Mytour blog
Tags:
du lịch hà nộikhám phá hạ long
06/04/20231.4540

9 lý do yêu say đắm Việt Nam của 2 blogger tây - Kỳ 1 năm 2024

Jack và Jenn, hai blogger du lịch nổi tiếng từ Mỹ và Australia, đã chia sẻ những lý do khiến Việt Nam trở nên đặc biệt hơn trong mắt hai người. Đi qua nhiều nơi, nhưng ấn tượng về Việt Nam vẫn luôn là một đất nước với những điều tuyệt vời mà Thái Lan hay Campuchia không có được. 9 lý do được 2 blogger đưa ra, sẽ khiến bạn nhận thấy rằng, Việt Nam với sự bình dị và thân thương toát ra từ những điều nhỏ bé nhất, lại chính là chất men say níu chân du khách. Đến Việt Nam, để trải lòng mình theo dòng chảy miên man của miền đất hứa.

 

1. ẨM THỰC

 

Hồn Hà Nội

Hồn Hà Nội - Ảnh: Thy Le

 

Với sự đa dạng trong hương vị, cách chế biến và nguyên liệu khiến cho bất cứ một du khách nào đến Việt Nam cũng trầm trồ khen ngợi, ẩm thực là yếu tố khiến nhiều du khách muốn quay lại Việt Nam. Theo Jack và Jenn, những món ăn Việt Nam có sự tươi ngon nhất so với các nước trong châu Á mà họ từng đi qua. Mỗi một nơi, là một hương vị đặc trưng. Miền Bắc thanh tao với bát phở nổi tiếng cùng những món ăn làm nên tên tuổi của xứ Hà Thành như bún thang, chả cá Lã Vọng, bánh tôm Hồ Tây,…

 

Có nhớ thương nào chút ẩm thực đơn sơ

Có nhớ thương nào chút ẩm thực đơn sơ - Ảnh: Phu Nguyen

 

Nắng nóng khắc nghiệt của miền Trung không làm cho nơi đây thiếu đi sức hấp dẫn từ những món ăn đơn sơ mà nồng đượm hương vị quê nhà: Cao lầu, mì quảng…

 

Hẳn đây là một miền Tây rất quen

Hẳn đây là một miền Tây rất quen - Ảnh: Guttso

 

Về với miền Nam sông nước, thấy lòng mình ngọt ngào hơn bởi giọng nói của những cô gái miền Tây cũng như những món ăn: các loại chè cùng trái cây bốn mùa sai trĩu quả.

 

Những món ăn tươi xanh hương vị

Những món ăn tươi xanh hương vị - Ảnh: Shaiith

 

Điều đặc sắc trong những món ăn Việt khiến khách Tây thích thú, đó là sự dinh dưỡng từ những món ăn: nguyên liệu chủ yếu từ rau củ quả, hải sản, vẫn tươi ngon và tròn vị.

 

2. PHIÊU LƯU

 

Ngắm nắng mai về trên thảm lúa

Ngắm nắng mai về trên thảm lúa - Ảnh: Wanaspong Jaiinpol

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Yên Bái

 

Đến Việt Nam, từ Bắc vào Nam là một chuyến phiêu lưu tuyệt vời. Từ leo núi đến xuống biển, trải nghiệm nào cũng khiến hai chàng blogger thích thú. Đi phượt Tứ đại danh đèo, ngắm nhìn ruộng bậc thang đang vào mùa lúa chín, bỗng thấy mình chinh phục được thiên nhiên bao la, là chuyến phiêu lưu của sự can đảm, của một trái tim khao khát tự do với mây trời.

 

Thả hồn

Thả hồn - Ảnh: Trung Kiên Lê

 

Về Hạ Long chèo thuyền Kayak len qua những hang động nhỏ, thả mình vào đất trời sông núi bao la, tâm hồn mình như nhẹ đi, trôi lững lờ theo dòng nước chòng chành. Hẳn ấy là chuyến phiêu lưu của một tâm hồn lãng đãng.

 

Chèo thuyền trên dòng nước mênh mang

Chèo thuyền trên dòng nước mênh mang - Ảnh: William Kwan

 

Về Mũi Né thả mình trên những đồi cát, thấy như tuổi trẻ cuồng nhiệt được ôm trọn trong khoảnh khắc ấy. Ở Việt Nam, đôi khi chỉ một hành động nhỏ thường ngày chúng ta làm biết bao lần, lại là một điều mới mẻ và phiêu lưu đối với 2 anh chàng người Tây. Băng qua những phố phường đông đúc của Hà Nội hay Sài Gòn những giờ cao điểm, là một sự cố gắng và gần như là mạo hiểm. Jack và Jenn đã có những cuộc phiêu lưu đầy thú vị khi đến Việt Nam.

 

Cùng trượt dài theo những đồi cát bay

Cùng trượt dài theo những đồi cát bay - Ảnh: Sưu tầm

 

Qua đường cũng là một trải nghiệm thú vị

Qua đường cũng là một trải nghiệm thú vị - Ảnh: Ramaphaele

 

3. DI SẢN THẾ GIỚI

 

Phong Nha mờ ảo những hang động

Phong Nha mờ ảo những hang động - Ảnh: Jim Phelps

 

Những di sản thế giới không chỉ chứng minh rằng đất nước có những thắng cảnh thiên nhiên phong phú, có bề dày lịch sử văn hóa, mà còn là điều thu hút khách du lịch đến đây, Jack và Jenn đã chia sẻ rằng thực sự ấn tượng với những di sản thế giới của Việt Nam.

 

Non nước hữu tình

Non nước hữu tình - Ảnh: Istvan Karda

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hạ Long

 

Nhớ về Việt Nam, hẳn 2 chàng Blogger sẽ nhớ đến một Hạ Long cuốn hút bởi những nét bình dị toát ra từ cảnh sắc thiên nhiên. Tạo hóa đã ưu ái chạm khắc nên một Hạ Long non xanh nước biết, hài hòa cùng mây trời, với hàng nghìn hòn đá, hang động. Mỗi hòn đá ấy, mỗi hang động kia, là một câu chuyện gắn liền cùng bao điều huyến bí chưa được giải đáp.

 

Chút hoài niệm cổ kính

Chút hoài niệm cổ kính - Ảnh: Quang Vu

 

Nhớ về một Hội An còn vương màu nắng với những mái nhà cổ kính, những con hẻm rêu phong. Một Hội An thật giản dị mà khiến người ta bồi hồi nhớ mong. Nhớ đến Huế buồn, mộng mơ và cũng nên thơ với những chiều hoàng hôn lặng lẽ bên bờ sông.

 

Nhã nhạc Huế với những ca khúc truyền thống

Nhã nhạc Huế với những ca khúc truyền thống - Ảnh: Michael Cook

 

4. CÁC NHÀ HÀNG GHẾ NHỰA

 

Nhà hàng ghế nhựa không tên

Nhà hàng ghế nhựa không tên - Ảnh: Liana  Aschini

 

Có lẽ hình ảnh những vị khách Tây ngồi lê la trên vỉa hè, trong những con hẻm nhỏ bàn ghế chật chội để thưởng thức một món ăn ngon đúng chất hẳn không còn là điều xa lạ ở Việt Nam. Đến Việt Nam, chưa thưởng thức những món ăn ngon đường phố, chưa len lỏi những con hẻm chằng chịt nhau trên khắp ba miền tìm kiếm một hàng quán ăn vặt thì thật tiếc. Ngồi hàng quán ven đường, ngắm nhìn dòng xe đang tất bật đi lại trên đường, tận hưởng hương vị Việt Nam qua nhịp sống nơi đây: Kia là một tốp đàn ông đang bàn luận chuyện bóng đá, văng vẳng đâu đây là tiếng rao của chị bán hàng rong…

 

Tò mò tìm hiểu cách chế biến

Tò mò tìm hiểu cách chế biến - Ảnh: Tuan Le

 

Bánh mì là món ăn đường phố nổi tiếng thế giới

Bánh mì là món ăn đường phố nổi tiếng thế giới - Ảnh: Thanh Ly

 

Những nhà hàng ghế nhựa này được 2 chàng blogger miêu tả là có thể tìm thấy ở khắp mọi nơi trên đất nước Việt Nam, mà quan trọng là đồ ăn đều rất tuyệt vời. Hẳn là bạn chưa bao giờ nghĩ, những điểu bình dị hàng ngày, một quán ăn mỗi chiều bạn cùng chiến hữu tụ tập lại trở nên đáng yêu như vậy trong mắt những vị khách Tây.

 

Muốn hiểu rõ ẩm thực Việt Nam, phải đến những quán ăn lề đường

Muốn hiểu rõ ẩm thực Việt Nam, phải đến những quán ăn lề đường - Ảnh: Huy Phan

 

Xuyên Việt từ Bắc chí Nam trong 5 phút - Mytour.vn

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hồ Chí Minh giá rẻ

 

Mời bạn xem thêm: 9 lý do yêu say đắm Việt Nam của 2 blogger tây - Kỳ 2

 

Thu Huyền - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /497