Mytour blog
Tags:
khám phá Việt NamLào Caiđỉnh Fanxipanchùa Hương TíchNúi Langbiangnúi CấmBạch Mã Sơn
06/04/202312.1360

Mùa thu ngao du với top 5 ngọn núi nổi tiếng ở Việt Nam năm 2024

Mùa hè, mùa của biển xanh cát trắng đã qua đi, nhường không gian lại cho mùa thu với nét dịu dàng của trời đất, nét lãng mạn của thảm lá vàng. Tạm biệt những bộ đầm maxi, những bãi biển trong veo cát trắng, mùa thu bạn chuẩn bị hành trang về với núi rừng để được hòa vào không khí tươi mát của cây cỏ, để được thả hồn vào đám lá vàng bay. Núi rừng Việt Nam hùng vỹ và tươi đẹp quyến rũ khiến bạn lưỡng lự phân vân chưa biết chọn nơi nào. Mytour sẽ liệt kê những ngọn núi hùng vỹ và đẹp nhất nước ta mà bạn nên đến trong mùa thu này để bạn tham khảo và khám phá nhé.

 

 Mùa thu về với núi rừng - ảnh: Internet

 

1. FANSIPAN - NÓC NHÀ ĐÔNG DƯƠNG

 

Chắc chắn là bạn đã nghe đến nóc nhà Đông Dương hùng vỹ này rồi. Mytour sẽ không giới thiệu gì nhiều nữa mà chỉ cung cấp cho bạn một số thông tin cần thiết thôi. Leo Fansipan, bạn sẽ tận mắt nhìn thấy phong cảnh núi non hùng vĩ, trùng trùng, điệp điệp với nhiều loài hoa đẹp như hoa phong lan rực rỡ, hoa sim tím nhẹ nhàng, hoa dây leo vàng rực hay đỗ quyên rực rỡ núi rừng. Đây cũng là dịp bạn được thử thách bản thân, được tự tay mình đi bẻ măng, lượm củi khô nhóm lửa nấu ăn, mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm lý thú. Chính vì những lý do đó mà đỉnh núi cao 3.143m này là một trong những ngọn núi cao hấp dẫn du khách thám hiểm khám phá ở Việt Nam.

 

Fansipan hấp dẫn du khách khám phá chinh phục - ảnh: topvietnam

 

Khoảnh khắc tuyệt vời trên Fansipan - ảnh: dnghia

 

Điều đặc biệt là thời điểm mùa thu (khoảng từ tháng 9) đến tháng 12 là một trong hai thời điểm lý tưởng nhất để leo Fansipan. Mùa thu, khí hậu mát mẻ, thường ít mưa bão, trời cao xanh lồng lộng và mây thì bồng bềnh như dòng sông, cây lá trong rừng vàng phai chuẩn bị thay lá… Chỉ bấy nhiêu thôi cũng đủ để bạn chọn Fansipan cho điểm đến trong mùa thu này rồi phải không!

 

Đỉnh Fansipan chính là niềm tự hào của các nhà leo núi – ảnh: oanhnguyen1407

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt ở Sapa

 

2. HỒNG LĨNH - NGỌN NÚI HUYỀN THOẠI

 

Núi Hồng Lĩnh nằm giữa địa phận thị xã Hồng Lĩnh và hai huyện Nghi Xuân, Can Lộc, tỉnh Nghệ An. Núi Hồng Lĩnh cách thành phố Vinh khoảng 10km, một phần sườn núi nằm dọc theo dòng sông La. Núi Hồng Lĩnh là một trong số ít các địa danh được khắc vào Anh đỉnh, một trong cửu đỉnh hiện đang đặt tại cố đô Huế. Hiện núi Hồng Lĩnh cũng là 1 trong 5 ngọn núi hấp dẫn du khách khám phá ở Việt Nam, bởi vẻ đẹp “đỉnh cao mây vờn”, bởi vẻ đẹp hùng vĩ và rất thơ mộng như chính tên gọi của mình.

 

Dòng sông La uốn mình bên Hồng Lĩnh - ảnh: du khách

 

Hồng Lĩnh là nơi mà các Phật tử thường hành hương về vào dịp tiết xuân, để hướng lòng về cõi tâm linh nơi chùa Hương Tích nổi tiếng có niên đại hàng trăm năm. Ngoài ra, quanh Hồng Lĩnh có khoảng 100 ngôi chùa lớn, nhỏ có bề dày lịch sử văn hóa.

 

Chùa Hương Tích trên đỉnh Hồng Lĩnh - ảnh: panoramio

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Lào Cai

 

Tuy nhiên, đến Hồng Lĩnh mùa thu, bạn sẽ cảm nhận được nét đẹp riêng của vùng “Hoan Châu đệ nhất danh lam” này. Xuôi theo dòng sông nhỏ trước khi lên núi, bạn sẽ được ngắm nhìn trời mây xanh bao la, sông sâu trong veo in bóng núi, cảnh đẹp quyến rũ lòng người. Rồi lại được qua rừng trúc xào xạc, đặc biệt là rừng thông tràn ra tận biển đẹp chẳng thua gì rừng thông ở Đà Lạt. Trên núi Hồng Lĩnh còn có nhiều hang động như động 12 cửa, động Chẻ Hai, động Đá Hang, động Hàm Rồng và nhiều con suối róc rách.

 

Càng lên cao, bạn càng bị cuốn hút bởi tiếng rì rào, réo rắt của gió và lá rừng trúc, rừng thông, cảnh đẹp sơn thủy hữu tình của Hồng Lĩnh trong tiết trời mùa thu.

 

Rừng thông vi vu xanh ngát bên sòng sông nhỏ - ảnh: e-cadao

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Hà Tĩnh

 

3. BẠCH MÃ SƠN

 

Núi Bạch Mã nằm trong khu vực vườn quốc gia Bạch Mã, cách Huế 60km về phía Nam là nơi nghỉ mát nổi tiếng ở Việt Nam. Khoảng từ tháng 6 đến tháng 9, thời tiết ở Bạch Mã rất đẹp, các buổi ban mai đầy ánh nắng rực rỡ, thỉnh thoảng vào các buổi chiều, có vài cơn mưa dông ngắn, nhiệt độ ban đêm thì êm dịu. Trên đỉnh núi Bạch Mã bốn mùa xanh tươi với thác nước, suối rừng, cỏ cây hoa lá rực rỡ.

 

 Bạch Mã sơn nhìn từ cánh đồng lúa mênh mông – ảnh:Internet

 

Trên đỉnh Bạch Mã hùng vĩ – ảnh: flickr

 

Một góc thiên nhiên hữu tình trên núi Bạch Mã – ảnh: Mytour

 

Đến tham quan Bạch Mã vào mùa thu, bạn sẽ được hòa mình vào cảnh thiên nhiên hùng vĩ; sự trong lành, mát dịu của thác Đỗ Quyên, thác Bạc… hay là sự hoang sơ, kỳ bí của các khu biệt thự vang bóng một thời.

 

Thác Đỗ Quyên trên đỉnh Bạch Mã – ảnh: besthue

 

Đến núi Bạch Mã, bạn sẽ được tham gia  đu dây cáp để ngắm nhìn thác Đỗ Quyên kỳ vĩ, đi trong các con đường mòn nho nhỏ xuyên qua những cánh rừng để ngắm các loài thú, chim... Cảm giác được sống trong thiên nhiên hoang đã sẽ khiến bạn thích thú vô cùng.

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt gần núi Bạch Mã

 

5. LANGBIANG - NGỌN NÚI CỦA TÌNH YÊU 

 

Đỉnh Langbiang là địa danh du lịch nổi tiếng ở Đà Lạt mộng mơ. Đây là nơi tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu, thế nên, khi lên đến đây, sẽ không có gì lạ khi bạn bắt gặp những hình ảnh các đôi trai gái tay trong tay cùng đi dạo trên đỉnh núi, trao nhau những lời yêu thương ngọt ngào và cùng lưu giữ lại những ký ức đẹp bên cạnh phong cảnh tuyệt đẹp ở nơi này.

 

 Biểu tượng tình yêu vĩnh cửu trên Langbiang – ảnh: panoramio

 

Mỗi một mùa, Langbiang có một nét đẹp riêng. Nhưng có lẽ đẹp nhất là tầm tháng 6 đến tháng 10. Bắt đầu từ đầu mùa thu, đến Langbiang bạn sẽ thấy dã quỳ vàng phủ khắp các con đường. Lên Langbiang ngắm dã quỳ và lưu giữ khoảnh khắc mùa vàng tại đỉnh núi cao nhất Đà Lạt này sẽ để lại cho bạn những kỷ niệm khó phai.

 

 Dã quỳ vàng những con đường trong mùa thu Đà Lạt – ảnh: phuot

 

Ngoài ra, lên đến đỉnh Langbiang, bạn còn có thể tham gia những trò chơi cảm giác mạnh như dù lượn trên không; thưởng thức món ăn của người dân tộc bên ché rượu cần thơm nồng. Trên đỉnh núi, trong không khí tươi mát của miền sơn cước, trước vẻ đẹp của những dãy núi nhấp nhô; dưới chân núi cánh đồng và suối Vàng hiện ra đẹp như bức tranh thủy mặc, bạn sẽ cảm giác hoàn toàn thoải mái và nhẹ nhàng.

 

Bức tranh miền sơn cước nhìn từ đỉnh Langbiang trong chiều tím- ảnh: flickr

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt gần núi Langbiang

 

6. NÚI CẤM LINH THIÊNG 

 

Núi Cấm là ngọn núi cao nhất thuộc dãy Thất Sơn hùng vĩ ở miền Tây Nam bộ. Núi Cấm thuộc xã An Hảo, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang. Núi Cấm hùng vỹ mọc lên giữa đồng bằng với phong cảnh như một bức tranh thủy mạc làm xao lòng du khách. Trên núi có hệ thống chùa chiền, hồ nước rất đẹp. Ở trên đỉnh núi Cấm, bạn có thể cảm nhận được sự bao la của đất trời. Sau những ngày bộn bề cuộc sống, lên núi Cấm bái Phật cầu an cho gia đình và vọng cảnh núi non trong văng vẳng tiếng chuông chùa, bạn sẽ thấy lòng bình yên thanh thản vô cùng.

 

 Trên đỉnh núi Cấm – ảnh: de nguyen

 

Chùa Vạn Linh trên đỉnh núi - ảnh: tranhy

 

Đến núi Cấm vào mùa thu, khoảng tầm từ tháng 8 đến tháng 10, bạn còn có dịp được ngắm cảnh thiên nhiên tươi đẹp, trải nghiệm miệt sông nước mùa nước nổi vô cùng sinh động, hấp dẫn.

 

Những hình ảnh đẹp ở An Giang mùa nước nổi - ảnh: Nguyen Ngoc Quynh

 

Bây giờ đang giữa mùa thu rồi, bạn đã chuẩn bị hành trang chu du cho mình chưa? Fansipan, Hồng Lĩnh, Bạch Mã, Langbiang, núi Cấm, tất cả đang chờ bạn khám phá đấy. Mau lên đường để được “xào xạc” cùng lá thu vàng nhé!

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại An Giang

Hải Yến – Mytour.vn

 

Các câu hỏi thường gặp
Mùa thu là thời điểm nào trong năm để ngao du trên các ngọn núi nổi tiếng ở Việt Nam?
Mùa thu bắt đầu từ tháng 9 và kéo dài đến tháng 11 là thời điểm lý tưởng để ngao du trên các ngọn núi nổi tiếng ở Việt Nam.
Top 5 ngọn núi nổi tiếng ở Việt Nam để ngao du trong mùa thu là gì?
Fansipan (Lào Cai)
Pu Si Lung (Lai Châu)
Phan Xi Păng (Lào Cai)
Cao Bằng (Cao Bằng)
Bạch Mã (Thừa Thiên Huế)
Các hoạt động nào có thể tham gia khi ngao du trên các ngọn núi này?
Đi bộ đường dài
Leo núi
Thăm quan các điểm du lịch nổi tiếng
Tắm suối nước nóng
Thưởng thức ẩm thực địa phương
Cần chuẩn bị những gì khi ngao du trên các ngọn núi này?
Đồ dùng cá nhân (áo khoác, giày thể thao, mũ bảo hiểm, khẩu trang,..)
Thực phẩm và nước uống đủ lượng
Dụng cụ leo núi (dây leo, giày leo núi,..)
Thuốc phòng và điều trị bệnh
Có những lưu ý gì khi ngao du trên các ngọn núi này?
Không tự ý leo núi mà không có kinh nghiệm và dụng cụ đầy đủ
Luôn giữ vệ sinh môi trường
Tuân thủ các quy định của địa phương và các hướng dẫn của hướng dẫn viên
Cẩn thận với thời tiết và địa hình để tránh tai nạn không đáng có.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /200