Mytour blog
Tags:
cảnh đẹp Việt Namdu lịch Tây Bắccảnh đẹp Đà Lạtthung lũng mường hoathung lũng mường thanhthung lũng mai châu
06/04/20232.4570

7 thung lũng Việt Nam đẹp tựa tranh họa bích năm 2024

Khi cuộc sống đô thị quá ồn ào, vội vã khiến cho bạn quên đi cảm giác như thế nào là bình yên, là thư thái tâm hồn thì bạn nên tìm về những nơi mà thiên nhiên và tâm hồn bạn là một. Ở nơi mà bạn sẽ cảm nhận được cái gì gọi là chút an yên trong tâm hồn. Cùng Mytour dành chút thời gian để sống chậm với những bức tranh thung lũng đẹp mê hồn trên dải đất hình chữ S này nhé!

 

THUNG LŨNG MƯỜNG THANH

 

Một trong 7 thung lũng thiên đường ở Việt Nam mà Mytour muốn chia sẻ với du khách đó là thung lũng Mường Thanh. Thung lũng Mường Thanh hay còn gọi là thung lũng Điện Biên Phủ được xem là một trong những thung lũng đẹp nhất Việt Nam. Điều tạo nên nét đẹp đặc trưng cho thung lũng này đó là cánh đồng mượt mà phủ kín trên một khoảng không gian rộng lớn, bao bọc xung quanh là những ngọn đồi xanh hùng vĩ, mọc san sát, bảo nhau chạy đến chân trời.

 

Thơ mộng Mường Thanh

Thơ mộng Mường Thanh- Ảnh: Sưu tầm

 

Hùng vĩ là vậy, nhưng thung lũng Mường Thanh hoàn toàn không thiếu những khoảng thời gian trở nên dịu dàng, nên thơ lạ kỳ. Đó là khi đến mùa lúa chín. Lúa chín vàng, vàng đất, vàng màu trời, nhuộm vàng ấm áp cả tâm hồn người du khách phương xa. Chỉ cần một đợt gió thoảng qua, cả đồng lúa gọi nhau đung đưa, như vẫy gọi người du khách hãy một lần đến đây. Không có gì yên bình như thung lũng thiên đường Mường Thanh!

 

Nắng muộn trên Mường Thanh

Nắng muộn trên Mường Thanh- Ảnh: cayxoaiquan

 

THUNG LŨNG MƯỜNG HOA

 

Sapa là một trong những điểm du lịch ở Việt Nam được du khách trong và ngoài nước dành cho một tình cảm mến đặc biệt. Khi nhắc đến Sapa, người ta nhắc đến đỉnh Phan xi păng quanh năm phủ màu mây,thác Bạc, Hàm Rồng...nhưng chắc hẳn, một địa điểm không thể không ghé khi đến Sapa là thung lũng thiên đường Mường Hoa.

 

Mường Hoa tựa bức tranh thiên nhiên tuyệt mĩ

Mường Hoa tựa bức tranh thiên nhiên tuyệt mĩ- Ảnh: gamelover

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Lào Cai

 

Thung lũng Mường Hoa là một bức tranh thiên nhiên thơ mộng, hữu tình. Đó là hình ảnh về những khu ruộng bậc thang đổ xuống dòng suối, trong xanh, mát lành. Và khi lúa chín vàng, sắc vàng của lúa phản chiếu trên mặt suối, làm cho du khách cảm nhận như rằng đất trời đã hòa quyện làm một, bình yên và khoan thai chậm rãi.

 

Khi ruộng lúa mờ ảo giữa làng khói

Khi ruộng lúa mờ ảo giữa làng khói- Ảnh: t.com

 

Mường Hoa cũng có thể săn mây

Mường Hoa cũng có thể săn mây- Ảnh: haasis

 

Không chỉ mê mẩn với vẻ đẹp hữu tình của Mường Hoa, du khách bốn phương còn khá thích thú với bãi đá cổ nằm trên thung lũng Mường Hoa. Chỉ biết rằng, bãi đá này đã xuất hiện từ rất lâu đời và nằm sừng sững giữa cây cỏ và mây trời Mường Hoa. Những hình ảnh chạm khắc “khó hiểu” trên những tảng đá là một điểm gây tò mò cho du khách mà đến nay vẫn chưa ai lý giải được nó.

 

THUNG LŨNG MAI CHÂU

 

Thung lũng Mai Châu từng được ví là “đóa hoa giữa núi rừng Tây Bắc, là điệu hát mê luyến vang lên giữa đất trời Hòa Bình”. Thung lũng Mai Châu là bức tranh thiên đường hài hòa giữa con người và cảnh vật.

 

Bức tranh thung lũng Mai Châu ngập sắc nắng

Bức tranh thung lũng Mai Châu ngập sắc nắng- Ảnh: Caoanhtuan

 

Thung lũng Mai Châu với hai bên là núi non hùng vĩ, ở giữa là những ô ruộng được ngăn cách nhau đầy đặn, đến vụ cấy thì những ô ruộng lại ngập nước tạo nên những hình ảnh khá độc đáo. Vào những buổi sáng sớm, cả thung lũng lại ngập tràn trong nắng vàng và sương mù tạo nên một bức tranh huyền ảo mà du khách khó có thể thấy ở một nơi nào khác.

 

Mai Châu lên đèn

Mai Châu lên đèn- Ảnh: Kelvin

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Mai Châu

 

Chấm phá cho bức tranh thiên nhiên tuyệt dịu này là những dãy nhà của bản Lác, bản Pom Cọong nép mình dưới chân núi, trước là lúa, sau nhà là những bụi tre xanh rờn, bụi chuối sắp có quả. Những mái ngói san sát nhua tựa như ốc đảo giữa lòng biển khơi. Sẽ không lạ gì nếu bạn thử ghé vào một nhà dân, bác chủ nhà sẽ rất thân thiện, trải chiếu hoa và mang ra một ít rượu cần cho người du khách phương xa phải mê đắm cùng hương vị Mai Châu. Bình yên và bình dị là đây!

 

Giữa bản làng Mai Châu

Giữa bản làng Mai Châu- Ảnh: David may

 

THUNG LŨNG BẮC SƠN

 

Nếu được hỏi đến Bắc Sơn để làm gì thì Mytour xin trả lời rằng đến Bắc Sơn để săn “bức tranh vàng đẹp nhất”. Tại sao lại nói như vậy? Bởi, Bắc Sơn không chỉ là một địa danh lịch sử mà còn là một khung cảnh thiên nhiên trù phú màu lúa. Trang “When On Earth” đã từng ca ngợi thung lũng Bắc Sơn đẹp như một bức tranh ''''''''thiên đường màu xanh lá cây trên trái đất”. Nhưng đến khoảng tháng 7, cũng là lúc thung lũng Bắc Sơn ngập tràn trong sắc vàng mê mẩn. Đó là sắc vàng của những bông lúa chín rực rỡ.

 

Bắc Sơn - bức tranh thiên đường

Bắc Sơn - bức tranh thiên đường- Ảnh: Hòa Ngô Huy

 

Để chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời nhất của bức tranh thiên nhiên Bắc Sơn, du khách hãy lên những ngọn đồi xung quanh thung lũng vào rạng sáng hay hoàng hôn, chắc hẳn du khách sẽ không thể rời mắt trời khung cảnh “vi diệu” ấy. Đó là bức tranh chứa đựng sắc màu của lúa vàng, e ấp dưới sương mai hay trầm lắng giữa không gian hoàng hôn ấy.

 

Đến Bắc Sơn săn mùa vàng

Đến Bắc Sơn săn mùa vàng- Ảnh: tranbaohoa.com

 

THUNG LŨNG HỒ TÂY

 

Rời xa các thung lũng ở cực Bắc đất nước, trở về với đất kinh kỳ ngàn năm văn hiến để cảm nhận nét đẹp mới lạ từ thung lũng hoa Hồ Tây. Không còn là những đồng lúa xanh mướt hay vàng óng mỗi độ mùa về, không phải là những dãy đồi hùng vĩ mà chỉ là một bức tranh về các loại hoa đủ sắc hương.

 

Bức tranh này đã đủ rực rỡ

Bức tranh này đã đủ rực rỡ- Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 68% tại Hà Nội

 

Thung lũng Hồ Tây được du khách ưa chuộng và trầm trồ khen ngợi khi có dịp đến đây chiêm ngưỡng. Nơi đây nổi tiếng có rất nhiều loại hoa đẹp và mang những kiểu hình, màu sắc đặc trưng khác nhau làm nên một bức tranh thiên nhiên rực rỡ nhất: hoa tam giác mạch, hoa cải vàng, hướng dương, thược dược, hoa túy điệp...Người du khách thường đến đây và chọn cho mình những tấm hình “thả hồn” giữa vườn hoa hay mê đắm cùng những sắc vị khác nhau của “thiên thần” hoa Hồ Tây.

 

Chốn nghỉ ngơi lý tưởng

Chốn nghỉ ngơi lý tưởng- Ảnh: Sưu tầm

 

THUNG LŨNG A SAO

 

Trong chuyến du lịch đến cố đô Huế trầm mặc và an yên, để tìm một cảm xúc mới mẻ giữa không gian lắng buồn, dịu nhẹ ấy, du khách đừng quên ghé thăm thung lũng A Sao. A Sao được mệnh danh là một trong những thung lũng với cảnh sắc đẹp thiên nhiên đẹp mê hồn.

 

A Sao - bức tranh thiên nhiên hùng vĩ trấn giữ đất trời

A Sao - bức tranh thiên nhiên hùng vĩ trấn giữ đất trời- Ảnh: Sưu tầm

 

Không giống lắm với vẻ đẹp trầm mặc của Huế, thung lũng A Sao hùng vĩ và mạnh mẽ hơn. Những dãy đồi trùng trùng, điệp điệp, màu xanh này nối tiếp màu xanh kia, đuổi nhau trên đến cuối chân mây. Hùng vĩ là thế, hoang dại là thế nhưng thung lũng A Sao còn mang trong mình ý nghĩa như một chứng nhân cho lịch sử chống Mỹ hào hùng của dân tộc.

 

THUNG LŨNG TÌNH YÊU

 

Lại thêm một thung lũng nữa mà Mytour muốn giới thiệu đến du khách hoàn toàn mang ý nghĩa đặc trưng riêng biệt. Người du khách khi nhắc đến Đà Lạt, họ lại nghĩ ngay đến tình yêu, sự hữu tình, nhẹ nhàng và tinh tế. Và chắc rằng, thung lũng Tình Yêu sẽ là điểm đến thể hiện rõ nhất những cảm xúc yêu thương đó.

 

Bức tranh của tình yêu- Valley of love

Bức tranh của tình yêu- Valley of love- Ảnh: Nghia Mai Trong

 

Thung lũng Tình Yêu là sự kết hợp hài hòa giữa thiên nhiên, có đồi xanh, có hoa rực rỡ, có cả những hàng thông hữu tình. Người ta đến thung lũng tình yêu không chỉ để ngắm, mà còn để cảm. Cảm nhận về cái gì là tình yêu, là tình thương, là sự hòa quyện đầy cung bậc cảm xúc giữa thiên nhiên và con người, và còn để tìm về chút không gian tươi mát giữa núi rừng Đà Lạt.

 

 Rừng thông hữu tình trong thung lũng tình yêu

Rừng thông hữu tình trong thung lũng tình yêu - Ảnh: Long Manh

 

Khách sạn Beepub Đà Lạt - Mytour.vn

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đà Lạt giá rẻ

 

Tháng 3 này, hãy chọn cho mình một chuyến du lịch để biết như thế nào là 7 thung lũng “vạn người mê” ở Việt Nam. Hãy để cảm xúc và tâm hồn của du khách hòa quyện cùng mây trời, đồi núi, những bản làng và cả những ruộng lúa bình yên này nhé!

 

Thu Huyền- Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Thung lũng nào ở Lào Cai được coi là đẹp nhất?

- Thung lũng Sapa được coi là đẹp nhất với cảnh quan hùng vĩ, sương mù và những cánh đồng bậc thang.

Có những hoạt động gì thú vị khi đến thung lũng Sapa?

- Du khách có thể tham gia trekking, đi bộ đường dài, thăm các bản làng của người dân tộc thiểu số, thưởng thức ẩm thực địa phương và tắm suối nước nóng.

Thung lũng nào ở Miền Bắc có nhiều hoa tam giác mạch?

- Thung lũng Mường Hoa ở Sapa là nơi có nhiều hoa tam giác mạch nhất.

Có những điểm đến nào khác ở Lào Cai ngoài thung lũng Sapa?

- Du khách có thể ghé thăm thác Bạc, thác Tả Phìn, thác Cát Cát, tham quan đền thờ Mẫu Sơn và tham gia lễ hội Tết Mông.

Thời điểm nào là thích hợp để đến thung lũng Sapa?

- Thời điểm tốt nhất để đến Sapa là từ tháng 9 đến tháng 11 hoặc từ tháng 3 đến tháng 5, khi thời tiết khô ráo và không quá lạnh.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /187