Mytour blog
Tags:
Vịnh Hạ Longhang Sửng Sốtdi sản văn hóa thế giớikhám phá hạ long
06/04/20237.2081

Hang Sửng Sốt năm 2024

Hang Sửng Sốt Hạ Long nằm ở khu vực trung tâm của Di sản Thế giới vịnh Hạ Long, hang Sửng Sốt trong đảo Bồ Hòn. Đây là một hang rộng và đẹp vào bậc nhất của vịnh Hạ Long và đây cũng là nơi tập trung nhiều đảo đá có hình dáng đặc sắc không nơi nào có được. Đường lên hang Sửng Sốt luồn dưới những tán lá rừng, những bậc đá ghép cheo leo, du khách vừa có được cái thú của người leo núi, vừa có cái háo hức như đang đi lên trời.

 

Người Pháp đã tìm đến hang này từ năm 1901, trong cuốn Du lịch Hạ Long xuất bản năm 1938, họ gọi hang này là Grotte des surprises (Hang động của sự sửng sổt). Miệng hang cách mực nước biển khoảng 25m, bị che khuất dưới các tán lá xum xuê. Từ cửa hang nhìn ra một vùng biển lặng vây quanh bởi vòng cung của núi Bồ Hòn và cách đó chưa tới 1km là những hòn núi nhỏ, nơi cửa hang Bồ Nâu nhìn ra biển. Tại vùng biển này, các thuyền chài tụ tập thành một làng mà quanh đó có các hang Bồ Nâu, Mê Cung, Hang Luồn, đảo Ti Tốp, hòn Đầu Người...

 

Lòng hang gồm có ba ngăn nối với nhau bởi các ngách ngăn rất hẹp. Ngăn ngoài có trần cao với rất nhiều nhũ rủ xuống. Đặc biệt ngăn thứ ba bỗng nhiên mở rộng mênh mang với mái vòm cong in hình các vệt lõm bằng chiếc mũ rất đều và mịn, trông giống như một nhà hát Opéra khổng lồ thời trung cổ, rất có ấn tượng cho một cuộc đại trình diễn ca múa nhạc kịch. Tiếng nói trong hang nghe rất rõ do không bị vang vọng. Đặc biệt, ở khoang này hầu như không có nhũ vì nóc hang không có khe nứt, không có nước nhỏ giọt. Gần cửa nổi lên những khối đá khổng lồ chất cao từ mặt đất tới gần trần hang. Đây là một trong những hang động karst điển hình, có giá trị khoa học cao.

 

Từ bến tàu leo lên khoảng 50 bậc đá dựng đứng rồi lại đi xuống chừng mươi bậc đá nữa là đến cửa hang với chiều cao khoảng 25m. Động rộng khoảng 10.000m2 với hàng ngàn măng đá, nhũ đá. Trong hang có một hệ thống đường đi lát đá dọc từ cửa hang vào đến lối ra dài hơn 500m. Hai bên lối đi là những cột đèn đường thấp vừa là cột giới chỉ đường vừa là vật trang trí, chiếu sáng. Hệ thống đèn chiếu sáng với những kiểu đèn trang nhã, ánh sáng dịu mắt càng tôn thêm vẻ đẹp của hang.

 

Vẻ đẹp hùng vĩ đặc sắc khiến khách du lịch không khỏi ngạc nhiện 

 

Xem thêm: Các khách sạn ở Quảng Ninh

 

Ngay cạnh lối ra vào là nhũ đá có hình con ngựa và một thanh gươm dài. Truyền thuyết xưa kể rằng, sau khi đánh tan giặc Ân, Thánh Gióng đã giúp dân chúng ở đây đánh đuổi yêu ma, khi dẹp xong loạn Thánh Gióng bay về trời, để lại thanh gươm và con ngựa quý để trấn an dân chúng, xua đuổi yêu quái. Hiện nay trong hang còn nhiều hình ảnh tự nhiên dường như là những dấu tích của trận chiến ác liệt đó, vết chân ngựa Gióng trở thành những ao hồ nhỏ xinh xinh cùng nhiều tảng đá to lớn vỡ vụn...

  

Không gian rộng lớn trong hang động tạo cảm giác như đang ở trong một lâu đài tráng lệ

 

Giữa hang có một cột nhũ khổng lồ nối thẳng từ nóc xuống nền hang, rất đẹp. Khi đi gần hết hang, ta trông thấy những tảng đá khổng lồ, to hơn một căn phòng, nằm dưới đáy hang mà phần trên của các tảng đá này tưởng như có thể lắp khít lên trần hang phía trên cao.

 

Nhũ đá nghìn năm tuổi đẹp lộng lẫy dưới ánh đèn

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Quảng Ninh

 

Chính các tảng đá này đã rơi từ trên đó xuống. Ở đáy hang, ta cũng thấy vỡ ra nhửng mảng lớn để lộ những con đường ngầm, ngõ ngách sâu thẳm. Từ tháng 1/1999, người ta đã xây một lối đi dài 800m uốn quanh lòng hang.

 

 Khách du lịch cảm giác như đang chiêm ngưỡng những bức tranh nghìn năm tuổi do thiên nhiên vẽ nên

 

Toàn cảnh vẻ đẹp do thiên nhiên tạo ra của hang động Sửng Sốt

Xem thêm: Các tour liên quan đến hang Sửng Sốt

 

Đúng như cái tên của nó, Hang động Sửng Sốt không chỉ làm khách du lịch Hạ Long “sửng sốt” trước vẻ đẹp lung linh mà tạo hóa đã ưu ái ban tặng cho nơi đây mà hang Sửng Sốt còn là một trong những hang động karst điển hình, có giá trị khoa học cao. Vậy thì tại sao bạn không thử là một lần trở thành du khách của tour Hạ Long để chính mình khám phá vẻ đẹp huyền bí nơi đây.

Các câu hỏi thường gặp
Hang Sửng Sốt là gì?

- Hang Sửng Sốt là một trong những hang động lớn nhất tại Quảng Ninh, nằm trong khu vực Vịnh Hạ Long.

Làm thế nào để đến Hang Sửng Sốt?

- Bạn có thể đến Hang Sửng Sốt bằng tàu du lịch từ Vịnh Hạ Long hoặc đi đường bộ từ thành phố Hạ Long.

Giá vé vào thăm Hang Sửng Sốt là bao nhiêu?

- Giá vé vào thăm Hang Sửng Sốt hiện tại là 100.000 đồng/người lớn và 50.000 đồng/trẻ em.

Thời gian tham quan Hang Sửng Sốt là bao lâu?

- Thời gian tham quan Hang Sửng Sốt khoảng 1-2 giờ.

Ngoài Hang Sửng Sốt, còn những điểm du lịch nào khác ở Quảng Ninh?

- Quảng Ninh có nhiều điểm du lịch nổi tiếng như Vịnh Hạ Long, Đảo Tuần Châu, Đảo Cát Bà, Chùa Yên Tử, Bãi Cháy, Bến tàu Tuần Châu, Công viên Quốc gia Bái Tử Long, v.v.

1 Thích

Đánh giá : 4.6 /286