Mytour blog
Tags:
Vịnh Hạ Longdu lịch Việt Namcảnh đẹp Việt Nambãi biển đẹpẩm thực Việt Namdu lịch Sapadu lịch Hội An
06/04/20233.1400

21 lí do để du khách nước ngoài phải say đắm Việt Nam - Phần 2 năm 2024

Việt Nam là một đất nước luôn được đánh giá đứng “hạng cao” về du lịch. Nhà báo Alison Spiegel của Huffington Post vốn là một nhà báo chuyên về đề tài du lịch và ẩm thực đã đưa ra 21 lý do để du khách nước ngoài phải “say đắm” Việt Nam, từ con người thân thiện, phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, thức ăn làm nức lòng du khách... Du khách hãy cùng Mytour tìm hiểu 21 lý do đó là gì nhé!

 

Xem thêm: 21 lí do để du khách nước ngoài phải "say đắm" Việt Nam - Phần 1

 

Những lý do khiến du khách nước ngoài “say đắm” Việt Nam - Ảnh: sưu tầm

 

12. VỊNH HẠ LONG

 

Vịnh Hạ Long đã nhiều lần được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Với hàng nghìn đảo đá được làm nên bởi tạo hoá kỳ vĩ và sống động. Những đảo đá lớn nhỏ với những hình thù khác nhau. Vịnh Hạ Long có phong cảnh tuyệt đẹp nên nơi đây là một điểm du lịch rất hấp dẫn không chỉ với du khách trong nước mà du khách nước ngoài cũng phải “say đắm”.

 

vịnh hạ long

Hùng vĩ như Vịnh Hạ Long- Ảnh: Paul

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Quảng Ninh

 

13. LỊCH SỬ LÂU ĐỜI

 

Việt Nam có một bề dày lịch sử trải qua hàng nghìn năm. Sự lâu dài của lịch sử được in đậm trên từng di tích lịch sử, trên từng viên gạch, viên đá hay những hình tượng khác nhau. Tất cả những công trình kiến trúc đó là minh chứng cho bề dày lịch sử Việt Nam. Và đây cũng là một điểm thu hút khách du khách từ mọi miền thế giới đến tham quan và chiêm ngưỡng.

 

đền hùng

Đền Hùng cổ kính trong sắc tím- Ảnh: Thon Doan

 

14. BÁNH XÈO

 

Một món ăn được coi là đặc sản của miền Nam làm cho du khách nước ngoài phải “mê mẩn” là bánh xèo. Nữ nhà báo Alison Spiegel của Huffington Post đã miêu tả khá cụ thể về bánh xèo với màu vàng nghệ và bên trong là nhân tôm, thịt, giá đỗ, ăn kèm với rau sống và nước chấm chua ngọt đặc trưng.

 

bánh xèo

Bánh xèo ăn với nước mắm chua cay “nhìn là mê”- Ảnh: boynup

 

15. SAPA

 

Đến với Việt Nam, du khách phải một lần đến thăm Sapa với vẻ đẹp hoang sơ mà thơ mộng. Sapa có những thửa ruộng bậc thang được xếp vào top ruộng bậc thang đẹp nhất thế giới, những phiên chợ của đồng bào nơi đây hay những con người dân tộc thiểu số hiền hòa, đôn hậu.

 

sapa

Thửa ruộng bậc thang trong nắng vàng khói chiều- Ảnh: Ha Son

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Lào Cai

 

Nếu trùng hợp, du khách còn có thể bắt gặp tuyết rơi ngay giữa đất nước có khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa này đấy!

 

sapa

Tuyết phủ trắng trên những thửa ruộng bậc thang tại Sapa - Ảnh: Hachi8

 

Xem thêm: Các tour du lịch Sapa - Lào Cai

 

16. TẬP THỂ DỤC

 

Du khách nước ngoài khi đến với Việt Nam còn khá ấn tượng với hình ảnh những người dân Việt Nam tập thể dục trên các khuôn viên cây xanh của công viên, bờ hồ hay trên các vỉa hè… Hình ảnh những phụ nữ tập aerobic, các cụ già tập dưỡng sinh, những bạn trẻ thì đá bóng, trượt patin tạo nên một không khí nhộn nhịp và ấm cúng vào sáng sớm và buổi chiều tà.

 

thẻ dục buổi sáng

Tập thể dục buổi sáng như một cách rèn luyện sức khỏe- Ảnh: saigon-tourist

 

17. BÃI BIỂN XANH VỚI CÁT VÀNG TRẢI DÀI

 

Nếu như ở Việt nam đã có núi đồi hùng vĩ, những con sông chảy xuyên suốt lãnh thổ, những cánh đồng bất tận thì còn có những bãi biển xanh với cát vàng trải dài. Alison Spiegel gọi đây là những "vật báu" của quốc gia.

 

biển phú quốc

Bãi biển Phú Quốc với những rặng dừa xanh- Ảnh: phu quoc-emotion

 

Ở Việt Nam, có một số bãi tắm nổi tiếng như bãi biển Mỹ Khê (Đà Nẵng), Nha Trang (Khánh Hòa), Mũi Né (Phan Thiết), Phú Quốc (Kiên Giang)... Nằm sưởi nắng, đi bộ trên cát mịn hay đắm mình cũng biển xanh mát hứa hẹn là những trải nghiệm khiến du khách phải “say đắm”!

 

biển việt nam

Hay ngắm bình minh trên biển Đà Nẵng - Ảnh: Khan G Nguyen

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đà Nẵng

 

18. RAU SỐNG

 

Bữa ăn hằng ngày của những người dân Việt Nam không thể thiếu món rau sống. Du khách đến với Việt Nam, nếu thưởng thức món bún riêu, phở hay bánh mì… nếu thiếu đi những loại rau sống kèm theo thì hương vị của món ăn dường như cũng giảm đi nhiều đấy!

 

rau sống

Rau sống làm tăng thêm hương vị cho bữa ăn- Ảnh: muachung

 

Việt Nam là “trung tâm” của những loại rau thơm, những thảo mộc tươi ngon như rau húng, bạc hà, thìa là, quế,…

 

19. HỘI AN

 

Hội An cũng là một điểm đến ở Việt Nam thu hút khách du lịch đến thưởng lãm. Phố cổ Hội An với những kiến trúc nhà cổ, được giữ gìn từ xưa đến nay. Năm 1999, phố cổ Hội An (Quảng Nam) được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới.

 

chùa cầu

Chùa Cầu- hình ảnh biểu tượng của phố cổ Hội An- Ảnh: mLaophoto

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hội An - Quảng Nam

 

Đến với Hội An, du khách có thể thưởng thức món Cao Lầu, tham quan chùa Cầu, ngắm lồng đèn phố Hội về đêm và lang thang khám phá Cù Lao Chàm. Một Hội An tĩnh lặng, cổ kính đang chào đón du khách đấy!

 

20. PHỞ

 

Phở được xem là món ăn truyền thống và đặc trưng cho nền ẩm thực Việt Nam. Tháng 1/ 2013, trang Bussiness Insider đã xếp Phở của Việt Nam đứng thứ nhất trong top 40 món ăn bạn nên thử một lần trong đời. Món phở nóng với nước lèo có vị ngọt từ xương, du khách hãy thử một lần thưởng thức phở, chắc hẳn du khách sẽ không phải hối tiếc!

 

phở việt nam

Một tô phở cho tình người ấm áp- Ảnh: Khanh Hmoong

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Quảng Nam

 

21. CON NGƯỜI THÂN THIỆN, HIẾU KHÁCH

 

Lý do cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng đó là con người Việt Nam thân thiện, hiếu khách. Đến Việt Nam, du khách sẽ luôn nhận được những nụ cười tỏa nắng của người dân Việt Nam. Nếu du khách bị lạc đường, hãy thử hỏi một người dân gần đó, dù biết hay không biết tiếng anh, họ vẫn sẵn sàng chỉ cho du khách. Con người Việt Nam là thế đấy!

 

việt nam hiếu khách

Hình ảnh công chức Việt Nam đầy thân thiện và mến khách - Ảnh: baomoi

 

Với 21 lý do như trên đã chứng minh rõ Việt Nam xứng đáng trở thành điểm du lịch thu hút và làm cho du khách nước ngoài phải “say đắm” khi đến với mảnh đất hình chữ S này.

 

Thùy Dương - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /304