Mytour blog
Tags:
du lịch Đà Nẵngdu lịch Huếdu lịch Hội An
06/04/20237350

Lịch trình du lịch Huế - Đà Nẵng - Hội An thật wow cho cả gia đình năm 2024

Hè là để cùng cả gia đình tận hưởng những ngày tháng vui chơi bên gia đình. Và còn gì hơn một chuyến nghỉ hè ở những miền biển sẽ giúp bạn và cả gia đình nạp lại năng lượng, cho một kỳ nghỉ hật vui sau những ngày làm việc, học tập căng thẳng. Cùng Mytour tham khảo lịch trình du lịch Huế - Đà Nẵng - Hội An thật wow cho cả gia đình ngay, bạn nhé.

Lịch trình du lịch Huế - Đà Nẵng - Hội An ngày 01: khám phá thành cổ Huế thơ mộng

du-lich-hue-1-ngay

Ảnh: @kang411

Bạn có thể dành ngày đầu tiên trong hành trình khám phá cố đô Huế thơ mộng. Nổi bật với Đại Nội và Hoàng Cung - nơi ghi dấu nhà Nguyễn, triều đại phong kiến cuối cùng của Việt Nam. Đây là địa điểm không thể bỏ qua trong lịch trình du lịch Huế - Đà Nẵng - Hội An của bạn và gia đình. Ngoài việc khám phá kiến trúc độc đáo, tinh tế của cung điện xưa, bạn còn có thể thử khoác lên mình những bộ long bào, phượng y, cổ phục. Chắc chắn đây sẽ một trải nghiệm đáng nhớ cho cả gia đình.

du-lich-hue-1-ngay

Ảnh: @cloudy_pp01

Sau Đại Nội, hãy dành thời gian thưởng thức ẩm thực Huế. Không chỉ là những món ăn cung đình, ngự dụng mà còn những món ăn dân dã, bình thường như cơm hến, bún bò, bánh nậm, bánh bột lọc,... Tưởng như rất bình dị nhưng lại đậm đà hương vị của quê hương. 

du-lich-hue-1-ngay

Ảnh: @tra_huynh

Lịch trình du lịch Huế - Đà Nẵng - Hội An sẽ thiếu đi một phần quan trọng nếu như bỏ qua những địa danh làm nên tên tuổi khác của Huế như: cầu Trường Tiền, chùa Thiên Mụ, sông Hương. Thả bộ dọc theo bờ sông Hương, ngắm nhìn hình ảnh Huế an yên, tĩnh lặng mà cũng quyến rũ đến vô cùng. 

Lịch trình du lịch Huế - Đà Nẵng - Hội An ngày 02: Thư giãn ở suối nước nóng Thanh Tân

Sau một ngày đi tham quan các nơi, hãy dành một ngày cho việc nghỉ ngơi thư giãn ở suối nước nóng Thanh Tân. Vốn là mạch nước nóng tự nhiên, chứa rất nhiều khoáng chất tốt cho sức khỏe. 

Alba-wellness-resort-hue

Ảnh: @albawellnessvalley

Ngoài ra, ở đây còn có Alba Wellness Resort - một khu resort nghỉ dưỡng với các dịch vụ đẳng cấp cho cả gia đình. Được thiết kế mang đậm phong cách của những ngôi làng Việt Nam với rừng cây, những con đường rợp bóng tre, suối chảy róc rách, … tạo nên một khung cảnh xanh mát, trong lành và vô cùng gần gũi, bình yên. 

Alba-wellness-resort-hue

Ảnh: @albawellnessvalley

Tại khu nghỉ dưỡng  Alba Wellness Resort còn có các spa hiện đại và vô cùng rộng rãi, cung cấp cho bạn tận hưởng những giờ massage hay các liệu trình chăm sóc da và sắc đẹp với các gói massage chân, tẩy tế bào chết bằng muối hồng Himalaya, … 

Alba-wellness-resort-hue

Alba-wellness-resort-hue

Ảnh: @albawellnessvalley

Bên cạnh đó, bạn và gia đình có thể cho bé con dành thời gian tham quan vườn rau “nhà trồng” của Alba Wellness, tự tay trồng rau, nhắt trứng và trải nghiệm nhiều hoạt động thủ công khác. Hoặc cả nhà cũng có thể cùng tham gia chinh phục núi rừng với 2 trò chơi mạo hiểm Highwire và Zipline. 

Alba-wellness-resort-hue

Ảnh: @albawellnessvalley

Chắc chắn dù là làm gì thì đây cũng là một nơi thư giãn, nghỉ ngơi tuyệt vời cho bạn và gia đình. Bạn cũng có thể chọn lưu trú tại đây, và dành thời gian tham quan thành phố Huế, các lăng tẩm và đền đài cổ kính hay bãi biển Lăng Cô xinh đẹp. Hoặc chỉ đơn giản là ở lại resort và tận hưởng những dịch vụ vui chơi giải trí, thư giãn ngay trong khuôn viên khu nghỉ dưỡng.

Lịch trình du lịch Huế - Đà Nẵng - Hội An ngày 03Khám phá Đà Nẵng sôi động

Từ Huế, bạn có thể đi xe khách hoặc thuê xe taxi để sang Đà Nẵng. Trên đưòng đi, bạn sẽ đi ngang qua đèo Hải Vân, một trong những ngọn đèo đẹp nhất miền trung với phong cảnh một bên núi, một bên biển vô cùng hùng vĩ. Ở đây còn có Hải Vân Quan - dưới thời Minh Mạng từng được mệnh danh là “Thiên hạ đệ nhất hùng quan”. 

check-in-da-nang

Ảnh: Sưu tầm

Sau khi nhận phòng khách sạn Đà Nẵng và nghỉ ngơi, hãy bắt đầu chuyến khám phá của mình. Mở màn với Cung văn hóa thiếu nhi Đà Nẵng. Thời gian gần đây trở thành địa điểm check-in vô cùng hot với hình ảnh những hình khối khổng lồ, vuông vức với nhiều hình ảnh vui nhộn tượng trưng cho các loài động vật cùng với đó là gam màu tươi tắn, nổi bật. Cung văn hóa với quy mô 3 tầng được chia thành nhiều khu vực khác nhau như Phòng học, khu đa chức năng, thư viện, hội trường, khu vui chơi giải trí… mà bạn có thể cho bé tham quan và trải nghiệm. Đặc biệt bạn có thể thuê trang phục truyền thống Hàn Quốc, Nhật Bản để chụp hình tại đây với mức giá cho thuê rất hạt dẻ.

Khung cảnh bình minh trên bãi biển Mỹ Khê, Đà Nẵng - Ảnh: fxhfh Eyrndj

Điểm tiếp theo trong chuyến hành trình, hãy đến bãi biển Mỹ Khê. Nằm cách trung tâm Đà Nẵng không xa, nơi đây bạn tha hồ tắm biển, cùng con tham gia các trò chơi trên biển hoặc đơn giản là tìm một chỗ nghỉ chân, ngắm biển, thưởng thức hải sản trong gió biển lồng lộng. Và khi hoàng hôn buông xuống, cả bãi biển như biến thành một bức tranh đầy màu sắc, vừa đẹp lại vừa kỳ vĩ, ảo diệu vô cùng.

Khép lại hành trình ngày thứ nhất, hãy trở về trung tâm thành phố, ngắm những ánh đèn đêm phủ lên thành phố màu sắc lung linh, rạng rỡ. Và đặc biệt là hệ thống những cây cầu bắt qua dòng sông Hàn. Nhờ những cây cầu ấy một bức tranh thành phố hiện đại, sinh động, một sông Hàn rực rỡ về đêm đã được tô vẽ nên. Mỗi cây cầu mang một vẻ đẹp riêng, kiến trúc độc đáo bậc nhất Việt Nam với những kỉ lục được xác lập và với một ý nghĩa sâu xa bên trong đó. Nếu đi vào thứ 7, chủ nhật, bạn còn có thể ngắm cầu Rồng phun lửa và phun nước thành luồng cực mạnh và cực kỳ đẹp mắt. Đây chắc chắn là một trải nghiệm mới lạ, thú vị chỉ có tại Đà Nẵng.

Lịch trình du lịch Huế - Đà Nẵng - Hội An ngày 04: Check in Bà Nà Hills - chốn bồng lai tiên cảnh giữa hạ giới

Bà Nà Hills được mệnh danh chốn bồng lai tiên cảnh nơi hạ giới đưa bạn đi từ thế giới này đến thế giới khác, từ một châu Âu thu nhỏ, xứ sở thần tiên của ngàn loài hoa đến cõi tâm linh an nhiên. Nơi đây hội tụ muôn vàn cảnh đẹp, thả ga chụp ảnh với các công trình kiến trúc độc đáo và vô số những trò chơi vui chơi giải trí hấp dẫn, hiện đại.

Khởi đầu hành trình, hãy băng qua những làn sương mờ ảo bằng một chuyến cáp treo để lên được đỉnh Bà Nà. Xuyên qua màn mây, hiện ra trước mắt là khung cảnh tuyệt đẹp như một Châu Âu thu nhỏ với những tòa lâu đài cổ kính, uy nghi.

Để ta thảng thốt ngắm nhìn cả một bức tranh hoàn mỹ hiện lên - Ảnh: Trinh Huong

Khi đặt chân đến Bà Nà Hills, đừng bỏ qua vườn hoa Le Jardin D’Amour. Như một bản tình ca của núi rừng và đủ loài hoa cỏ, vườn hoa này sở hữu cả mt thiên đường trăm hoa khoe sắc. Đó là những thảm đào chuông tuyệt đẹp, là vườn Suối Mơ với sắc kim châm vàng rực hòa cùng sắc Aparang tím biếc quá đỗi mộng mơ. Đó là mê cung cây cối trong vườn Bí Ẩn với bao điều huyền bí. Tựa như bốn mùa xuân hạ thu đông thay nhau luân chuyển trong chỉ một không gian xanh ngát. Cho biết bao người phải trầm trồ, ngưỡng mộ và thêm yêu vùng đất này. 

Có thiên đường trăm hoa khoe sắc ở khu vườn Le Jardin D’Amour - Ảnh: Trinh Huong

Và sao có thể bỏ qua, một trong những điểm đến được yêu thích nhất trong cả lịch trình du lịch Huế - Đà Nẵng - Hội An: chiếc Cầu Vàng với hình ảnh hai bàn tay nâng đỡ nhịp cầu như nâng một dải lụa. Cao 1414m so với mặt nước biển, cảm giác khi bước đi tại đây bồng bềnh giữa làn mây mờ ảo như chốn bồng lai tiên cảnh. 

Cầu Vàng chắc chắn là điểm checkin hot nhất hè này. (Nguồn: vtimes)

Du lịch Đà Nẵng ở Bà Nà Hills cùng gia đình, bạn cùng cả nhà có thể tham gia vào các trò chơi giải trí tại khu công viên Fantasy Park. Một khu vui chơi giải trí đạt chuẩn quốc tế trên đỉnh Bà Nà, nơi du khách có thể trải nghiệm những trò chơi cảm giác mạnh như leo núi mạo hiểm, vòng xoay thế kỷ, tháp trượt, khám phá căn nhà ma, công viên kỷ Jura...cho cả gia đình những kỷ niệm thật khó quên.

Khu vui chơi Fantasy Park với nhiều trò cảm giác mạnh - Ảnh: Sưu tầm

Chưa dừng lại ở đó, ở Bà Nà Hills ta còn bắt gặp một bức tranh châu Âu thu nhỏ đậm màu cổ tích, ẩn ẩn hiện hiện trên đỉnh núi cao được che phủ bởi mây mù suốt bốn mùa. Với những tòa nhà mang phong vị của nước Pháp xa xôi, những vườn hoa quanh năm khoe sắc và cả những mảng rừng xanh ngút ngàn tầm mắt. Tất cả thêu dệt nên một bức họa đầy thơ, để bất cứ ai đã đến một lần đều say trong giấc mộng thần tiên đầy mê hoặc.

Lịch trình du lịch Huế - Đà Nẵng - Hội An ngày 05: Hội An - khám phá phố Hội

Sang ngày thứ năm của Lịch trình du lịch Huế - Đà Nẵng - Hội An, hãy về với phố cổ Hội An. Nơi thời gian như ngưng đọng với những mái ngói cũ phủ đầy rêu phong, những con đường ngập trong sắc đỏ của đèn lồng, những bức hoành phi được chạm trổ tinh vi, tất cả như đưa ta về với một thế giới của vài trăm năm trước. 

Hội An 6

Hội An thu hút khách thập phương bởi những ngôi chùa có niên đại vài trăm năm tuổi - Ảnh: Kelvin Nguyen Tien Nhan

Đã nhắc tới Hội An, điều khiến người ta ấn tượng nhất phải kể tới Chùa Cầu. Ngôi chùa nổi danh với kiểu kiến trúc lạ mắt tạo thành một biểu tượng của chùa miếu Hội An. Chùa Cầu dài khoảng 18m, có mái  che, được làm bằng gỗ có sơn son chạm trổ rất công phu, cong cong vắt qua lạch nước chạy ra sông Thu Bồn.

Hội An đẹp và cổ kính, nhưng nếu phải chọn một khoảnh khắc duy nhất. Đó chắc hẳn sẽ là khi hoàng hôn buông xuống. Khi mặt trời rót những tia sáng vàng cuối cùng xuống phố cổ Hội An, như một tấm lụa màu trong suốt, óng ánh đến vô ngần đang vô hình phủ lên cả cảnh và người nơi đây. Để rồi tất cả  như tạo nên một bức tranh phong cảnh hài hòa, đậm màu sắc thi ca lãng mạn mà lại có chút gì đó trầm buồn, man mác.

Tha thẩn ngắm nhìn một Hội An lúc chiều tà. Ảnh: Internet

Và hãy khép lại chuyến du lịch Hội An với con đường đầy ắp những chiếc đèn lồng và dòng sông Hoài Thơ mộng. Bạn và gia đình có thể đi thuyền dọc theo bờ sông, lênh đênh trên dòng sông Hoài hiền hòa ngắm một Hội An đẹp ma mị. Đặc biệt, vào những ngày rằm hoặc ngày lễ lớn, trên dòng sông này còn tổ chức hội thả hoa đăng với hàng ngàn hoa đăng lung linh thắp sáng cả thành phố.

Thành phố huyền ảo phản chiếu bên dòng sông Hoài

Thành phố huyền ảo phản chiếu bên dòng sông Hoài - Ảnh: Phil Nguyen

Lịch trình du lịch Huế - Đà Nẵng - Hội An ngày 06: Khám phá Vinpearl Nam Hội An

Khu vui chơi giải trí mới nhất hot nhất tại Hội An 

Hội An không chỉ có phố cổ Faifo, những mái nhà cổ kính rêu phong hay không gian chiều tà man mác buồn. Giờ đây đến Hội An bạn và gia đình vẫn có thể thoải mái vui chơi ở khu vui chơi hiện đại, nhiều trò chơi thích hợp cho cả gia đình. Và điểm đến tiếp theo trong lịch trình du lịch Huế - Đà Nẵng - Hội An đó chính là Vinpearl Nam Hội An -  khu vui chơi giải trí, trải nghiệm văn hóa và thiên nhiên hoang dã lớn nhất, mới nhất và hấp dẫn nhất Việt Nam.

Nhiều khu vực phù hợp cho mọi lứa tuổi

Ở phức hợp này, nổi bật nhất phải kể đến khu công viên nước là tổ hợp gồm bãi tắm, khu cảm giác mạnh, khu dành cho gia đình và khu dành cho trẻ em, dù là độ tuổi nào thì nơi đây hoàn toàn có thể đáp ứng được. Nếu những ai yêu thích cảm giác mạnh thì đừng bỏ qua lốc xoáy Tornado hoành tráng, boomerang khổng lồ, đường trượt siêu tốc hay lòng chảo. 

Ngồi thuyền khám phá thế giới hoang dã

Hoặc nếu bé nhà bạn yêu thích những loài động vật. Vậy Vinpearl River Safari – công viên động vật phiên bản du khảo bằng đường thủy đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam sẽ là lựa chọn hàng đầu. Nơi đây nuôi dưỡng 39 loài động vật hoang dã như hổ Bengal, linh dương, kangaroo, tê giác, hươu cao cổ,... Bạn chỉ cần ngồi trên thuyền, và dọc theo dòng sông nhỏ, chuyến hành trình khám thế giới muôn loài trở nên mới lạ và thú vị hơn hẳn.

Trên đây là lịch trình du lịch Huế - Đà Nẵng - Hội An thật wow cho cả gia đình. Mong rằng với những kiến thức này, khi mùa dịch kết thúc, bạn và gia đình có thể cùng nhau trải nghiệm một kỳ nghỉ vừa thoải mái, lại vô cùng đặc sắc ở những điểm đến đẹp nhất miền Trung.

Xem thêm khách sạn Đà Nẵng và các bài viết hữu ích khác: 

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /249