Mytour blog
Tags:
du lịch hà nộidu lịch Hồ Chí MInhkhám phá Hội Ankhám phá sapa
06/04/20235.1400

8 nơi tuyệt vời ở Việt Nam để đắm chìm trong nhạc Adele năm 2024

Âm nhạc là chất xúc tác tuyệt vời của cuộc sống. Gu âm nhạc của mỗi người mỗi khác, nó thể hiện tâm hồn và cá tính của mỗi cá nhân. Trong chúng ta, hẳn có rất nhiều người yêu thích và say mê chất giọng sâu lắng rất riêng của nữ danh ca Adele. Những bài hát ý nghĩa ấy sẽ sâu sắc và trọn vẹn hơn rất nhiều nếu chúng ta nghe trong một không gian thích hợp. Lúc ấy tâm hồn ta có thể dễ dàng đồng điệu theo những giai điệu và ca từ của bài hát, miên man đón những dòng xúc cảm đang cuộn trào trong trái tim mình.

 

1. PHỐ ĐI BỘ NGUYỄN HUỆ - SÀI GÒN:

 

Tại sao Sài thành náo nhiệt lại là nơi cảm nhận trọn vẹn nhất âm nhạc Adele?. Sống trên mảnh đất phồn hoa, đông đúc, ai mà chưa một lần bị sự ồn ã, xô bồ của Sài Gòn làm cho lạc lõng. Và phố đi bộ Nguyễn Huệ chính là một mảnh ghép trẻ trung, đầy năng động của thành phố này.

 

Phố đi bộ Nguyễn Huệ trẻ trung, đầy năng động

 Phố đi bộ Nguyễn Huệ trẻ trung, đầy năng động- Ảnh: Khoi Nguyên Peter 

 

Giữa dòng người nhộn nhịp trên phố xá, ta có thể chọn một chỗ ngồi rồi ngắm nhìn ánh đèn lung linh, rực rỡ về đêm. Để mình chìm vào không gian tươi trẻ, náo nhiệt và hồi tưởng những kỉ niệm đã qua với ca khúc When we were yong của Adele .... Phút giây này ta hãy để con tim mình thổn thức theo những lời ca “....It was just like a movie, It was just like a song, When we were young.”

 

Giữa dòng người nhộn nhịp để mình chìm vào những kỉ niệm đã qua với ca khúc của Adele

 Giữa dòng người nhộn nhịp để mình chìm vào những kỉ niệm đã qua với ca khúc của Adele - Ảnh: Insta Gia Hưng Nguyễn 

 

2. HỒ GƯƠM - HÀ NỘI:

 

Hồ Gươm với người Hà thành như trái tim yêu giữa lòng thủ đô tấp nập. Nơi ấy ấm ôm bao lãng mạn, yêu thương và tinh tế của vùng đất kinh kỳ đã nghìn năm tuổi. Ai sống ở Hà Nội mà chưa từng dạo Hồ Gươm, chưa từng đem nơi này vào nỗi nhớ nhung, khắc khoải. Có lẽ khung cảnh thơ mộng, trữ tình ven hồ những buổi chiều thu, những ngày đông giá rét co ro đã đi vào ký ức khó thể nhạt nhòa.

 

Hồ Gươm thơ mộng là nơi thích hợp để thưởng thức nhạc Adele

 Hồ Gươm thơ mộng là nơi thích hợp để thưởng thức nhạc Adele - Ảnh: Le Quang Photography 

 

Trong không gian dường như quánh đặc ấy, những lời ca da diết vang lên lại càng trở nên cô đọng, sâu lắng tận tâm hồn. Ta lặng yên lắng nghe và chìm vào những yên bình, lãng mạn nơi Hà thành hào hoa, thanh lịch…. All I ask is if this is my last night with you, hold me like I''''''''''''''''m more than just a friend,… It matters how this ends. Cause what if I never love again?”.

 

Hồ Gươm lãng mạn ngày đông

 Hồ Gươm lãng mạn ngày đông- Ảnh: Cao Anh Tuấn 

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

3. PHỐ CỔ  HỘI AN:

 

Hội An cổ xưa, an yên và trầm mặc cho ta cảm giác muốn tìm về sau những ngày bon chen mệt nhoài nơi phố thị. Từng góc phố, từng mái nhà bình dị rợp màu năm tháng khiến ta chẳng thể nào ngưng hoài niệm. Màu của rêu phong, của ký ức hay của những tháng ngày xưa cũ đã qua cứ ẩn hiện trong khung cảnh êm đềm nơi phố Hội.

 

Tìm ký ức trong những bản nhạc da diết nơi Phố Hội

 Tìm ký ức trong những bản nhạc da diết nơi Phố Hội- Ảnh: Insta bloomhyen 

 

Tìm một góc phố nhỏ, một quán cà phê và thả lòng ngắm nhìn đường phố ta có thể tìm lại cho mình những cảm xúc ngọt ngào, những kỷ niệm đầy yêu thương trong từng điệu nhạc, cảm giác dường như ấy đã cách đây hàng triệu năm rồi... “I miss the air, I miss my friends, I miss my mother, I miss it when life was a party to be thrown. But that was a million years ago”

 

An yên bên những góc quán Hội An xinh xắn

 An yên bên những góc quán xinh xắn  - Ảnh: Insta leeming_tan 

 

4. SAPA NHỮNG NGÀY ĐÔNG GIÁ RÉT:

 

Sapa xinh đẹp và lạnh giá là địa điểm rất lý tưởng để chìm đắm trong những bài hát đầy da diết của Adele. Không gian tĩnh lặng và bình nhiên nơi phố núi làm tâm hồn ta nhẹ nhàng, tĩnh tại. Nếu đi trong những này Sapa có tuyết thì chẳng thể nào tuyệt vời hơn, giữa cảnh sắc miên man trắng xóa như Châu Âu, bài hát cất lên lại càng thêm trọn vẹn, đủ đầy âm sắc.

 

Sapa xinh đẹp và lạnh giá là địa điểm rất lý tưởng để thưởng thức những bài hát trầm lắng

 Sapa xinh đẹp và lạnh giá là địa điểm rất lý tưởng để thưởng thức những bài hát trầm lắng - Ảnh: zing 

 

Lặng lẽ ngắm nhìn khung cảnh đầy ảo mộng, tuyệt đẹp nhưng cũng thoáng cô đơn của Sapa mùa đông, lòng lại tự hỏi “… But don''''''''''''''''t you remember? Don''''''''''''''''t you remember the reason you loved me before? Baby, please remember me once more”. Những giai điệu hòa quyện trong không gian tạo nên những xúc cảm miên man, bất tận, day dứt đầy sâu lắng.

 

Lặng lẽ ngắm nhìn khung cảnh đầy ảo mộng, tuyệt đẹp nhưng cũng thoáng cô đơn của Sapa mùa đông

 Lặng lẽ ngắm nhìn khung cảnh đầy ảo mộng, tuyệt đẹp nhưng cũng thoáng cô đơn của Sapa mùa đông - Ảnh: Phượng Anh 

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 60% tại Sapa

 

5. ĐÀ LẠT - THÀNH PHỐ CỦA NHỮNG MỘNG MƠ:

 

Đà Lạt với muôn ngàn sắc hương, tươi tắn, đẹp xinh nhưng đâu đó lại thấp thoáng nỗi niềm ưu tư man mác. Người ta nói cảnh Đà Lạt mang một vẻ đẹp đượm chút u hoài, trầm mặc. Đà Lạt đầy mộng mơ với làn sương khói mỏng manh, bảng lãng, cùng những con dốc an yên, bình dị hay những triền hoa nở khắp lối đi. Đà Lạt còn rất thơ khi những cơn mưa ùa về vội vã.

 

Những ngày lang thang Đà Lạt, hãy để âm nhạc bên mình

 Những ngày lang thang Đà Lạt, hãy để âm nhạc bên mình- Ảnh: Phạm Anh Dũng 

 

Những ngày lang thang thành phố cao nguyên này, hãy để âm nhạc Adele bên mình, bạn sẽ có được những khoảnh khắc dịu dàng, lãng mạn. Ngồi ngắm nhìn Đà Lạt nhạt nhòa ở một góc đường hay quán nhỏ, ta để cho những cơn mưa kỷ niệm vấn vít lấy tâm hồn theo từng lời nhạc “When the rain is blowing in your face and the whole world is on your case. I could offer you a warm embrace to make you feel my love.”... Những giai điệu ấy thoảng qua trái tim những cảm xúc mơ hồ khó tả.

 

Ngắm nhìn Đà Lạt nhạt nhòa ở một góc quán nhỏ

 Ngắm nhìn Đà Lạt nhạt nhòa ở một góc quán nhỏ- Ảnh: caohunglynh''''''''''''''''10 

 

6. BIỂN ĐÊM ĐÀ NẴNG:

 

Đứng trước biển cả mênh mông dường như vô tận, ta như trút được phần nào những tâm tư khó thể giải bày. Biển đêm an yên, thanh tịnh lúc này sẽ là một không gian thật tuyệt để ta gửi gắm nỗi niềm, đồng điệu cùng những bài hát mang nhiều tâm trạng của Adele. Các bãi biển xinh đẹp và sạch sẽ ở Đà Nẵng khi đêm về lại càng thơ mộng với những ánh đèn, từng nhóm người lặng lẽ ngồi bên nhau chuyện trò, tâm sự. Biển đêm Đà Nẵng là một nơi thực sự rất lãng mạn để dạo chơi, hóng mát và đắm chìm trong cảm xúc.

 

Biển đêm Đà Nẵng là một nơi lãng mạn để dạo chơi và đắm chìm trong cảm xúc

 Biển đêm Đà Nẵng là một nơi lãng mạn để dạo chơi và đắm chìm trong cảm xúc - Ảnh: Thành Lân 

 

Hãy đem gửi tâm hồn mình vào biển những lúc ưu sầu, gió và sóng sẽ dịu dàng an ủi còn màn đêm sẽ nuốt trọn và giữ kín những nỗi niềm khó thốt nên lời. Bên biển đêm ta thấy lòng dịu lại, nhẹ nhàng hơn cùng những giai điệu thân quen...“I remember you said: Sometimes it lasts in love but sometimes it hurts instead…”.

 

Biển Đà Nẵng thơ mộng về đêm

 Biển Đà Nẵng thơ mộng về đêm - Ảnh: phamhoanghuy1990 

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đà Nẵng giá rẻ

 

7. NHỮNG CHUYẾN XE ĐÊM:

 

Những chuyến xe dài nhàm chán sẽ trở nên thi vị, đầy lãng mạn với giọng ca trầm lắng, da diết của nàng họa mi nước Anh- Adele. Không gian riêng tư, yên tĩnh trên những cung đường là lúc ta cho phép mình vẩn vơ suy nghĩ, miên man trôi theo những dòng cảm xúc bồi hồi, bay bổng. Sẽ chẳng có ai ngăn được ta thổn thức trong những bài hát, những giai điệu đang vang lên từ tận sâu nơi đáy tim mình... “Hello from the other side, I must''''''''''''''''ve called a thousand times to tell you I''''''''''''''''m sorry, for everything that I''''''''''''''''ve done. But when I call you never seem to be home...”.

 

Chuyến xe dài nhàm chán sẽ trở nên thi vị, lãng mạn với những bài hát

 Chuyến xe dài nhàm chán sẽ trở nên thi vị, lãng mạn với những bài hát - Ảnh: Sưu tầm 

 

8. QUÁN CÀ PHÊ BÁNH NGỌT:

 

Không gian ngọt ngào và yên tĩnh ở các quán cà phê luôn làm ta muốn đắm chìm trong cảm xúc. Khi ấy những bài hát của Adele như một thứ gia vị làm không gian thêm lãng mạn và sâu lắng. Một mình ngồi trong quán quen nhâm nhi thức bánh ngọt lịm nghe những lời ca dìu dặt vang lên, chợt thấy mình đâu đó trong lời hát… Ký ức lại bâng khuâng trôi về những ngày đã cũ… “I can''''''''''''''''t love you in the dark , It feels like we''''''''''''''''re oceans apart. There is so much space between us…”

 

Không gian ngọt ngào và yên tĩnh ở các quán cà phê luôn làm ta muốn đắm chìm trong cảm xúc

 Không gian ngọt ngào và yên tĩnh ở các quán cà phê luôn làm ta muốn đắm chìm trong cảm xúc- Ảnh: The WorkShop Coffee 

 

Xuyên Việt từ Bắc chí Nam trong 5 phút - Mytour.vn

 

Những nơi tuyệt vời để thưởng thức nhạc Adele mà Mytour gợi ý phía trên, chắc hẳn bạn đã từng thử qua một số. Vậy còn nơi nào mà bạn chưa trải nghiệm? Để trái tim mình nhắc hộ, bạn đang muốn đến nơi nào nhất? Đừng chần chừ, lập kế hoạch và cất bước lên đường ngay thôi bạn. Mang theo bên mình âm nhạc, quãng đường đi sẽ không quá xa xôi và điểm đến ấy sẽ càng thêm lãng mạn, tràn đầy xúc cảm.

 

Hạ Nhiên - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /308