Mytour blog
06/04/202338.3370

5 điểm du lịch nhất định phải đến khi du lịch Buôn Ma Thuột năm 2024

Du lịch “thủ phủ cà phê” Buôn Ma Thuột của tỉnh Đắk Lắk, bạn đã lên kế hoạch cho những điểm du lịch khám phá mảnh đất này chưa nào? Nếu bạn vẫn còn đang phân vân, bối rối chưa biết chọn nơi nào thì hãy để Mytour gợi ý giúp bạn 5 địa điểm thú vị ở thành phố này mà bạn nhất định phải đến nhé!

 

1. LANG THANG BUÔN AKO DHONG - HỒ AMA H’RIN

 

Buôn Ako Dhong (hay còn được gọi là buôn Cô Thôn) là một trong những điểm du lịch lý tưởng mà bạn không thể bỏ lỡ khi du lịch Buôn Ma Thuột. Là nơi bạn được thư giãn trong không gian yên bình và có được nhiều trải nghiệm, khám phá mới lạ và đầy thú vị.

 

Một góc Buôn Ma Thuột bình yên, mộc mạc

<em>Một góc bình yên, mộc mạc - Ảnh: Việt Anh</em>

 

Bước vào buôn Ako Dhong, bạn sẽ được chiêm ngưỡng kiến trúc nhà sàn độc đáo của đồng bào dân tộc Ê Đê, ngắm nhìn những khu vườn xanh mướt mắt, đắm chìm trong khung cảnh trữ tình thơ mộng. Dường như trong buôn làng này, đâu đâu du khách cũng được say đắm cùng thiên nhiên tràn đầy sức sống, tươi đẹp, làm dịu tâm hồn của biết bao người lữ khách phương xa.

 

Nhà dài truyền thống ở buôn Ako Dhong

<em>Nhà dài truyền thống ở buôn Ako Dhong - Ảnh: Lâm Quốc Bảo</em>

 

Đồng thời, bạn còn được tìm hiểu nếp sống văn hóa truyền thống của đồng bào nơi đây, học hỏi những nghề dệt thổ cẩm truyền thống, thưởng thức đặc sản của buôn làng và hòa vào không gian tưng bừng của đêm nhạc hội cồng chiêng cũng như được xem múa hát, được nghe kể những câu chuyện sử thi huyền thoại

 

Buôn Cô Thôn đẹp xinh của thành phố Buôn Ma Thuột

<em>Buôn Cô Thôn đẹp xinh của thành phố Buôn Ma Thuột - Ảnh: Việt Anh</em>

 

Những loại hoa khoe sắc ở Buôn Ma Thuột

<em>Những loại hoa khoe sắc ở buôn - Ảnh: Việt Anh</em>

 

Giữa thành phố Buôn Ma Thuột, buôn Ako Dhong đã và đang phát triển, nâng cao chất lượng sống từng ngày, nhưng vẫn gắn liền với vẻ đẹp nguyên sơ, vẫn lưu giữ những giá trị văn hóa truyền thống đặc trưng của đồng bào dân tộc Ê Đê.

 

2. CHÈO THUYỀN QUANH HỒ EA KAO

 

Hồ Ea Kao là hồ nước nhân tạo nằm ở ngoại ô thành phố Buôn Ma Thuột, không chỉ có giá trị về mặt thủy lợi mà còn là địa điểm thưởng thức thiên nhiên tuyệt đẹp, đắm say cùng bức tranh phong cảnh huyền diệu, kỳ ảo và cắm trại dã ngoại thú vị.

 

Một sớm bình minh Buôn Ma Thuột

<em>Một sớm bình minh - Ảnh: Lâm Quốc Bảo</em>

 

Cảnh sắc Buôn Ma Thuột huyền ảo, kỳ bí khiến bao người say đắm

<em>Cảnh sắc huyền ảo, kỳ bí khiến bao người say đắm - Ảnh: Khang Ninh</em>

 

Tìm về hồ Ea Kao, du khách sẽ “mãn nhãn” với cảnh sắc thơ mộng, mơ màng đẹp đến nao lòng, say đắm thưởng lãm khung cảnh hữu tình quên cả thời gian. Hồ Ea Kao còn là nơi để bạn trải nghiệm chèo thuyền lênh đênh trên mặt nước phẳng lặng, câu cá giải trí thách thức sự nhẫn nại của chính mình.

 

Hoàng hôn đẹp mê hồn bên hồ Ea Kao

<em>Hoàng hôn đẹp mê hồn bên hồ Ea Kao - Ảnh: Khang Ninh</em>

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Buôn Ma Thuột

 

Những chiếc thuyền có thể đưa du khách du ngoạn hồ Ea Kao

<em>Những chiếc thuyền có thể đưa du khách du ngoạn hồ Ea Kao - Ảnh: Khang Ninh</em>

 

Nếu một sớm mai chợt thức giấc, lang thang bên hồ ngắm nhìn cảnh vật tĩnh lặng, đón chờ khoảnh khắc thiên nhiên ảo diệu và hít thở bầu không khí trong lành, chạm tay vào làn nước mát thì thật tuyệt vời phải không nào? Bạn hãy sẵn sàng để chìm đắm trong vẻ đẹp mê hồn và trải nghiệm những điều mới mẻ ở hồ Ea Kao ngay khi du lịch Buôn Ma Thuột nhé!

 

3. THAM QUAN BIỆT ĐIỆN BẢO ĐẠI

 

Biệt điện Bảo Đại từng là nơi ở của công sứ chính phủ Pháp ở Tây Nguyên, là công trình kiến trúc cổ độc đáo và là một trong những di tích lịch sử nổi tiếng ở đất Buôn Ma Thuột. Ngày nay, biệt điện đã trở thành Bảo tàng các dân tộc Việt Nam tại Đắk Lắk.

 

Biệt điện của vua Bảo Đại ngày trước ở Buôn Ma Thuột

<em>Biệt điện của vua Bảo Đại ngày trước ở Buôn Ma Thuột - Ảnh: Sưu tầm</em>

 

Khi tham quan biệt điện Bảo Đại, du khách sẽ được chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo, như được kết hợp từ loại hình nhà sàn, nhà rông và nhà trệt. Trong khuôn viên của biệt điện còn có cả một rừng cổ thụ bao bọc, tạo mảng xanh gần gũi với thiên nhiên của núi rừng Tây Nguyên.

 

Biệt điện Buôn Ma Thuột nhuộm màu hoài niệm, phảng phất những điều xưa cũ của những năm tháng trước

<em>Biệt điện nhuộm màu hoài niệm, phảng phất những điều xưa cũ của những năm tháng trước - Ảnh: sưu tầm</em>

 

Khu bảo tàng không chỉ trưng bày các hiện vật, tư liệu về cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ mà còn giới thiệu hình ảnh, sản phẩm văn hóa của các đồng bào dân tộc. Nếu có dịp khám phá bảo tàng này, bạn sẽ ngỡ như đang đứng giữa không gian thu nhỏ của núi rừng Tây Nguyên qua những tháng năm, từng bước khám phá “tất tần tật” về lịch sử, về văn hóa dân tộc, về sinh thái,…

 

Hai cây long não khổng lồ trong khuôn viên biệt điện Buôn Ma Thuột

<em>Hai cây long não “khổng lồ” trong khuôn viên biệt điện - Ảnh: sưu tầm</em>

 

Vậy nên, trong chuyến du lịch Buôn Ma Thuột du khách đừng quên ghi chú lại địa điểm biệt điện Bảo Đại để được học hỏi, tìm hiểu những kiến thức về vùng đất nơi đây nhé!

 

4. DẠO QUANH KHU DU LỊCH SINH THÁI KOTAM

 

Lạc bước vào thế giới riêng của Kotam, bạn sẽ đặt chân đến vùng đất mới khác xa những đô thị ồn ào, sầm uất và náo nhiệt. Khu du lịch cộng đồng Kotam không chỉ mang vẻ đẹp đặc trưng của Buôn Ma Thuột mà còn sở hữu những nét riêng khác biệt thu hút du khách tìm đến trong mỗi dịp du lịch đến vùng đất này.

 

Quang cảnh khu du lịch Kotam

<em>Quang cảnh khu du lịch Kotam - Ảnh: Sưu tầm</em>

 

Rong chơi ở khu du lịch Kotam, bạn sẽ được khám phá những sắc màu rực rỡ những hàng cây xanh rì, những loài hoa đua nhau khoe sắc. Du khách hẳn sẽ thích mê những loài hoa đẹp lung linh giữa vùng đất đỏ bazan với những vạt nắng vàng ươm, ngẩn ngơ ngắm nhìn mãi chẳng thấy chán.

 

Trải nghiệm thú vị ở khu du lịch Kotam

<em>Trải nghiệm thú vị ở khu du lịch Kotam - Ảnh: Sưu tầm</em>

 

Du khách vui chơi, thư giãn trong khuôn viên Buôn Ma Thuột thơ mộng

<em>Du khách vui chơi, thư giãn trong khuôn viên thơ mộng - Ảnh: Sưu tầm</em>

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đắk Lắk

 

Bên cạnh đó, bạn còn có thể tham quan những hiện vật truyền thống của các dân tộc sinh sống ở núi rừng Tây Nguyên, tham gia những lễ hội đặc sắc. Bạn sẽ được trải nghiệm cưỡi voi, bơi thuyền và tham gia các trò chơi thú vị ngoài trời. Du khách cũng có thể thoải thích chụp ảnh, mua sắm những món quà lưu niệm xinh xắn nữa đấy!

 

5. GHÉ THĂM LÀNG CÀ PHÊ TRUNG NGUYÊN

 

Tại làng cà phê Trung Nguyên ở Buôn Ma Thuột, bạn không chỉ được thưởng thức cà phê đậm đà, nồng nàn hương vị đặc trưng ngay tại “thủ phủ cà phê” của núi rừng Tây Nguyên mà còn được du ngoạn “vòng quanh thế giới” để khám phá văn hóa cà phê của nhiều vùng đất khác.

 

Làng cà phê Trung Nguyên - điểm đến không thể bỏ lỡ khi du lịch Buôn Ma Thuột

<em>Làng cà phê Trung Nguyên - điểm đến không thể bỏ lỡ khi du lịch Buôn Ma Thuột - Ảnh: Nguyễn Ngọc Viên</em>

 

Khung cảnh Buôn Ma Thuột nên thơ, trữ tình

<em>Khung cảnh nên thơ, trữ tình - Ảnh: Nguyễn Ngọc Viên</em>

 

Khuôn viên làng cà phê được thiết kế độc đáo, tinh tế và hài hòa với nhau, mang đến cho du khách không gian lý tưởng để tận hưởng những khoảnh khắc thư thái, nhâm nhi tách cà phê, lắng nghe những ca khúc dịu êm. Đồng thời, bạn cũng có thể dạo hòn non bộ, tham quan khu bảo tàng cà phê và lang thang khuôn viên thưởng lãm một chút vẻ đẹp hùng vĩ, thơ mộng đặc trưng của nơi này.

 

Kiến trúc độc đáo trong khuôn viên làng cà phê Trung Nguyên

<em>Kiến trúc độc đáo trong khuôn viên làng cà phê Trung Nguyên - Ảnh: Nguyễn Ngọc Viên</em>

 

Những khi cảm thấy mệt nhoài với cuộc sống đầy áp lực và căng thẳng, bạn hãy cứ đến nơi đây để tìm lại niềm hạnh phúc từ những tách cà phê, nạp đầy năng lượng mới sẵn sàng bước tiếp cho những tháng ngày phía trước. Làng cà phê Trung Nguyên là nơi bạn nhất định phải đến khi vi vu Buôn Ma Thuột đấy!

 

Thưởng thức cà phê đậm đà ngay tại thủ phủ cà phê - Buôn Ma Thuột

<em>Thưởng thức cà phê đậm đà ngay tại “thủ phủ cà phê” - Ảnh: Cuong Bv</em>

 

Du lịch Đắk Lắk

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đắk Lắk giá rẻ

 

Mytour hy vọng với 5 địa điểm đã gợi ý trên hẳn sẽ giúp bạn có được chuyến du lịch Buôn Ma Thuột với nhiều kỷ niệm đẹp, nhiều niềm vui và có thật nhiều trải nghiệm, khám phá thú vị ở “thủ phủ cà phê” của núi rừng Tây Nguyên nhé!

 

Mỹ Phượng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Buôn Ma Thuột và Đắk Lắk là những điểm du lịch nổi tiếng ở Miền Trung, nhưng có những địa điểm nào nổi bật nhất tại đây?

- Điểm đến nổi tiếng nhất ở Buôn Ma Thuột chính là hồ Ea Kao và thác Dray Nur. Còn ở Đắk Lắk, du khách không thể bỏ qua những địa điểm như hồ T’Nưng, thác Yang Bay và khu du lịch sinh thái Đại Lải.

Khi đi du lịch Buôn Ma Thuột và Đắk Lắk, nên chọn loại hình du lịch nào để khám phá địa phương này?

- Buôn Ma Thuột và Đắk Lắk có nhiều loại hình du lịch khác nhau, nhưng nếu bạn muốn khám phá văn hóa và lịch sử địa phương, thì nên chọn tour du lịch tham quan các làng cổ truyền, nhà sàn và tham quan các di tích lịch sử. Nếu bạn thích khám phá thiên nhiên, thì nên chọn tour du lịch tham quan các thác nước, hồ nước và khu rừng nguyên sinh.

Khi đi du lịch Buôn Ma Thuột và Đắk Lắk, nên chọn thời điểm nào trong năm để đi?

- Thời điểm tốt nhất để đi du lịch Buôn Ma Thuột và Đắk Lắk là từ tháng 11 đến tháng 4, khi thời tiết khô ráo và mát mẻ. Trong thời gian này, du khách có thể tham quan các địa điểm du lịch một cách thoải mái và không bị ảnh hưởng bởi mưa bão.

Khi đi du lịch Buôn Ma Thuột và Đắk Lắk, nên chọn phương tiện gì để di chuyển?

- Du khách có thể di chuyển bằng máy bay đến sân bay Buôn Ma Thuột hoặc sân bay Đà Lạt, sau đó thuê xe hoặc taxi để di chuyển đến các địa điểm du lịch. Nếu bạn muốn khám phá địa phương một cách tự do, thì nên thuê xe máy hoặc xe hơi để di chuyển.

Khi đi du lịch Buôn Ma Thuột và Đắk Lắk, nên chọn loại hình lưu trú nào?

- Buôn Ma Thuột và Đắk Lắk có nhiều loại hình lưu trú khác nhau, từ khách sạn cao cấp đến nhà nghỉ giá rẻ. Nếu bạn muốn trải nghiệm đích thực văn hóa địa phương, thì nên chọn lưu trú tại các homestay hoặc nhà sàn truyền thống. Nếu bạn muốn tiện nghi và sang trọng, thì nên chọn lưu trú tại các khách sạn cao cấp.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /575