Mytour blog
Tags:
du lịch biểndu lịch kiên giangkinh nghiệm du lịch Nam DuHòn Sơn RáiĐảo Hải Tặc Kiên Giangđảo bà lụahòn Nghệ
13/04/202319.0722

5 hòn đảo đẹp nhất Kiên Giang ai cũng muốn đến năm 2024

Mặc dù thuộc miền Tây Việt Nam, nhưng nhắc đến du lịch Kiên Giang là nhắc đến thiên đường biển đảo. Du lịch biển Kiên Giang không chỉ quyến rũ du khách bởi sự hoang sơ, mới lạ mà còn từ những điều chân chất bình dị nhất của những người miền Tây hào sảng, thân thiện. Đặc biệt, những hòn đảo ở Kiên Giang luôn kích thích du khách thực hiện tour du lịch khám phá “ngay và luôn” khi nghe đến tên. Đó là những hòn đảo nào? Mời bạn cùng khám phá!

 

Du lịch Kiên Giang gắn liền với biển đảo

Du lịch Kiên Giang gắn liền với biển đảo - Ảnh: sưu tầm

 

1. ĐẢO NAM DU

 

Cái tên đầu tiên khiến bạn muốn đi du lịch Kiên Giang luôn để tận hưởng sự mát lành của biển khơi và sự hoang sơ tuyệt vời của biển đảo chính là hòn đảo Nam Du. Cách đất liền khoảng 60km, sau gần 3 giờ lênh đênh trên sóng biếc, bạn sẽ đặt chân lên bờ cát mịn của biển đảo Nam Du.

 

Nam Du xanh biếc

Nam Du xanh biếc - Ảnh: Lý Thành Linh

 

Đảo Nam Du còn là một cái tên khá mới mẻ trên bản đồ du lịch Kiên Giang, vậy nên nơi đây vẫn giữ được cho mình nét hoang sơ với cảnh sắc tươi đẹp và sự chân chất miền biển của bà con ngư dân.

 

Nam Du còn khá hoang sơ

Nam Du còn khá hoang sơ - Ảnh: Erik Christensen

 

Đến Kiên Giang, thực hiện tour du lịch đảo Nam Du, chắc chắn bạn sẽ vỡ òa cảm xúc với cảnh biển trời trong vắt, gió mát rượi. Bạn sẽ thoải mái vẫy vùng trong làn nước xanh biếc, thả đôi chân trần trên bờ cát hoang sơ. Bạn cũng sẽ phải trầm trồ trước những rạn san hô đủ màu sắc, những đàn cá nhỏ tung tăng bơi lội ngay dưới làn nước trong veo. Những cái tên nhưng bãi Mến, hòn Mấu, hòn Ông, hải đăng là những nơi bạn nhất định phải khám phá khi đến Nam Du.

 

Hải sản ở Nam Du đa dạng và tươi ngon

Hải sản ở Nam Du đa dạng và tươi ngon - Ảnh: sưu tầm

 

2. ĐẢO HẢI TẶC

 

Chỉ nghe cái tên Hải Tặc thôi, bạn đã muốn thực hiện tour du lịch đến đây ngay và luôn. Và bạn cũng đã tưởng tượng ra nhiều câu chuyện về hòn đảo có cái tên như phim này rồi phải không nào. Nhưng cái tên này gắn liền với quá khứ - từ những năm đầu thế kỷ 20. Khi đó, đảo Hải Tặc có vị thế lý tưởng để cướp biển trú ẩn và tấn công các tàu buôn đi qua khu vực Kiên Giang. Còn ngày nay, đảo Hải Tặc lại vô cùng bình yên.

 

Đảo Hải Tặc ngày nay khá yên bình

Đảo Hải Tặc ngày nay khá yên bình - Ảnh: sưu tầm

 

Đảo Hải Tặc thuộc xã Tiên Hải, huyện Hà Tiên, là một trong những điểm du lịch mới ở Kiên Giang gợi sự bí ẩn thu hút các bạn trẻ khá phá. Đảo Hải Tặc có những bãi biển trải dài màu cát trắng, thềm biển nông và trong, đa dạng hải sản và đủ màu sắc san hô.

 

Đảo Hải Tặc còn rất hoang sơ, thềm biển nông

Đảo Hải Tặc còn rất hoang sơ, thềm biển nông - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Kiên Giang

 

Thực hiện tour du lịch đảo Hải Tặc, bạn có thể cùng bạn bè cắm trại bên bờ biển hoang sơ, cùng lũ trẻ trên đảo mò ốc quanh các ghềnh đá gần bờ, thưởng thức hải sản nướng trong ánh lửa trại và nghe kể những câu chuyện huyền thoại về xứ Hải Tặc này.

 

Bạn có thể bắt ốc ở những ghềnh đá bên bờ biển Hải Tặc

Bạn có thể bắt ốc ở những ghềnh đá bên bờ biển - Ảnh: Doan Truong

 

3. HÒN SƠN

 

Nằm giữa quần đảo Nam Du và hòn Tre, hòn Sơn là cái tên tiếp theo kiến bạn cũng muốn đi du lịch biển Kiên Giang. Hòn Sơn thuộc thuộc xã Lại Sơn, Kiên Hải, Kiên Giang, còn có cái tên khác là hòn Sơn Rái, hay Lại Sơn. Đây có thể được xem là địa danh gắn liền với nhiều truyền thuyết nhất Kiên Giang nên thực hiện tour du lịch đến đây, bạn sẽ tha hồ nghe kể chuyện.

 

Bức tranh hư ảo ở hòn Sơn gắn liền với nhiều truyền thuyết

Bức tranh hư ảo ở hòn Sơn gắn liền với nhiều truyền thuyết - Ảnh: Khang Ninh Nguyen

 

Hòn Sơn hấp dẫn du khách bởi những bãi biển đẹp và những bãi đá rải rác khắp bờ biển nhìn rất hoang sơ, tự nhiên. Vì còn hoang sơ, nên chắc chắn đến hòn Sơn bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành, sạch sẽ và vô cùng yên tĩnh. Đặc biệt, chỉ cần ở đảo hai ngày thôi, bạn cũng sẽ cảm nhận trọn vẹn sự chân chất, điềm tĩnh và hiếu khách của những người dân trên đảo.

 

Hòn Sơn có những bãi đá rải rác trong bờ và khá hoang sơ

Hòn Sơn có những bãi đá rải rác trong bờ và khá hoang sơ - Ảnh: sưu tầm

 

Thực hiện tour du lịch hòn Sơn, ngoài về với biển với những bãi tắm như bãi Bàng, bãi Nhà, bãi Thiên Tuế… bạn còn có thể khám phá núi rừng. Trên đảo có bảy ngọn núi, đặc biệt Ma Thiên Lãnh là đỉnh núi cao nhất. Chinh phục Ma Thiên lãnh, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cả một vùng biển trời, mây núi bao la đến tận chân trời.

 

Bãi Bàng ở hòn Sơn

Bãi Bàng ở hòn Sơn - Ảnh: sưu tầm

 

4. ĐẢO BÀ LỤA

 

Đảo Bà Lụa không còn là cái tên xa lạ đối với những bạn yêu thích du lịch Kiên Giang. Vậy nhưng cho đến giờ, cái tên này vẫn chưa thôi hết quyết rũ bước chân phượt thủ thực hiện tour du lịch của mình.

 

Đảo Bà Lụa nổi bật giữa biển khơi

Đảo Bà Lụa nổi bật giữa biển khơi - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 55% tại Kiên Giang

 

Đảo Bà Lụa là một nhóm đảo được ví von là “tiểu Hạ Long” của miền đất phương Nam. Mẹ thiên nhiên đã ban tặng cho hòn đảo này một khung cảnh hoang sơ tuyệt đẹp với những bãi biển cạn trong vắt, là nơi lý tưởng để tắm biển, chèo thuyền…

 

Đến đảo Bà Lụa, bạn sẽ được ghé hòn Đầm Dương, hòn Đước, hòn Giếng là những nơi có bãi tắm tuyệt vời, khiến bạn chỉ muốn ngâm mình mãi dưới nước. Đảo Bà Lụa cũng là nơi lý tưởng cho những bạn thích ngắm cảnh bình minh và hoàng hôn trên biển.

 

Đảo Bà Lụa quyến rũ bởi vẻ hoang sơ

Đảo Bà Lụa quyến rũ bởi vẻ hoang sơ - Ảnh: sưu tầm

 

Bình minh lên rát vàng biển đảo Bà Lụa

Bình minh lên rát vàng biển đảo Bà Lụa - Ảnh: sưu tầm

 

5. HÒN NGHỆ

 

Không có địa điểm du lịch, nơi nào cũng hoang sơ và bình yên, thế nên đến hòn Nghệ bạn có thể khám phá thoải mái bất cứ chỗ nào bạn muốn. Chính vị sự “bất quy tắc” như vậy, nên hòn Nghệ cũng là cái tên “hot” trên bản đồ du lịch Kiên Giang.

 

Hòn Nghệ vẫn là cái tên hot trên bản đồ du lịch Kiên Giang

Hòn Nghệ vẫn là cái tên hot trên bản đồ du lịch Kiên Giang - Ảnh: sưu tầm

 

Hòn Nghệ cách huyện Kiên Lương khoảng 20km, mất khoảng 2 giờ ngồi thuyền bạn sẽ tới được hòn đảo hình bầu dục xinh đẹp này. Đập vào mắt bạn đầu tiên là hình ảnh những lồng bè nuôi cá dày đặc trên vịnh biển trong xanh. Tượng Phật Quan Thế Âm Bồ Tát cao 20m sừng sững trên một sườn núi nổi bật giữa nên trời càng khiến bạn thấy hòn đảo này bình yên, tĩnh tại đến vô cùng. Thực hiện tour du lịch du xuân hòn Nghệ, bạn còn có dịp tham dự hai lễ hội lớn trên đảo là lễ Nghinh Ông (16 tháng Chạp) và lễ vía Bà (20 tháng 2 Âm lịch) nữa đấy.

 

Bè lồng nuôi hải sản trên biển Hòn Nghệ

Bè lồng nuôi hải sản trên biển - Ảnh: sưu tầm

 

Tượng Quan Thế Âm trên đảo Hòn Nghệ

Tượng Quan Thế Âm trên đảo - Ảnh: sưu tầm

 

Du lịch Nam Du - Kiên Giang

 

Xem thêm: Các tour du lịch Kiên Giang giá rẻ

 

Trên đây là 5 hòn đảo hoang sơ tuyệt đẹp trên bản đồ du lịch Kiên Giang, khiến bất cứ tín đồ theo chủ nghĩa xê dịch nào cũng muốn đến ngay và luôn. Còn bạn, bạn đã bị những cái tên này quyến rũ chưa nào? Hãy lên kế hoạch thực hiện tour du lịch, là những người đầu tiên đặt chân đến đây trong năm 2016 này đi nào!

 

Gió – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Kiên Giang là tỉnh nằm ở đâu?

- Kiên Giang là một tỉnh thuộc miền Nam Việt Nam, nằm ở phía Tây Nam của đất nước.

Có bao nhiêu hòn đảo đẹp ở Kiên Giang?

- Kiên Giang có rất nhiều hòn đảo đẹp, tuy nhiên, trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn 5 hòn đảo đẹp nhất Kiên Giang.

Những hòn đảo đẹp nhất Kiên Giang là gì?

- Các hòn đảo đẹp nhất Kiên Giang bao gồm: Phú Quốc, Hòn Sơn, Nam Du, Lại Sơn và Bình Hưng.

Làm thế nào để đến được các hòn đảo này?

- Bạn có thể đi bằng đường bộ hoặc đường hàng không đến Kiên Giang, sau đó đi tàu hoặc tàu cao tốc để đến các hòn đảo.

Có những hoạt động gì thú vị khi đến các hòn đảo này?

- Các hoạt động thú vị khi đến các hòn đảo này bao gồm: tắm biển, lặn biển, tham quan các điểm du lịch, thưởng thức các món ăn đặc sản của địa phương, tham gia các hoạt động giải trí và vui chơi trên bãi biển.

2 Thích

Đánh giá : 4.6 /340