Mytour blog
Tags:
du lịch nha trangdu lịch Hội Andu lịch Phú Quốccảnh đẹp Đà nẵngkhám phá hạ longvịnh hạ long
06/04/20231.8380

5 địa danh tuyệt đẹp nào khiến nhan sắc bừng tỏa tại Việt Nam năm 2024?

Là điểm đến hấp dẫn hàng đầu cả nước, những điểm du lịch Việt Nam này luôn thu hút du khách thực hiện tour du lịch bởi nét đẹp thiên nhiên hoang sơ, thanh bình; con người nồng hậu, thân thiện. Hơn nữa, với tiêu chuẩn “thiên thời – địa lợi – nhân hòa”, những địa danh siêu đẹp trên bản đồ du lịch Việt Nam này còn luôn được chọn là địa điểm tổ chức các cuộc thi sắc đẹp của thế giới và Việt Nam.

 

Nơi tổ chức các cuộc thi sắc đẹp luôn có vẻ đẹp hoang sơ, tự nhiên

Nơi tổ chức các cuộc thi sắc đẹp luôn có vẻ đẹp hoang sơ, tự nhiên - Ảnh: Maidcafe

 

Đó là những địa điểm nào? Hãy cùng xem nhé!

 

1. NHA TRANG – KHÁNH HÒA

 

Thành phố biển Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, điểm du lịch biển nổi tiếng nhất Việt Nam, luôn luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các đơn vị tổ chức những cuộc thi sắc đẹp. Với địa thế “siêu đẹp” nhờ phong cảnh biển đảo hữu tình, những bãi biển cát trắng trải dài ngút mắt và vịnh nước trong xanh như một tấm gương khổng lồ luôn thu hút khách du lịch Việt Nam, chẳng nơi nào có thể phù hợp để chọn làm nơi vịnh danh cái đẹp hơn ở Nha Trang.

 

Với vị thế siêu đẹp, Nha Trang luôn được chọn làm nơi tổ chức các cuộc thi sắc đẹp

Với vị thế siêu đẹp, Nha Trang luôn được chọn làm nơi tổ chức các cuộc thi sắc đẹp - Ảnh: Cloud Shepherd

 

Nha Trang là nơi tổ chức một trong bốn cuộc thi sắc đẹp lớn nhất thế giới – cuộc thi Hoa hậu Trái đất năm 2010. Khu du lịch Hòn Ngọc Việt là nơi diễn ra đêm chung kết và hoa hậu Ấn Độ Nicole Faria đã được xướng tên lên bục chiến thắng. Hoa hậu Diễm Hương, đại diện của Việt Nam lọt vào top 14.

 

Cô gái có vẻ đẹp hoàn hảo Nicole Faria đã đăng quang ngôi vị Hoa hậu Trái đất 2010 tại Nha Trang

Cô gái có vẻ đẹp hoàn hảo Nicole Faria đã đăng quang ngôi vị Hoa hậu Trái đất 2010 tại Nha Trang - Ảnh: sưu tầm

 

Trước đó, năm 2007, Nha Trang cũng đã trở thành nước đầu tiên ngoài Philippines đăng cai Hoa hậu Trái Đất với việc tổ chức một phần các sự kiện của cuộc thi tại Vinpearl Land.

 

Năm 2007, Vinpearl Land cũng nơi tổ chức một phần các sự kiện của cuộc thi Hoa hậu Trái đất

Năm 2007, Vinpearl Land cũng nơi tổ chức một phần các sự kiện của cuộc thi Hoa hậu Trái đất - Ảnh: Mariposa

 

Khu Diamond Bay, Nha Trang cũng vinh dự là nơi được chọn để tổ chức đêm chung kết cuộc thi Hoàn vũ Thế giới năm 2008. Cuộc thi có 80 thí sinh từ 80 quốc gia tham dự và đêm chung kết được truyền hình trực tiếp đến 180 quốc gia và vùng lãnh thổ qua kênh NBC.

 

80 cô gái xinh đẹp đã tập trung về Diamond Bay để tham gia cuộc thi

80 cô gái xinh đẹp đã tập trung về Diamond Bay để tham gia cuộc thi - Ảnh: sưu tầm

 

Và hoa hậu Comlombia Dayana Mendoza đã giành vương miện cao quý

Và hoa hậu Comlombia Dayana Mendoza đã giành vương miện cao quý - Ảnh: sưu tầm

 

Là nơi có hoạt động tour du lịch phát triển mạnh, những bãi biển siêu đẹp, hạ tầng giao thông và hệ thống khách sạn đạt chuẩn cao, nên Nha Trang cũng là nơi được chọn để tổ chức các cuộc thi sắc đẹp trong nước. Đầu tiên phải kể đến là cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2006 và người đẹp được vinh danh là hoa hậu Mai Phương Thúy.

 

Mai Phương Thúy đoạt danh hiệu cao quý trong năm 2006

Mai Phương Thúy đoạt danh hiệu cao quý trong năm 2006 - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Nha Trang

 

Cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt là một cuộc thi sắc đẹp nhằm mục đích tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam ở khắp nơi trên thế giới được tổ chức hai lần vào các năm 2007 và 2010 đều tại Vinpearl Land, Nha Trang.

 

Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 Lưu Thị Diễm Hương cũng được vinh danh tại Vinpearl Land

Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 Lưu Thị Diễm Hương cũng được vinh danh tại Vinpearl Land - Ảnh: sưu tầm

 

Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam cũng đã chọn Nha Trang làm địa điểm tổ chức trong cả hai lần diễn ra cuộc thi vào năm 2008 và 2015… Những cuộc thi sắc đẹp đã góp phần đưa hình ảnh của Nha Trang đến với khách du lịch khắp thế giới, góp phần nâng cao vị thế du lịch Việt Nam trên trường quốc tế.

 

Những cuộc thi sắc đẹp góp phần quảng bá du lịch Nha Trang

Những cuộc thi sắc đẹp góp phần quảng bá du lịch Nha Trang - Ảnh: Secret Dan Identity

 

Phạm Hương đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 tại Nha Trang

Phạm Hương đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 tại Nha Trang - Ảnh: sưu tầm

 

2. HẠ LONG - QUẢNG NINH

 

Trên bản đồ du lịch Việt Nam, Hạ Long đã là một chấm son đỏ với vẻ đẹp kỳ vỹ, ảo diệu và vô cùng thơ mộng. Vịnh Hạ Long, một trong những kỳ quan thiên nhiên của thế giới, luôn được những người yêu thích du lịch Việt Nam nhắc đến với một niềm tự hào vô bờ. Mỗi mùa mỗi nét, Hạ Long khiến cho bất cứ ai cũng phải “đứng ngồi không yên” và mong muốn một lần thực hiện tour du lịch đến đây. Vậy nên, chẳng có lý do gì để một nơi siêu đẹp thế này lại không phải là “sân chơi” của sắc đẹp.

 

Hạ Long là điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam

Hạ Long là điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam - Ảnh: DNTrung

 

Đây cũng là nơi diễn ra các cuộc thi sắc đẹp nổi tiếng trong nước

Đây cũng là nơi diễn ra các cuộc thi sắc đẹp nổi tiếng trong nước - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 71% tại Hạ Long

 

Ngoài là nơi diễn ra các sự kiện của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2008, Hạ Long là nơi chính diễn ra cuộc thi Hoa hậu Việt Nam vào năm 2004 và 2010. Cả hai năm này, đêm chung kết Hoa hậu đều diễn ra tại đảo Tuần Châu, một hòn đảo xinh đẹp của Hạ Long. Kết hợp giữa khung cảnh tự nhiên, ban tổ chức đã thiết kết sân khấu công phu, ánh sáng tuyệt đẹp. Và tại Tuần Châu, hoa hậu Nguyễn Thị Huyền (2004) và hoa hậu Đặng Thị Ngọc Hân (2010) đã được vinh danh với ngôi vị cao nhất.

 

Nguyễn Thị Huyền và Ngọc Hân là hai người đẹp đăng quang ngôi vị hoa hậu Việt Nam tại Tuần Châu, Hạ Long

Nguyễn Thị Huyền và Ngọc Hân là hai người đẹp đăng quang ngôi vị hoa hậu Việt Nam tại Tuần Châu, Hạ Long - Ảnh: sưu tầm

 

3. HỘI AN – QUẢNG NAM

 

Tháng 8-2008, cả phố cổ Hội An, điểm du lịch đặc biệt ở Việt Nam, trở nên rộn ràng hơn ngày thường. Đó là thời điểm Hội An đón các cô gái xinh đẹp, duyên dáng là các thí sinh của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam về tham dự vòng chung kết. Khi này, những hình ảnh về một phố cổ trầm mặc, lung linh ánh đèn lồng và thơ mộng bên dòng sông Hoài càng được du khách ở khắp mọi miền của Tổ quốc biết đến nhiều hơn.

 

Phố Hội bình yên là điểm đếm lý tưởng

Phố Hội bình yên là điểm đếm lý tưởng - Ảnh: sưu tầm

 

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008 là cuộc thi Hoa hậu Việt Nam lần thứ 11 và cũng là lần kỷ niệm 20 năm cuộc thi do báo Tiền Phong tổ chức. Đêm chung kết cuộc thi diễn ra tại Quảng trường sông Hoài, ngay bên cạnh khu vực phố cổ và trải dài bên bờ sông Hoài thơ mộng. Trong năm này, người đẹp Nguyễn Thị Thùy Dung, sinh năm 1990, đến từ thành phố Đà Nẵng đã đăng quang ngôi vị hoa hậu.

 

Quảng trường sông Hoài nơi diễn ra đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2008

Quảng trường sông Hoài nơi diễn ra đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2008 - Ảnh: Thanh Dung

 

Hoa hậu Thùy Dung là người chiến thắng trong năm 2008

Hoa hậu Thùy Dung là người chiến thắng trong năm 2008 - Ảnh: sưu tầm

 

Ngoài ra, Hội An cũng là nơi diễn ra các hoạt động của cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ Thế giới 2008, Hoa hậu Trái đất 2010.

 

4. ĐÀ NẴNG – QUẢNG NAM

 

Ngoài các cuộc thi hoa khôi và là nơi diễn ra những hoạt động bên lề của các cuộc thi sắc đẹp, thành phố biển Đà Nẵng chính là địa điểm được chọn để tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2012. Với bãi biển tuyệt đẹp, khung cảnh núi non xanh mát cùng cơ sở hạ tầng hiện đại, Đà Nẵng không chỉ là điểm du lịch Việt Nam đáng đến nhất mà còn là nơi lý tưởng cho cuộc thi sắc đẹp lớn nhất Việt Nam này.

 

Đà Nẵng là nơi lý tưởng để tổ chức các cuộc thi sắc đẹp

Đà Nẵng là nơi lý tưởng để tổ chức các cuộc thi sắc đẹp - Ảnh: sưu tầm

 

Các thí sinh của cuộc thi đã có phần thi bikini nóng bỏng bên bãi biển đẹp nhất Đà Nẵng và trong khu nghỉ dưỡng của Furama Đà Nẵng. Một trong những địa điểm nữa ở Đà Nẵng được chọn làm nơi diễn ra các hoạt động của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012 là đỉnh Bà Nà. Trong phần ghi hình trình diễn áo dài, các thí sinh đã tôn vinh được vẻ đẹp của phụ nữ Việt Nam duyên dáng trong tà áo dài trong không gian vừa đậm chất phương Tây vừa cổ kính tại khu du lịch Bà Nà Hill.

 

Hoa hậu Đặng Thu Thảo đăng quang năm 2012

Hoa hậu Đặng Thu Thảo đăng quang năm 2012 - Ảnh: VTCH

 

5. PHÚ QUỐC – KIÊN GIANG

 

Sau vòng sơ khảo tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Bạc Liêu, các người đẹp tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 đã cùng nhau tập trung về đảo ngọc Phú Quốc của tỉnh Kiên Giang để tham gia vòng chung kết.

 

Phú Quốc được ví von là thiên đường du lịch Việt Nam với những cảnh quan thiên nhiên lý tưởng, con người thuần hậu chân chất và điều kiện cơ sở hạ tầng cũng đang trên đà phát triển nên hẳn nhiên nơi đây phù hợp với cuộc thi sắc đẹp lớn nhất Việt Nam này.

 

Phú Quốc là thiên đường du lịch biển Việt Nam

Phú Quốc là thiên đường du lịch biển Việt Nam - Ảnh: sưu tầm

 

Sau các vòng thi phụ, đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2014 diễn ra tại Vinpearl Phú Quốc và người đẹp Nguyễn Cao Kỳ Duyên được xướng tên ở ngôi vị cao nhất.

 

Hoa hậu Kỳ Duyên khoe dáng bên bãi biển ở Phú Quốc

Hoa hậu Kỳ Duyên khoe dáng bên bãi biển ở Phú Quốc - Ảnh: sưu tầm

 

Du lịch đảo Phú Quốc

 

Xem thêm: Các tour du lịch Phú Quốc giá rẻ

 

Đây là lần đầu tiên một cuộc thi sắc đẹp lớn được tổ chức tại đảo Phú Quốc. Tuy nhiên, với lần tổ chức thành công này cộng với đà phát triển mạnh như hiện nay, trong tương lai có thể Phú Quốc sẽ là nơi được chọn để tổ chức nhiều cuộc thi sắc đẹp trong nước và quốc tế, giúp quảng bá hình ảnh Phú Quốc nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung đến du khách khắp mọi miền.

 

Tùy Phong – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /307