Mytour blog
06/04/20234.2400

4 trải nghiệm hấp dẫn ở Phú Quốc mà nhiều người chưa biết năm 2024

Nhắc đến Phú Quốc, chúng ta thường nghĩ ngay đến những mĩ từ như ‘hòn ngọc phương Nam’, ‘ngôi sao biển miền Tây’, ‘thiên đường biển’, ‘đảo ngọc’,... để ưu ái dành tặng cho hòn đảo ngoài khơi xa ở Kiên Giang. Phú Quốc đẹp, đẹp một cách lạ kỳ, theo cách riêng của nó. Phú Quốc đẹp tất cả các mùa trong năm, dù đó là ngày nắng chói chang hay những chiều mưa rả rích. Ấy thế nên như một lẽ tự nhiên, Phú Quốc luôn là sự lựa chọn hàng đầu để du lịch không chỉ với người Việt mà cả bè bạn năm châu. Có người đến Phú Quốc để nghĩ dưỡng, có người vì tò mò muốn khám phá. Nhưng dù với mục đích gì, thì khi đến đây rồi, nhất định phải thử qua 4 trải nghiệm cực kỳ hấp dẫn mà không phải ai cũng biết. Mytour sẽ ‘mách’ bạn tất cả.

 

Phú Quốc và những trải nghiệm không phải ai cũng biết

Phú Quốc và những trải nghiệm không phải ai cũng biết - Ảnh: Quang Le

 

NGẮM HOÀNG HÔN TRÊN BIỂN PHÚ QUỐC

 

Đúng là Phú Quốc đẹp, đẹp từ lúc bình minh cho đến đêm tĩnh mịch với hàng ngàn ngôi sao nhỏ nhấp nháy trên nền trời tối như mực. Thế nhưng bức tranh hoàn mỹ nhất ở đây vẫn phải kể đến lúc giao thời giữa ngày và đêm - hoàng hôn. Hoàng hôn trên biển Phú Quốc đẹp vô ngần, cứ thế người lữ hành an nhiên ngồi một góc, lặng lẽ ngắm nhìn thước phim ảo diệu từ từ diễn ra trước mắt mà chẳng thể nào thốt thành lời.

 

Hoàng hôn nhuốm màu trên biển Phú Quốc

Hoàng hôn nhuốm màu trên biển - Ảnh: musbenvision

 

Phú Quốc - Mang đến bức tranh đẹp vô ngần

Mang đến bức tranh đẹp vô ngần - Ảnh: Andy Leddy

 

Mặt trời như hòn ngọc nhỏ đỏ rực môt phương, nhè nhẹ đi vào lòng biển rộng, làm sáng bừng mặt nước mênh mang. Cơn sóng bạc đón lấy ánh sáng diệu kỳ rồi ‘nhảy múa’ tạo nên bức tranh vô cùng sống động. Hoàng hôn trên biển tự lúc nào đã trở thành ‘đặc sản’ của Phú Quốc, đã đến rồi phải chiêm nghiệm một lần. Phú Quốc có nhiều bãi biển dài và đẹp như bãi Khem, bãi Dài, bãi Sao,... để du khách vừa tản bộ, hóng gió chiều và ngắm hoàng hôn buông màu cực đẹp lên tất cả.

 

An nhiên thư giãn trên bãi cát trắng mịn Phú Quốc

An nhiên thư giãn trên bãi cát trắng mịn - Ảnh: Quang Le

 

Phú Quốc - Đắm chìm vào khoảnh khắc giao thời đầy mộng thơ

Đắm chìm vào khoảnh khắc giao thời đầy mộng thơ - Ảnh: Hugh Derr

 

ĐẾN PHÚ QUỐC NHỚ GHÉ THĂM CHỢ CÁ VÀ KHÁM PHÁ LÀNG CHÀI

 

Đã gọi là đi biển thì dĩ nhiên chẳng thể nào bỏ qua cơ hội được đi chợ hải sản, tìm cho mình ‘giỏ hàng’ tươi ngon để thưởng thức cũng như làm quà. Phú Quốc có tất cả 6 chợ: Cầu Sấu, An Thới, Gành Dầu, Dương Đông, Hàm Ninh và Bãi Thơm. Chợ nào cũng đầy ắp hải sản tươi ngon và mang đậm phong cách của vùng biển. Tuy nhiên, Dương Đông vẫn là ngôi chợ thu hút du khách nhiều nhất vì đây là chợ cá lớn hơn cả, lúc nào cũng sầm uất, nhộn nhịp kẻ mua người bán, mang đến bức tranh sinh động của một phần làm nên những điều cuốn hút ở Phú Quốc.

 

Chợ Dương Đông sầm uất ở Phú Quốc

Chợ Dương Đông sầm uất ở Phú Quốc - Ảnh: phuquocislandguide.com

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Phú Quốc

 

Phú Quốc - Nơi du khách có thể tìm thấy những món ngon thế này

Nơi du khách có thể tìm thấy những món ngon thế này - Ảnh: enniocol24

 

Để hiểu thêm về văn hóa biển khơi Phú Quốc thì ngoài tham quan chợ cá, du khách có thể đến làng chài cổ Hàm Ninh để khám phá. Làng chài cổ nằm ở phía đông đảo ngọc, chẳng biết được hình thành tự bao giờ, chỉ biết bao đời nay người Hàm Ninh vẫn ở đó, gắn bó với cuộc sống lênh đênh cùng biển mặn, tiếp nối hành trình của cha ông trên đại dương mênh mông.

 

Khung cảnh bình dị và nên thơ ở làng chài Hàm Ninh

Khung cảnh bình dị và nên thơ ở làng chài Hàm Ninh - Ảnh: Hong Quach Manh

 

Hàm Ninh giữ chân khách du lịch Phú Quốc bằng vẻ đẹp hoang dại và bình yên. Những ngôi nhà tranh vách tre xưa cũ, nằm san sát nhau, phía trước là chiếc ghe thuyền đang neo đậu, bên hiên, người già trẻ nhỏ vừa nói cười vừa đan lưới,... là hình ảnh quen thuộc mà du khách sẽ bắt gặp khi ghé Hàm Ninh. Có những hạnh phúc đến từ những điều giản đơn như thế.

 

Những ngôi nhà Phú Quốc san sát nhau

Những ngôi nhà san sát nhau - Ảnh: Linh Vien Thai

 

Nụ cười em thơ tươi rói ở Hàm Ninh

Nụ cười em thơ tươi rói ở Hàm Ninh - Ảnh: Nguyễn Quốc Hùng

 

THỬ MỘT LẦN NGHỈ DƯỠNG Ở VINPEARL

 

Vinpearl Resort Phú Quốc nằm sát biển, thuộc khu vực với Dinh Cậu, là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng nhất khi đến thiên đường biển đảo này. Khu resort mang đẳng cấp 5 sao sẽ không làm ‘mếch lòng’ du khách. Dù chi phí ở đây tương đối cao hơn so với những nơi khác song bạn sẽ không cảm thấy phí khi lựa chọn.

 

Toàn cảnh sang trọng của Vinpearl Resort tại Phú Quốc

Toàn cảnh sang trọng của Vinpearl Resort tại Phú Quốc - Ảnh: Tai Van

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 52% tại Phú Quốc

 

Resort có đầy đủ dịch vụ từ nhà hàng, spa, bar, phòng tập thể dục, hồ bơi,... và nhiều loại hình khác nữa. Du khách chỉ cần đến và bắt đầu thưởng ngoạn phong cảnh biển cả, Vinpearl sẽ lo lắng thay du khách tất tần tật các mối bận tâm còn lại. Còn gì thoải mái hơn khi ở một nơi tuyệt vời như Vinpearl chứ!

 

Thưởng thức bữa ăn sang trọng và đẳng cấp Phú Quốc

Thưởng thức bữa ăn sang trọng và đẳng cấp - Ảnh: vinpearlresort-phuquoc.com

 

Trong khung cảnh lãng mạn ở Vinpearl Phú Quốc

Trong khung cảnh lãng mạn ở Vinpearl - Ảnh: Anna

 

ĐẠP XE, CHÈO THUYỀN DU NGOẠN PHÚ QUỐC

 

Phú Quốc không chỉ có biển mới đẹp mà còn vô số địa điểm khác cũng tựa như bức tranh vẽ như vườn tiêu, suối Tranh, suối Đà Bàn, bảo tảng, rừng dương xanh ngát,... Ấy thế nên sau khi đã thỏa thuê vùi đùa cùng đại dương, hãy dành cho mình một khoảng thời gian để tham thú những nơi khác ở đảo ngọc. Với các địa điểm bên trong đất liền thì du ngoạn bằng xe đạp hẳn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị. Vừa có thể thong dong khắp mọi cung đường, mọi ngóc ngách để chiêm ngưỡng một thế giới mới mà bao lần lướt qua đã không để ý.

 

Đạp xe dạo quanh các con đường đẹp ở Phú Quốc

Đạp xe dạo quanh các con đường đẹp ở Phú Quốc  - Ảnh: salindaresort.com

 

Nếu muốn đi ra những đảo con hay mang đến cảm giác thú vị mới thì hãy lênh đênh trên thuyền để ‘lượn lờ’ khắp Phú Quốc. Du khách có thể đi nhờ tàu, thuyền của ngư dân hoặc thuê riêng để bắt đầu hành trình của mình. Phú Quốc như nằm trong lòng bàn tay của người dân nơi đây, chính vì thế mà họ sẽ trở thành hướng dẫn viên nhiệt tình và ‘chuẩn không cần chỉnh’ mà bạn đang cần đấy!

 

Sử dụng tàu thuyền Phú Quốc

Sử dụng tàu thuyền - Ảnh: Phong Tran

 

Để du ngoạn Phú Quốc cũng vô cùng thú vị

Để du ngoạn Phú Quốc cũng vô cùng thú vị - Ảnh: Tiên Trần Lê Duy

 

Vẻ đẹp hùng vĩ trên đảo Phú Quốc - Mytour.vn

 

Xem thêm: Các tour du lịch Phú Quốc giá rẻ

 

Năm tháng qua đi, người ta lại phát hiện thêm nhiều thiên đường biển mới cũng hấp dẫn chẳng kém, thế nhưng trong vị trí của mỗi người, Phú Quốc luôn chiếm một góc nhất định, chỉ dành riêng cho hòn đảo ngọt lành phương Nam này thôi. Phú Quốc vẫn cứ như người tình lâu ngày không gặp sẽ nhớ, nhớ rồi lại muốn đi, đi rồi càng say càng nhớ. Hãy cứ để dành trong tim một góc dành cho Phú Quốc, lâu lâu lại đi và trải nghiệm.

 

Scodaisym - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /479