Mytour blog
Tags:
Thái Landu lịch Việt NamHội Anđảo Bình Badu lịch trải nghiệmNhật BảnSingaporeMarina Bay
06/04/20238.8170

5 địa danh tuyệt cú mèo giúp làm mới bản thân năm 2024

Du lịch được xem là một trong những phương thuốc tinh thần hữu hiệu giúp bạn làm mới hoàn toàn bản thân, trở thành một người năng động và tràn trề năng lượng hơn bao giờ hết sau những căng thẳng trong công việc và học tập thường nhật. Để đổi gió cho năm mới, hãy cùng Mytour chu du 5 địa danh của châu Á để khám phá xem đâu là thang thuốc bổ giúp bạn F5 bản thân một cách nhanh chóng nhất nhé!

 

1.  RUỘNG BẬC THANG CHIANG MAI - THÁI LAN

 

Ruộng bậc thang Chiang Mai được liệt vào top 10 những điểm chắc chắn nên thử khi đặt chân du lịch đến  nước bạn Thái Lan (Top 10 này gồm các địa danh khác như: thành phố Phuket, Pattaya, vườn Quốc gia Khao Sok, thác Klong Lan,..). Nằm ở miền Bắc Thái Lan, bạn sẽ mất tầm 10 tiếng từ trung tâm thủ đô BangKok để tham quan các vùng miền ở ngoại ô thành phố Chiang Mai nếu đi bằng xe bus. Du khách khi tới đây sẽ được chiêm ngưỡng cảnh ruộng bậc thang rộng choáng ngợp. Cùng với ruộng bậc thang ở Hà Giang, Sa Pa,... ruộng Chiang Mai (Thái Lan) là điểm đến đáng mơ ước trong đời cho bất cứ tín đồ du lịch nào.

 

Ruộng bậc thang Chiang Mai mờ ảo dưới làn sương trắng xóa

Ruộng bậc thang Chiang Mai mờ ảo dưới làn sương trắng xóa - Ảnh: Earthearn 

 

Ruộng bậc thang Chiang Mai xanh biếc màu mạ non

Ruộng bậc thang Chiang Mai xanh biếc màu mạ non - Ảnh: Chatrawee Wiratgasem

 

Xem thêm: Các tour du lịch Thái Lan giá rẻ

 

Tương đối giống với SaPa hoặc Hà Giang, ngoại ô thành phố Chiang Mai, đặc biệt là tại các vùng canh tác của dân địa phương tập trung khá nhiều người dân tộc sinh sống. Họ chia thành các bản nhỏ và sống rải rác quanh những thửa ruộng bậc thang để tiện chăm sóc và thu hoạch. Nổi tiếng là bản Tong Luang và bản Karen. Nếu Tong Luang cho du khách thập phương trải nghiệm được hòa mình vào màu xanh bát ngát của những cánh ruộng bậc thang hoặc đồi chè tươi mát thì bản Karen sẽ khiến bạn không khỏi ngạc nhiên khi người dân ở đây có những chiếc cổ rất dài được đeo kín vòng cổ làm từ vàng hoặc đồng.

 

Nắng lên trên những thửa ruộng bậc thang Chiang Mai

Nắng lên trên những thửa ruộng bậc thang Chiang Mai - Ảnh: Chatrawee Wiratgasem

 

Tận hưởng không khí trong lành tại đồi chè Chiang Mai

Tận hưởng không khí trong lành tại đồi chè Chiang Mai - Ảnh: Maiii Themd

 

2. TRONG XANH BIỂN CÁT TRÊN ĐẢO TÔM HÙM BÌNH BA - VIỆT NAM

 

Khánh Hòa được bà mẹ thiên nhiên ưu ái khi ban tặng cho khu vực này những bãi biển đẹp mê lòng người. Ngoài thành phố biển Nha Trang, đi tàu tầm 2 tiếng đồng hồ, du khách cũng có ngay cho mình một sự lựa chọn đầy thú vị khác - đó là Đảo Bình Ba, hòn đảo chắn gió của vịnh Cam Ranh. Đảo còn có tên gọi khác là đảo tôm hùm vì nơi đây nổi tiếng với hải sản các loại, nhiều nhất là tôm hùm, được chế biến thành nhiều món ăn lạ miệng.

 

Đảo Bình Ba màu sắc tươi trẻ nhìn từ xa

Đảo Bình Ba màu sắc tươi trẻ nhìn từ xa - Ảnh: Lhp Lee 

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Khánh Hòa

 

Cảnh tàu thuyền tấp nập trên đảo Bình Ba

Cảnh tàu thuyền tấp nập trên đảo Bình Ba - Ảnh: Thon Doan

 

Muốn đi tàu ra đảo, du khách xuất phát từ cảng Ba Ngòi. Trên đường đi, du khách có thể tha hồ tận hưởng cảnh biển và ngắm nhìn bao quát vịnh Cam Ranh. Mùa khô bắt đầu từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau (hoặc đến tháng 6) là thời gian đặc biệt thích hợp để đi du lịch Bình Ba, bởi biển lúc này xanh trong và lặng sóng, không chịu ảnh hưởng của bão nên yên bình. Đảo Bình Ba có rất nhiều bãi tắm đẹp: bãi Chướng, bãi Nồm, bãi Bồ Đề, bãi Nhà Cũ, bãi Me… Nếu ăn đêm ở đảo, thường du khách nên chọn tầm 9h tối trở xuống. Vì khác với Sài Gòn sầm uất không ngủ, nhịp sinh hoạt của người dân trên đảo khá bình yên. Họ ngủ sớm để chuẩn bị với những chuyến ra khơi cho ngày hôm sau.

 

Thưởng ngoạn đảo Bình Ba làm mới bản thân

Thưởng ngoạn đảo Bình Ba làm mới bản thân - Ảnh: Linh Ly Than

 

3. YAKUSHIMA - ỐC ĐẢO MÊ HỒN CỦA XỨ ANH ĐÀO

 

Nếu bạn cảm thấy choáng ngợp trước những kinh đô ánh sáng hoa lệ hay chốn đô thị tấp nập, thì Ốc Cửu Đảo - một trong 10 địa danh nhất định phải đến khi du lịch Nhật Bản sẽ thực sự làm bạn mãn nhãn. Ốc Cửu Đảo là một đảo nhỏ nằm ở ngoài khơi, phía Nam đất nước mặt trời mọc. Đảo còn có tên gọi khác là Yakushima, thuộc huyện Kagoshima, tỉnh Kyushu. Với diện tích (580km2) chưa đầy 1000km2, đảo gợi hình ảnh của các khu vườn Quốc Gia bởi độ che phủ lớn của thảm thực vật nơi đây.

 

Màu xanh mê hoặc tại Ốc Cửu Đảo

Màu xanh mê hoặc tại Ốc Cửu Đảo - Ảnh: Sara Winter

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Nhật Bản

 

Đảo giữ trong mình sự hoang sơ nguyên thủy

Đảo giữ trong mình sự hoang sơ nguyên thủy - Ảnh: Yoshiki FujiWara

 

Ốc Cửu Đảo có nhiều cây sồi cổ thụ, cây tuyết tùng và loài nai rừng. Không chỉ có thảm sinh vật phát triển mạnh mẽ, các thác nước ở đây quanh năm cuồn cuộn đem lại nguồn không khí mát lạnh cho Yakushima. Đi sâu vào phía trong các vách đá dựng, du khách còn có thể chiêm ngưỡng sự sắp đặt đẹp đến ngỡ ngàng từ bàn tay tạo hóa thông qua hình ảnh động hình “trái tim” có miệng nhìn lên một khoảng trời trong xanh.

 

Động có miệng hang hình trái tim hướng lên trời xanh

Động có miệng hang hình trái tim hướng lên trời xanh - Ảnh: Taku Nakamura

 

4. VỊNH MARINA - CON ĐƯỜNG ẢO GIÁC CỦA ĐẢO QUỐC SINGAPORE

 

Marina Bay được mệnh danh là “kinh đô ánh sáng” hay con đường thị giác của Đảo quốc Sư tử Singapore.  Nếu chọn vịnh Marina là nơi dừng chân cho chuyến khám phá của bạn, Mytour khuyến khích du khách chọn tham quan và vui chơi vào buổi tối. Đây là thời điểm Marina đông vui nhất trong ngày với những hoạt động vui chơi giải trí đặc sắc cùng sự pha trộn màu sắc đẹp bất ngờ từ phía các ngọn đèn phát ra từ cao ốc và các khu mua sắm.

 

Choáng ngợp trước phối cảnh màu sắc hoàn mỹ của Marina Bay

Choáng ngợp trước phối cảnh màu sắc hoàn mỹ của Marina Bay - Ảnh: Shailendra Prahan

 

Xem thêm: Các tour du lịch Singapore giá rẻ

 

Choáng ngợp trước phối cảnh màu sắc hoàn mỹ của Marina Bay

Sự pha trộn huyền ảo của ánh sáng khi về đêm - Ảnh: Antonius

 

Marina Bay là điểm nóng du lịch của Đảo quốc Singapore, thu về cho quốc gia này những khoảng thu dịch vụ khổng lồ. Các lễ hội, sự kiện đình đám trong năm cũng thường xuyên được chọn tổ chức tại nơi đây. Vịnh Marina còn thỏa mãn khát khao của những tín đồ shopping với hàng ngàn khu trung tâm mua sắm trải dọc khắp khu vực. Nổi tiếng có Marina Square, Suntec City Mall,...tại đây bạn còn có thể tìm được những chiếc giỏ xách hoặc váy dạ hội làm thủ công bằng tay hoặc những món quà lưu niệm đặc trưng của Đảo quốc.

 

Khoảnh khắc đếm ngược chờ Giao thừa của người dân

Khoảnh khắc đếm ngược chờ Giao thừa của người dân - Ảnh: Cseresny

 

5. PHỐ CỔ HỘI AN - CHỐN BÌNH YÊN CỦA ĐẤT NƯỚC CHỮ S

 

Phố cổ Hội An nằm trong top 10 điểm đến thu hút nhất hành tinh năm 2015. Lôi cuốn du khách thập phương chính bởi sự giản dị, chân chất và nhịp sống thanh bình của người dân cũng như cảnh sắc nơi đây. Thêm vào đó, một điểm cộng đáng kể khiến khách nước ngoài biết đến Hội An là hình ảnh những chiếc đèn lồng treo cao với vô vàn màu sắc rực rỡ, các đặc sản với văn hóa ẩm thực hè phố như: Mì Quảng, Cao Lầu, Bánh mì chả,...

 

Phố cổ Hội An khi lên đèn lung linh

Phố cổ Hội An khi lên đèn lung linh - Ảnh: Toan MP

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hội An

 

Phố cổ Hội An yên bình về đêm

Phố cổ Hội An yên bình về đêm - Ảnh: Shanti Hesse

 

Từ Đà Nẵng chạy xe chưa đầy 1 giờ đồng hồ đã có thể đặt chân tham quan trên phố cổ Hội An. Ngắm bình minh an yên trong lòng phố cổ hoặc chọn cho mình đón nắng trên biển Cửa Đại và đón hoàng hôn êm ái trên dòng sông Hoài thơ mộng. Buổi tối du khách có thể cùng người thân dạo bộ để ngắm đèn lồng và thưởng thức các món ăn vặt nơi đây.

 

Phố cổ Hội An yên bình về đêm

Buổi sáng trong lành trên phố cổ Hội An - Ảnh: Shanti Hesse

 

Xem thêm: Các tour du lịch Quảng Nam giá rẻ

 

Châu Á cùng những địa danh đẹp mê hồn hi vọng sẽ giúp du khách có được cho mình những sự lựa chọn hoàn hảo cho chuyến du lịch làm mới bản thân, đồng thời tăng trải nghiệm sống của bản thân. 5 địa điểm vừa được giới thiệu trên đều được dựa trên sự bình chọn của những tạp chí du lịch uy tín hàng đầu thế giới.

 

Hạnh Nguyên - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

0 Thích

Đánh giá : 5.0 /291