnh: soha

 

Đừng đánh giá thấp và bỏ qua những địa điểm nhỏ nhé. Đà Lạt có thể là thành phố du lịch tiêu biểu của Lâm Đồng, nhưng bạn có thể dừng chân một chút tại Đức Trọng để thưởng thức một không khí rất riêng và những món ăn đặc sắc như chè lá mơ mà chỉ Đức Trọng mới có. Hãy bàn bạc với những người cùng nhóm với mình, bạn sẽ có được nhiều ý kiến đa dạng hơn là làm một mình.

 

KHUNG CHI PHÍ CỦA BẠN LÀ BAO NHIÊU ?

 

Có thể nói chi phí là tiêu chí quan trọng nhất và cần sự quan tâm nhất trong quá trình lập kế hoạch du lịch của bạn. Một chuyến đi “xả láng” chắc chắn sẽ vui, nhưng nếu việc đó đồng nghĩa với việc bạn phải ăn mì gói, cháo gói trong cả một tháng sau thì không đáng chút nào. Ngược lại, nếu như khung chi phí cho chuyến đi của bạn quá thấp, chuyến du lịch của bạn có thể trở nên rất nhàm chán.

 

quỹ

Nên có một quỹ nhỏ dành riêng cho việc đi du lịch - Ảnh: travelsupermarket

 

Bạn nên bàn bạc với mọi người và quyết định mức chi phí cao nhất mà bạn muốn dành cho chuyến du lịch của mình, từ đó sẽ giúp bạn quyết định được mình sẽ đi đâu và bằng phương tiện gì. Một ví dụ nhỏ, nếu bạn đã xác định khung chi phí của bạn là hai đến ba triệu, bạn sẽ khó lòng có một chuyến đi trọn vẹn đến Phú Quốc, riêng chi phí vé máy bay đã gần một triệu rưỡi rồi, nhưng số tiền đó đủ để bạn “quẩy” tưng bừng tại Đà Lạt đấy.

 

tiền bạc

Đi du lịch nước ngoài đòi hỏi đầu tư nhiều hơn trong tiền bạc - Ảnh: theworldorbust

 

BẠN THÍCH LÀM GÌ KHI DU LỊCH ?

 

Mỗi nhóm bạn thường sẽ có những sở thích tương đồng với nhau, có hội bạn thích leo núi, trekking, có hội bạn lại thích du lịch những địa điểm chùa chiềng nổi tiếng, lại có hội đi du lịch chỉ với mục đích là … ăn cho đã. Thế nên khi lập kế hoạch du lịch theo nhóm, bạn nên đề nghị mỗi người đóng góp ý kiến về những nơi các bạn muốn đi, những món các bạn muốn ăn, và lần lượt bỏ từng mục đó vào lịch trình của mình, bạn sẽ có cái nhìn rõ hơn về những gì bạn muốn ở đó.

 

du lịch

Bạn có thể đi ngắm cảnh, thăm thú các điểm du lịch nổi tiếng - Ảnh: Sưu tầm

 

du lịch

Hoặc tham gia các hoạt đông vui chơi thú vị - Ảnh: ytravel

 

du lịch

Mua sắm thỏa thích tại các trung tâm thương mại lớn - Ảnh: travel

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Nha Trang

 

Để tìm được các địa điểm hấp dẫn, đơn giản nhất các bạn có thể sử dụng google tìm kiếm với nội dung “Du lịch ABC”, bạn sẽ được cung cấp thông tin rất nhiều các địa điểm nổi tiếng tại nơi đó, thậm chí cả những địa điểm bạn vừa nghe tên lần đầu tiên. Để việc tìm kiếm được đơn giản, bạn nên chia các hoạt động mà mình muốn thực hiện thành các danh mục nhỏ như: địa điểm tham quan, địa điểm chụp ảnh, leo núi, vui chơi, hoặc ăn uống.

 

LÊN LỊCH TRÌNH HOÀN CHỈNH

 

Bạn đã qua được ba bước đầu tiên, đây là bước cuối cùng để bạn tổng kết lại những gì bạn đã lập ra một cách có hệ thống nhất. Từ danh sách những điều bạn muốn làm tại bước ba, bạn có thể lấy các hoạt động và bỏ vào lịch trình ở những mốc thời gian phù hợp. Để biết được thời gian cần cho mỗi nơi là bao lâu, bạn có thể dùng bản đồ được tích hợp sẵn trên google để tìm đường, google cũng sẽ cho bạn một khoảng thời gian trung bình để đi đến đó.

 

du lịch

Lên lịch trình hợp lý sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và sức lực - Ảnh: ytravel

 

Để việc lên lịch trình được dễ dàng, bạn nên “chinh phục” từng vùng một. Nếu như vào ngày đầu tiên, bạn quyết định đi hết các địa điểm du lịch và thưởng thức các món ăn chơi ở khu vực phía bắc, thì hôm sau hãy đi đến khu vực trung tâm, hoặc các khu vực còn lại. Bằng cách này, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian đi lại giữa những điểm du lịch.

 

du lịch

Tốt nhất, hãy tiến hành “chinh phục” theo từng khu vực - Ảnh: worldalldetails

 

Một điều các bạn thường quên khi lập kế hoạch du lịch đó là chừa thời gian để bản thân nghỉ ngơi. Nếu không phân chia thời gian nghỉ ngơi xen kẽ với thời gian cho các hoạt động, bạn có thể sẽ bị “đuối” khi chỉ đi hết một nữa lịch trình du lịch của mình. Mỗi ngày nên dành ít nhất 6 đến 8 tiếng ngủ vào ban đêm, 1 đến 2 tiếng để nghỉ vào buổi trưa và từ 15 đến 20 phút giữa những hoạt động. Với cách chia thời gian như vậy cơ thể của bạn sẽ đủ sức để tận hưởng chuyến du lịch.

 

du lịch

Hãy nhớ dành thời gian nghỉ ngơi cho mình nhé - Ảnh: life

 

Chỉ với bốn bước trên, bạn đã có thể lập ra một kế hoạch du lịch cực hấp dẫn cho mình và người thân. Bạn cũng có thể tham khảo các tour du lịch đã có sẵn tại những website chuyên về du lịch, thế nhưng cảm giác sẽ tuyệt vời hơn, nếu lịch trình của bạn là 100% tự làm đấy.

 

Huyscout - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /374