Mytour blog
Tags:
du lịch Hà Nộidu lịch sơn ladu lịch sa paTràng Andu lịch hà giangmộc châu
06/04/20234.1000

6 địa điểm du xuân hot nhất miền Bắc Tết 2024

Thời tiết ngày một vào xuân báo hiệu những ngày Tết Nguyên Đán tới gần, chắc hẳn ai cũng sẽ phải lên kế hoạch cho một chuyến du xuân thật ý nghĩa đầu năm mới. Bắc, Trung, Nam mỗi miền một vẻ, vậy miền Bắc có những địa điểm nào đáng để dành trọn thời gian bên gia đình, bạn bè, người thương trong chuyến du lịch mùa xuân 2016?

 

Những ngày xuân đang đến gần

Những ngày xuân đang đến gần - Ảnh: Nam Chấy

 

Có thể nói, miền Bắc là nơi có cái Tết đủ “vị” nhất, bởi lẽ thời tiết đủ se lạnh buổi tối và sáng sớm, có mưa xuân lất phất và cả nắng nhẹ ban ngày, đúng chất của mùa xuân Việt Nam. Vì lẽ đó, những địa điểm du xuân miền Bắc hầu hết đều có thời tiết và cảnh quan mang đậm sắc xuân.

 

1. MỘC CHÂU, SƠN LA

 

Cảnh quan Mộc Châu mùa xuân chắc hẳn không ai còn xa lạ, thậm chí Mộc Châu còn là cái tên khiến cư dân mạng phát sốt vì những bức hình tuyệt đẹp những ngày cuối năm gần đây. Hiện đang là mùa hoa mận trắng rừng, nhiệt độ xuống mỗi lúc một thấp khiến cho những bông hoa bé xinh dường như cũng co mình lại vì lạnh giá, hứa hẹn dịp Tết nguyên đán sẽ vẫn còn những vườn hoa mận tuyệt đẹp.

 

Mận trắng trên mái nhà Mộc Châu

Mận trắng trên mái nhà Mộc Châu - Ảnh: Trần Hồng Quân

 

Hoa cải trắng năm nay được trồng muộn hơn so với mọi năm, trong khi thời điểm này năm ngoái diện tích cải còn ít thì năm nay, Tết đến gần mới thực sự là lúc đồng cải nở rộ những hoa là hoa. Xen với màu trắng của mận, của cải là đủ sắc thái hồng của đào rừng, màu xanh lộc non trên đồi chè bao la, màu của sương phủ nhưng buổi sớm mai trên cao nguyên Mộc Châu xinh đẹp. Chuyến đi Mộc Châu chỉ mất khoảng 2 3 ngày, rất phù hợp cho các gia đình cùng trải nghiệm du xuân.

 

Đồng cải trắng Mộc Châu thơ mộng

Đồng cải trắng thơ mộng - Ảnh: Le Hong Ha

 

2. HÀ GIANG

 

Tỉnh vùng cao Đông Bắc, nơi sở hữu cảnh quan cao nguyên đá Đồng Văn, cảnh núi non trùng điệp, cung đường đèo vàng nắng, đệ nhất đèo phía Bắc Mã Pí Lèng, núi đôi Quản Bạ, rừng thông Yên Minh, các bản làng tận sâu trong miền đá… Mùa xuân đến với Hà Giang, bạn sẽ được chứng kiến miền đá ấy nở hoa, khi bung nở những hoa đào, hoa cải vàng, hay cả những cây dại ven đường cũng vươn mình phơi phới đón xuân.

 

Nẻo đường cao nguyên đá Hà Giang

Nẻo đường cao nguyên đá - Ảnh: Nam Chấy

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Giang

 

Thời tiết xuân của Hà Giang khá đẹp, sẽ khiến bạn mê mẩn ngay trên từng bước chân ở đất của đèo núi điệp trùng. Ghé phố cổ Đồng Văn uống rượu ngô, ăn thắng cố, chơi chợ phiên, ghé Mèo Vạc tìm hiểu văn hóa bản địa, dừng chân ven đường nghỉ ngơi và tận hưởng không khí núi rừng… Có chuyến du xuân nào thích hợp hơn là ở nơi đây?

 

Miền đá nở hoa

Miền đá nở hoa - Ảnh: Trần Hồng Quân

 

3. SA PA – Y TÝ, LÀO CAI

 

Sa Pa từ lâu đã là khu nghỉ dưỡng lý tưởng từ thời Pháp thuộc, cho tới nay đã trở nên sầm uất hơn rất nhiều nhờ vào những thay đổi đáng kể về công trình kiến trúc, quy hoạch du lịch, các hoạt động thăm quan, giải trí, mua bán đậm đà bản sắc dân tộc.

 

Xuân Sa Pa

Xuân Sa Pa - Ảnh: Trần Hồng Quân

 

Cảnh đẹp Sa Pa là tiêu biểu cho vùng Tây Bắc nước ta, từ danh thắng ruộng bậc thang, đệ nhất đèo Tây Bắc Ô Quy Hồ, biển mây trên đỉnh Fansipan – nóc nhà Đông Dương, hoa đào nở khắp các bản làng… hay những người dân bản địa thân thiện, có thể nói tiếng Anh như gió.

 

Đèo Ô Quy Hồ

Đèo Ô Quy Hồ - Ảnh: Le Hong Ha

 

Nếu như Sa Pa nhộn nhịp bao nhiêu, thì Y Tý – huyện cách Sa Pa 80km lại mang một sắc màu khác. Là địa điểm săn mây, săn lúa lý tưởng của dân du lịch bụi, những năm gần đây Y Tý phát triển hơn về du lịch như còn khá nguyên sơ. Đến Y Tý, ngoài những món ăn truyền thống còn có rượu San Lùng, Shin San thơm đượm mùi ngô và nước suối tinh khiết, có những ngôi nhà trình tường nom như nhà nấm của các chú lùn bên các gốc đào đang nở hoa đón mùa xuân mới.

 

Đào nở bên căn nhà trình tường Y Tý

Đào nở bên căn nhà trình tường Y Tý - Ảnh: Nam Chấy

 

4. QUẦN THỂ TRÀNG AN, NINH BÌNH

 

Tam Cốc Bích Động, Tràng An, chùa Bái Đính là những điểm bạn nên ghé thăm khi tới Ninh Bình. Đến đây, ngoài việc thưởng thức danh lam thắng cảnh của một “Hạ Long trên cạn”, theo đò qua các hang động tuyệt đẹp… bạn còn được vãn cảnh chùa, cầu bình an cho một năm mới sắp đến. Cảnh mùa xuân Tràng An không phải thảm lúa vàng như trong các bức tranh nổi tiếng, nhưng lại mang một màu xuân đặc biệt, tươi mới hơn bao giờ hết.

 

Tràng An, Ninh Bình

Tràng An, Ninh Bình - Ảnh: travelsense.asia

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 46% tại Ninh Bình

 

5. CHÙA ĐỒNG YÊN TỬ, QUẢNG NINH VÀ CHÙA HƯƠNG, HÀ NỘI

 

Địa điểm hành hương lý tưởng trong dịp Tết miền Bắc là chùa Đồng – nằm trên đỉnh thiêng Yên Tử và chùa Hương – chốn linh thiêng mà hàng nghìn người đổ về mỗi năm. Tuy cách đi lại khác nhau, chùa Hương bạn sẽ thuê đò đi vào chùa, còn Yên Tử có thể đi bộ lên đỉnh núi hoặc cáp treo, nhưng đến với các ngôi chùa người ta đều chung mục đích cầu an lành, yên ấm cho năm mới.

 

Chùa Đồng Yên Tử

Chùa Đồng Yên Tử - Ảnh: vietnamtourism

 

Chùa Hương

Chùa Hương - Ảnh: Sưu Tầm

 

6. THỦ ĐÔ HÀ NỘI

 

Trung tâm kinh tế, chính trị, xã hội miền Bắc những ngày thường vô cùng đông đúc chật chội bao nhiêu thì những ngày Tết laị vắng vẻ, yên bình bấy nhiêu. Cờ Tổ quốc đỏ rực dọc theo các con phố, hẻm nhỏ vắng lặng, đôi khi du dương tiếng nhạc mừng năm mới, ông bà, cha mẹ, con cháu sum vầy đón xuân trong không gian thanh bình hiếm có của Hà Nội.

 

Hà Nội sớm mùng 1 Tết

Hà Nội sớm mùng 1 Tết - Ảnh: Cao Anh Tuấn

 

Ngắm nhìn một Hà Nội bình yên - Mytour.vn

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội giá rẻ

 

Muốn tận hưởng dư vị Tết miền Bắc không khó, bạn hãy dành thời gian tìm hiểu trước phong tục, tập quán, lên lịch trình rõ ràng, chi tiết  và chuẩn bị kỹ càng để có một chuyến du xuân thật vui vẻ, trọn vẹn nơi đất Bắc.

 

Hoa Cát – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /495