Mytour blog
Tags:
kinh nghiệm du lịch Đà Lạtkhám phá Đà Lạthoa Mimosađường Mimosa
06/04/20233.2410

Con Đường Mimosa Đà Lạt năm 2024

Trên nhiều con đường quanh co, uốn lượn trập trùng của phố núi mùa đông, mimosa nhuộm vàng hai bên đường làm nức lòng người qua. 

Mimosa có tên khoa học là Acacia Podalyriaefolia Cunn Mimosaceae, nguồn gốc từ Australia. Theo quan niệm, loài hoa này tượng trưng cho tình yêu thầm kín và vẻ đẹp khiêm nhường. Mimosa là loài hoa tiêu biểu trong họ Mimosaceae, được phát hiện ở châu Úc và đặt cho cái tên khoa học nghe rất du dương Acacia podalyriaefolia. Nó là một trong những thực vật ở Nam bán cầu được du nhập vào nước Pháp sớm nhất. Từ cuối thế kỷ 18, Mimosa đã được các nhà sản xuất hoa châu Âu chú ý. Cây có dáng đẹp, cành lá lấp lánh ánh bạc, hoa vàng rực rỡ nở rộ vào mùa xuân, đặc biệt có hương thơm ngai ngái bâng khuâng gợi nhiều kỷ niệm...

 

 


Mimosa biểu trưng cho những tình cảm chân thành và sự cảm thông. Nó đã đến cao nguyên Lang Biang ngay từ những năm đầu xây dựng. Một đồng nghiệp người Pháp đã gửi cho bác sĩ Yersin những giống hoa Mimosa và một số loài hoa từ quê nhà, để trên con đường khoa học gập ghềnh mà ông đã lựa chọn, ông sẽ luôn cảm thấy có những người bạn và cả nền y học Pháp ủng hộ mình...Yersin đã gửi những giống Mimosa và các loài hoa khác vào những trạm khảo cứu nông lâm để tiện ươm trồng chăm sóc. Từ đó, Mimosa dần dần xuất hiện trên khắp thành phố Đà Lạt.

 

 

 
 
Mimosa khi nở không rực rỡ như những loài hoa khác của phố núi Đà Lạt nhưng có sắc vàng quyến rũ và hương thơm dịu dàng đến nao lòng.
 
 
 
Ban đầu, mimosa chỉ là một loài hoa dại mọc ở rừng. Sau khi nhận ra vẻ đẹp quyến rũ này một số người đã đưa về trồng, sau đó hoa được trồng ở nhiều con đường của thành phố Đà Lạt. Hiện nay, Đà Lạt có hẳn một con đường mang tên loài hoa này- đường Mimosa.
  
 
 
 
 
 
 
Màu vàng của loài hoa hoang dại hoa mimosa góp phần thêm vào sự thanh bình của phố núi, là cảm hứng để nhạc sĩ Trần Kiết Tường sáng tác bài hát "Mimosa từ đâu em tới".
 

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /224