Mytour blog
Tags:
cảnh đẹp Việt Namdu lịch biểnđỉnh Fanxipanphố cổ Hội Anđảo Phú Quốctuổi thanh xuânhoành thánh chiên
06/04/20232.4650

5 gợi ý hoàn hảo cho bước chân của tuổi thanh xuân - Phần 1 năm 2024

Tuổi trẻ ham xê dịch với khao khát được được đặt chân chinh phục những chặng đường mới, để được thỏa sức ngắm nhìn những danh lam thắng cảnh dọc dài mọi miền Tổ quốc, được thấy cuộc sống thường nhật của những người dân dung dị hoặc đơn giản là chỉ để được một lần thỏa thích với những đam mê của tuổi thanh xuân đầy nhiệt thành, hoài bão. Cùng Mytour điểm qua 5 địa danh tuyệt vời cho những trải nghiệm tuổi trẻ nhé!

 

1. CHINH PHỤC NÓC NHÀ ĐÔNG DƯƠNG - ĐỈNH FANSIPAN

 

Với độ cao 3143m, đỉnh núi Fansipan (Phan-Xi-Păng) thuộc dãy Hoàng Liên Sơn. cách thị trấn Sa Pa khoảng 9km về phía Tây Nam và hiện được coi là ngọn núi cao nhất nước ta cũng như 3 nước Đông Dương, cũng chính vì thế mà Fansipan được người dân ví von như nóc nhà của Đông Dương. Theo tiếng địa phương, Phan Xi Păng đọc là “Hủa - Xi - Phan”, với ý nghĩa là Phiến đá khổng lồ chênh vênh. Hành trình chinh phục đỉnh núi Fansipan mất tầm 1 ngày, nhiều nhất là 2 ngày 1 đêm đối với các nhà leo núi nghiệp dư.

 

Fansipan

Sáng sớm trên đỉnh núi Fansipan - Ảnh: Trần Minh Hoài

 

Đây là địa điểm lý tưởng hay lui tới của những tín đồ ham xê dịch, ưa chinh phục những thách thức. Có 3 đường chính giúp bạn leo được lên đỉnh núi Fansipan, con đường đầu tiên với vạch xuất phát từ bản Cát Cát thuộc thị trấn Sa Pa, đi khoảng gần 40km đường núi; thứ hai là cung đường đi từ bản Sín Chải ở độ cao gần 1300m - đây là con đường dốc nhất dẫn đến đỉnh Fansipan; cuối cùng là cung đường ngắn nhất, ít hiểm trở, nhưng cảnh sắc không có gì nổi trội so với hai cung đường kia là cung đường xuất phát từ Trạm Tôn. Trạm Tôn là cổng Vườn quốc gia Hoàng Liên Sơn.

 

Fansipan

Một góc “nóc nhà Đông Dương” nhìn ngang tầm mắt - Ảnh: Aoshi 

 

Fansipan

“Thành phố mây” thuộc dãy núi Hoàng Liên Sơn, tỉnh Lào Cai - Ảnh: Aoshi

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Lào Cai

 

Vào khoảng thời gian cuối tháng 2, đầu tháng 3; đây được coi là thời điểm đặc biệt thích hợp để leo đỉnh Fansipan, chinh phục “nóc nhà Đông Dương” vào thời gian này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên mùa xuân rạng ngời với hàng trăm loài hoa rừng tranh nhau khoe sắc. Fansipan cùng các đỉnh Hồng Lĩnh hay Bạch Mã được dân phượt xếp vào top những địa điểm hoàn hảo cho chuyến du lịch theo kiểu trekking ở Việt Nam.

 

Fansipan

Nhìn từ trên cao, đỉnh núi Fansipan như một thành phố mây huyền ảo - Ảnh: Aoshi

 

2. HẸN HÒ CHỐN THIÊN ĐƯỜNG CÙNG ĐẢO NGỌC PHÚ QUỐC

 

Là hòn đảo lớn nhất Việt Nam, nằm trong vịnh Thái Lan, đảo Phú Quốc được liệt vào danh sách những điểm đến “nhất-định-phải-đi” của tuổi thanh xuân thích bay nhảy. Được tạp chí ABC News bình chọn là một trong những bãi biển đẹp và sạch nhất thế giới vào đầu năm 2008, đảo Phú Quốc thu hút hàng triệu khách du lịch từ khắp mọi nơi đổ về trong đó có cả du khách nước ngoài

 

Đảo Phú Quốc

Đảo Phú Quốc trong mắt của nhiếp ảnh gia nước ngoài - Ảnh: Gianmarco Meroni

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Lào Cai

 

Đến Phú Quốc, bạn không những được thưởng thức vẻ đẹp rạng rỡ với biển xanh, mây trắng, nắng vàng cùng những bãi cát trắng muốt khổng lồ mềm mịn mà còn được chìm đắm trong thế giới ẩm thực phong phú, đa dạng và rất đặc trưng ở nơi đây. Trong đó, nổi tiếng có các loại hải sản: cua, ghẹ, mực, bạch tuộc, các loại cá, nước mắm với hương vị đậm đà,... Đặc biệt, du khách còn có thể mua các quà lưu niệm làm từ ngọc trai nuôi lẫn ngọc ngai thiên nhiên. Phú Quốc được mệnh danh là “đảo ngọc” cũng chính bởi lí do này.

 

Đảo Phú Quốc

Đảo Phú Quốc chiều hoàng hôn - Ảnh: Der Joggel

 

Tháng 4 và tháng 5 là khoảng thời gian thời tiết đảo Phú Quốc rất oi nực với nắng nóng kéo dài, nhiệt độ cao khoảng từ 35 độ C trở lên, vì vậy du khách khi chọn đảo Phú Quốc làm chốn nghỉ dưỡng nên tránh khoảng thời gian này. Phú Quốc có diện tích xấp xỉ diện tích quốc đảo Singapore và được chia thành 2 khu vực: phần phía Nam và phía Bắc đảo. Phần phía Bắc, du khách có thể tham quan các bãi tắm đẹp như bãi Khem, bãi Sao…

 

Đảo Phú Quốc

Bãi Khem - bãi tắm còn giữ được nét hoang sơ, tự nhiên nhất ở đảo Phú Quốc - Ảnh: Quoc Si Le

 

Đảo Phú Quốc

Bãi Sao được xem là một trong những bãi tắm đẹp nhất đảo Phú Quốc - Ảnh: Quang Pierre

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Phú Quốc

 

Đến Phú Quốc, hãy thử ghé thăm quần đảo Nam Du (một quần đảo nằm về phía Đông Nam đảo Phú Quốc). Nam Du với cảnh sắc thiên nhiên quanh năm tươi tốt, khí hậu vùng biển mát mẻ ôn hòa nhiều gió cùng đặc sản vùng biển là lựa chọn hoàn hảo cho chuyến du lịch đông người: cùng người thân hoặc bạn bè, cũng thích hợp là địa điểm cho các cặp đôi thực hiện tuần trăng mật của mình.

 

Đảo Phú Quốc

Một góc đảo Nam Du nhìn từ tren cao - Ảnh: Quốc Nguyễn

 

3. MIÊN MAN MIỀN CỔ TÍCH ĐẤT HỘI AN

 

Nếu bản thân mệt mỏi với những xô bồ, tấp nập chốn phồn hoa đô thị đông đúc thì phố cổ Hội An chính là câu trả lời hoàn hảo mở khóa chuỗi ngày nghỉ dưỡng, F5 bản thân một cách nhanh nhất. Là khu phố cổ nằm ở hạ lưu sông Thu Bồn, cách thành phố Đà Nẵng khoảng 30km về phía Nam, Hội An được nhiều du khách thập phương chọn làm điểm dừng chân tuyệt vời lưu giữ những khoảnh khắc đáng giá cùng người thân, bạn bè.

 

Phố cổ Hội An

Phố cổ Hội An một sớm bình yên - Ảnh: Giang Nam

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hội An

 

Hội An đẹp về đêm, khi hàng ngàn chiếc đèn lồng treo cao phát ra thứ ánh sáng dịu nhẹ lung linh huyền ảo, cho ta có cảm giác mình đang lạc vào chốn thâm cung thuở xưa với sắc vàng và đỏ là chủ đạo. Đến Hội An, trải nghiệm cảm giác dạo một vòng thành phố bằng những chiếc xích lô cổ, hòa vào nhịp sống an yên nơi đây, nghe về câu chuyện mưu sinh của những người dân, thưởng thức tinh hoa ẩm thực cùng món hoành thánh chiên, mì Quảng trứ danh, cao lầu, bánh mì chả cá,...

 

Phố cổ Hội An

Đặc sản hoành thánh chiên - Ảnh: Hoi An Food

 

Phố cổ Hội An

Hội An rực rỡ về đêm với hành ngàn ánh đèn - Ảnh: Phong Trần

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hội An - Quảng Nam

 

Mời bạn xem tiếp 5 gợi ý hoàn hảo cho bước chân của tuổi thanh xuân - Phần 2

 

Hạnh Nguyên - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /570