Mytour blog
Tags:
cầu Long BiênHồ TâySài Gòn Skydeck Coffeecầu sông HànSài Gòn về đêmngắm cảnh đêmKeang NamCloud 9 LoungeHà Nội về đêm
06/04/202313.9020

Những địa điểm lý tưởng để ngắm cảnh đêm ở Việt Nam năm 2024

Cảnh thành phố về đêm hầu như luôn mang một nét đẹp rất riêng, khiến lòng người phải xuyến xao khi bất chợt nhìn ngắm. Dưới đây là những địa điểm thú vị để bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các thành phố của Việt Nam về đêm.

 

Những địa điểm ngắm cảnh đêm Hà Nội

----------------------------------------------------------------------------

1. HỒ TÂY

Hồ Tây là hồ lớn nhất Hà Nội, có không khí trong lành mát mẻ. Xung quanh hồ là những con đường rất sạch sẽ và yên tĩnh. Mỗi buổi tối khi đi dạo trên những con đường ven hồ, mang đến cho ta cảm giác rất bình yên và an nhiên. Bên cạnh đó, khu vực xung quanh đường Hàn Quốc và bến Nhật Bản – cung đường lãng mạn của các cặp đôi tình nhân – trồng rất nhiều hoa sen. Hoa sen thơm ngát, thanh khiết, loại bỏ đi những tạp chất, bụi trần làm cho tâm hồn trở nên thư thái, thoát tục. Ở đây, với tầm nhìn bao la rộng lớn, sẽ là một địa điểm lý tưởng để ngắm nhìn những vì tinh tú trên bầu trời đêm hè quang đãng.

 

Hoàng hôn đẹp ma mị ở Hồ Tây

 

Hồ Tây

Nét đẹp phóng khoáng của Hồ Tây lúc lên đèn

 

Vừa ngắm cảnh, chiêm ngưỡng bầu trời đêm đẹp ma mị, vừa hít căng hương thơm đài sen nồng nàn đúng là một thú vui thanh tao và một cách cân bằng cuộc sống, loại bỏ đi những stress công việc hiệu quả.

 

Ngắm cảnh trên đu quay khổng lồ ở Hồ Tây quả là một trải nghiệm thú vị

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt gần Hồ Tây

 

2. CẦU LONG BIÊN

Cầu Long Biên được xây dựng vắt qua hai thế kỷ (1899-1902). Là một cây cầu được Pháp thi công và lắp đặt. Tất cả các nguyên vật liệu đều được mang từ Pháp sang. Một điều đặc biệt hơn nữa đó là những thanh sắt xây dựng cầu được lấy từ số sắt thép còn dư lại khi thi công tháp Eiffel. Cầu Long Biên là nhân chứng anh hùng của lịch sử, cũng là người bạn bình dị của mọi tầng lớp nhân dân lao động Hà Nội. Cây cầu hơn trăm năm tuổi này đã từng bị đánh phá nhiều lần trong chiến tranh phá hoại miền Bắc của Không lực Hoa Kỳ. Để bảo vệ cầu, bộ đội Công binh và Phòng không Việt Nam đã xây dựng trận địa pháo trên bãi cát nổi giữa sông Hồng (hay còn gọi là bãi giữa) để có thể bắn máy bay Mỹ ngay cả khi lũ về. Lịch sử cầu Long Biên còn chứng kiến các điểm cao trên thành cầu trở thành ụ pháo cao xạ chống máy bay Mỹ đánh phá miền Bắc. Vì vậy, cầu Long Biên là một trong những biểu tượng vĩ đại của cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc.

 

cầu Long BIên

Vẻ đẹp không bút nào tả xiết của cây cầu Long Biên - một chứng nhân lịch sử hào hùng

 

Với không gian thoáng đãng, mát mẻ, gió từ sông Hồng thổi lên lồng lộng làm dịu đi cái nóng oi ả của mùa hè. Từng dòng người hối hả đi lại tấp nập hai bên cầu nhưng vẫn không làm mất đi cái vẻ êm đềm vốn có. Cũng chính vì lý do đó mà hai bên thành cầu trở thành một điểm ngắm cảnh trời lý tưởng cho các đôi bạn trẻ dừng chân ngắm hoàng hôn hay bình minh, hay thậm chí là ngắm sao vào buổi tối. Những tối mùa hè, người ta dễ bắt gặp hình ảnh những cặp trai thanh gái tú tụ tập nhâm nhi cốc trà đá, ly trà chanh; hoặc những tối mùa đông giá buốt cùng quây quần với bếp than rực hồng, bắp ngô nướng còn nghi ngút khói.

 

Cầu Long BIên 2

Một trong những thú vui tao nhã của giới trẻ hiện nay ở hai bên cầu Long Biên

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt gần cầu Long Biên

 

3. TÒA NHÀ KEANG NAM

Keang Nam là một khu phức hợp khách sạn-văn phòng-căn hộ-trung tâm thương mại tại đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội được đầu tư xây dựng bởi tập đoàn Keangnam của Hàn Quốc. Tòa nhà Keang Nam hiện nay là tòa nhà cao nhất nước ta. Có thể coi đây là một thành phố thu nhỏ với những dịch vụ sang trọng và đẳng cấp. Lấy một vị trí thuận lợi và đặc biệt nhất của tòa tháp, Keang Nam đã mở một địa điểm du lịch, tham quan trên tầng cao nhất, đó là Đài quan sát Sky 72 Landmark.

 

Toàn cảnh tòa nhà Keang Nam nhìn từ xa

 

Nhìn từ đài quan sát, toàn thành phố Hà Nội như nằm dưới chân bạn. Với vị thế thuận lợi, đài quan sát Sky 72 Landmark là một điểm ngắm cảnh và ngắm sao hoàn hảo cũng như quan sát các hiện tượng kì thú của thiên nhiên như nhật thực, nguyệt thực, sao băng, sao chổi…

 

Ngắm sao và quan sát các hiện tượng kì thú của thiên nhiên ở đài quan sát Sky 72 Landmark

 

Bên cạnh đó, khi tham quan tầng 72, bạn có thể thử các trò chơi khác như tham quan bảo tàng sống, rạp chiếu phim 5D, các phòng tranh nghệ thuật, thưởng thức cà phê, mua quà và chụp ảnh lưu niệm.... Đây sẽ là 1 lựa chọn tuyệt vời cho dịp cuối tuần, dịp nghỉ lễ để đi chơi với bạn bè, người yêu hay người thân trong gia đình.

 

Xem thêm: Khách sạn Calidas Landmark 72

 

4. SÂN VẬN ĐỘNG MỸ ĐÌNH

Là sân vận động Quốc Gia Hà Nội, sân vận động Mỹ Đình có sức chứa đứng thứ nhì nước ta, chỉ xếp sau sân vận động Cần Thơ. Khác với những tụ điểm vui chơi hiện đại ở trung tâm thành phố, khoảng trống trước sân vận động Mỹ Đình vô cùng thoáng đãng, rất phù hợp cho những ai yêu thích ngắm sao. Vào những hôm trời quang mây tạnh, bạn có thể nằm dài trên bãi cỏ, hít hà mùi ngai ngái cỏ thơm, vừa ngước mắt lên bầu trời đêm chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên ban tặng. Ngoài ra, sân vận động Mỹ Đình còn là nơi người dân thủ đô có thể tìm thấy sự bình yên, nhẹ nhõm như trở về tuổi thơ với thú vui thả diều. Chiều chiều, khi gió lên là lúc những tay thả diều bắt đầu “hành động”. Bạn cũng có thể trở thành tay thả diều chuyên nghiệp nếu thường xuyên ghé thăm địa điểm này và bỏ ra một khoản phí khoảng vài chục nghìn là sở hữu một cánh diều xinh đẹp.

 

SVĐ Mỹ Đình

Buổi tối thanh bình trên sân vận động Quốc gia Mỹ Đình

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt gần SVĐ Quốc gia Mỹ Đình

 

Trước quảng trường rộng rãi của sân vận động, rất đông người tụ tập vui chơi hay hít thở bầu không khí mát mẻ

 

Những nơi ngắm cảnh đêm đẹp lung linh tại Đà Nẵng

----------------------------------------------------------------------------

5. CẦU SÔNG HÀN

 

Cầu sông Hàn (cầu Quay): là cây cầu quay duy nhất tại Việt Nam hiện nay, biểu tượng của du lịch Đà Nẵng. Hàng ngày, phần giữa cầu sẽ quay 90 độ quanh trục vào lúc 0h30, mở đường cho tàu lớn qua, và quay trở lại như cũ vào lúc 3h30. Cầu được khánh thành năm 2000, cây cầu là niềm tự hào của người dân Đà Nẵng vì chính nhân dân thành phố đã đóng góp phần lớn tiền xây dựng cầu. Cây cầu đã trở thành một trong những điểm thu thu hút khách du lịch. Dường như mọi vẻ đẹp nên thơ của đòng sông Hàn chỉ được bộc lộ một cách hoàn mỹ nhất trong không gian cầu Sông Hàn lộng gió và mát rượi. Tản mát trên cây cầu đặc biệt này và ngắm sao trên bầu trời đêm Đà Nẵng là một trải nghiệm hết sức thú vị. Hãy thử nghiệm và cảm nhận bạn nhé!

 

Cầu sông Hàn

Vẻ đẹp về đêm của cầu sông Hàn nhìn từ trên cao

 

Cầu Sông Hàn không chỉ tạo thêm thuận lợi cho giao thông vận tải, du lịch, khơi dậy tiềm năng kinh tế của một vùng đất rộng lớnở phía đông thành phố mà còn là một dấu ấn văn hoá của người Đà Nẵng hôm nay gửi lại muôn đời con cháu mai sau.

 

Từ đây bạn có thể tha hồ ngắm sao trên bầu trời và quan sát thành phố Đà Nẵng dưới nhiều góc cạnh

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt gần sông Hàn 

 

6. TÒA NHÀ GREEN PLAZA

Từ tầng thượng tòa nhà, bạn có thể tha hồ thả hồn ngước nhìn lên bầu trời quang đãng để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của bầu trời đêm lấp lành ngàn sao. Với tầm nhìn rộng, không bị che khuất bởi các chướng ngại vật, nơi đây cũng hứa hẹn sẽ là một vị trí hoàn hảo để ngắm toàn cảnh thành phố Đà Nẵng từ trên cao. Bên cạnh đó, đây cũng là một lựa chọn thông minh cho những du khách đến Đà Nẵng vào dịp lễ hội pháo hoa. Bạn có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn những màn pháo hoa đẹp lung linh trong Lễ hội pháo hoa được tổ chức thường niên tại TP Đà Nẵng. Và với những lợi thế trên, đủ để Green Plaza trở thành điểm đến không thể thiếu cho khách du lich khi muốn khám phá thành phố Đà Nẵng từ trên cao.

 

Trải nghiệm mới mẻ và thông minh khi ngắm sao tại tòa nhà Green Plaza

 

Xem thêm: Khách sạn Green Plaza

 

 Các nơi ngắm cảnh đêm thật tuyệt tại Sài Gòn

----------------------------------------------------------------------------

7. CLOUD 9 LOUNGE

 

Cloud 9 Lounge Nằm trên tầng thượng tòa nhà Hải Nam (Công trường Quốc tế, quận 3), Cloud 9 Lounge là một địa điểm lý tưởng với khu lounge trên lầu rất rộng và thoáng. Từ đây, cả một không gian Sài Gòn rộng mở ngay trước mắt thật sự là một lựa chọn hoàn hảo để ngồi nhâm nhi thức uống vừa ngắm cảnh hoàng hôn và ngắm sao buổi tối. Ngoài cà phê, menu Cloud 9 còn có nhiều món rượu quốc tế phong phú và các món cocktail sáng tạo. Thời gian mở cửa từ 18h đến 2h sáng hằng ngày.

 

Không gian lãng mạn trên cao của Cloud 9 Lounge.

 

8. CHILL SKY 

Chill Sky Nằm trên tầng 27 của tòa nhà AB Tower ngay giữa trung tâm thành phố, Chill Sky Bar được nhiều người cho rằng đây là địa điểm đẹp nhất để ngắm Sài Gòn từ trên cao và tha hồ chiêm ngưỡng bầu trời đêm vào những ngày lặng gió. Ngoài ra, từ sân thượng của tòa nhà, bạn có thể nhìn thấy chợ Bến Thành, nhà hát lớn thành phố hay bến Bạch Đằng bình yên trong ánh hoàng hôn... Đến đây, ngoài cafe, bạn còn có thể thưởng thức các ly rượu ngoại hay những ly cocktail độc đáo và ngon miệng. Thời gian mở cửa ở đây từ 17h30 đến 2h sáng.

 

Chill Sky là một trong những địa điểm vui chơi nổi tiếng nhất của giới trẻ Sài Gòn

 

9. SÀI GÒN SKYDECK COFFEE

Đây được xem là một trong những địa chỉ lý tưởng nhất để ngắm bầu trời đêm của thành phố mang tên Bác. Nằm trên tầng 49 của tòa nhà Bitexco Financial Tower, Sài Gòn Skydeck Coffee không chỉ là quán cà phê đơn thuần mà đây còn là địa điểm lý tưởng nhất để bạn có thể nhìn ngắm toàn bộ thành phố từ độ cao 179 m. Ngoài không gian bến Bạch Đằng, bến Nhà Rồng ở phía trước mặt, bạn còn có thể ngắm nhìn các địa điểm khác ở xa thành phố thông qua các kính viễn vọng đặt xung quanh khu vực này.

 

Để ngắm bầu trời về đêm và toàn cảnh Sài Gòn thì không nơi nào hoàn hảo hơn Sài Gòn Skydeck Coffee

 

Xem thêm: Khách sạn gần Skydeck Coffee

 

Đêm Sài Gòn rực rỡ ánh đèn

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại thành phố Hồ Chí Minh

 

Nhịp sống hối hả của xã hội hiện đại kéo ta vào guồng quay mải miết mà vô hình chung quên đi những thú vui dung dị mà tao nhã ngày thường. Trên đây là những địa điểm ngắm cảnh đêm thú vị tại các thành phố lớn. Hy vọng đây sẽ là một món ăn tinh thần giúp bạn có được những khoảnh khắc ngắm cảnh thú vị cho riêng mình!

Mai Lộc - Mytour.vn

Xem thêm:

9 địa điểm du lịch ba miền lý tưởng cho sĩ tử xả stress

Sapa duyên dáng đến nao lòng qua ống kính nhiếp ảnh gia nước ngoài

Những địa điểm các "phó nháy" cần biết khi đến Đà Lạt

Du ngoạn chốn sơn thủy hữu tình Ngũ Hành Sơn

Bà Nà Hill - Phiêu bồng chốn tiên cảnh

Các câu hỏi thường gặp
Những địa điểm nào ở Hà Nội là lý tưởng để ngắm cảnh đêm?

- Hồ Tây: Nơi đây có không gian yên tĩnh, thoáng đãng và được bao quanh bởi ánh đèn lung linh.

- Tháp Rùa: Đây là một trong những địa điểm được yêu thích nhất để ngắm cảnh đêm ở Hà Nội. Từ đây, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh Hồ Gươm và phố cổ.

- Tòa nhà Lotte: Tòa nhà cao nhất Hà Nội với tầm nhìn bao quát toàn thành phố, đặc biệt là vào ban đêm khi thành phố được chiếu sáng rực rỡ.

Ở Miền Bắc, những địa điểm nào là lý tưởng để ngắm cảnh đêm?

- Sapa: Với khí hậu mát mẻ, không khí trong lành và cảnh sắc đẹp, Sapa là một trong những địa điểm lý tưởng để ngắm cảnh đêm ở Miền Bắc.

- Hạ Long: Vịnh Hạ Long được xem là một trong những kỳ quan thiên nhiên của thế giới, đặc biệt là vào ban đêm khi các tàu du lịch được trang trí đèn lấp lánh.

- Đèo Hải Vân: Đèo Hải Vân là một trong những con đèo đẹp nhất Việt Nam, đặc biệt là vào ban đêm khi bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Đà Nẵng và vịnh biển.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /164