Mytour blog
Tags:
mẹo du lịchdu lịch nha trangdu lịch Sài Gòndu lịch phượtVinpearl Land
06/04/202327.8141

4 cách nhanh nhất đi từ Sài Gòn đến Nha Trang năm 2024

Nha Trang lâu nay đã nổi tiếng là một điểm đến quen thuộc và hấp dẫn đối với du khách Việt Nam lẫn quốc tế bởi những bờ biển đẹp trải dài, những hải sản tươi ngon hấp dẫn hay khu du lịch Vinpearl Land hoành tráng. Nha Trang càng thân thuộc hơn với người Sài Gòn khi không chỉ có một, hai, mà đến bốn cách để bạn đi từ Sài Gòn đến Nha Trang theo ý thích của mình, dưới đây là hướng dẫn chi tiết của Mytour.

 

Nha Trang thơ mộng với bóng dừa và bãi cát trắng

Nha Trang thơ mộng với bóng dừa và bãi cát trắng - Ảnh: proship

 

Thiên đường lãng mạn của các cặp đôi

Thiên đường lãng mạn của các cặp đôi - Ảnh: Sưu tầm

 

XE ĐÒ

 

Phương tiện này không hề xa lạ đối với tất cả người dân Việt Nam do hội đủ rất nhiều yếu tố tiện lợi như giá cả phải chăng, nhiều suất xe, nhiều hãng để khách hàng có thể thoải mái lựa chọn, và đảm bảo an toàn cho du khách ở mức khá tốt. Thế nên dĩ nhiên nó cũng là một trong những cách tốt nhất để đi từ Sài Gòn đến Nha Trang.

 

Lộ trình trung bình từ Sài Gòn đến Nha Trang là khoảng 8 tiếng đồng hồ

Lộ trình trung bình từ Sài Gòn đến Nha Trang là khoảng 8 tiếng đồng hồ - Ảnh: vexere

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Nha Trang

 

Theo nhiều ý kiến khác nhau, hãng xe tốt nhất cho lộ trình này là xe Phương Trang, vốn đã có uy tín từ lâu về sự đúng giờ, không trễ chuyến và tài xế chạy xe an toàn, ổn định. Ngày trước Phương Trang có cả hai loại xe để bạn lựa chọn là xe giường nằm và xe ghế ngồi nhưng hiện nay gần như chỉ gói gọn lại trong một loại xe giường nằm. Mặc dù cùng chạy trên một tuyến đường, nhưng nếu bạn lựa chọn giờ xuất phát vào ban đêm, bạn chỉ tốn chưa đến 5 giờ đồng hồ để đi từ Sài Gòn đến Nha Trang, con số này gia tăng đến hơn 11 giờ đồng hồ nếu bạn quyết định đi vào ban ngày.

 

Xe Phương Trang được đông đảo lựa chọn với mức giá chỉ 225,000đ/ lượt

Xe Phương Trang được đông đảo lựa chọn với mức giá chỉ 225,000đ/ lượt - Ảnh: vexere

 

Ngoài Phương Trang, bạn cũng có thể lựa chọn một số hãng xe khác như Phương Nam, Liên Hưng, Việt Nhật … với giá cả rẻ hơn đôi chút. Tuy nhiên cũng cần lưu ý rằng tiền nào của nấy, sự uy tín và an toàn của nhà xe chính là ưu tiên hàng đầu của bạn.

 

Nhiều hãng xe giá rẻ khác có giá chỉ khoảng 150,000đ

Nhiều hãng xe giá rẻ khác có giá chỉ khoảng 150,000đ - Ảnh: vexere

 

XE LỬA

 

Việt Nam tuy không quá rộng lớn, thế nhưng lại trải dài thành một dải, chính điều này đã khiến xe lửa trở thành phương tiện tuyệt vời nhất để có một chuyến du lịch dọc theo chiều dài của đất nước. Đây cũng là sự lựa chọn thay thế tốt nhất cho những hành khách bị say xe khi đi xe đò, xe lửa di chuyển ít rung lắc và theo khoảng thời gian tuyến chỉ khoảng 7 giờ đồng hồ. Nếu thuận tiện, bạn nên chọn giờ xuất phát vào ban đêm, chỉ cần ngủ một giấc là đã đến nơi.

 

Xe lửa là lựa chọn tuyệt vời cho những chuyến du lịch Bắc Nam

Xe lửa là lựa chọn tuyệt vời cho những chuyến du lịch Bắc Nam - Ảnh: vr

 

Xe lửa có giá khoảng 320,000đ cho ghế mềm có điều hòa

Xe lửa có giá khoảng 320,000đ cho ghế mềm có điều hòa - Ảnh: vnr

 

Ga xe lửa Nha Trang lại càng thuận lợi khi nằm ngay trung tâm thành phố, cách khu vực chợ Đầm và khu vực đường Trần Phú không quá xa. Khi đến Ga Nha Trang, bạn có thể dễ dàng đáp một cuốc taxi đến những khách sạn xung quanh với chi phí khá thấp.

 

Nha Trang có ga xe lửa nằm ngay trung tâm thành phố

Nha Trang có ga xe lửa nằm ngay trung tâm thành phố - Ảnh: Mạnh Huy

 

Một điều nữa cần lưu ý, do xe lửa là phương tiện di chuyển được ưa chuộng trong lộ trình Bắc Nam, thế nên nếu bạn muốn có một chỗ ngồi tốt và như ý thích, nên đặt vé tàu xe lửa càng sớm càng tốt, và tuyệt đối không nên mua vé xe lửa chợ đen, vé xe có nguồn gốc không rõ ràng.

 

MÁY BAY

 

Khác với hai loại phương tiện trên, vốn tốn rất nhiều thời gian trên tàu - xe, máy bay phù hợp nhất đối với các đối tượng đi công tác, cần tiết kiệm thời gian di chuyển, hoặc những trường hợp cần kíp, bạn có thể đi từ Sài Gòn đến Nha Trang trong chưa đến 2 giờ. Và đương nhiên giá tiền khi đi máy bay cũng không hề rẻ.

 

Nếu cần, bạn có thể có mặt ở Nha Trang chỉ trong 2 giờ

Nếu cần, bạn có thể có mặt ở Nha Trang chỉ trong 2 giờ - Ảnh: bestprice

 

Các tuyến bay từ Sài Gòn đến Nha Trang khá đa dạng, tiêu biểu chỉ trong lịch bay của Vietnam Airlines đã có đến 7 chuyến bay trải dài từ 7h30 sáng đến tận 22h00 đêm. Các thủ tục hàng không hiện tại đã khá gọn gàng, về lý thuyết bạn có thể đặt vé máy bay từ ngày hôm trước và hôm sau đã có thể xách balo lên và đi… Nha Trang, thế nhưng để chuyến đi của bạn được suôn sẻ nhất, bạn nên đặt vé sớm từ một đến hai tháng. Thậm chí bạn đặt càng sớm, bạn sẽ càng được nhiều ưu đãi khi đặt vé, chẳng hạn như vé máy bay siêu rẻ.

 

Vé máy bay đến Nha Trang có giá khoảng 500,000đ đến 1,500,000đ chưa thuế

Vé máy bay đến Nha Trang có giá khoảng 500,000đ đến 1,500,000đ chưa thuế - Ảnh: vietnamairlines

 

Một bất lợi nhỏ khi đi máy bay, sân bay Cam Ranh cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 30km, thế nên bạn sẽ tốn thêm từ 250,000đ đến 300,000đ để đáp một cuốc taxi vào trung tâm thành phố, thế nhưng nếu so sánh chi phí này với thời gian bạn đã tiết kiệm được thì chẳng thấm vào đâu. Thời gian là vàng bạc mà.

 

Một bất lợi nhỏ, sân bay Cam Ranh cách thành phố Nha Trang đến hơn 30km

Một bất lợi nhỏ, sân bay Cam Ranh cách thành phố Nha Trang đến hơn 30km - Ảnh: Google Maps

 

XE MÁY

 

Nếu bạn tìm kiếm một phương tiện nhanh và an toàn để đến Nha Trang, cả ba phương tiện trên là hoàn toàn ổn, thế nhưng nếu bạn muốn tìm kiếm thú vui trên hành trình du lịch chứ không phải là đích đến, bạn nên “phượt” bằng xe máy. Hoàn toàn bất lợi hơn các phương tiện hiện đại về mọi mặt, nhưng lại đem đến cho bạn những niềm vui không đo đếm được, chính sự đặc biệt này đã khiến Mytour giữ lại phương tiện này đến tận cuối bài.

 

Xe máy là lựa chọn quá hiển nhiên của các phượt thủ

Xe máy là lựa chọn quá hiển nhiên của các phượt thủ - Ảnh: kimphong

 

Xem thêm: Các tour du lịch Khánh Hòa giá rẻ

 

Để “phượt” từ Sài Gòn đến Nha Trang, có hai cung đường tốt nhất để bạn lựa chọn. Một con đường ngắn hơn, đi len lỏi trong đất liền với tổng lộ trình khoảng 435km, cung đường này sẽ ngốn của bạn mất từ 15 đến 16 tiếng đồng hồ (đấy là thời gian của phượt thủ có kinh nghiệm rồi nhé),  với cung đường này bạn sẽ không lo thiếu các điểm dừng chân, nghỉ ngơi.

 

Cung đường len lỏi trong đất liền chỉ 435km

Cung đường len lỏi trong đất liền chỉ 435km - Ảnh: Google Maps

 

Cung đường thứ hai với tổng lộ trình lên đến hơn 500km, tốn của bạn đến khoảng 18 giờ đồng hồ, có lẽ mất khoảng hai ngày đi xe, nhưng đây là cung đường chạy dọc bờ biển, bạn có thể dừng chân tại bãi biển Phan Thiết với những món ăn hấp dẫn, cũng có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp mê người của vịnh Vĩnh Hy.

 

Cung đường dọc bờ biển lên đến 507km

Cung đường dọc bờ biển lên đến 507km - Ảnh: Google Maps

 

Vì tính chất đặc biệt của du lịch “phượt”, Mytour xin được phép dành thời gian để nói về các cung đường phượt Nha Trang trong một bài viết khác để có thể hướng dẫn chi tiết.

 

Đoạn đường tuy dài nhưng đầy bất ngờ và thú vị

Đoạn đường tuy dài nhưng đầy bất ngờ và thú vị - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn 4 sao tại Nha Trang

 

Bên trên đều là những phương tiện thuận tiện nhất để đi từ Sài Gòn đến Nha Trang kèm thông tin chi tiết. Nếu bạn không chắc mình thích phương tiện nào, Mytour khuyên bạn hãy dành thời gian để từ từ trải nghiệm tất cả những phương tiện trên, dù sao đi nữa, bạn du lịch để trải nghiệm cái mới mà.

 

Huyscout - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Tôi có thể đi từ Sài Gòn đến Nha Trang bằng phương tiện gì?

Bạn có thể đi từ Sài Gòn đến Nha Trang bằng máy bay, tàu hỏa, xe khách hoặc xe tự lái.

Thời gian di chuyển từ Sài Gòn đến Nha Trang là bao lâu?

Thời gian di chuyển từ Sài Gòn đến Nha Trang phụ thuộc vào phương tiện bạn chọn. Nếu đi bằng máy bay, thời gian di chuyển khoảng 1 giờ 20 phút. Nếu đi bằng tàu hỏa, thời gian di chuyển khoảng 8-10 giờ. Nếu đi bằng xe khách hoặc xe tự lái, thời gian di chuyển khoảng 10-12 giờ.

Tôi nên chọn phương tiện nào để đi từ Sài Gòn đến Nha Trang?

Phương tiện bạn nên chọn phụ thuộc vào nhu cầu và sở thích của bạn. Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian, bạn nên chọn đi bằng máy bay. Nếu bạn muốn trải nghiệm hành trình và thưởng thức cảnh đẹp, bạn nên chọn đi bằng tàu hỏa. Nếu bạn muốn tự do di chuyển và khám phá địa phương, bạn nên chọn đi bằng xe khách hoặc xe tự lái.

Tôi có thể đặt vé đi từ Sài Gòn đến Nha Trang ở đâu?

Bạn có thể đặt vé đi từ Sài Gòn đến Nha Trang tại các trang web đặt vé trực tuyến, các đại lý vé máy bay, các nhà ga tàu hỏa hoặc các công ty xe khách. Bạn nên so sánh giá vé và chất lượng dịch vụ trước khi đặt vé để có được lựa chọn tốt nhất.

1 Thích

Đánh giá : 4.8 /286