Mytour blog
Tags:
du lịch Đà Lạthoa đà lạt
06/04/20231.2640

4 mùa hoa Đà Lạt khoe sắc tỏa hương rực rỡ năm 2024

Được mệnh danh là “thành phố ngàn hoa”, chẳng lạ khi thành phố Đà Lạt là thủ phủ của hàng trăm loài hoa rực rỡ. Mỗi mùa Đà Lạt lại có những loài hoa mang vẻ đẹp khác nhau. Vậy bạn sẽ đến Đà Lạt mùa nào? Có loài hoa nào để thưởng thức? Mời các bạn tham khảo danh sách 4 mùa hoa Đà Lạt khoe sắc tỏa hương dưới đây nhé.

Loài hoa Đà Lạt mùa xuân - Mùa mai anh đào rực rỡ

Mai anh đào là một trong những loài hoa Đà Lạt đẹp nhất, rực rỡ nhất. Nếu có dịp đến với Đà Lạt mùa xuân, bạn sẽ phải trầm trồ với vẻ đẹp loài hoa này. Thậm chí mai anh đào đã trở thành biểu tượng của thành phố ngàn hoa. Nó cũng chính là lý do mà vô số du khách thích ghé thăm Đà Lạt mùa xuân.

Hoa đào có nhiều chủng loại như bạch đào, hồng đào, anh đào…. Tuy nhiên, mai anh đào mới chính là loài hoa đặc trưng của Đà Lạt. Loài hoa mỏng manh, nhẹ nhàng là sự kết hợp hoàn hảo của hoa mai - loài hoa tượng trưng cho tết miền Nam và màu hồng thắm của hoa đào miền Bắc.

hoa đà lạt mùa xuân mai anh đào

Ảnh: sưu tầm

Đến với Đà Lạt mùa xuân, du khách như đang lạc vào đất nước Nhật Bản xa xôi. Những cây mai anh đào nở rộ, phủ một màu phớt hồng, sáng rực cả một góc trời. Du khách nếu muốn ngắm hoa đẹp nhất có thể ghé qua đường Hồ Xuân Hương, Trần Hưng Đạo,... nhé. Bất cứ góc nào, con đường nào cũng là background sống ảo tuyệt vời đấy nha.

Mùa hè - Mùa hoa phượng tím lãng mạn

Đến thành phố Đà Lạt mùa hè, du khách không khỏi bất ngờ, ngỡ ngàng trước vẻ đẹp lãng mạn của loài hoa phượng tím. Đây là loài hoa gắn liền với mùa hè của thành phố cao nguyên xinh đẹp này. Hoa phượng tím vốn quen thuộc trong ký ức nhiều người. Đặc biệt, trong những năm tháng học trò, loài hoa này thân thuộc như một người bạn không thể thiếu.

Có nguồn gốc châu Mỹ, phượng tím được người Pháp mang trồng tại Đà Lạt từ đầu những năm 70. Cho đến nay, loài hoa này vẫn sống, phát triển và trở thành một trong những loài hoa đẹp và nổi bật nhất ở thành phố ngàn hoa. Ghé thăm Đà Lạt những ngày hè, bạn sẽ bắt gặp những cành phượng tím đang đua nhau khoe nở. Khung cảnh thơ mộng, lãng mạn này chắc chắn sẽ mang lại cho du khách nhiều cảm xúc, trải nghiệm.

phượng tím

Ảnh: sưu tầm

Loài hoa Đà Lạt mùa thu - Hoa cúc bất tử

Hoa cúc bất tử, hay còn gọi là hoa bất tử, là một loài hoa thuộc họ cúc. Loài hoa này nổi tiếng với nhiều chủng loại và màu sắc đa dạng khác nhau. Đỏ, hồng, vàng, cam, trắng, tím,... đều là những sắc màu rực rỡ của loài hoa Đà Lạt mùa thu.

Được trồng ở Đà Lạt, cúc bất tử sinh trưởng quanh năm, nhưng mùa thu mới chính là lúc mà loài hoa này nở rộ rực rỡ nhất. Điều đặc biệt của loài hoa này là cánh hoa khô một cách tự nhiên ngay khi còn trên cành. Điều này giúp cánh hoa giữ được vẻ đẹp và màu sắc rực rỡ một cách bền lâu nhất. Chẳng thế mà cúc bất tử trở thành biểu tượng của sự thủy chung và vĩnh cửu trong tình yêu. Hoa cúc bất tử được yêu thích không chỉ vì vẻ đẹp mà còn bởi ý nghĩa tuyệt vời của nó. VÌ thế nếu có dịp đến Đà Lạt mùa thu, bạn đừng quên mua những lẵng hoa bất tử để trang trí nhà cửa hay để làm quà tặng những người thân yêu nhé!

hoa bất tử - hoa đà lạt mùa thu

Ảnh: sưu tầm

Loài hoa của mùa đông - Dã quỳ và Mimosa

Dã quỳ - biểu tượng hoa Đà Lạt mùa đông

Thành phố chuyển sang đông là khi khắp nơi tràn ngập sắc vàng của hoa dã quỳ. Đây là một loài hoa dại thuộc họ cúc, được người Pháp đưa vào các đồn điền ở Lâm Đồng để làm phân xanh cho cây trồng. Dần dần, loài hoa dại này đã mọc đầy ở khắp mọi ngóc ngách, các con phố, trên những mảng tường cũ kỹ của thành phố… Khắp mọi nơi, từ thành phố đến vùng ngoại ô thanh bình,... đều có sự xuất hiện của dã quỳ. Thậm chí, loài hoa dại này đã trở thành một biểu tượng không thể thay thế của Đà Lạt. Ngay tại quảng trường Lâm Viên người ta cũng dựng một công trình kiến trúc hoa dã quỳ khổng lồ. Đây cũng chính là background sống ảo nổi tiếng nhất ở thành phố ngàn hoa

dã quỳ

Ảnh: sưu tầm

Mimosa

Bên cạnh dã quỳ thì mùa đông Đà Lạt còn là mùa của loài hoa Mimosa. Loài hoa này chỉ có ở Đà Lạt nên nó đã trở thành đặc trưng cho thành phố hoa. Mimosa có nhiều màu lá khác nhau, từ màu lục xám đến màu bạc hay màu vàng sáng… Loài hoa này nở thành chùm và tỏa hương thơm nhẹ nhàng mà ngây ngất rất đặc trưng, không lẫn với bất kỳ loài hoa nào khác… Đến với Đà Lạt mùa đông, bạn có thể thấy mimosa hiện diện ở khắp nơi, trên những con đường đèo, tại những vườn hoa địa phương hay tại đường hoa mimosa Đà Lạt…

hoa mimosa

Ảnh: sưu tầm

Kết

Không phải tự dưng mà Đà Lạt được mệnh danh là thành phố ngàn hoa. Ngoài 4 loài hoa đặc trưng cho 4 mùa hoa kể trên còn vô vàn những loài hoa đẹp khác. Vì thế, dù đến Đà Lạt vào bất kỳ mùa nào, bạn cũng được thưởng thức vẻ đẹp tuyệt vời. Thành phố này quả là điểm đến lý tưởng của những người yêu hoa, yêu cái đẹp!

Các câu hỏi thường gặp
Điều gì làm cho Đà Lạt trở thành điểm đến lý tưởng để chiêm ngưỡng hoa?

- Đà Lạt có khí hậu mát mẻ quanh năm, với nhiều mưa và sương mù, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của các loại hoa.

- Với độ cao trên 1.500m so với mực nước biển, Đà Lạt có độ ẩm cao và nhiệt độ thấp, là môi trường lý tưởng cho sự phát triển của các loại hoa.

Hoa nào nổi bật nhất trong mỗi mùa ở Đà Lạt?

- Mùa xuân: hoa anh đào, hoa đào, hoa mận, hoa đỗ quyên, hoa mai...

- Mùa hè: hoa hướng dương, hoa cúc, hoa hồng, hoa dã quỳ, hoa thủy tiên...

- Mùa thu: hoa dã quỳ, hoa cúc, hoa hồng, hoa sen, hoa lan...

- Mùa đông: hoa cẩm tú cầu, hoa cúc tím, hoa cúc trắng, hoa cúc vàng, hoa đào...

Khi nào là thời điểm tốt nhất để tham quan Đà Lạt để chiêm ngưỡng hoa?

- Mùa xuân (tháng 1 đến tháng 3) là thời điểm hoa anh đào, hoa đào, hoa mận nở rộ nhất.

- Mùa hè (tháng 5 đến tháng 7) là thời điểm hoa hướng dương, hoa cúc nở rộ nhất.

- Mùa thu (tháng 9 đến tháng 11) là thời điểm hoa dã quỳ, hoa cúc nở rộ nhất.

- Mùa đông (tháng 12 đến tháng 2) là thời điểm hoa cẩm tú cầu nở rộ nhất.

Ngoài việc chiêm ngưỡng hoa, Đà Lạt còn có những điểm đến nào khác để khám phá?

- Thung lũng tình yêu: một trong những địa điểm lãng mạn nhất ở Đà Lạt.

- Hồ Xuân Hương: hồ nước lớn nhất ở Đà Lạt, có thể đi thuyền trên hồ để ngắm cảnh.

- Thác Pongour: một trong những thác nước đẹp nhất ở Đà Lạt.

- Chùa Linh Phước: một ngôi chùa được trang trí bằng hàng ngàn viên gạch men đầy màu sắc.

- Công viên hoa Đà Lạt: một công viên rộng lớn với nhiều loại hoa đẹp và độc đáo.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /309