Mytour blog
Tags:
du lịch đà nẵngkhám phá đà nẵngasia parkchợ cồnbiển mỹ khêcảnh đẹp đà nẵngbán đảo sơn trà
06/04/20236.2520

5 lý do tại sao bạn không nên đến Đà Nẵng năm 2024

Đà Nẵng – thành phố biển xinh đẹp nằm giữa dải đất miền Trung đầy nắng và gió – không biết từ bao giờ đã trở thành một điểm đến cực kỳ quen thuộc và hấp dẫn đối với du khách bốn phương. Không chỉ sở hữu cho mình những khung cảnh tuyệt đẹp, Đà Nẵng còn sở hữu cho mình những giá trị con người cực kỳ đặc sắc, có lẽ chính vì thế mà Đà Nẵng “quyến rũ” và “mê hoặc” biết bao du khách đã từng đặt chân đến thành phố xinh đẹp này. Đà Nẵng tuyệt vời là thế, nhưng bạn có tin rằng vẫn có những lý do khiến bạn không nên đặt chân đến thành phố tuyệt vời này không! Nếu bạn đang bất ngờ khi đọc đến đây thì đừng ngần ngại kéo ngay xuống dưới để khám phá cùng với Mytour nhé! Chắc hẳn bạn sẽ phải bất ngờ đấy!

 

Đà Nẵng  thành phố biển đầy mê hoặc bên dòng sông Hàn

Đà Nẵng – thành phố biển đầy mê hoặc bên dòng sông Hàn - Ảnh: TBone Lê

 

MỆT NHOÀI VÀ CHÁY NẮNG VÌ MẢI MÊ KHÁM PHÁ THÀNH PHỐ

 

Bình minh trên biển Đà Nẵng  một khung cảnh bạn không thể bỏ qua khi đến với thành phố này

Bình minh trên biển Đà Nẵng – một khung cảnh bạn không thể bỏ qua khi đến với thành phố này - Ảnh: Quoc Tran Le Bao

 

Không quá lớn nhưng Đà Nẵng lại luôn mang trong mình vô vàng những vẻ đẹp, những cảnh vật mà không du khách nào có thể bỏ qua mỗi khi đặt chân đến với thành phố xinh đẹp này. Đà Nẵng không rộng nhưng để có thể khám phá hết thành phố với với những ngọn núi Ngũ Hành linh thiêng mang đậm màu sắc huyền bí, những chợ Hàn, chợ Cồn mang đậm sắc màu cuộc sống người dân xứ Quảng hay một Bán đảo Sơn Trà với vô số những điều kỳ thú thì chắc hẳn bạn sẽ mất không ít thời gian ngoài trời để có thể khám phá hết thành phố này đấy!

 

Cung đường Sơn Trà  điểm đến không thể bỏ qua tại Đà Nẵng

Cung đường Sơn Trà – điểm đến không thể bỏ qua tại Đà Nẵng - Ảnh: John Thompson

 

Và hậu quả của những hành trình khám phá thành phố biển Đà Nẵng xinh đẹp sẽ là làn da cháy nắng cùng những giọt mồ hôi mệt nhoài trên khuôn mặt. Vậy bạn có bất chấp điều này để đến ngay với thành phố biển Đà Nẵng xinh đẹp không?

 

“QUÊN CẢ LỐI VỀ” TẠI CÔNG VIÊN CHÂU Á

 

Asia Park  lạc bước quên cả lối về

Asia Park – lạc bước quên cả lối về - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đà Nẵng

 

Không chỉ có biển, núi và cầu, Đà Nẵng còn vô vàng những điều kỳ thú mà du khách không thể bỏ lỡ, và trong đó có Công viên Châu Á (Asia Park) – nơi sở hữu Sun Wheel, một trong 10 vòng quay lớn nhất thế giới. Đến với Asia Park, bên cạnh những trải nghiệm thú vị khi được đắm mình trong không gian văn hóa của các quốc gia châu Á: Nhật Bản, Indonesia, Thái Lan, Singapore, Ấn Độ, Hàn Quốc, Nepal, Campuchia, Trung Quốc và Việt Nam, du khách sẽ còn được thỏa thích “hú hét” với rất nhiều những trò chơi cảm giác mạnh cực kỳ hấp dẫn.

 

Hoàng hôn Đà Nẵng thật lãng mạn từ Sun Wheel

Hoàng hôn Đà Nẵng thật lãng mạn từ Sun Wheel - Ảnh: La Moon Weeding

 

Không chỉ vậy, đến với Công viên Châu Á, bạn sẽ còn có cơ hội được trải nghiệm hệ thống monorail vòng quanh công viên hiện đại nhất Việt Nam cùng với vô vàng những trải nghiệm độc và lạ khác tại nơi đây – trong đó đặc biệt nhất phải kể đến đó chính là cảm giác được ngồi trên cabin Sun Wheel ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Đà Nẵng. Với sức hấp dẫn khó chối từ như vậy của công viên châu Á thì chắc hẳn sẽ có không ít du khách sẽ phải “quên cả lối về” khi đến đây đấy!

 

CHÁY TÚI VÌ … “NGHIỆN” BÀ NÀ HILLS

 

Bà Nà tưa như một châu Âu thu nhỏ trong cả thiên nhiên và cảnh vật

Bà Nà tưa như một châu Âu thu nhỏ trong cả thiên nhiên và cảnh vật - Ảnh: Dratwister Nguyen

 

Được mệnh danh như là Châu Âu thủ nhỏ của miền Trung, Bà Nà Hills đã trở thành một điểm đến tuyệt vời và không thể bỏ qua mỗi khi đến với Đà Nẵng. Không chỉ sở hữu cho mình một bầu không khí mát mẻ quanh năm với bốn mùa trong một ngày cùng cảnh vật thiên nhiên tuyệt đẹp, Bà Nà Hills còn làm say đắm biết bao du khách bởi vẻ đẹp mang đạm chất châu Âu cổ điển của không gian kiến trúc nơi đây – từ nhà hàng, khách sạn đến cả những vườn hoa, tất cả đều mang cho mình một nét lãng mạn rất Âu. Bên cạnh đó, những trò chơi cuốn hút, những trải nghiệm độc lạ tại Fantasy Park cũng sẽ là một lý do nữa khiến du khách có thể trở nên “nghiện” khu du lịch núi xinh đẹp này

 

Bà Nà nổi bật với không gian kiến trúc châu Âu

Bà Nà nổi bật với không gian kiến trúc châu Âu - Ảnh: Huy Andy

 

Bà Nà Hills thật tuyệt vời nhưng để có một ngày vui chơi thả ga tại Bà Nà Hills thì số tiền bạn phải bỏ ra chắc chắn sẽ không hề dễ chịu đâu. Nếu bạn đến Đà Nẵng, đến với Bà Nà Hills và lỡ “nghiện” nơi này mất rồi thì việc bạn sẽ cháy túi vì số tiền không hề nhỏ bỏ ra cho nhiều ngày lưu trú tại Bà Nà Hills sẽ là điều chắc chắn xảy ra đấy!

 

Bà Nà khiến ta như đang lạc bước trong một thế giới cổ tích với những lâu đài kỳ vĩ

Bà Nà khiến ta như đang lạc bước trong một thế giới cổ tích với những lâu đài kỳ vĩ - Ảnh minh họa: Nguyễn Phước Hoài

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 55% tại Đà Nẵng

 

LÊN CÂN VÙN VỤT VÌ … CÓ QUÁ NHIỀU THỨ ĐỂ ĂN

 

Ẩm thực Đà Nẵng chính là sự giao thoa một cách hài hòa và đồng điệu giữa ẩm thực Huế tinh tế và cầu kỳ với những món ăn xứ Quảng mộc mạc, chân chất nhưng cũng thật lắm triết lý. Chính có lẽ vì thế mà Đà Nẵng sở hữu cho mình vô vàng những món ăn hấp như Mỳ Quảng, Bánh tráng cuốn thịt heo, Cơm hến, Bánh tráng đập dập, Bánh bèo… và tất cả đều có giá rất rẻ. Không chỉ thế, vì là một thành phố biển nên hải sản ở Đà Nẵng sẽ là một thứ không bao giờ thiếu và có lẽ vì thế mà hải sản nơi đây rất ngon nhưng lại  rẻ hơn rất nhiều so với nhiều nơi như thành phố Hồ Chí Minh hay Hà Nội.

 

Bánh tráng kẹp  món ăn vặt không nên bỏ lỡ tại Đà Nẵng

Bánh tráng kẹp – món ăn vặt không nên bỏ lỡ tại Đà Nẵng - Ảnh: Foody.vn

 

Với sự hấp dẫn khó cưỡng lại như vậy thì chắc hẳn sẽ không một du khách nào có thể chối từ những trải nghiệm ẩm thực ngon, rẻ và cực kỳ thú vị tại Đà Nẵng. Với sự cám dỗ mãnh liệt từ những món ăn Đà thành thì việc bạn tăng cân sau chuyến đi Đà Nẵng sẽ là một việc hoàn toàn có thể xảy ra. Vậy bạn có chấp nhận hy sinh vóc dáng của mình để đến với Đà Nẵng không nào!

 

Những loại hải sản ngon rẻ luôn sẵn sàng cho bạn tại Đà Nẵng

Những loại hải sản ngon rẻ luôn sẵn sàng cho bạn tại Đà Nẵng - Ảnh: sưu tầm

 

CẢM THẤY KHÔNG THOẢI MÁI VÌ KHÔNG ĐƯỢC TỰ DO … XẢ RÁC, VƯỢT ĐÈN ĐỎ…

 

Là thành phố văn minh và môi trường nên việc xả rác bừa bãi hay vượt đèn đỏ tại Đà Nẵng dường như là một điều cực kỳ lạ lẫm. Và có lẽ vì thế, nếu bạn lỡ tay vứt rác bừa bãi, vượt đèn đỏ hay leo lề khi chạy xe tại Đà Nẵng thì chắc chắn bạn sẽ gặp phải vô vàn những ánh mắt khó chịu và ngạc nhiên của những người dân Đà thành – những người vốn nổi tiếng là thân thiện và mến khách - đấy nhé! Vậy nên nếu bạn không thể chịu được việc không vứt rác bữa bãi, leo lề hay vượt đèn đỏ thì Đà Nẵng chắc chắn sẽ không phải là một điểm đến dành cho bạn đâu!

 

Đà Nẵng  thành phố văn mình và hiện đại

Đà Nẵng – thành phố văn mình và hiện đại - Ảnh minh họa: TBone Lê

 

Đà Nẵng và những trải nghiệm nhất định phải thử - Mytour.vn

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đà Nẵng giá rẻ

 

Những lý do nêu trên có khiến bạn phải suy nghĩ lại về một chuyến đi đến với thành phố biển Đà Nẵng xinh đẹp đầy quyến rũ không nào? Đã có rất nhiều du khách đến đây và đã bị thành phố này “mê hoặc” đến nỗi không muốn rời, còn bạn thì sao? Đừng quên chia sẻ với Mytour những cảm xúc của bạn về thành phố biển tuyệt vời này bạn nhé!

 

Đình Tùng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Tại sao không nên đến Đà Nẵng?

- Đà Nẵng là một thành phố đông đúc và ô nhiễm, không phù hợp cho những người muốn tìm kiếm không gian yên tĩnh và trong lành.

- Giá cả ở Đà Nẵng khá cao so với các thành phố khác ở miền Trung, đặc biệt là trong mùa du lịch.

- Đà Nẵng không có nhiều điểm tham quan và hoạt động giải trí, đặc biệt là so với các thành phố lân cận như Huế và Hội An.

- Thời tiết ở Đà Nẵng có thể khá khắc nghiệt, đặc biệt là trong mùa mưa và bão.

- Giao thông ở Đà Nẵng khá tắc nghẽn và nguy hiểm, đặc biệt là vào giờ cao điểm.

Đà Nẵng có những điểm tham quan nào?

- Cầu Rồng: là cây cầu nổi tiếng của Đà Nẵng, được thiết kế với hình dáng rồng đang bò trên sông Hàn.

- Bán đảo Sơn Trà: là một khu bảo tồn thiên nhiên với nhiều loài động vật và thực vật quý hiếm.

- Bà Nà Hills: là một khu du lịch nổi tiếng với nhiều hoạt động giải trí và cảnh quan đẹp.

- Chùa Linh Ứng: là một ngôi chùa nổi tiếng với tượng Phật bằng đá cao nhất Việt Nam.

- Bãi biển Mỹ Khê: là một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam với cát trắng và nước biển trong xanh.

Đà Nẵng có những món ăn đặc sản nào?

- Mì Quảng: là món ăn đặc sản của Đà Nẵng, được làm từ bánh phở mì, thịt heo, tôm, trứng, rau sống và nước dùng.

- Bánh tráng cuốn thịt heo: là món ăn đặc sản của Đà Nẵng, được làm từ bánh tráng, thịt heo, rau sống và nước mắm chua ngọt.

- Bún chả cá: là món ăn đặc sản của Đà Nẵng, được làm từ bún, chả cá, rau sống và nước dùng.

- Bánh xèo: là món ăn phổ biến ở Đà Nẵng, được làm từ bột gạo, tôm, thịt heo, đậu xanh và rau sống.

- Nem lụi: là món ăn đặc sản của Đà Nẵng, được làm từ thịt heo xay, nước mắm, tỏi và ớt.

Đà Nẵng có những khách sạn nào?

- InterContinental Danang Sun Peninsula Resort: là một khách sạn sang trọng với cảnh quan đẹp và tiện nghi hiện đại.

- Fusion Suites Danang Beach: là một khách sạn 4 sao với phòng nghỉ rộng rãi và tiện nghi đầy đủ.

- Novotel Danang Premier Han River: là một khách sạn 5 sao nằm ngay trung tâm thành phố với tiện nghi hiện đại và cảnh quan đẹp.

- Pullman Danang Beach Resort: là một khách sạn 5 sao nằm trên bãi biển Mỹ Khê với phòng nghỉ sang trọng và tiện nghi đầy đủ.

- Vinpearl Condotel Riverfront Danang: là một khách sạn 5 sao nằm trên bờ sông Hàn với phòng nghỉ rộng rãi và tiện nghi đầy đủ.

Đà Nẵng có những hoạt động giải trí nào?

- Tham quan các điểm tham quan nổi tiếng như Cầu Rồng, Bà Nà Hills, Chùa Linh Ứng, bán đảo Sơn Trà, bãi biển Mỹ Khê.

- Tham gia các hoạt động thể thao như lướt sóng, chèo thuyền kayak, chơi golf, leo núi.

- Thưởng thức các món ăn đặc sản của Đà Nẵng.

- Mua sắm tại các trung tâm thương mại như Lotte Mart, Vincom Center, Big C.

- Tham gia các hoạt động văn hóa như xem múa rối nước, nghe nhạc cổ truyền, tham quan các đền chùa và lăng tẩm.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /356