Mytour blog
Tags:
du lịch hà nộiKhám phá Chợ Hoa Hà Nội
06/04/20234290

4 chợ hoa Hà Nội rộn ràng nhất mỗi dịp tết nguyên đán năm 2024

Những chợ hoa Hà Nội luôn được coi là đặc sản của thủ đô mỗi dịp tết đến xuân về. Nếu có dịp đến với Hà Nội những ngày cận tết nguyên đán, bạn sẽ được tận hưởng không khí nhộn nhịp cùng vẻ đẹp lộng lẫy của muôn vàn loài hoa khoe sắc. Vậy bạn đã biết danh sách 4 chợ hoa nổi tiếng nhất ở Hà Nội chưa? Tết này nhất định bạn phải ghé qua và trải nghiệm ở những chợ hoa này nhé.

Chợ hoa tết Hàng Lược - chợ hoa Hà Nội nổi tiếng nhất

Chợ hoa Hàng Lược có thể coi là chợ hoa Hà Nội nổi tiếng nhất mỗi dịp tết nguyên đán. Nằm ngay giữa khu trung tâm nhất thủ đô, những ngày cuối năm nơi đây bao giờ cũng nhộn nhịp. Chợ hoa Hàng Lược là nơi tập trung hàng ngàn loài hoa đẹp, rực rỡ, được chọn lọc kỹ lưỡng. Ngay bước chân đầu tiên, bạn sẽ ngây ngất trước vẻ đẹp khó cưỡng của ngàn loài hoa khoe sắc. Những cành đào hồng rực rỡ, những đóa mai vàng thắm,... chỉ cần nhìn qua là thấy không khí tết. Bên cạnh đó còn vô số những loài hoa tuyệt vời khác không chỉ đẹp mà còn tỏa hương thơm ngào ngạt cả khu phố….

chợ hoa hà nội hàng lược

Ảnh: sưu tầm

Ngoài các loại hoa thì ở chợ hoa Hàng Lược còn có bán cả nhiều loại đồ tết, đồ trang trí nhà cửa, bao lì xì đỏ,... Vì thế mà du khách đến đây sẽ cảm nhận rõ không khí tết đang đến thật gần. Đặc biệt, đến chợ hoa Hàng Lược, các bạn còn được khám phá vẻ đẹp phố cổ Hà Nội.

chợ hoa hàng lược

Ảnh: sưu tầm

Chợ hoa Hoàng Hoa Thám - Chợ hoa đẹp ở Hà Nội

Một chợ hoa Hà Nội cũng nổi tiếng không kém chợ hoa Hàng Lược đó là chợ hoa Hoàng Hoa Thám. Chợ hoa này kéo dài từ đoạn dốc chợ Bưởi cho đến đường Hoàng Hoa Thám. Vào mỗi dịp tết nguyên đán, chợ hoa lại rực rỡ sắc màu, ngát hương thơm của hàng ngàn loài hoa đẹp đang mùa nở rộ.

Chợ hoa Hoàng Hoa Thám lại đặc biệt hơn những chợ hoa Hà Nội khác một chút. Đó là ngoài hoa tết thì chợ hoa còn bán cả nhiều loại cây kiểng, hạt giống hay vật nuôi,... Vì thế mà nơi đây bao giờ cũng tấp nập khách mua người bán, nhất là dịp tết nguyên đán.

 

chợ hoa hoàng hoa thám hà nội

Ảnh: sưu tầm

Một vài loài hoa đẹp mà các bạn có thể tìm thấy ở đây như là: hoa mai đỏ, thu hải đường, cúc vạn thọ, hoa trạng nguyên,... Chợ hoa này luôn là điểm đến hàng đầu của những người yêu hoa và cây cảnh ở Hà Nội. Nếu có dịp đến Hà Nội thì bạn nhất định nên ghé qua một lần nhé.

Chợ hoa Quảng An - rộn ràng mỗi dịp xuân về

Nằm trên phố Quảng An, quận Tây Hồ, chợ hoa Quảng An là một trong 4 chợ hoa Hà Nội nổi tiếng nhất. Đây là chợ đầu mối quan trọng bày bán sỉ lẻ các loại hoa với mức giá rất hợp lý. Tại đây có đầy đủ các loài hoa từ giản dị như hoa cúc, hoa hồng,... cho đến những loài hoa sang trọng, đắt đỏ như violet, lay ơn,... Gần như du khách có thể tìm thấy mọi loài hoa mình cần khi đến chợ hoa Quảng An.

Đặc biệt, khi đêm về thì chợ hoa Quảng An càng trở nên lung linh hơn. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh vô cùng nên thơ, trữ tình. Những gian hàng đơn sơ, những khóm hoa được bày biện ngăn nắp,... trở nên huyền ảo dưới ánh đèn vàng.

chợ hoa quảng an

Ảnh: sưu tầm

Mỗi dịp tết về, chợ hoa Quảng Bá càng trở nên đông đúc và nhộn nhịp hơn bao giờ hết.. Đây là địa điểm lý tưởng nhất để bạn có thể sắm những cành đào thắm, những cây mai vàng, những giỏ hoa tươi rực rỡ,... với mức giá phải chăng. Hãy ghé chợ hoa vừa đẹp vừa rẻ này để có một cái tết tràn ngập sắc hoa rực rỡ!

Chợ hoa quy mô lớn nhất Hà Nội ở đường Âu Cơ - Lạc Long Quân - Nghi Tàm

Đây chính là chợ hoa ở Hà Nội có quy mô lớn nhất. Chợ hoa kéo dài từ đường Nghi Tàm, chạy dọc đường Lạc Long Quân cho đến hết đường Âu Cơ. Chợ hoạt động cả ngày nên du khách có thể tới đây bất kỳ lúc nào cũng đều chọn được những loại hoa ưng ý nhất nhé.

Những loại hoa và cây cảnh ở chợ hoa này vô cùng phong phú, chất lượng. Các loại mặt hàng hoa được nhập từ miền Nam, Đà Lạt hay Sapa và cả từ nước ngoài về. Hoa ở đây vô cùng đa dạng, vừa tươi đẹp lại vừa rực rỡ và tỏa hương thơm ngát. Khách tới đây có thể dễ dàng tìm được những bông hoa ly trắng muốt, khóm hoa cúc vàng tươi hay bó hoa violet lộng lẫy,... Và đặc biệt, mức giá ở đây rất phải chăng và rất hợp lý so với chất lượng đấy nhé.

 

âu cơ lạc long quân nghi tàm

Ảnh: sưu tầm

Trên đây là top 4 chợ hoa Hà Nội nổi tiếng và được yêu thích nhất mỗi độ xuân về. Nếu có dịp ở lại Hà Nội những ngày cuối năm, bạn nhất định phải ghé thăm và thưởng thức. Du khách nhất định sẽ chọn được cho mình những bó hoa đẹp nhất, thơm nhất và ý nghĩa nhất!

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /176