Mytour blog
Tags:
cầu Long BiênLăng Hồ Chí MinhPhố cổ Hà Nộikinh nghiệm du lịch Hà NộiKhám phá Chợ Hoa Hà Nội
06/04/20234.7570

9 thói quen của người Hà Nội mà khách phương xa nên thử - Phần 1 năm 2024

Hà Nội 36 phố phường luôn luôn hấp dẫn du khách thập phương. Đến đây và đi theo tour là chưa đủ, bạn hãy trải nghiệm tất cả các thói quen của người dân và cảm nhận một Hà Nội thật khác, thật mới lạ.

 

1. ĐI DẠO TRÊN CẦU LONG BIÊN

 

9 thoi quen nguoi Ha Noi

Long Biên – cây cầu lịch sử. - Ảnh: Phạm Hữu Bình

 

Cầu Long Biên cách không xa hồ Gươm, nếu đi bộ thì mất chừng 20 phút, còn đi xe máy thì mất khoảng 5-10 phút. Do đó, nhiều du khách chọn luôn cách đi bộ, vừa khám phá nhịp sống ở khu phố cổ, vừa đỡ mất công gửi xe khi muốn chụp ảnh cây cầu lịch sử này.

 

9 thoi quen nguoi Ha Noi

Khung cảnh chân cầu Long Biên mộc mạc và gần gũi. - Ảnh: Lê Quang

 

Với người dân thủ đô, cầu Long Biên đã gắn bó máu thịt trong tâm trí, đặc biệt là với những người lớn tuổi. Ngày nay, cây cầu không còn như nguyên bản, lại xuống cấp khá nhiều nhưng chính sự hoen gỉ, cũ kỹ của nó lại khiến người Hà Nội cảm thấy gắn bó mật thiết hơn.

 

9 thoi quen nguoi Ha Noi

Đi dạo trên cầu Long Biên chiều thu se lạnh… - Ảnh: Breakway

 

Bạn chỉ có thể đi xe máy, hay đi xe đạp qua cây cầu này. Nhưng sự lựa chọn tốt nhất là hãy đi bộ. Nếu dư sức, bạn có thể đi bộ xuống bãi giữa sông Hồng. Vào mùa nước cạn, đây là nơi vui chơi giải trí và chụp ảnh khá nổi tiếng ở Hà Nội. Bạn sẽ không thể ngờ ngay sát trung tâm thành phố hiện đại là một không gian thôn quê, mộc mạc và gần gũi với thiên nhiên đến vậy.

 

9 thoi quen nguoi Ha Noi

Hình ảnh ấm áp bạn sẽ gặp nhiều khi đứng trên cầu Long Biên. - Ảnh: Nguyen Ngoc Khanh

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Nội

 

2. ĐI CHỢ HOA BUỔI SỚM

 

9 thoi quen nguoi Ha Noi

Chợ hoa buổi sớm. - Ảnh: Gà Con

 

Với người Hà Nội, chợ hoa Quảng Bá là địa chỉ quen thuộc mỗi khi cần mua hoa với số lượng lớn và phong phú về chủng loại. Hơn cả mục đích mua bán, nhiều người tới đây để cảm nhận cuộc sống tươi mới mỗi sớm mai khi những gánh hàng hoa rực rỡ sắc màu được chở vào thành phố.

 

9 thoi quen nguoi Ha Noi

Bạn sẽ hít căng lồng ngực hương thơm của chúng chứ…? - Ảnh: Lưu Kiêm

 

Chợ hoa bắt đầu mở từ đêm nhưng chủ yếu dành cho khách mua buôn, với khách hàng lẻ muốn ngắm cảnh và chụp ảnh là chính thì nên đợi đến khi chợ gần tàn, tầm 5-6h để tránh làm người bán hàng khó chịu.

 

9 thoi quen nguoi Ha Noi

Rất nhiều loại hoa được bày bán ở đây. - Ảnh: Xom

 

3. DỰ LỄ THƯỢNG CỜ Ở LĂNG BÁC

 

Quảng trường Ba Đình phía trước Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh được người dân quanh khu vực này lựa chọn là nơi đi dạo, tập thể dục và hít thở không khí trong lành trong không gian rộng rãi và thoáng đãng. Buổi sáng lúc 6h (mùa hè) và 6h30 (mùa đông) là thời điểm các chiến sĩ bảo lệ lăng đổi ca gác và thực hiện nghi lễ thượng cờ.

 

9 thoi quen nguoi Ha Noi

Tất cả mọi người đều ngừng hoạt động tập trung quanh cột cờ. - Ảnh: Vnexpress

 

Dù đang làm gì, khi nghe thông báo của ban quản lý Lăng, người dân đều tập trung quanh cột cờ,  mọi hoạt động đều được ngừng lại. Với người dân thủ đô, đứng trang nghiêm trước nơi an nghỉ của Người, ngắm nhìn lá cờ Tổ quốc từ từ được kéo lên kỳ đài trong tiếng nhạc quốc ca đã trở thành hoạt động quen thuộc mỗi buổi sáng. Buổi tối, nghi lễ hạ cờ được diễn ra lúc 9h.

 

9 thoi quen nguoi Ha Noi

Tất cả mọi người đều đứng trang nghiêm trong lễ thượng cờ. - Ảnh: Vnexpress

 

4. ĂN PHỞ BUỔI SÁNG

 

Nhiều trang mạng nổi tiếng về du lịch trên thế giới đã khẳng định, nếu đến Hà Nội mà chưa từng ăn phở thì có thể coi như chưa đến.

 

9 thoi quen nguoi Ha Noi

Một bát phở nóng chào ngày mới. - Ảnh: Enbac

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

Ở đâu trên đất nước Việt Nam, bạn cũng có thể dễ dàng gọi một bát phở (hoặc biến tấu của nó) trong bất kỳ nhà hàng sang trọng hay khu chợ bình dân nào. Thế nhưng, cái hương vị tinh tế, đậm đà mà khó quên ấy chỉ có thể được cảm nhận trọn vẹn nhất khi ngồi chen chúc trong một quán hàng tấp nập, hít hà cái mùi nồng nàn không thể lẫn của bát phở bò nóng hổi nơi một con ngõ Hà Nội.

 

9 thoi quen nguoi Ha Noi

Phở bò Hà Nội rất hấp dẫn du khách. - Ảnh: Amthuc365

 

Xem thêm: Tour du lịch Hà Nội giá tốt

 

5. CHỤP ẢNH PHỐ CỔ

 

9 thoi quen nguoi Ha Noi

Phố cổ là nơi nhiều bạn trẻ đến để lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ. - Ảnh: 500px

 

Mặc dù sống nhiều năm ở thủ đô nhưng không ít bạn trẻ vẫn có thói quen dậy sớm vào các ngày nghỉ lễ hay cuối tuần, vác máy ảnh lang thang khắp các con ngõ nhỏ xíu và lộn xộn đúng kiểu Hà Nội. Dường như thành phố thân quen này luôn là đề tài sáng tác bất tận cho bất kỳ tay máy nào, từ nghiệp dư đến chuyên nghiệp.

 

9 thoi quen nguoi Ha Noi

Khi phố cổ lên đèn. - Ảnh: 500px

 

Trái với các nhận xét về kiến trúc không đồng nhất, không được quy hoạch đồng bộ và có phần lô nhô của đa số khách du lịch Việt Nam thì khách Tây lại tỏ ra thích thú với nơi này. Sự pha trộn của các công trình mang phong cách Pháp thời thuộc địa đặt cạnh những ngôi nhà cổ truyền thống bằng gỗ, cộng với nhịp sống lúc hối hả, khi lại thanh bình nơi đây khiến khu phố này có sức hút kỳ lạ.

 

9 thoi quen nguoi Ha Noi

Con người và cuộc sống nơi đây giản dị như chính cái tên của nó. - Ảnh: Tungjohn

 

Cuộc sống ở Hà Nội có nhiều nét thú vị phải không bạn? Ở kỳ 2, Mytour sẽ tiếp tục giới thiệu những trải nghiệm thường nhật mà nhiều người địa phương tại đây yêu thích không kém nhé.

 

Mời bạn đón xem: 9 thói quen của người Hà Nội mà khách phương xa nên thử - Phần 2

 

Triệu Trang - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.  

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /148