Mytour blog
Tags:
Vịnh Hạ Longhang động đẹpdu lịch Hạ Longcảnh đẹp Quảng Ninhhang Sửng Sốt
06/04/20235.6020

Hang Trống - hang Trinh Nữ năm 2024

Hang Trinh Nữ nằm trên hai cánh của một vòng cung núi nhỏ phía đông dãy đảo Bồ Hòn, cách hang Sửng Sốt hơn 3km theo đường biển về phía Đông Nam, cùng với hệ thống động Sửng Sốt, hồ Động Tiên, Hang Luồn, cách Bãi Cháy 15km về phía Nam. Với người dân đánh cá, họ coi hang Trinh Nữ là ngôi nhà thân yêu của họ, còn những đôi trai gái yêu nhau lại coi đây là biểu tượng, nơi thề nguyện của tình yêu.

 

Dân gian kể rằng: Thuở ấy có một đôi trai gái yêu nhau, vì quá nghèo mà chưa lấy được nhau. Chàng trai nghèo quyết chí ra khơi xa đánh cá để có tiền cưới vợ. Ở nhà bị bố mẹ ép gả cho người khác, cô gái đã bơi thuyền trốn ra biển để tìm người yêu. Trong dông bão, họ đã đến được hai chiếc hang gần nhau và nghe được tiếng gọi, tiếng trống của nhau nhưng rồi sau mấy ngày họ vẫn không tìm được nhau và phải chết trong tuyệt vọng giữa cái mê hồn trận của biển cả, núi đảo trên vịnh.

 

 

Bước vào hang Trinh Nữ, ngay giữa lòng hang là bức tượng người con gái bằng đá, nằm xoã mái tóc dài, mắt hướng ra khơi xa đang mỏi mòn chờ mong và tuyệt vọng. Đối diện với hang Trinh Nữ là hang Trống còn được gọi là hang Con Trai, bức tượng chàng trai hoá đá đang quay mặt về phía hang Trinh Nữ vẫn còn, ta như nghe thấy tiếng gào thét tuyệt vọng cùng những âm thanh gõ vào vách đá của chàng vẫn văng vẳng đâu đây. Những dấu tích của trận cuồng phong đêm đó vẫn còn đến ngày nay - đó là những đổ vỡ của đất đá ngổn ngang trong hang, tiếng gió gầm gào qua vách đá và những bọt sóng vẫn tung lên trắng xoá.

 

 
 

Hang Trống có 2 cửa rộng thông nhau theo hướng Đông - Tây qua hai vách núi, ở cửa hang phía Đông từ trần rủ xuống những chùm thạch nhũ trắng bạc. Đứng trong hang, nghe thấy tiếng gió lùa vào các lèn đá, dội trở lại vách hang, tạo ra âm thanh như tiếng trống. Hai hang này chẳng những có rất nhiều nhũ đá và cảnh đẹp mà còn gắn liền với một câu chuyện tình cảm động của đôi trai gái dám hi sinh tính mạng để bảo vệ tình yêu.

 

 

 

 

 

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Quảng Ninh

Các câu hỏi thường gặp
Hang Trống - Hang Trinh Nữ là gì?

- Hang Trống - Hang Trinh Nữ là một hệ thống hang động nằm ở Quảng Ninh, Miền Bắc Việt Nam.

Làm thế nào để đến Hang Trống - Hang Trinh Nữ?

- Bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô từ Hạ Long hoặc Móng Cái. Tuy nhiên, để đến được hang động, bạn cần phải đi bộ qua rừng và đường đá.

Hang Trống - Hang Trinh Nữ có gì đặc biệt?

- Hang Trống - Hang Trinh Nữ có kiến trúc độc đáo và đẹp mắt, với những hình ảnh đáng kinh ngạc của các hòn đá và thạch nhũ. Ngoài ra, hang động còn có nhiều hệ thống động thực vật và động vật phong phú.

Có cần phải có hướng dẫn viên khi tham quan Hang Trống - Hang Trinh Nữ?

- Có, bạn nên thuê một hướng dẫn viên để đảm bảo an toàn và hiểu rõ hơn về lịch sử và địa lý của hang động.

Có những hoạt động gì khác để tham gia tại Hang Trống - Hang Trinh Nữ?

- Bạn có thể tham gia các hoạt động như leo núi, đi bộ đường dài, và tham quan các khu vực xung quanh hang động. Ngoài ra, bạn cũng có thể thưởng thức các món ăn địa phương tại các quán ăn gần đó.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /297