Mytour blog
Tags:
du lịch Hội Ankhám phá Đà Nẵngẩm thực đà nẵngchùa linh ứng
06/04/20233.4160

Ngất ngây vẻ đẹp Đà Nẵng giữa tiết trời tháng 3 năm 2024

Không quá nổi bật như mùa hè, cũng không quá trầm lắng như mùa đông, những ngày tháng 3 tại Đà Nẵng hiện lên với một vẻ đẹp thật tinh khôi nhưng cũng thật quyến rũ. Bức tranh Đà Nẵng tháng 3 dường như rất khác – nó rất khác với những gì mà người ta thường hay liên tưởng về một Đà Nẵng sôi động, trẻ trung với vô vàng những hoạt động hấp dẫn bên những kiệt tác biển của thành phố trẻ này. Nếu bạn là một người yêu thích sự mới lạ thì một chuyến đi đến phố biển Đà Nẵng này trong tháng 3 sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn đấy! Hãy cùng Mytour ngắm nhìn bức tranh Đà Nẵng tháng 3 tuyệt đẹp ngay bây giờ thôi nào!

 

Đà Nẵng tháng 3  trời xanh trong vắt

Đà Nẵng tháng 3 – trời xanh trong vắt - Ảnh minh họa: panagiotis papadopoulos

 

ĐÀ NẴNG THÁNG 3 – KHOẢNG THỜI GIAN TUYỆT VỜI ĐỂ ĐẾN

 

Tháng 3  khoảng thời gian cực kỳ lý tưởng để du lịch Đà Nẵng

Tháng 3 – khoảng thời gian cực kỳ lý tưởng để du lịch Đà Nẵng - Ảnh minh họa: Nguyen Duc

 

Nằm giữa dải đất miền Trung nên quanh năm khí hậu Đà Nẵng khá khắc nghiệt với một mùa hè oi nóng do sự ảnh hưởng của gió Lào và một mùa đông lạnh buốt với những cơn mưa kéo dài dai dẳng. Khắc nghiệt là thế nhưng thành phố này vẫn có cho mình những tháng ngày với thời tiết khá dễ chịu – đó là khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 4. Đây là lúc thời tiết Đà Nẵng trở nên dễ chịu nhất trong một năm, bởi lẽ lúc này tiết trời Đà Nẵng khá ổn định và ấm áp – đây quả thực là một thời điểm tuyệt vời để du khách có thể ghé thăm thành phố biển xinh đẹp này!

 

Cổng Tam quan Linh ứng dưới nền trời tháng 3 trong vắt

Cổng Tam quan Linh ứng dưới nền trời tháng 3 trong vắt - Ảnh minh họa: Trần Thành

 

Tháng 3 – đây chính là thời gian mà Đà Nẵng dường như trở nên đẹp nhất không chỉ đối với du khách mà còn cả đối với những “người con” của thành phố biển xinh đẹp này. Đẹp nhất không chỉ bởi sự dễ chịu mà nó mang lại, mà vẻ đẹp ở đây còn đến từ những khoảnh khắc đầy cảm xúc khi được thoải mái rảo bước trên những cung đường thơ mộng hay những giây phút được đắm chìm mình trong thiên nhiên cảnh sắc Sơn Trà hùng vĩ. Nếu bạn yêu thích một sự mới lạ trong cách nhìn về phố biển Đà Nẵng thì tháng 3 sẽ là khoảng thời gian tuyệt vời để bạn có thể đến thăm thành phố xinh đẹp này đấy!

 

Không biết từ khi nào đào chuông Bà Nà đã trở thành một biểu tượng của phố biển Đà Nẵng

Chiều tím Đà Nẵng - Ảnh: Tbone Lê

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đà Nẵng

 

ĐÀ NẴNG THÁNG 3 – ĐÀO CHUÔNG KHOE SẮC

 

Không biết từ khi nào đào chuông Bà Nà đã trở thành một biểu tượng của phố biển Đà Nẵng

Không biết từ khi nào đào chuông Bà Nà đã trở thành một biểu tượng của phố biển Đà Nẵng - Ảnh minh họa: Sơn Trà (Zing News)

 

Không chỉ sở hữu cho mình những bãi biển trải dài tuyệt đẹp, thành phố biển Đà Nẵng còn may mắn sở hữu cho mình một “viên ngọc” ngay giữa lòng thành phố, đó là Bà Nà Hills – khu du lịch nghỉ dưỡng trên núi được mệnh danh như là “châu Âu giữa lòng miền Trung”. Không chỉ nổi tiếng bởi khí hậu đặc trưng quanh năm mát mẻ với bốn mùa trong một ngày bên cạnh những công trình kiến trúc mang đậm phong cách châu Âu cận và hiện đại, Bà Nà còn khiến người ta nhớ đến bởi còn vì vùng đất này còn sở hữu cho mình một loài hoa cực kỳ độc đáo – hoa đào chuông, loài hoa đã trở thành biểu tượng của Bà Nà.

 

Đào chuông Bà Nà tháng 3  Bừng tỉnh một góc trời

Đào chuông Bà Nà tháng 3 – Bừng tỉnh một góc trời - Ảnh minh họa: Sơn Trà (Zing News)

 

Là một loài hoa “độc nhất vô nhị” của vùng đất Bà Nà nên nếu muốn ngắm nhìn loài hoa này nở rộ thì du khách chỉ có thể đến với Bà Nà – quê hương của loài hoa độc đáo này. Tháng 3 – đây cũng chính là khoảng thời gian đào chuông nở rộ nhất trên đỉnh Bà Nà và đây cũng sẽ là một thời điểm khá tuyệt vời cho du khách đến với Bà Nà để ngắm nhìn loài hoa xinh đẹp nhưng không kém phần độc và lạ này. Dù tháng 3 không phải là khoảng thời gian đẹp nhất của đào chuông (thời gian đào chuông đẹp nhất là vào độ tết khi những cánh đào chuông dần hé nở với một vẻ đẹp tinh khôi tựa như một cô gái độ mới lớn) nhưng vẻ quyến rũ, rực rỡ của đào chuông lúc này cũng sẽ khiến bạn phải thực sự ngất ngây đấy!

 

Đà Nẵng - Lủng lẳng những chiếc chuông hồng

Lủng lẳng những “chiếc chuông hồng” - Ảnh: Sơn Trà (Zing News)

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 58% tại Đà Nẵng

 

Đào chuông Bà Nà  chúm chím tựa nàng thơ

Đào chuông Bà Nà – chúm chím tựa nàng thơ - Ảnh: Sơn Trà (Zing News)

 

ĐÀ NẴNG THÁNG 3 – MỘT LỊCH TRÌNH HOÀN HẢO

 

Tháng 3 Đà Nẵng  Biển xanh tĩnh lặng

Tháng 3 Đà Nẵng – Biển xanh tĩnh lặng - Ảnh minh họa: Long Nguyễn

 

Đến với Đà Nẵng trong tháng 3 này, bên cạnh những hoạt động giải trí biển thì du khách không nên bỏ qua những khoảnh khắc thỏa thích vi vu vòng quanh thành phố. Nếu du khách là một người yêu thích sự yên bình thì những buổi chiều tĩnh lặng dạo bước thành phố sẽ là một gợi ý cực kỳ hay dành cho bạn. Nếu bạn là một “fan cuồng” ẩm thực thì những buổi chiều mát mẻ “lượn lờ” quanh thành phố để thưởng thức hết tất cả các món ăn vặt hấp dẫn nơi đây chắc hẳn sẽ là một trải nghiệm mà bạn không nên bỏ qua khi đến với Đà Nẵng trong tháng 3 này đấy!

 

Cầu vồng Đà Nẵng tháng 3

Cầu vồng Đà Nẵng tháng 3 - Ảnh minh họa: Khoa Bảo Nguyễn

 

Còn nếu bạn là một phượt thủ hay chỉ đơn thuần là một tín đồ du lịch yêu thích mạo hiểm và khám phá thì một chuyến “phượt” vòng quanh bán đảo Sơn Trà chắc hẳn sẽ là một kỷ niệm bạn sẽ khó thể nào quên mỗi nghĩ nhớ về thành phố biển xinh đẹp này đấy! Tại sao ư? Trong tiết trời dịu mát và trong vắt thì có gì thú vị hơn khi được phóng tầm mắt từ đỉnh Sơn Trà ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Đà Nẵng từ trên cao và tận hưởng cảm giác được tự do đắm mình giữa thiên nhiên phải không nào! Bên cạnh hành trình khám phá thành phố Đà Nẵng thì du khách cũng có thể kết hợp cho mình một chuyến “thăm thú” Hội An trong chuyến hành trình tháng 3 đầy thú vị và hấp dẫn này!

 

Kết hợp một chuyến đến Hội Ạn cũng sẽ là một gợi ý khá hay cho bạn trong chuyến hành trình Đà Nẵng tháng 3 này đấy!

Kết hợp một chuyến đến Hội Ạn cũng sẽ là một gợi ý khá hay cho bạn trong chuyến hành trình Đà Nẵng tháng 3 này đấy! - Ảnh minh họa: Hung Le Van

 

Khám phá ẩm thực Đà Nẵng - Mytour.vn

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đà Nẵng giá rẻ

 

Không quá nóng bỏng và sôi động như những gì mà mọi người thường nghỉ về phố biển Đà Nẵng, thành phố tháng 3 vẫn rất đẹp – Đà Nẵng đẹp rất riêng, một nét đẹp dịu dàng, đằm thắm và bình dị nhưng cũng thật quyến rũ dưới mọi góc nhìn Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một điểm đến thú vị trong tháng 3 này thì Đà Nẵng hứa hẹn sẽ là một điểm đến tuyệt vời trong tháng 3 dành cho bạn đấy! Đừng ngại ngùng, hãy đến với Đà Nẵng trong tháng 3 này ngay thôi nào!

 

Đình Tùng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Điều gì làm cho Đà Nẵng trở thành điểm đến hấp dẫn vào tháng 3?

- Tháng 3 là thời điểm lý tưởng để đến Đà Nẵng vì thời tiết ấm áp, không quá nóng và không quá lạnh.

- Đà Nẵng có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như Bà Nà Hills, Cầu Vàng, Ngũ Hành Sơn, Hội An, v.v.

- Ngoài ra, Đà Nẵng còn có nhiều sự kiện và lễ hội diễn ra vào tháng 3 như Lễ hội Áo dài, Lễ hội Hoa Anh Đào, v.v.

Tôi nên ở đâu khi đến Đà Nẵng vào tháng 3?

- Đà Nẵng có nhiều lựa chọn về khách sạn và resort, từ các khách sạn 3 sao đến các resort sang trọng 5 sao.

- Nếu bạn muốn ở gần bãi biển, có thể chọn các khách sạn ở khu vực Mỹ Khê hoặc Non Nước.

- Nếu bạn muốn khám phá trung tâm thành phố, có thể chọn các khách sạn ở khu vực Sơn Trà hoặc Hải Châu.

Tôi nên thưởng thức những món ăn gì khi đến Đà Nẵng vào tháng 3?

- Đà Nẵng có nhiều món ăn ngon và đặc trưng như mì Quảng, bánh tráng cuốn thịt heo, bún chả cá, bánh xèo, v.v.

- Ngoài ra, bạn cũng có thể thưởng thức các món hải sản tươi ngon như tôm hùm, cua đồng, cá lóc, v.v.

Tôi nên tham gia những hoạt động gì khi đến Đà Nẵng vào tháng 3?

- Tháng 3 là thời điểm lý tưởng để tham gia các hoạt động ngoài trời như đi bộ trên bãi biển, leo núi, chơi golf, v.v.

- Bạn cũng có thể tham gia các tour du lịch để khám phá các địa điểm nổi tiếng như Bà Nà Hills, Ngũ Hành Sơn, Hội An, v.v.

- Nếu bạn thích mua sắm, có thể đến các trung tâm thương mại như Lotte Mart, Vincom Plaza, v.v.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /208