Mytour blog
Tags:
khám phá Sài Gòndu lịch Sài GònCafe Sài Gònkinh nghiệm du lịch sài gòn
06/04/20235.0640

5 quán cà phê đậm chất thiên nhiên tại Sài Gòn năm 2024

Có khi nào bạn cảm thấy muốn rời bỏ đô thị lớn để tìm về thiên nhiên hay lạc vào một xứ sở mới lạ? Nếu câu trả lời là có, bạn hãy cùng Mytour dạo quanh Sài Gòn để khám phá những thế giới thiên nhiên giữa lòng Sài thành này nhé!

 

1. GÁC HOA

 

Gác Hoa tọa lạc trong một con hẻm nhỏ xô bồ giữa Sài thành. Đến với Gác Hoa, bạn sẽ có những cảm xúc ngỡ ngàng vào lần đầu, rồi yêu mến vào lần thứ hai và sẽ say đắm vào những lần kế tiếp.

 

GÁC HOA

Tràn ngập sắc hoa từ ngoài vào trong - Ảnh: didaucuoituan

 

Như đúng tên gọi, nơi đây có rất nhiều hoa và hoa ngập tràn cả không gian từ tầng trệt đến tầng lầu. Chủ yếu là các loài hoa tươi được cắm trong bình, trên kệ, trên cầu thang và sân thượng với vườn nhỏ đủ loài hoa đua nhau khoe sắc. Bạn sẽ có cảm giác rời khỏi thực tại và từng bước lạc vào thế giới hoa muôn màu muôn vẻ.

 

GÁC HOA

Không gian nhỏ xinh được các bạn trẻ ưa chuộng - Ảnh: MrBiz

 

Gác Hoa được sáng tạo theo phong cách lãng mạn và trong sáng với không gian nghệ thuật ấm áp, nhẹ nhàng kết hợp với các chi tiết mỹ thuật bắt mắt được sắp xếp tinh tế và đồng bộ. Gác Hoa Attic như một nơi lưu giữ những khoảnh khắc cảm xúc riêng của bạn. Âm nhạc hòa tấu cổ điển, du dương nhẹ nhàng làm tâm hồn chúng ta thư thái, dịu êm. Đồng thời, những mùi hương hoa quyện vào nhau, thơm dịu sẽ khiến bạn say đắm, ngất ngây.

 

GÁC HOA

Hoa tươi đẹp miên man ở Gác Hoa Attic - Ảnh: Dê Photographer

 

Thức uống ở nơi đây cũng khá quen thuộc, như là smoothies, coffee, sinh tố và các loại nước ép. Bạn có thể nhâm nhi một ly cà phê hay tách trà hoa hồng và thả hồn vào không gian thơ mộng, lãng mạn của khu vườn hoa. Tuy không gian khá nhỏ, nhưng bạn có thể hoàn toàn thư giãn bởi sự yên tĩnh ấm cúng và yên tĩnh nơi đây.

 

GÁC HOA

Say đắm giữa xứ sở đầy hoa tươi thơm ngát - Ảnh: monochrome

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Quận 3

 

Ngoài ra, ở Gác Hoa cũng có những đầu sách khá hay, thú vị và bổ ích cho bạn chọn lựa và hòa vào những dòng chữ bay bổng.

 

Đồng thời, với những bạn thích chụp ảnh thì hẳn không nên bỏ qua Gác Hoa nhỉ? Bạn có thể vô tư chụp ảnh ở mọi ngóc ngách và các loài hoa tại nơi đây mà không phải trả thêm khoản phí nào. Những bức ảnh lung linh, xinh xắn ở Gác Hoa sẽ làm bạn nhớ hoài đấy, thử xem nào!

 

Địa chỉ: 92/17 Phạm Ngọc Thạch, Phường 6, Quận 3.

 

2. COUNTRY HOUSES

 

Country Houses là một quán cafe với kiểu kiến trúc phương Tây. Khi đã đi qua cánh cổng nhỏ, toàn bộ không gian của Country Houses sẽ khiến bạn không khỏi ngạc nhiên bởi cảnh sắc quanh đây. Kiến trúc đồng quê châu Âu rộng lớn, thoáng mát và sang trọng của Country Houses là địa điểm lý tưởng ở Sài Gòn để bạn thư giãn mỗi cuối tuần.

 

COUNTRY HOUSES

Không gian đầy sức sống tại Country Houses - Ảnh: Kristal

 

Giữa cái nắng nóng, ồn ào giữa đô thị hiện đại, ngồi ở góc quán riêng tư, tựa lưng trên gối nệm êm ái, nghe tiếng nhạc trầm lắng, du dương, nhấp một ngụm cafe, đưa mắt ngắm nhìn phong cảnh xung quanh quán, trôi theo những xúc cảm bồng bềnh bạn sẽ thật sự thấy thoải mái, hài lòng.

 

COUNTRY HOUSES

Tầng lầu thanh bình với bộ bàn ghế trắng tinh khôi - Ảnh: Sưu tầm

 

COUNTRY HOUSES

Không gian sang trọng ấm cúng - Ảnh: Sưu tầm

 

Không như những quán cafe rực rỡ sắc màu hiện nay, Country Houses thiết kế theo phong cách đồng quê châu Âu với những gam màu nhẹ nhàng, thư thái. Đó là sắc xanh của cỏ cây, hoa lá, những màu rực rỡ, xinh tươi của những cánh hoa tulip, hoa dừa cạn, hoa dạ thảo… Màu xanh trong của dòng suối mát uốn quanh với tiếng nước chảy róc rách, hòa trong tiếng gió thổi vi vu làm mát lòng người.

 

COUNTRY HOUSES

Xe đạp chở đầy hoa khoe sắc - Ảnh: Sưu tầm

 

Ta như lạc vào một thế giới mới, một xứ sở cổ tích với những tòa lâu đài bé xinh để bắt đầu một câu chuyện mới, trở thành địa điểm yêu thích của các bạn trẻ để chụp ảnh cưới theo phong cách châu Âu. Ngoài ra, những chiếc xe đạp, xích lô cổ hay Volkwagen, Citroen Traction, hay cối xay gió... vẫn được lưu giữ tại “xứ cổ tích” này.

 

Đồng thời, những ly cafe đậm đà, những ly nước trái cây ngọt dịu, chua thanh sẽ mang đến cho bạn những hương vị thật tuyệt, thanh lọc những bộn bề thường nhật của cuộc sống xô bồ. Cuối tuần, chúng ta có thể thư giãn tại đây để trút bỏ những ưu phiền dồn nén, xóa bỏ những căng thẳng của công việc và nạp đầy năng lượng cho một tuần mới bắt đầu. Hãy dành một cái hẹn lãng mạn với “tiểu thiên đường” này nhé!

 

Địa chỉ: 18C Phan Văn Trị, Phường 10, Quận Gò Vấp

 

3. DU MIÊN

 

Du Miên tọa lạc trên một khu đất rộng trong một con hẻm nhỏ tại quận Phú Nhuận. Phong cách đặc trưng ở Du Miên đó chính là lối thiết kế đậm chất Tây Ban Nha.

 

DU MIÊN

Du Miên đón chào bạn bằng cánh cổng nhỏ xinh - Ảnh: Du Mien

 

Nơi đây có không gian rộng và thoáng nên khi đến đây, hẳn bạn sẽ luôn tìm thấy một góc thuộc về mình, bạn có thể suy tư, ngẫm nghĩ mà không cần sợ bị người khác làm phiền hoặc tụ họp gia đình, gặp gỡ bạn bè cũng rất tuyệt đấy.

 

Đến Du Miên vào những thời điểm khác nhau nếu tinh tế bạn sẽ nhận ra những thay đổi diệu kỳ của nơi này. Phải chăng đó chính là cảm nhận bốn mùa? Buổi sáng, Du Miên bắt đầu một ngày mới với mùa xuân trong lành, những giọt sương đêm còn đọng trên lá, các loài hoa rực rỡ giữa ánh mặt trời và sắc xanh tươi đầy sức sống của cây cối tràn ngập khu vườn. Buổi trưa, ánh mặt trời chói chang nhưng luôn được làm dịu bởi âm thanh réo rắt từ suối nước chảy róc rách, hồ nước phẳng lặng và giếng nước trong veo.

 

DU MIÊN

Miên man cùng Du Miên - Ảnh: Du Mien

 

Đến chiều, ánh hoàng hôn dần đổ xuống, Du Miên trầm hẳn đi, mang những gam ráng lam chiều mùa thu. Không gian của quán vào buổi tối khá đặc biệt, bạn sẽ được nhìn thấy ánh đèn lung linh từ những ngọn đèn, ngọn nến tạo không gian ấm cúng vô cùng giữa cơn gió lạnh của đêm ùa về.

 

DU MIÊN

Lung linh ánh đèn khi đêm đến - Ảnh: Viet Hung Doan

 

Nếu sân vườn chiếm hẳn ¾ diện tích ở Du Miên, hớp hồn các bạn trẻ bằng phong cách thiên nhiên đặc sắc này phòng kín máy lạnh với những hàng ghế sofa đỏ, bàn tròn cũng được mọi người ưa chuộng không kém. Vì vậy, đến Du Miên bạn hãy luôn thay đổi chỗ ngồi để tận hưởng trọn vẹn những góc nhỏ nơi đây.

 

DU MIÊN

Du Miên thu hút nhiều khách hàng đến thư giãn - Ảnh: Du Mien

 

Bạn có thể thưởng thức những món bánh ngọt thơm ngon quyện cùng từng ngụm cafe đậm đà, thanh tao. Du Miên sẽ cho bạn những cảm nhận khác biệt của mảnh đất Tây Ban Nha giữa lòng Sài thành.

 

Địa chỉ: 48/9A Hồ Biểu Chánh, Phường 11, Quận Phú Nhuận

 

4. MIỀN ĐỒNG THẢO

 

Nằm bên đường ray xe lửa trên con đường Nguyễn Trọng Tuyển, Miền Đồng Thảo từ lâu đã trở thành điểm đến yêu thích của bao người Sài Gòn.

 

Miền Đồng Thảo được thiết kế theo phong cách thiên nhiên thơ mộng và lãng mạn. Đến với nơi này, hẳn bạn sẽ “choáng ngợp” với không gian hoành tráng của một quán cafe không hề nhỏ.

 

MIỀN ĐỒNG THẢO

Không gian rộng rãi, thoáng mát ở Miền Đồng Thảo - Ảnh: Sưu tầm

 

Để khám phá trọn Miền Đồng Thảo, hẳn bạn nên ghé nơi này nhiều lần bởi kiến trúc khá lạ lệch tầng, nhằm tạo cảm giác mới lạ và đa dạng về không gian. Đến Miền Đồng Thảo, nghĩa là bạn đang đặt từng bước chân chạm vào thảo nguyên xanh mướt, xen kẽ những đồi hoa và dòng suối róc rách với ngôi nhà ốp đá mang nét cổ xưa. Con đường nhiều ngã rẽ ở Miền Đồng Thảo sẽ đưa lối bạn đến nhiều nơi, mà mỗi nơi lại là những không gian mới toanh đầy thú vị.

 

MIỀN ĐỒNG THẢO

Dòng suối chảy róc rách đầy thơ mộng - Ảnh: Sưu tầm

 

Hoa của Miền Đồng Thảo ngập tràn cả không gian, từ lối đi, trên bàn, trên ban công lẫn trên vách, bạn sẽ luôn được chiêm ngưỡng nhiều loài hoa khác nhau. Miền Đồng Thảo như một xứ sở ngàn hoa thu nhỏ giữa những đô thị cao ốc mọc chi chít khắp nơi ở Tp.Hồ Chí Minh.

 

MIỀN ĐỒNG THẢO

Bạn bè tụ họp tâm sự tại không gian Miền Đồng Thảo - Ảnh: Sưu tầm

 

Những không gian riêng, những ô cửa sổ trắng, những bộ bàn ghế mộc mạc độc đáo sẽ khiến bạn trầm trồ trước sự đầu tư công phu, tinh tế và tình cảm thiết tha của chủ quán dành cho Miền Đồng Thảo.

 

Nơi đây thu hút đa dạng các khách hàng, từ những nhóm bạn trẻ năng động, đến gia đình nhỏ, những người đứng tuổi hay các cụ lớn tuổi đều có mặt ở Miền Đồng Thảo với những mốc thời gian riêng.

 

MIỀN ĐỒNG THẢO

Một góc nhỏ yên tĩnh thanh bình - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hồ Chí Minh

 

Miền Đồng Thảo với những ưu điểm tuyệt vời như thế sẽ là nơi “trốn nắng” ở Sài Gòn được nhiều người đồng tình phải không nào? Hãy lưu giữ những cảm xúc tươi mới ở thảo nguyên nhỏ này nhé!

 

Địa chỉ: 221A Nguyễn Trọng Tuyển, Phường 8, Quận Phú Nhuận

 

5. HUYỀN THOẠI

 

Huyền Thoại tọa lạc ở khu dân cư đông đúc của quận Tân Bình, hấp dẫn nhiều du khách đến thư giãn và khám phá khoảng không gian gần gũi với thiên nhiên.

 

HUYỀN THOẠI

Bạn sẽ được chào đón bởi 2 bức tượng lính gác khi đến Huyền Thoại - Ảnh: Sưu tầm

 

Sắc trắng - đen là gam màu chủ đạo của Huyền Thoại, mang đẳng cấp của một châu Âu cổ xưa. Bạn sẽ ấn tượng với khu vườn đẹp mắt với giàn dây leo, lối đi phủ cỏ và vườn hoa rực rỡ khoe sắc thuộc về thiên nhiên. TIến sau vào lâu đàii, chúng ta hẳn sẽ ngạc nhiên bởi ý tưởng thiết kế Huyền Thoại từ lâu đài cổ kính Chateau De Chillon.

 

Ở bất kì vị trí nào của Huyền Thoại, chúng ta cũng có thể lưu giữ những bức ảnh xinh xắn cho mình, gia đình hay nhóm bạn thân. Không gian ở Huyền Thoại không chỉ bó hẹp trong khu vực sân vườn, bạn có thể tìm được chỗ ưng ý ở phòng lạnh trên tầng lầu phù hợp với sở thích riêng của mỗi người.

 

HUYỀN THOẠI

Không gian sang trọng trên tầng lầu - Ảnh: caphesaigon

 

HUYỀN THOẠI

Không gian lãng mạn của Huyền Thoại - Ảnh: caphesaigon

 

Đồng thời, ngoài những ly cafe truyền thống ở quán, bạn vẫn có thể chủ động thưởng thức những ly nước ép, mocktail dịu ngọt cùng những món ăn nhẹ Á, Âu đặc sắc, phong phú.

 

HUYỀN THOẠI

Huyền Thoại với những sắc xanh của cây cỏ, hoa lá - Ảnh: Foody

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hồ Chí Minh giá rẻ

 

Huyền Thoại ngày càng phát triển với quy mô lớn có thể tổ chức các bữa tiệc họp mặt, tiệc cưới sang trọng nhưng rất đỗi bình dị, gần gũi với thiên nhiên. Đến Huyền Thoại để những cảm xúc ở nơi đây sẽ là huyền thoại khiến bạn luôn nhớ đến nhé!

 

Địa chỉ: 39 Nhất Chi Mai, Phường 19, Quận Tân Bình

 

Cuộc sống náo nhiệt, xô bồ nơi đô thị lớn hẳn sẽ có lúc làm bạn chán nản, mệt mỏi và đầy căng thẳng, vì vậy bạn nên dành cho bản thân những phút giây yên tĩnh và tươi mới ở những quán cafe sân vườn, mang thiên nhiên đến gần bạn hơn! Hãy luôn làm mới cảm xúc để tận hưởng những hương vị ngọt ngào, thơ mộng và lãng mạn ở nhiều địa điểm lý tưởng khác nhau tại Sài thành và đừng quên chia sẻ cùng Mytour nhé!

 

Mỹ Phượng - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /363