Mytour blog
Tags:
đỉnh Fanxipandu lịch Lào CaiKinh nghiệm du lịch Sapa
06/04/202313.6581

Quang cảnh tuyệt mỹ trên đỉnh Fansipan năm 2024

Vừa rồi, cậu em tôi từ Sài Gòn bay ra Bắc để thực hiện chuyến đi mà cậu bảo là “để đời”, leo Fansipan, nóc nhà Đông Dương. Trước khi đi, cậu đã lên kế hoạch tập thể dục, rèn luyện ý chí rất nhiệt tình và tất nhiên ngày nào cũng véo von: “Cùng trèo lên đỉnh núi cao vời vợi và ta khắc tên mình trên đời…”.  

 

Fansipan hùng vĩ mà lãng du - Ảnh: XX

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt gần Fansipan

 

Đường lên đỉnh Fansipan không hề đơn giản và trải thảm hoa, nhưng là điểm hẹn của rất nhiều du khách, kể cả với những người chưa từng leo núi bao giờ như cậu em tôi. Sau khi đi về, cậu vẫn còn rất hào hứng và lâng lâng như vẫn đang ở trên cao ấy. Cậu bảo, quãng đường từ Trạm Tôn lên đỉnh Fansipan là cả một hành trình gian nan, vất vả vô cùng. Càng lên cao độ khó càng cao, có những chỗ là vách đá dựng đứng, có đoạn thì phải bám vào rễ cây hay những bụi trúc ven đường để mà tuột xuống, rồi lại leo lên. Mệt mỏi, chân đau, gió lạnh, sương giăng kín… độ khó nối tiếp nhau, thử thách người leo rất nhiều. Thế nhưng, tất cả mọi gian nan, đau nhức trong suốt 2 ngày leo núi dường như tan biến khi cột mốc vinh quang ở trước mắt. Phong cảnh thiên nhiên trên Fansipan tuyệt đẹp, hùng vỹ khiến “vận động viên leo núi” nào cũng trầm trồ. Đó chính là thành quả và cũng là mục tiêu mà người leo hướng tới.

 

Dù không trực tiếp leo Fansipan, nhưng trước những tấm ảnh tuyệt đẹp này, tôi như đang đứng trên đỉnh núi ấy. Mời các bạn cùng chiêm ngưỡng những tấm ảnh quang cảnh tuyệt mỹ trên đỉnh Fansipan!

 

Đường lên Fansipan dốc vời vợi - nguồn: Wikipedia

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Lào Cai

 

Đường leo Fansipan dù gian nan, vất vả nhưng cũng không thể làm các nhà leo núi chùn bước. Chính những hình ảnh thiên nhiên hùng vĩ, ấn tượng và tươi đẹp trên Fansipan đã tiếp thêm động lực để họ tiếp tục hành trình của mình. Cứ mỗi khi đôi chân tưởng như không thể leo tiếp, lại là khi người leo được tưởng thưởng bằng một hình ảnh tuyệt vời như suối nước róc rách trong veo, cảnh núi non trùng điệp phủ mây hay những giếng trời thả nắng.

 

Phong cảnh hùng vĩ trên đường leo Fansipan - nguồn: sites

 

Một góc “giếng trời” thiên nhiên trên Fansipan - nguồn: internet

 

Hình ảnh tuyệt mỹ của thiên nhiên ở Fansipan - nguồn: Xversion1

 

Và rồi, niềm vui như vỡ òa khi mở ra trước mắt những nhà leo núi là cột mốc Fansipan trên độ cao 3.143m. Lá cờ Tổ quốc tung bay trong gió hòa vào nền trời xanh bảng lảng mây trắng khiến cho con tim bạn như ngừng một nhịp vì thổn thức. Vào những ngày trời trong, từ cột mốc này, phóng tầm mắt ra xung quang, bạn sẽ thấy một không gian hùng vỹ. Những hình ảnh tuyệt mỹ trên đỉnh Fansipan sẽ khiến bạn đi từ ngạc nhiên này đến trầm trồ khác. Một góc là núi non trùng điệp ẩn hiện trong làn mây. Một góc là biển mây trắng bồng bềnh...

 

Dấu ấn đặc biệt - cột mốc Fansipan trên độ cao 3.143m - nguồn: dulichvietnam


Quang cảnh tuyệt mỹ này trên Fansipan chính là phần thưởng tuyệt vời nhất cho các nhà leo núi - nguồn: flickr

 

“Núi ấp ôm mây, mây ấp núi” - nguồn: flickr 

 

Núi non trùng điệp phủ mây mờ - nguồn: Internet

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Lào Cai

 

Nếu leo đến đỉnh Fansipan sớm, bạn còn có cơ hội chiêm ngưỡng mặt trời mọc trên đỉnh núi. Bắt đầu từ dải lụa màu hồng phía đường chân trời, mặt trời dần nhô cao rồi chiếu những tia sáng chói chang xuống những đỉnh núi cao vời vợi. Khi đứng trên đỉnh Fansipan, bạn sẽ có cảm giác như mình còn cao hơn cả mây, vì những đụm mây phủ kín dưới những đỉnh núi thấp hơn đỉnh Fansipan.

 

Leo đến đỉnh Fansipan, bạn như cao hơn cả mây - nguồn: gilette

 

Mây phủ những đỉnh núi thấp hơn cột mốc Fansipan - nguồn: ajctimesnews


Trên đỉnh Fansipan, biển mây bồng bềnh tiên cảnh - nguồn: wikipedia


Tia nắng soi sáng những đám mây trên đỉnh núi - nguồn: Xversion1

 

Phía chân trời ửng hồng ánh bình minh - nguồn: flickr

 

Và rồi mặt trời chiếu những tia nắng rực rỡ nhất - nguồn: Xversion1

 

Cảnh quay của một nhóm bạn trẻ đã chinh phục được ngọn Fansipan với biển mây trên đỉnh núi


Những hình ảnh tuyệt đẹp trên đỉnh Fansipan và tinh thần “quyết chiến quyết thắng” của các nhà leo núi trước biết đâu lại chính là động lực để bạn thực hiện chuyến leo Fansipan “để đời” cho riêng mình phải không nào!

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt gần Fansipan

Hải Yến - Mytour.vn

Xem thêm các nội dung thú vị khác:

Cù Lao Chàm - điểm đến mới lạ đầy hấp dẫn

Du lịch Buôn Mê Thuột khám phá vẻ đẹp núi rừng Tây Nguyên

Những thú vui chỉ có khi leo núi Lang Biang

Thám hiểm thác Datanla – Chinh phục hang Tử Thần

Du ngoạn chốn sơn thủy hữu tình Ngũ Hành Sơn

Các câu hỏi thường gặp
Fansipan là gì?

Fansipan là đỉnh núi cao nhất của Việt Nam, nằm ở tỉnh Lào Cai, Miền Bắc.

Quang cảnh tuyệt mỹ trên đỉnh Fansipan như thế nào?

Từ đỉnh Fansipan, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh vùng núi phía Bắc, với những dãy núi hùng vĩ, những thung lũng xanh tươi và những con sông uốn lượn. Đặc biệt, vào mùa thu, quang cảnh trên đỉnh Fansipan càng trở nên đẹp hơn với những cánh rừng lá đỏ rực rỡ.

Làm thế nào để đến được đỉnh Fansipan?

Bạn có thể đến đỉnh Fansipan bằng đường đi cáp treo, hoặc bằng đường đi bộ. Đường đi bộ có độ dài khoảng 19km, tương đương với 2-3 ngày đi bộ. Tuy nhiên, đường đi bộ đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ càng và sức khỏe tốt.

Có những điều cần lưu ý khi đến đỉnh Fansipan?

Khi đến đỉnh Fansipan, bạn cần chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị như giày leo núi, áo khoác ấm, nước uống và thực phẩm cần thiết. Ngoài ra, bạn cần tuân thủ các quy định của khu vực và không làm ô nhiễm môi trường.

Ngoài đỉnh Fansipan, còn những địa điểm du lịch nào khác ở Lào Cai?

Ở Lào Cai, bạn có thể tham quan các điểm du lịch như thác Bạc, thác Tả Phìn, thung lũng Sapa, chợ phiên Bắc Hà, làng cổ Hà Khẩu và thác Nậm Lù.

1 Thích

Đánh giá : 4.5 /409