Mytour blog
Tags:
mẹo du lịchkinh nghiệm du lịchdu lịch Ninh Thuậnmẹo chụp ảnh
06/04/20231.2280

6 bí kíp 'sống ảo' mà vẫn đẹp lòng mọi người năm 2024

Thời đại người người facebook, nhà nhà facebook, những thuật ngữ như check in sống ảo, cúng facebook, hoặc hài hước hơn nữa là diễn sâu đã không còn lạ với các bạn trẻ, đặc biệt là những tín đồ du lịch - người có nhiều cơ hội sống ảo nhất. Nếu như nói chụp hình chỉ vì sống ảo thì cũng không đúng, bởi bức hình chính là tài sản kết tinh quý giá nhất sau chuyến đi của mỗi chúng ta, vậy thì bạn đã có trong tay bí kíp check in sống ảo mà vẫn đẹp lòng mọi người xung quanh chưa?

 

Check-in sống ảo là một thú vui không thể bỏ qua với những tín đồ du lịch

Check-in “sống ảo” là một thú vui không thể bỏ qua với những tín đồ du lịch - Ảnh: Mạnh Huy

 

Nhưng sống ảo sao cho chất mà vẫn đẹp lòng mọi người là cả một nghệ thuật

Nhưng “sống ảo” sao cho chất mà vẫn đẹp lòng mọi người là cả một nghệ thuật - Ảnh: selfievote

 

KHÔNG SELFIE MỘT MÌNH QUÁ LÂU

 

Thật sự thì selfie rất vui, và còn có nhiều lợi ích nữa, thế nhưng việc cầm điện thoại, máy chụp hình selfie chỉ một mình bạn theo đủ cả “50 sắc thái” thì quả là một cực hình không thể chịu đựng nổi với những người ngồi cùng với bạn. Tốt nhất trong trường hợp này, hãy mời mọi người, đương nhiên là nếu họ muốn nhé, vào chụp hình cùng với mình, sau đó hãy “tự sướng” sau, nhưng cũng chỉ nên kéo dài tối đa 5 phút thôi nhé!

 

Đừng cố gắng tìm đủ 50 săc thái của bản thân

Đừng cố gắng tìm đủ “50 săc thái” của bản thân - Ảnh: oxforddictionaries

 

Hãy mời mọi người selfie cùng, ai cũng vui cả

Hãy mời mọi người selfie cùng, ai cũng vui cả - Ảnh: Mạnh Huy

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Ninh Thuận

 

“CÚNG” FACEBOOK CHỈ TRONG VÀI PHÚT

 

“Cúng” facebook trước khi ăn là một trong những “tập tục” tuy không lâu đời nhưng được các bạn trẻ yêu thích cực kỳ, bởi nó cho phép bạn khoe công khai với mọi người về niềm vui và sự sung sướng của bạn khi thưởng thức những món ăn cực ngon miệng và được bày biện cực ngon mắt.

 

Những bức ảnh mang tính tra tấn cư dân mạng này quả là một thú vui độc ác khó bỏ

Những bức ảnh mang tính “tra tấn” cư dân mạng này quả là một thú vui “độc ác” khó bỏ - Ảnh: Mạnh Huy

 

Tuy nhiên, nếu bạn phải mất quá nhiều công sức dàn dựng cho bức ảnh của mình thật đẹp với từng chi tiết ánh sáng, màu sắc và đường nét, thì rất có thể những người xung quanh bạn đang phải cam chịu, món ngon trước mắt mà chẳng thể rờ tới. Đương nhiên là nếu có thể đi cùng những người có cùng sở thích này với bạn sẽ cực kỳ dễ dàng rồi, nhưng nếu không, hãy chụp thật nhanh, gọn để mọi người cùng dùng bữa nhé.

 

Tuy nhiên hãy cố gắng nhanh, gọn, lẹ để mọi người còn thưởng thức bữa ăn nhé

Tuy nhiên hãy cố gắng nhanh, gọn, lẹ để mọi người còn thưởng thức bữa ăn nhé - Ảnh: Mạnh Huy

 

ĐỪNG SELFIE Ở KHU VỰC CỬA RA VÀO

 

Một trong những địa điểm được ưa chuộng chụp ảnh selfie nhất chính là khu vực cửa ra vào, nhỏ thì cửa nhà hàng, cửa quán ăn, lớn thì là những cánh cổng chính của những địa điểm nổi tiếng, như Đại Nội ở Huế chẳng hạn. Thế nhưng sự thật đáng buồn, đó lại là những nơi khiến mọi người xung quanh khó chịu khi bạn selfie nhất.

 

Chỉ selfie ở những nơi bạn chắc là sẽ không làm phiền ai

Chỉ selfie ở những nơi bạn chắc là sẽ không làm phiền ai - Ảnh: huffpost

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hồ Chí Minh

 

Nếu bạn thích chụp hình ở cổng sân bay, cổng hải quan và chẳng làm phiền đến ai thì cứ tự nhiên nhé, nhưng tuyệt đối đừng selfie trước cửa những phương tiện công cộng, những nơi chỉ có đủ chỗ cho một người lọt qua bởi bạn sẽ cản đường của rất nhiều người. Trường hợp bạn vẫn muốn chụp hình tại những địa điểm đó, hãy lịch sự chờ mọi người qua hết, đảm bảo rằng bạn sẽ không làm phiền ai rồi hẵng chụp.

 

AI CŨNG CẦN ĐƯỢC ĐẸP

 

“Facebook ai, người nấy đẹp”, đó có thể được coi là một “chân lý” của thời đại này, mặc dù nó thật sự không sai, bạn đương nhiên phải đẹp lung linh trong bức ảnh của mình chứ. Nhưng những người khác cũng cần được đẹp, thế nên hãy chụp nhiều tấm hình, và chọn ra tấm hình nào tất cả mọi người cùng đẹp hẵng check-in nhé!

 

Chỉ chọn những hình ảnh mà ai cũng đẹp lung linh nhé

Chỉ chọn những hình ảnh mà ai cũng đẹp “lung linh” nhé - Ảnh: Mạnh Huy

 

HỎI TRƯỚC KHI “TAG”

 

Bạn có một cuộc đời “mở” mọi thứ về bạn đều được hiển thị trên trang cá nhân của bạn một cách rõ ràng và bạn thoải mái với điều đó, tuy nhiên không phải ai cũng vậy. Một số người có lý do khách quan, không muốn bạn bè của mình biết mình đang ở đâu, làm gì, với ai, và thậm chí đôi khi lý do đơn giản chỉ là … không thích được “tag”. Thế nên hãy hỏi ý mọi người, xem họ có thoải mái với việc bạn “tag” họ trên facebook không.

 

Một số người không thoải mái khi được tag, hãy hỏi ý họ trước nhé

Một số người không thoải mái khi được tag, hãy hỏi ý họ trước nhé! - Ảnh: fastcompany

 

ĐỪNG “SPAM” BẢNG TIN CỦA BẠN BÈ

 

Một số người có sở thích cực kỳ “độc ác”, trong đó có tác giả của bài viết này, đó là liên tục chụp hình check-in những món ăn địa điểm trong chuyến đi của mình và “hành hạ” đồng bọn đang bị “cầm tù” trong công việc. Tuy nhiên cái gì nhiều quá cũng không tốt một chút nào, không có luật cụ thể, nhưng bạn chỉ nên cập nhật tin tức về mình khoảng 4 giờ/ lần. Với tần suất dày đặc hơn, bạn sẽ khiến một vài người khó chịu và rất có thể đánh mất một số lượng “like” khá lớn đấy.

 

Hãy cập nhât tối đa 4 giờ/ lần, mọi người sẽ có cảm tình với bạn hơn đấy

Hãy cập nhât tối đa 4 giờ/ lần, mọi người sẽ có cảm tình với bạn hơn đấy! - Ảnh: dotmug

 

Xem thêm: Các tour du lịch Lâm Đồng giá rẻ

 

Check-in “sống ảo”, khoe những món ngon mình có dịp thưởng thức, những địa điểm thú vị mình đã đi qua luôn là một sở thích đầy cám dỗ của các tín đồ du lịch. Nhưng nếu muốn đạt đến cảnh giới tối thượng, đừng bỏ qua những điều Mytour đã đề cập trong bài viết này nhé!

 

Huyscout - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /572