Mytour blog
Tags:
kinh nghiệm du lịch Đà Lạtdu lịch Đà Lạtthác Datanlacảnh đẹp Đà Lạt
06/04/20234.0250

Sức cuốn hút đạc biệt của thác Datanla năm 2024

Thác Đatanla tuy không hùng vĩ, ồn ào như nhiều dòng thác khác của Đà Lạt nhưng lại có một sức cuốn hút đặc biệt đối với những ai thích mạo hiểm phiêu lưu.

 

Đatanla hay Datanla là một ngọn thác lớn nằm trong khu du lịch Đatanla – cách thác Prenn 8km, cách thành phố Đà Lạt 10km và là điểm tham quan, phiêu lưu mạo hiểm. Đatanla hay Đatania do các từ KHo ghép lại: "Đà-Tàm-Nha" có nghĩa là "nước dưới lá" - liên hệ đến cuộc chiến tranh Chăm- Lạch - Chil thế kỷ XV - XVII.

  Thác Đatanla

Thác Đatanla - Ảnh: Sưu tầm

 Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Lâm Đồng

Từ quốc lộ 20 rẽ xuống dốc khoảng 300m là tới một thung lũng nhỏ, du khách sẽ gặp thác Đatanla với cảnh trí đầy hấp dẫn và đậm nét hoang sơ. Thác đổ xuống từ ghềnh cao 20m, len lỏi qua nhiều tầng nấc trong các khe đá rồi lẫn khuất đâu đó trong rừng sâu tạo thành một dòng suối, lúc ẩn lúc hiện như mời gọi thách thức bước chân khách lãng du.

 Cảnh trí đầy hấp dẫn và đậm nét hoang sơ

Cảnh trí đầy hấp dẫn và đậm nét hoang sơ - Ảnh: Sưu tầm

 

Thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước ghé thăm

Thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước ghé thăm - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn gần Thác Datanla

 

Nơi đây có những tảng đá nhẵn bóng thật đẹp, tương truyền xưa kia các tiên nữ trên thượng giới thường ghé lại nô đùa tắm suối nên khu vực này còn được gọi là Suối Tiên. Đi xa xuống phía dưới, du khách sẽ gặp một hẻm vực sâu hun hút được gọi là vực Tử Thần. Đây là một nơi khá nguy hiểm, rất dễ xảy ra tai nạn nếu không được các đơn vị chuyên nghiệp với những trang thiết bị bảo đảm an toàn tổ chức thám hiểm. Du khách không nên liều lĩnh khám phá những bí ẩn của hẻm vực Tử Thần Đatanla.

 Tương truyền xưa kia các tiên nữ trên thượng giới thường ghé nơi đây nô đùa tắm suối

Tương truyền xưa kia các tiên nữ trên thượng giới thường ghé nơi đây nô đùa tắm suối - Ảnh: Sưu tầm

 

Hẻm vực Tử Thần Đatanla

Hẻm vực Tử Thần Đatanla - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn tại Lâm Đồng

 

Cũng có truyền thuyết kể rằng: Đatanla là nơi dũng sĩ K`Lang và nàng sơn cước Hơbiang gặp nhau. Nơi đây, chàng Lang đã giao chiến với bầy thú dữ gồm 2 con rắn hổ tinh, 7 con chó sói và 2 con cáo. Truyên kể của đồng bào dân tộc còn ghi lại rất rõ trận đánh ấy: "Cây đổ ào ào, gió cuồng lên dữ dội, cuộc giao tranh diễn ra vô cùng ác liệt. Lợi dụng lúc 2 con rắn lè lưỡi, Lang rút dao đi rừng chặt đứt bay 2 lưỡi của rắn rồi lấy 9 mũi cung tên bắn vào bầy chó sói và cáo làm chúng bỏ chạy tán loạn...". Khoảng rừng cây bị đổ phá tạo nên những hố sâu mà một trong những hố sâu ấy là vực Tử Thần ở chân thác. Từ đó Đatanla là nơi hẹn hò của đôi tình nhân.

 

Gắn liền với những truyền thuyết đầy lý thú

Gắn liền với những truyền thuyết đầy lý thú - Ảnh: Sưu tầm

 

Đây cũng là nơi hẹn hò lý tưởng của những đôi tình nhân

Đây cũng là nơi hẹn hò lý tưởng của những đôi tình nhân - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đà Lạt

 

Lại có chuyện kể rằng: vào thời Pôrêmê, người Chăm từ Panduranga (Phan Rang) thường kéo lên tấn công người Lạt, người Chil ở cao nguyên Lang Biang để giành đất và bắt nô lệ. Trong lúc người Lạch sắp thua vì thiếu "cái nước" thì tình cờ họ phát hiện ra dòng thác này và có nước uống, nên người Lạt đã chiến thắng và bảo vệ được buôn làng. Còn người Chăm thua vì họ không biết "dưới lá có nước". Từ đó bà con bộ tộc Lạt đặt tên là "Đả Tàm Nha" (dưới lá có nước) để nhắn nhủ với con cháu sau này."

 

Rất ý nghĩa với cái tên "Đả Tàm Nha" - Ảnh: Sưu tầm

 

Phong cảnh rất đỗi nên thơ

Phong cảnh rất đỗi nên thơ - Ảnh: Sưu tầm

 

Vượt qua trở ngại về đường giao thông, du khách hãy đến thăm thác Đatanla để khám phá vẻ đẹp hoang sơ, những truyền thuyết đầy huyền bí, để thưởng thức trọn vẹn kiệt tác của tự nhiên ban tặng cho vùng đất này.

0 Thích

Đánh giá : 4.0 /270