Mytour blog
Tags:
đảo Lý Sơndu lịch Quảng Ninhdu lịch Quảng Ngãikinh nghiệm du lịch đảo lý sơnkhám phá đảo lý sơn
06/04/20232.2710

5 trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi du lịch Lý Sơn năm 2024

Trong tour du lịch Lý Sơn, du khách sẽ được khám phá nhiều điều mới lạ về thiên nhiên, được thưởng thức vẻ đẹp mê hồn của cảnh vật và tận hưởng những khoảnh khắc thư giãn bình yên. Đảo tỏi Lý Sơn hứa hẹn sẽ là điểm du lịch tuyệt vời cho bạn trong những ngày hè vàng ươm đấy!

 

1. NGẮM BÌNH MINH VÀ HOÀNG HÔN Ở CỔNG TÒ VÒ

 

Cổng Tò Vò là một trong những điểm đến lý tưởng để thưởng thức khoảnh khắc bình minh và hoàng hôn đẹp nhất ở đảo tỏi Lý Sơn. Cổng Tò Vò có độ cao khoảng 2.5 m, là vòm cổng bằng đá có hình thù độc đáo được hình thành từ nham thạch núi lửa cách đây hàng triệu năm.

 

Sắc màu ngọc bích lung linh ở cổng Tò Vò

Sắc màu ngọc bích lung linh ở cổng Tò Vò - Ảnh: Trinh Quang Minh

 

Bình minh Lý Sơn

Bình minh - Ảnh: Phuong D. Vo

 

Đón bình minh ở cổng Tò Vò, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt diệu của thiên nhiên trong thời khắc giao nhau giữa đêm và ngày. Bạn được tận mắt chứng kiến mặt trời ló dạng bừng sáng cả bầu trời, mang theo vô số tia nắng lấp lánh, soi chiếu muôn nơi.

 

Hoàng hôn rực rỡ ở cổng Tò Vò

Hoàng hôn rực rỡ ở cổng Tò Vò - Ảnh: Bui Thanh Huy

 

Hoàng hôn buông xuống, bầu trời lại được thay lớp áo mới và phủ lên nền trời trong xanh chiếc áo đỏ rực. Giữa không gian hoang sơ và vắng lặng, chiều muộn ở cổng Tò Vò sẽ khiến bạn dâng trào những nỗi niềm và những cảm xúc sâu lắng khó tả.

 

Lớp áo mới của bầu trời trong khoảnh khắc hoàng hôn Lý Sơn

Lớp áo mới của bầu trời trong khoảnh khắc hoàng hôn - Ảnh: Yang Maverick

 

Trên cổng Tò Vò, du khách du lịch Lý Sơn đừng quên chụp những bức ảnh độc đáo, lưu giữ vẻ đẹp đầy quyến rũ, mê hoặc lòng người nhé!

 

2. LEO ĐỈNH THỚI LỚI

 

Thới Lới là ngọn núi lớn nhất huyện đảo Lý Sơn với độ cao gần 170 m so với mặt nước biển. Để leo đỉnh Thới Lới, du khách du lịch Lý Sơn có thể men theo con đường dốc được trải nhựa thẳng tắp và ngắm nhìn vết tích dòng nham thạch đen tuyền còn sót lại.

 

Con đường dẫn lên đỉnh Thới Lới

Con đường dẫn lên đỉnh Thới Lới - Ảnh: Đinh Nguyễn Thiên Khoa

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Lý Sơn

 

Đến đỉnh Thới Lới, bạn sẽ được mở rộng tầm nhìn để chiêm ngưỡng quang cảnh giản dị, đẹp mê hồn trên huyện đảo Lý Sơn. Trên đó, du khách sẽ được ngắm đồng tỏi trắng và biển xanh mênh mông phía xa xa.

 

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp mê hồn cảnh sắc đảo Lý Sơn trên đỉnh Thới Lới

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp mê hồn cảnh sắc đảo Lý Sơn trên đỉnh Thới Lới - Ảnh: Nguyen Giang

 

Trên đỉnh núi Thới Lới, du khách còn được khám phá hồ nước ngọt long lanh soi bóng mây trời, chứa đến 30.000 m3 nước sạch và là nguồn cung cấp nước cho toàn bộ đảo Lý Sơn.

 

Thới Lới - điểm hẹn của dân phượt

Thới Lới - điểm hẹn của dân phượt - Ảnh: Nguyễn Khoa Bảo

 

Trong chuyến du lịch Lý Sơn, leo đỉnh Thới Lới hẳn sẽ mang đến trải nghiệm thú vị và giúp bạn khám phá thêm nhiều điều độc đáo ở đảo tỏi đấy!

 

3. LANG THANG TRÊN ĐỒNG TỎI

 

Đảo Lý Sơn sở hữu diện tích đất trồng tỏi đến 300 ha và được mệnh danh là “vương quốc tỏi” của Việt Nam. Trong chuyến du lịch Lý Sơn, du khách hẳn không thể bỏ lỡ dịp khám phá những cánh đồng tỏi xanh rì nơi đây nhé!

 

Đồng tỏi cô đơn

Đồng tỏi “cô đơn” - Ảnh: Sưu tầm

 

Tỏi Lý Sơn được trồng quanh đảo trên những cánh đồng cát trắng, xếp hình bậc thang theo triền núi. Vượt qua thời tiết, khí hậu khắc nghiệt và thổ nhưỡng ít phù sa, màu mỡ, những củ tỏi “cô đơn” từng ngày vẫn xanh mơn mởn và tràn đầy sức sống.

 

Những mảng màu độc đáo ở Lý Sơn

Những mảng màu độc đáo - Ảnh: Khan G Nguyen

 

Cánh đồng tỏi rộng lớn được chia thành từng ô ruộng tỏi nhỏ, phân bố xen kẽ lẫn nhau trông như đội quân hùng hậu đang chờ lệnh chiến đấu.

 

Đội quân tỏi Lý Sơn

Đội quân tỏi - Ảnh: pinnee

 

Lang thang trên những đồng tỏi, mùi hăng nồng của hương tỏi thoang thoảng khắp nơi hòa lẫn cùng vị mặn nồng của biển cả sẽ tạo nên hương vị đặc trưng riêng của mảnh đất này, khiến du khách nhớ mãi không thể quên.

 

4. ĐẮM MÌNH TRONG BIỂN XANH CÁT TRẮNG

 

Đảo Lý Sơn không chỉ nổi tiếng với những cánh đồng tỏi mà còn thu hút du khách ghé thăm bởi bờ biển dài thăm thẳm, nguyên sơ, trong vắt và lung linh sắc xanh cùng những vạt nắng vàng ươm tô điểm ngày hè.

 

Lý Sơn - Biển xanh màu ngọc bích

Biển xanh màu ngọc bích - Ảnh: Duong Nghiem

 

Trong chuyến du lịch Lý Sơn, du khách có thể cùng nhóm bạn cắm trại bên bờ biển để thỏa sức vùng vẫy trong làn nước mát lạnh, lặn ngắm san hô, nhặt ốc, phơi nắng trên bờ cát trắng mịn và cảm nhận hương vị mặn nồng của biển cả.

 

Thiên đường biển xanh lý sơn

Thiên đường biển xanh - Ảnh: Dong Bui

 

Xem thêm: Các tour du lịch Quảng Ngãi giá rẻ

 

Các bạn trẻ thỏa thích vùng vẫy với biển xanh trên đảo Lý Sơn

Các bạn trẻ thỏa thích vùng vẫy với biển xanh trên đảo Lý Sơn - Ảnh: Việt Dũng

 

Bãi tắm xinh đẹp, nguyên sơ màu xanh ngọc bích ở trên đảo Lý Sơn hẳn sẽ giúp bạn tận hưởng những ngày hè tươi mát, sảng khoái đấy! Du lịch Lý Sơn du khách đừng quên đắm mình trong biển xanh cát trắng nơi đây nhé!

 

5. CHIÊM NGƯỠNG CẢNH VẬT TRÊN HẢI ĐĂNG LÝ SƠN

 

Hải đăng Lý Sơn nằm phía đông của đảo và được đưa vào hoạt động từ năm 1898. Ngọn hải đăng này có thiết kế theo hình trụ và được phủ lên lớp áo màu ghi xám đặc trưng. Với chiều cao 45 m, hải đăng Lý Sơn có tầm nhìn xa đến 19 hải lý, tạo điều kiện cho du khách du lịch Lý Sơn được chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên của vùng đất này.

 

Hải đăng Lý Sơn hơn trăm tuổi

Hải đăng Lý Sơn hơn trăm tuổi - Ảnh: Khan G Nguyen

 

Từ đỉnh tháp hải đăng, hướng tầm mắt ra xa du khách sẽ được bao quát toàn cảnh đảo tỏi với những con sóng dập dềnh không ngừng vỗ bờ, thềm cát trắng bên làn nước biển xanh mắt, những hàng cây xanh trải dài, những cánh đồng tỏi xanh mơn mởn và những ngôi nhà nhỏ xinh thấp thoáng phía xa xa.

 

Một góc đảo Lý Sơn

Một góc đảo Lý Sơn - Ảnh: Tuan Le

 

Đồng thời, trên ngọn hải đăng Lý Sơn du khách còn được dịp ngắm nhìn những con người bé nhỏ cần mẫn lao động trên ruộng tỏi, những ngư dân tụ họp bên làng chài và những đứa trẻ thơ đùa nghịch trên những cánh đồng.

 

Ốc đảo thần tiên Lý Sơn

Ốc đảo thần tiên Lý Sơn - Ảnh: Luu Duc Dong

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Quảng Ngãi

 

Ngắm nhìn cảnh vật quanh đảo Lý Sơn, du khách sẽ được hòa mình vào thiên nhiên thơ mộng, quyến rũ, tận hưởng những khoảnh khắc diệu kỳ và không khỏi say đắm, ngất ngây với vẻ đẹp ấy.

 

Đảo Lý Sơn - ốc đảo thần tiên giữa biển cả mênh mông vẫn đang đợi chờ du khách đến thăm trong những ngày hè rực vàng đấy!

 

Mỹ Phượng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /574