Mytour blog
06/04/20231.0850

5 địa điểm du lịch độc đáo trên thế giới đã kịp in dấu chân các bạn trẻ Việt Nam! - Kỳ 2 năm 2024

Các câu chuyện đầy xúc cảm về những chuyến phiêu lưu có lẽ luôn là một đề tài rất "bén" và dễ mang người ta xích lại gần nhau hơn bao giờ hết. Chắc chúng ta ai cũng đã từng một lần túm tụm với hội chị em bạn dì để nói về hồi ức những chuyến đi và rồi bất giác đồng thanh: "Trái Đất gì mà chán phèo!!! Đi riết cũng hết chỗ để đi rồi!". Những lúc cảm giác đó ùa về, thật sự chẳng cần gì hơn một cái đĩa bay để được về với hành tinh mẹ cho xong! Nhưng khoan vội đã. Nếu bạn đã đặt chân đến hết những nơi siêu hot, được giới trẻ check-in liên tục và cho rằng quả địa cầu này cũng chỉ có vậy thì lầm to. Nếu Rihanna có thể tìm thấy tình yêu ở một nơi vô vọng thì bạn cũng có thể tìm thấy khối điều thú vị và hay ho ở những nơi không ai ngờ tới.

 

Mời bạn xem thêm: 5 địa điểm du lịch độc đáo trên thế giới đã kịp in dấu chân các bạn trẻ Việt Nam! - Kỳ 1

 

NEPAL - VÙNG ĐẤT TÂM LINH HUYỀN BÍ

 

Giữa thời buổi công nghệ bùng nổ như hiện nay, đã bao giờ bạn tự hỏi người ta sẽ làm gì nếu sống mà không có mạng xã hội? Nghe thôi đã thấy đáng sợ. Nhưng chính bạn sẽ có thể dùng trải nghiệm thực tế đi tìm câu trả lời bằng cách về với Nepal.

 

 

 

 

Đầu tiên, bạn sẽ choáng ngợp với sự hiếu khách của người dân nơi này. Sống với quan niệm "Gặp được nhau là duyên", ở đây người già cũng như trẻ con đều không nề hà chuyện lạ hay quen. Chỉ cần nhìn thấy nhau hay thấy bạn, họ sẽ mỉm cười thân thiện. Ngoài ra, nếu không ở khách sạn hạng sang, bạn có thể sử dụng dịch vụ homestay, hoặc làm tình nguyện và xin ở nhà dân để được hiểu rõ hơn về con người và truyền thống ở xứ này. Đêm về, bạn làm gì nếu phải sinh hoạt trong tình trạng mất điện hoàn toàn. Xung quanh mọi thứ tối om, chỉ có màn đêm với những ngôi sao nhỏ lấp lánh như những hạt kim cương ai đó lỡ tay làm rớt trên bầu trời. Đừng nghĩ đến việc dùng 3G để vào internet nhé. Vì như đã đề cập, ở Nepal, mạng mẽo là cái gì đó rất xa xỉ. Kế đến, đừng quên tìm hiểu về lịch sử và nền văn hóa đặc sắc, phong phú của Nepal được hình thành từ trước cả thời trung cổ.

 

 

 

 

 

 

 

Nepal là nơi Đức Phật đã đản sinh và nhập niết bàn. Do đó, nếu đã đến Nepal, hãy đến thăm 4 thánh tích thiêng liêng nhất của Phật giáo gồm Lumbini, Bodhgaya, Sarnath và Kushinagar. Ngoài ra, bạn cũng có thể đi tham quan các con sông và hồ nước xinh đẹp ở đất nước hiền hòa này.

 

 

 

 

 

 

 

Bên cạnh những hoạt động kể trên, nếu yêu chinh phục độ cao, bạn có thể thử sức cùng ngọn núi Everest mẫu chuyện của Phú Đào và Nguyễn Hoàng Minh cùng nhóm bạn đã chia sẻ trong cuộc thi Here We Go. Với châm ngôn "Luôn luôn thay đổi thực đơn cho giác quan", hành trình của họ đã khép lại với sự hân hoan ngập tràn khi chân đứng trên vùng đất tâm linh, tay được chạm vào từng ngôi nhà, kiệt tác đã kiêu hãnh tồn tại cùng thời gian cũng như niềm hạnh phúc khi đứng trên đỉnh Poonhill cao 3210m. Tuổi trẻ là phải mạnh mẽ. Những chàng trai ấy đã đóng một dấu mốc của sự tự hào về những ngày tuổi trẻ lấy đất trời bao la làm nhà.

 

- Các thành phố/ địa danh nổi tiếng: Pokhara, Lumbini, Lukla, Nagarkot, đỉnh Everest

- Ăn uống: Mono, Phở nóng Nepal, Sel roti, Dheedo, Trà Masala

 

SỐNG CHẬM Ở BUDAPEST

 

Trên bản đồ các điểm phải đặt chân đến 1 lần trong đời, có bao giờ bạn nghĩ sẽ đến Budapest chưa? Tất cả những gì tôi biết về Budapest thì đó là thành phố lớn nhất của Hungary, là trung tâm chính trị, văn hóa, thương mại công nghiệp… của đất nước này. Đây là những gì tôi gõ vội về Budapest trên Google. Nhưng có lẽ tôi và bạn sẽ cần thay đổi một chút trong suy nghĩ để cân nhắc đến việc sẽ ghé qua thành phố này một lần khi có người đã nhắn nhủ thế này về Budapest: "Bao lần lang thang giữa nhịp sống chậm rãi ở Budapest, ta bỗng chợt thấy một góc rất Hà Nội dưới một tán lá cây ngả vàng và mưa phùn lất phất như một ngày đông giá."

 

 

Budapest có một vẻ đẹp giống với Hà Nội. Đó là qua lời kể của Hanh Tran, cô gái đã nhớ về Hà Nội khi trải nghiệm mùa thu ở Budapest với khoảnh khắc ngồi trên thềm ghế đá giữa công viên ngập nắng, bị đánh thức bởi mùi ẩm mốc của những mảnh tường cũ kĩ giữa xung quanh là những người bạn mới, nói một thứ ngôn ngữ vô cùng lạ lẫm.

 

Thủ đô của Hungary cũng là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng, được gọi là "trái tim Trung Âu". Budapest có những công trình kiến trúc đẹp và cổ kính mang phong cách Đông Âu, có rất nhiều điểm tham quan và trải nghiệm mà nếu muốn đi hết hãy dành thời gian ở Budapest 2-3 ngày. Một trong những trải nghiệm mà bạn không thể bỏ qua khi đến Budapest đó là đi thuyền trên sông, xuyên qua rất nhiều những cây cầu như Margaret Bridge, Chain Bridge, Elizabeth Bridge, Liberty Bridge sẽ đưa bạn đến từng địa điểm tham quan nổi tiếng. Hành trình đến một thành phố cổ, ngay cả những quán bar, pub tại đây cũng được xây dựng nên từ những tòa nhà đổ nát từ thế chiến thứ 2 chắc chắn sẽ là những trải nghiệm thú vị của một thời tuổi trẻ! Thế giới ngoài kia rộng lớn biết bao, đôi chân ta thì nhỏ bé, chỉ có đi, ta mới cảm thấy mình lớn lên, hiểu biết hơn, và trái tim biết yêu cuộc đời này nhiều lần hơn nữa.

 

 

 

 

- Các thành phố/ địa điểm du lịch nổi tiếng: Sông Danube, lâu đài Buda và pháo đài Fishermen – Buda Castle, Đồi Gellert – Gellert Hill, St. Stephen’s Basilica và Nhà Quốc hội Parliament House Andrássy Avenue và Opera House, Heroes’ Square – Quảng trường Anh hùng, Hòn đảo Margaret...

- Ăn uống: Gulyás (món súp Goulash – một dạng thịt bò kho ăn kèm với bánh mỳ rất ngon), Lecsó (gồm cà chua và ớt),Töltöttkáposzta (thịt nhồi trong bắp cải),…

 

Những bạn trẻ Việt kể trên đã mạnh dạn chọn những đất nước thú vị để khám phá và cuối cùng nhận ra họ đã yêu nơi họ từng đi qua. Thôi đừng đắn đo nữa. Hãy đi thật nhanh khi trái tim vẫn đập liên hồi thúc giục, khi đôi chân vẫn chưa thấy mỏi và mắt vẫn luôn khát khao được nhìn những điều mới lạ. Thế gian này chưa hết chỗ để đi!

 

Mytour.vn - Nguồn: Kenh14

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /480