Mytour blog
Tags:
khám phá Sài Gòntết Dương Lịchcầu Thủ Thiêmcầu Mống
06/04/20233.1850

4 địa điểm lý tưởng ngắm pháo hoa Tết Dương 2024 tại Sài Gòn

Những màn trình diễn pháo hoa lung linh luôn là điểm nhấn cho những dịp lễ hội đặc biệt tại thành phố Hồ Chí Minh. Còn gì tuyệt vời hơn ngắm những ánh lửa muôn màu, tỏa sáng rực rỡ giữa bầu trời Sài Gòn cùng gia đình, nếu như khu bạn ở đủ cao để thấy được tòa tháp Bitexco, bạn hẳn nhiên sẽ có được những góc nhìn tuyệt vời nhất. Thế nhưng nếu không thì bạn sẽ ngắm pháo hoa ở đâu, hãy cùng Mytour điểm qua những địa điểm lý tưởng nhất để ngắm pháo hoa nhé!

 

 Bitexco

Chương trình pháo hoa đầu năm 2015 sẽ diễn ra ở tháp Bitexco - Ảnh: sưu tầm

 

Theo ban tổ chức, chủ đề bắn pháo hoa của năm nay có tên là “Thành phố Hồ Chí Minh 40 mùa xuân” với chương trình pháo hoa kết hợp cùng trình chiếu laser nghệ thuật với cam kết giống đến 90% hình ảnh thật. Và đây cũng là màn trình diễn pháo hoa nghệ thuật đầu tiên tại Việt Nam cũng như tại Sài Gòn. Chương trình dữ kiến trong vòng 15 phút bắn pháo hoa sẽ kèm theo trình diễn ánh sáng laser 3D tạo hình cờ Tổ Quốc, cờ Đảng, ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh và các công trình tiêu biểu trên hai mặt tháp Bitexco. Tuy rằng rất hấp dẫn, nhưng ban tổ chức khuyến cáo người dân không nên đến sát tòa tháp để xem pháo hoa vì sẽ rất khó thấy và cũng như để đảm bảo an toàn cho việc bắn pháo hoa.

 

 Bitexco

Chương trình sẽ kèm theo tiết mục trình diễn laser - Ảnh: Sưu tầm

 

Bắn pháo hoa

Bắn pháo hoa là một trong những tiết mục được trông chờ nhất trong các dịp lễ hội tại Sài Gòn - Ảnh: zing

 

Sài Gòn

Đây là dịp để các gia đình cùng nhau đón năm mới - Ảnh: doisongphapluat

 

HẦM THỦ THIÊM, HƯỚNG QUẬN 2

 

Hầm Thủ Thiêm hướng Quận 2 là một trong những vị trí có thể thấy rõ nhất tòa nhà Bitexco nhưng thường rất đông mọi người đến xem, nên nếu bạn muốn có vị trí tốt, các bạn nên tranh thủ đi sớm.

 

Sài Gòn

Từ trung tâm thành phố, theo hướng hầm chui sẽ nhanh chóng đến khu vực quận 2 - Ảnh: yeunhiepanh

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Quận 2

 

Khu vực đường phố ở đây khá thoáng, các gia đình có thể kiếm được một chỗ ngồi và trải bạt rồi cùng nhau ăn uống, tận hưởng cảm giác cùng nhau bước qua thềm năm mới, tuy nhiên cũng cần chú ý tránh cản trở việc lưu thông của xe cộ. Đây cũng là khu vực lý tưởng cho các bạn ở gần khu vực quận Bình Thạnh, Quận 2, Thủ Đức và Quận 9.

 

Sài Gòn

Rộng rãi, thoáng mát, và có thể nhìn thấy toàn cảnh thành phố - Ảnh: tailieuhoctap

 

CẦU THỦ THIÊM

 

Cầu Thủ Thiêm là một cây cầu nối hai bờ Sông Sài Gòn thuộc Quận 2 và Quận Bình Thạnh của Thành phố Hồ Chí Minh, nối Khu đô thị mới Thủ Thiêm và trung tâm hiện hữu của thành phố. Chính vì thế, cầu Thủ Thiêm không quá xa so với trung tâm thành phố, nhưng lại có góc nhìn cực thoáng đãng, các bạn có thể phòng tầm mắt ra rất xa.

 

 cầu Thủ Thiêm

Một góc cầu Thủ Thiêm về đêm - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hồ Chí Minh

 

Và đó chính là điều kiện hết sức lý tưởng cho một vị trí ngắm pháo hoa tại tháp Bitexco. Tất nhiên là những gia đình có thói quen xem pháo hoa đón năm mới không hề lạ lẫm với địa điểm này. Thế nên có một số điều các bạn cần chú ý đó là cần cẩn thận giữ gìn tư trang như điện thoại, giỏ xách, bóp tiền… Cẩn thận một chút là không bao giờ thừa, chắc chắn bạn sẽ không muốn để một chút việc nhỏ phá đi niềm hân hoan trong năm mới, phải không nào ?

 

 cầu Thủ Thiêm

Đứng trên cầu có thể nhìn bao quát cả thành phố, thấy được cả Bitexco - Ảnh: yeunhiepanh

 

CẦU MỐNG

 

Cây cầu Mống ở đất Sài Gòn đã tồn tại hơn 100 năm. Sau nhiều thập niên bị lãng quên, chiếc cầu sắt mang dấu ấn lịch sử - văn hóa này suýt nữa đã phải chịu số phận “tháo dỡ bán sắt vụn”. Được giữ lại “vào giờ chót” để bảo tồn và làm nơi thưởng ngoạn cảnh quan cho người dân. Cầu Mống nay đã trở thành một trong những địa điểm tham quan lý tưởng của Sài Gòn.

 

Cầu Mống

Cầu Mống từ lâu đã là nơi hò hẹn của người Sài Gòn - Ảnh: flickr

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hồ Chí Minh

 

Nếu như nói Cầu Ánh Sao - Hồ Bán Nguyệt là khu vực hẹn hò hiện đại của teen Sài Thành, thì Cầu Mống là một trong những địa điểm hẹn hò xưa cũ nhất của dân Sài Thành. Kèm theo các ưu điểm như lãng mạn, rộng rãi thoáng mát, và có góc nhìn cận cảnh với tòa nhà Bitexco, cầu Mống chính là một trong những địa điểm tuyệt vời nhất để ngắm pháo hoa đầu năm 2015.

 

Cầu Mống

Rộng rãi, thoáng mát và có góc nhìn cận cảnh với tòa nhà Bitexco - Ảnh: saigonhandbook

 

Cầu Mống

Nơi này cũng thường xuyên được chọn làm nơi biểu diễn trong các dịp lễ hội - Ảnh: Sưu tầm

 

ĐƯỜNG HÀM NGHI, QUẬN 1

 

Đường Hàm Nghi là một trong những con đường lớn tại Quận 1, nên cũng như các con đường Đồng Khởi, Nguyễn Huệ… Đường Hàm Nghi cũng rất được chú trọng trong trang trí các dịp lễ như Giáng Sinh, và sắp đến là giao thừa. Xung quanh khu vực này cũng sẽ được trang bị thêm các dàn âm thanh để tạo hiệu ứng cho pháo hoa, thế nên nếu bạn thích thưởng thức không khí đón năm mới nhộn nhịp, tưng bừng thì hãy cùng bạn bè và gia đình đến đây ngắm pháo hoa nhé.

 

Ham Nghi

Con đường Ham Nghi dẫn từ chợ Bến Thành ra Bến Nhà Rồng - Ảnh: aaphoto

 

Vào tối ngày 31/12/2014, các con đường lân cận như Tôn Thất Đạm, Hàm Nghi, hẻm số 2 - Hàm Nghi, Hồ Tùng Mậu và một phần đường Tôn Đức Thắng sẽ bị cấm giao thông. Tuy nhiên khách đi bộ vẫn tự do đi vào các khu vực này. Thế nên nếu muốn ngắm pháo hoa từ đường Hàm Nghi, các bạn nên đi sớm để gửi xe nhé.

 

Ham Nghi

Không khi mừng năm mới tưng bừng - Ảnh: dulichvietnam

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Quận 1

 

Tất nhiên những địa điểm trên chỉ tuyệt vời nhất khi bạn thưởng thức nó cùng với người thân, gia đình, những người mà bạn yêu mến. Thế nên nếu như không có điều kiện đi ra ngoài để ngắm pháo hoa, hãy thưởng thức pháo hoa ngay tại chính căn nhà của mình, cùng nhau ăn một bữa ăn đầu năm vui vẻ, ngắm pháo hoa trên ti-vi hoặc trên sân thượng của mình, và thưởng thức những khoảnh khắc hạnh phúc của năm mới nhé! Chúc các bạn năm mới thật nhiều niềm vui và hạnh phúc!

 

Huyscout - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

Các câu hỏi thường gặp
Tại đâu là địa điểm lý tưởng để ngắm pháo hoa Tết Dương 2015 tại Sài Gòn?
Có nhiều địa điểm lý tưởng để ngắm pháo hoa Tết Dương 2015 tại Sài Gòn như: Công viên 23/9, Công viên Gia Định, Công viên Lê Văn Tám và Công viên Phú Mỹ Hưng.
Khi nào là thời điểm tốt nhất để ngắm pháo hoa Tết Dương 2015 tại Sài Gòn?
Thời điểm tốt nhất để ngắm pháo hoa Tết Dương 2015 tại Sài Gòn là vào đêm giao thừa, tức là đêm 31/12/2014.
Có cần mua vé để vào các công viên ngắm pháo hoa Tết Dương 2015 tại Sài Gòn không?
Không, các công viên mở cửa miễn phí để khách hàng đến ngắm pháo hoa Tết Dương 2015.
Có những lưu ý gì khi đến ngắm pháo hoa Tết Dương 2015 tại Sài Gòn?
Khách hàng nên đến sớm để có chỗ ngồi đẹp và tránh tình trạng đông đúc, tắc đường. Nên mang theo nước uống và đồ ăn nhẹ để tránh đói và khát trong quá trình ngắm pháo hoa. Ngoài ra, cần tuân thủ các quy định của công viên và không ném rác bừa bãi.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /514