Mytour blog
Tags:
Vịnh Hạ LongQuảng Ninhthiên nhiên hùng vĩ Hồ Ba Hầm
06/04/20233.1850

Hồ Ba Hầm năm 2024

Hồ Ba Hầm là một hệ thống gồm ba trũng biển lớn hình tròn, được thông với nhau qua một hang luồn hẹp, uốn khúc quanh co. Từng chùm nhũ đá muôn sắc màu rủ xuống từ trần hang với nhiều hình thù kỳ lạ. Trên đảo là những loài cây như phong lan, si, đa, thiên tuế... bốn mùa xanh tươi thơm ngát mùi hoa...

Nằm ở phía tây nam vịnh Hạ Long, hồ Ba Hầm nằm trên đảo Đầu Bê thuộc vịnh Lan Hạ. Đảo Đầu Bê là một trong những nhóm đảo phía ngoài cùng của vịnh Hạ Long tiếp giáp với vùng biển Long Châu bát ngát. Hồ Ba Hầm ở giữa một trũng biển hẹp hình chữ nhật, bốn bề núi cao dựng đứng.

Hồ Ba Hầm giống như một “thế giới riêng” trong lòng Vịnh Hạ Long.

Xem thêm: Khách sạn gần Hồ Ba Hầm

Hồ Ba Hầm là một hệ thống gồm ba trũng biển lớn hình tròn, được thông với nhau qua một hang luồn hẹp, uốn khúc quanh co. Từng chùm nhũ đá muôn sắc màu rủ xuống từ trần hang với nhiều hình thù kỳ lạ. Trên đảo là những loài cây như phong lan, si, đa, thiên tuế... bốn mùa xanh tươi thơm ngát mùi hoa, đó cũng là nơi sinh sống quần tụ của các loài khỉ lông vàng, chim, sóc bay, dơi... Dưới mặt nước xanh biếc ấy là cuộc sống sôi động của nhiều loài hải sản.

Nơi đây có 3 hồ nước lớn thông với nhau bằng 3 cửa hang, vào thăm phải đi bằng thuyền nan.

Xem thêm: Các tour du lịch Quảng Ninh

Mặc dù xa bờ tới 25 km, nhưng ngay từ xưa, hồ Ba Hầm đã được du khách và những người yêu thiên nhiên chú ý đến từ lâu. Trong cuốn “Merveille de Monde” xuất bản năm 1938 chuyên giới thiệu những danh lam thắng cảnh đã mô tả Hồ Ba Hầm như sau: Đến Hồ Ba Hầm, có cùng một ấn tượng đẹp như đến Hang Luồn, động Sửng Sốt nhưng phong cảnh ở đây còn đẹp hơn nhiều. Cửa vào hồ Ba Hầm không được dễ dàng như vào Hang Luồn, nhưng đó chính là cái thú của người đi tham quan ngắm cảnh. Cửa hang hình bán nguyệt mở ra bên vách đá bằng phẳng phía tây bắc của đảo, cách mặt nước 4 - 5 m, đúng là mặt vịnh thông với dòng hải lưu uốn lượn từ Cửa Vạn vào.

Ngoài cảnh đẹp, nơi đây còn có quần thể động thực vật vô cùng phong phú.

Xem thêm: Khách sạn tại Quảng Ninh

Từ cửa hồ, du khách sẽ đi vào hầm thứ nhất: một rừng nhũ đá với các màu tím, hồng, lam, trắng... rủ xuống mặt nước trông như rễ đa, rễ si. Càng vào sâu càng tối. Đáy hang sâu thẳm và trong vắt có thể nhìn thấy từng đàn cá tung tăng bơi lội. Đi vào sâu khoảng 100 m có một luồng ánh sáng chiếu từ trần hang xuống, khách sẽ nhìn thấy nhiều loại hoa phong lan bám quanh vách núi, cây vạn tuế mọc rải rác ở các khe đá, trúc đuôi gà mềm mại lá vàng mọc từng khóm. Hầm thứ hai có một cây khế cổ thụ mọc trên vách phía đông nam ra hoa kết trái quanh năm. Từng bầy khỉ lông vàng, sóc bay, vẹt đầu bạc... tụ tập trên cành. Hầm thứ ba cách hầm thứ hai một vách núi và đi qua một hang luồn khoảng 5 phút. Đây là nơi trú ngụ của các loài dơi, bướm.

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Quảng Ninh


Giữa không gian yên tĩnh, chỉ có tiếng mái chèo khua nước róc rách, thuyền bơi trong hồ như đang bơi trong lòng giếng sâu thăm thẳm vậy, bốn bề vách đá dựng đứng. Hồ Ba Hầm là một trong những cảnh đẹp kì thú của vịnh Hạ Long.

Các câu hỏi thường gặp
Hồ Ba Hầm là gì?
Hồ Ba Hầm là một hồ nước nằm ở độ cao 1.200m so với mực nước biển, thuộc địa phận xã Tả Ngải Chồ, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai.
Làm thế nào để đến Hồ Ba Hầm?
Bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô từ trung tâm thành phố Lào Cai, đi qua đèo Ô Quy Hồ khoảng 50km, rồi rẽ vào đường đi Tả Ngải Chồ. Từ đó, bạn sẽ đi bộ khoảng 2km để đến Hồ Ba Hầm.
Hồ Ba Hầm có gì đặc biệt?
Hồ Ba Hầm có vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ với những ngọn núi xung quanh và một hồ nước trong xanh. Nơi đây còn là điểm dừng chân lý tưởng cho những ai muốn khám phá văn hóa và phong tục địa phương.
Có những hoạt động gì tại Hồ Ba Hầm?
Bạn có thể tham gia câu cá, tắm mát trong hồ nước, đi bộ đường mòn xung quanh hồ, tham quan các làng bản địa và thưởng thức các món ăn địa phương.
Khi nào là thời điểm thích hợp để đến Hồ Ba Hầm?
Thời điểm tốt nhất để đến Hồ Ba Hầm là vào mùa thu, từ tháng 9 đến tháng 11, khi thời tiết khô ráo, mát mẻ và không quá lạnh.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /246