Mytour blog
Tags:
cẩm nang du lịchQuảng Ninhhải sản giá rẻđộng Thiên Cungdu lịch vịnh hạ longchợ đêm hạ long
06/04/20234.6760

5 lời khuyên cho chuyến du hí vịnh Hạ Long hoàn hảo năm 2024

Đã từ lâu, Hạ Long không những là một trong những điểm nhấn của du lịch Quảng Ninh mà còn là điểm sáng cũng như biểu tượng của du lịch Việt Nam trong mắt người Việt và bạn bè quốc tế. Để có được một chuyến đi chơi trọn vẹn, nhiều niềm vui và tiết kiệm thì bạn nên tham khảo 5 kinh nghiệm dưới đây, chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho một chuyến đi chơi Hạ Long của bạn.

 

1. THỜI GIAN ĐẸP NHẤT CHO CHUYẾN ĐI HẠ LONG

 

Xét về thời gian đi du lịch Hạ Long thì cũng giống như thời gian đi du lịch các nơi khác bạn nên chọn thời điểm giữa tuần, xa khoảng thời gian nghỉ lễ, tết, và các dịp nghỉ lễ dài ngày khác. Vì vào thời gian này, giá dịch vụ cao, sự phục vụ cũng sẽ không được chu đáo. Chưa kể, vào các dịp cuối tuần, nghỉ lễ bạn cũng khó lòng có được sự lựa chọn dịch vụ.

 

Vịnh Hạ Long điểm đến cho mùa hè

Vịnh Hạ Long điểm đến cho mùa hè - Ảnh: Sưu tầm

 

Xét về mùa, bạn không nên đi vào tháng 6, tháng 7 vì vào 2 tháng này sẽ xuất hiện những cơn bão đổ bộ vào vịnh. Vì vậy, bạn nên đi vào tháng 3 đến tháng 5 hoặc muộn hơn là vào khoảng tháng 8 đến tháng 10. Đây là những thời điểm vô cùng thích hợp và thời tiết cũng dễ chịu cho chuyến du lịch vịnh Hạ Long của bạn thêm phần hấp dẫn.

 

Chiều hoàng hôn trên vịnh Hạ Long

Chiều hoàng hôn trên vịnh Hạ Long - Ảnh: Sưu tầm.

 

2. CHUẨN BỊ HÀNH LÝ

 

Hành lý là một khâu hết sức quan trọng, góp phần tạo thành công cho chuyến đi chơi của bạn.

 

Kem chống nắng, mũ rộng vành, mắt kính là những thứ không thể thiếu

Kem chống nắng, mũ rộng vành, mắt kính là những thứ không thể thiếu - Ảnh: TranBaoHoa

 

Hạ Long không chỉ đẹp về các vịnh, mà các bãi biển cũng hết sức quyến rũ bạn khi đến đây. Giống như những bãi biển khác, đến với khu du lịch Hạ Long, da của bạn cũng sẽ rất dễ bị tổn thương bởi cái nắng gay gắt của mùa hè. Để tránh điều này, bạn nên chuẩn bị kem chống nắng có độ SPS phù hợp với làn da của mình. Mũ rộng vành, kính mắt, sẽ không chỉ giúp những tấm hình của bạn khi đi du lịch Hạ Long thêm lung linh mà nó còn giúp bạn tránh được làn da đen sạm không hề mong muốn sau chuyến đi.

 

Phong cảnh hữu tình ở vịnh Hạ Long

Phong cảnh hữu tình ở vịnh Hạ Long - Ảnh: Sưu tầm.

 

Bạn nên chuẩn bị một đôi dép mềm để dễ dàng đi thăm quan các động

Bạn nên chuẩn bị một đôi dép mềm để dễ dàng đi thăm quan các động - Ảnh: Sưu tầm.

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Vịnh Hạ Long

 

Một đặc trưng khi đi du lịch Hạ Long đó là bạn sẽ được đi thăm quan các động (khá ẩm ướt và địa hình khó di chuyển) vì vậy bạn nên chọn một đôi dép mềm và thoải mái để dễ dàng di chuyển.

 

Động Thiên Cung có vẻ đẹp vô cùng quyến rũ

Động Thiên Cung có vẻ đẹp vô cùng quyến rũ - Ảnh: Anderson Tenca.

 

Khách sạn và nhà nghỉ cũng chuẩn bị sẵn khăn, kem đánh răng, bàn chải đánh răng nhưng bạn vẫn nên mang theo vì chất lượng sẽ không thể bằng đồ của chúng ta. Nếu bạn muốn tắm biển thì cũng nên chuẩn bị sẵn đồ bơi cho chủ động. Máy ảnh và điện thoại bạn nên sạc đầy pin, để có được những bức ảnh tuyệt đẹp ở nơi đây.

 

3. ĂN GÌ KHI TỚI HẠ LONG

 

Quảng Ninh có rất nhiều loại hải sản và tại đây bạn cũng sẽ có rất nhiều sự lựa chọn cho riêng mình.

 

Có rất nhiều loại hải sản cho bạn lựa chọn

Có rất nhiều loại hải sản cho bạn lựa chọn - Ảnh: Mystrg.

 

Tùy theo nhu cầu, sở thích và khả năng kinh tế của bạn mà lựa chọn. Bạn có thể ăn tại khách sạn mà bạn thuê phòng, hoặc tìm đến những quán ăn, hay nhà hàng để có thể thoải mái khám phá ẩm thực khi đi du lịch Hạ Long với các món đặc sản như: tôm, cua, ghẹ, chả mực, sá sùng, sam biển, nem chua, nem chạo…

 

Nhiều các loại hải sản khác nhau

Nhiều các loại hải sản khác nhau - Ảnh: Đariusz.

 

Một số nhà hàng bạn có thể ghé qua khi đi du lịch Hạ Long như khu vực Vườn Đào (là nơi tập trung nhiều nhà hàng tầm trung) cách bãi tắm trung tầm khoảng 1km, nhà hàng Hải Ninh (khu 3, Vườn Đào), nhà hàng Mithrin (Hùng Thắng, Bãi Cháy), nhà hàng Sơn Ca (98 Bến Tàu). Nếu bạn muốn thưởng thức các đặc sản biển Hạ Long bạn có thể đến:  Sea Food Restaurant (đường Hạ Long), nhà hàng Thu Hường (đường Hạ Long), nhà hàng Nỗi Nhớ (đường Trần Hưng Đạo)…

 

4. PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN ĐẾN VỊNH HẠ LONG

 

Sẽ có rất nhiều cách giúp bạn di chuyển đến khu du lịch Hạ Long. Bạn có thể đi xe máy, otô, hoặc tàu hỏa. Từ Hà Nội, bạn có thể dễ dàng mua được chiếc vé xe khách có giá dao động từ 100 – 200 ngàn khởi hành từ bến xe Mỹ Đình hoặc bến xe Lương Yên. Sau khoảng 3-4 giờ di chuyển bạn sẽ đến được Hạ Long xinh đẹp.

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Hà Nội

 

Nếu muốn đi thăm vịnh, bạn nên thuê tàu đi vào buổi chiều để có thể ngắm cảnh hoàng hôn đẹp tuyệt vời. Bạn có thể liên hệ trước với nhà tàu để không phải chờ và được phục vụ một cách chu đáo nhất. Giá vé cho 1 người vào khoảng 100 -150 ngàn đối với tàu chạy ghép, và tàu thuê riêng có giá từ 1triệu500 đến 1triệu700 ngàn.

 

Buổi sáng sớm là khoảng thời gian thích hợp để bạn thuê xe ôm, taxi, xe ngựa để đi chợ, đi 1 vòng thành phố hay đơn giản chỉ là đi ra bãi biển.

 

Đêm Hạ Long

Đêm Hạ Long - Ảnh: Sưu tầm.

 

Bạn cũng có thể tham khảo các nhà tàu dưới đây:

 

  • Bến tàu du lịch Bãi Cháy – 0333.846592
  • Công ty TNHH Hương Hải -  033.3845042
  • Công ty TNHH Hải Âu – 033.3847416

 

Xe taxi đi lại trong thành phố như:

 

  • Taxi Mai Linh -  033. 3628628
  • Taxi Hạ Long - 033. 3626262
  • Taxi Quảng Ninh - 033. 3656656

 

5. VUI CHƠI- GIẢI TRÍ Ở VỊNH HẠ LONG

 

Sau khi thăm vịnh, tắm biển, thì giờ là lúc bạn cần đến một địa điểm để vui chơi. Bạn có thể ra đảo Tuần Châu, nơi đây phục vụ cả ngày lẫn đêm, với rất nhiều những trò chơi – show diễn – cảnh đẹp – Đảo Ngọc của thành phố Hạ Long xinh đẹp.

 

Hạ Long - 1 buổi tối mùa hè

Hạ Long - 1 buổi tối mùa hè - Ảnh: Hoanganhhl

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Quảng Ninh

 

Nếu bạn muốn đi dạo một mình, thì có thể thuê xe ngựa hoặc xích lô để có thể vừa đi vừa ngắm Hạ Long về đêm. Bạn cũng có thể đến một số quán bar , karaoke – hay đi bộ trên cầu Bãi Cháy để cảm nhận Hạ Long khi về đêm cũng sẽ rất tuyệt vời.

 

Chợ đêm Hạ Long - nơi bạn có thể mua rất nhiều đồ về làm quà

Chợ đêm Hạ Long - nơi bạn có thể mua rất nhiều đồ về làm quà - Ảnh: Sưu tầm.

 

Ngoài ra, bạn cũng có thể đi đến khu chợ đêm của khu du lịch Hạ Long để mua những món quà lưu niệm về cho mình và người thân, bạn bè. Lưu ý, chợ thường bán những đồ mỹ nghệ có độ tinh xảo cao… Vì hầu hết khách hàng là khách du lịch nên giá sẽ cao hơn bình thường. Nhưng bạn vẫn có thể mặc cả theo cảm nhận của mình.

 

Chiều buông trên vịnh

Chiều buông trên vịnh - Ảnh: Bang Tran.

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Quảng Ninh

 

Vẻ đẹp bình dị của con người nơi đây

Vẻ đẹp bình dị của con người nơi đây - Ảnh: Tomas Solem.

 

Xem thêm: Các tour du lịch Quảng Ninh

 

Hãy đến với vùng biển du lịch Hạ Long, không chỉ để thưởng thức vẻ đẹp mà thiên nhiên đem lại mà còn là để hiểu thêm về con người và vùng đất này. Người dân luôn thân thiện, và hiếu khách. Đến với họ, có thể bạn sẽ không có được sự đầy đủ và những tiện nghi, nhưng bạn sẽ có những ngày du lịch vui vẻ và thoải mái nhất mà con người nơi đây sẽ mang lại.

 

Heo Lười - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /486