Mytour blog
Tags:
kinh nghiệm du lịchHong KongKhám phá Châu Á
06/04/20232.2000

7 địa điểm du lịch Hong Kong miễn phí cho dân du lịch năm 2024

Hong Kong nổi tiếng là thành phố du lịch đắt đỏ nhất châu Á. Tại đây, là những khu phố, con đường sáng choang đèn điện, hào nhoáng và xa hoa. Nhưng như bất cứ thành phố nào trên thế giới, du lịch Hong Kong, bạn cũng có những trải nghiệm thú vị tại những địa điểm vui chơi miễn phí. Du lịch hè miễn phí tại Hong Kong cùng Mytour thôi nào.

 

CHỢ ĐÊM Ở PHỐ TEMPLE STREET

 

Chợ đêm Temple Street là chợ đường phố nổi tiếng ở Hong Kong. Tên chợ được lấy theo tên của ngôi đền Tin Hau. Đây là nơi thể hiện rõ không khí của địa phương và trước kia, đây còn là bối cảnh của nhiều bộ phim nổi tiếng.

 

CHỢ ĐÊM Ở PHỐ TEMPLE STREET

Không gian đậm đà văn hóa Trung Hoa - Ảnh: Linc ~

 

Khi mặt trời lặn, những người bán hàng đã bày xong hàng để bán, các ca sĩ opera và thầy bói bắt đầu xuất hiện ở chợ. Tại đây bạn có thể đi dạo để tận hưởng không khí náo nhiệt của Hong Kong cũng như chọn lựa những món quà lưu niệm cho bạn bè và người thân. Những ánh đèn rực rỡ, những món hàng đầy màu sắc hòa cùng âm nhạc sẽ là cảnh tượng đáng nhớ cho chuyến du lịch Hong Kong mùa hè này. Một trong những điều đặc biệt ở nơi này, đây là nơi duy trì lâu bền nền hát kịch và lễ hội Trung Hoa. Đêm nào cũng có chương trình biểu diễn.

 

CHỢ ĐÊM Ở PHỐ TEMPLE STREET

Những thầy bói già - Ảnh: Edward Chan

 

VƯỜN BÁCH THẢO VÀ SỞ THÚ

 

VƯỜN BÁCH THẢO VÀ SỞ THÚ

Không gian xanh mát ở vườn bách thảo - Ánh: Sưu tầm

 

Có tên gọi tiếng Anh là Hong Kong’s Zoological & Botanical Gardens, địa danh này nằm trên sườn núi Victoria Peak. Đây được xem như là một trong những thảo cầm viên lâu đời nhất thế giới khi được xây dựng vào năm 1860 và mở cửa lần đầu tiên cho du khách vào năm 1986. Với diện tích 5,6 ha Vườn được chia thành hai phần và nối với nhau bằng tàu điện ngầm.

 

VƯỜN BÁCH THẢO VÀ SỞ THÚ

Những loài động vật quý hiểm - Ảnh: Sưu tầm

 

Đây sẽ là địa điểm tham quan lý tưởng nếu dẫn các bé đi du lịch mùa hè. Các bé có thể tha hồ ngắm nhìn những loại cây cỏ, những con vật mới lạ mà trước giờ chỉ thấy trên ti vi hay trên sách báo. Không gian mát mẻ và tràn ngập cây xanh để du khách có thể tận hưởng bầu không khí trong lành, tươi mát những ngày hè oi ả.

 

TRUNG TÂM VĂN HÓA HONG KONG

 

TRUNG TÂM VĂN HÓA HONG KONG

Cổng vào trung tâm văn hóa - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm:  Các tour du lịch HongKong

 

Tại địa điểm này, bạn có thể thưởng thức những vở opera, chương trình nhạc kịch hay những chương trình triển lãm nghệ thuật hàng đầu thế giới tại trung tâm tổ chức sự kiện cao cấp bên bờ Cảng Victoria. Hoặc bạn có thể tham quan Trung tâm Văn hóa Hồng Kông để tìm hiểu kiến trúc đặc sắc của tòa nhà cũng như tìm hiểu quá trình phát triển thành một cộng đồng nghệ thuật hiện đại của Hồng Kông.

 

TRUNG TÂM VĂN HÓA HONG KONG

Mô hình kiến trúc độc đáo - Ảnh: Sưu tầm

 

Thông thường những chương trình phục vụ công chúng sẽ được miễn phí vé vào cổng. Nhớ đến sớm để tìm được chỗ ngồi thoải mái nhé. Thưởng thức những tác phẩm nghệ thuật hấp dẫn sẽ là trải nghiệm đáng nhớ cho chuyến du lịch Hong Kong này đấy.

 

HỆ THỐNG THANG CUỐN DÀI NHẤT THẾ GIỚI

 

Địa điểm thu hút khách du lịch nhất tại Hồng Kông không chỉ là Lan Quế Phường mà còn là hệ thống thang cuốn dài nhất thế giới, Thang cuốn Mid-levels tọa lạc tại khu tây Central. Theo tính toán nó có chiều dài lên đến 800 m, được đưa vào sách kỷ lục Guiness cho hệ thống thang cuốn có chiều dài nhất thế giới. Do vị trí địa lý, đất đai chật hẹp mà hệ thống thang cuốn ngoài trời đã được xây dựng để khắc phục nhược điểm này, và nó cũng đã trở thành phương tiện di chuyển quen thuộc cho gần 55.000 người dân ở xung quanh từ khi được xây dựng từ năm 1993.

 

HỆ THỐNG THANG CUỐN DÀI NHẤT THẾ GIỚI

Thang cuốn dài nhất thế giới - Ảnh: Bastian Kienitz

 

Đối với khách du lịch, chỉ cần dành khoảng 20 phút là bạn đã có thể ngắm nhìn được nhịp sống sinh hoạt của người dân nơi đây, đi qua những bảo tàng, di tích, nhà hàng, quán xá,… mà không phải chi trả một cái giá quá đắt đỏ như những điểm tham quan khác.

 

HỆ THỐNG THANG CUỐN DÀI NHẤT THẾ GIỚI

Ngắm Hong Kong miễn phí trên chiếc thang cuốn - Ảnh: Evan Chakroff

 

RỪNG CẬN NHIỆT ĐỚI TAI PO KAU

 

Tai po kau là khu rừng cận nhiệt đới với cảnh quan vô cùng xinh đẹp cùng với vô số những loài động vật hoang dã và chim chóc trong khung cảnh yên bình. Đây hứa hẹn là địa điểm du lịch xanh hấp dẫn trong chuyến tham quan Hong Kong mùa hè này.

 

Non nước hữu tình

Non nước hữu tình - Ảnh: Eugene Lim

 

Xem thêm:  Các tour du lịch HongKong

 

Những loài động thực vật với đủ sắc màu hình dáng đang chào đón bạn đến đây khám phá. Với những người yêu thích thiên nhiên thì quả thực nơi đây có sức hấp dẫn không thể chối từ.

 

Thanh bình

Thanh bình - Ảnh: Hilltopping

 

VIỆN BẢO TÀNG

 

Cổng chính bảo tàng di sản Hong Kong

Cổng chính bảo tàng di sản Hong Kong - Ảnh: donaldroygrospe

 

Hầu hết những viện bảo tàng ở Hong Kong đều miễn phí vé ra vào cổng vào thứ tư hàng tuần. Nếu muốn tham quan những bảo tàng thú vị này, thì bạn nhớ chú ý để có được chuyến du lịch Hong Kong trọn vẹn nhất nhé. Đến viện bảo tàng không những có thêm hiểu biết về địa điểm mà mình đang vi vu, mà còn được chiêm ngưỡng những kiến trúc mới lạ và đẹp mắt của những bảo tàng này.

 

Kết cấu mới lạ ở Bảo tàng nghệ thuật

Kết cấu mới lạ ở Bảo tàng nghệ thuật - Ảnh: Kaijian Yang

 

VỊNH VICTORIA

 

Bên cạnh những khung cảnh náo nhiệt, Hong Kong còn được du khách biết đến với vẻ đẹp bình yên và thoáng đãng tại bờ vịnh Victoria. Với những tòa nhà chọc trời vào ban đêm được ánh điện chiếu sáng rực rỡ tạo nên một điểm nhấn thu hút du khách trong và ngoài nước. Bản giao hưởng ánh sáng của những tòa nhà chọc trời, sẽ khiến bạn đong đầy cảm xúc và ngỡ ngàng.

 

Vũ điệu ánh sáng mãn nhãn của những tòa nhà cao ngất

Vũ điệu ánh sáng mãn nhãn của những tòa nhà cao ngất - Ảnh: Konstantin Darovin

 

Nơi đây là địa điểm đi dạo thú vị bất kể ngày đêm. Sáng thì có những tốp người tập thái cực quyền. Nếu muốn học, bạn cũng sẽ được chỉ dẫn tận tình mà hoàn toàn miễn phí nữa đấy. Tối thì tận hưởng sự thoáng mát và bình yên bên dòng sông, ngắm nhìn một Hong Kong rất khác, không có những ồn ào náo nhiệt, chỉ có bình yên.

 

Hong Kong bình yên

Hong Kong bình yên - Ảnh: Hà Viêt Hai

 

Xem thêm:  Các tour du lịch HongKong

 

Du lịch Hong Kong bạn đừng bỏ qua những trải nghiệm thú vị tại những địa điểm này nhé. Du lịch đâu cần phải đến những nơi xa hoa hay đắt đỏ mà vẫn đầy ắp kỉ niệm và niềm vui.

 

Thu Huyền – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /446