Mytour blog
Tags:
khám phá Sài Gònẩm thực thế giới tại việt nam Sushi bánh rán Tokyo Deli MOF Chocolate trà xanh The Shibuya Wagon Lava Cake
06/04/20232.7520

Ẩm thực Nhật tấn công Sài Gòn - Phần 2 năm 2024

Cùng với sự hội nhập nhiều mặt giữa Việt Nam và Nhật Bản như giao thương, trao đổi văn hóa, giáo dục … Ẩm thực Nhật cũng từng bước “tấn công” vào ẩm thực Việt Nam và đóng vai trò quan trọng. Điều đó thể hiện qua hàng loạt các cửa hàng, quán ăn Nhật Bản mọc lên như nấm sau mưa.

 

Xem thêm: Ẩm thực Nhật "tấn công" Sài Gòn - Phần 1

 

AEON MALL

 

Tọa lạc trên khoảng đất rộng tại Bờ Bao Tân Thắng, AEON Mall tuy mới khai trương từ đầu năm 2014 nhưng đã thu hút rất đông người dân lẫn du khách tới mua sắm. Tại Nhật Bản, “Khách hàng là thượng đế” được thể hiện rất rõ ràng khi mỗi hoạt động, mỗi dịch vụ được triển khai đều lấy khách hàng làm trọng tâm để hướng tới. Aeon đã đem tinh thần này đến Việt Nam nhằm chinh phục một trong những thị trường trẻ và vô cùng năng động, luôn sẵn sàng đón chào những trải nghiệm mới lạ, hấp dẫn.

 

AEON Mall - trung tâm mua sắm phong cách Nhật tại Việt Nam

 

AEON Mall nhộn nhịp vào ngày khai trương

 

Riêng đối với giới trẻ, điều thu hút họ chính là giá cả hợp lí, chất lượng đảm bảo và sự đa dạng hàng hóa, đặc biệt là các mặt hàng ăn uống tại Aeon. Chỉ với 5.000 - 10.000 đồng, các bạn đã có thể chọn ra được những món ăn ngon, được chế biến hợp vệ sinh.

 

Sushi ở đây có giá chỉ từ 5,000-10,000đ/miếng

 

Chiếc bánh rán nổi tiếng của Doraemon

 

Aeon Mall duy trì chất lượng dịch vụ và hàng hóa theo tiêu chuẩn Nhật Bản để đem đến những trải nghiệm khác biệt, góp phần nâng tầm phong cách sống cho người dân mỗi nơi Aeon hiện diện, như một làn gió mới thổi vào nhu cầu mua sắm tiêu dùng của người dân địa phương.

 

AEON Mall mang phong cách mua sắm Nhật Bản đến Việt Nam

 

TOKYO DELI

 

Dù đã du nhập vào Việt Nam khá lâu, nhưng cho đến nay, nhiều người vẫn còn quan niệm món ăn nhật là một nhu cầu xa xỉ chỉ dành riêng cho người Nhật và giới sành điệu. Chuỗi nhà hàng Tokyo Deli ra đời đã góp phần giới thiệu ẩm thực Nhật Bản đến với khách hàng Việt Nam với một góc bình dân hơn, cũng vì thế đối tượng khách hàng quen thuộc của Tokyo Deli là khách hàng trung cấp và cao cấp.

 

Hiện tại có 11 chi nhánh của Tokyo Deli tại Sài Gòn - Ảnh: citypassguilde

 

Hệ thống bàn ghế độc đáo

 

Với mức giá trung bình khoảng 100,000 - 150,000 đ/người cho một lần thưởng thức sushi và ẩm thực Nhật thoải mái, nhiều người sẽ phải đắn đo đôi chút. Nhưng chất lượng món ăn ở đây khá tốt và ngon miệng, nhất là với loại sushi cá tươi, sushi trứng cá, và nước chấm Nhật Bản mang lại cho bạn nhiều cảm nhận tinh tế.

 

Cuốn California sốt cay - Ảnh: Sưu tầm

 

Một set combo tại Tokyo Deli - Ảnh: Sưu tầm

 

Thực đơn của Tokyo Deli có nhiều món ăn phong phú, đặc sắc và ngon miệng do các chuyên gia người Nhật chế biến theo đúng hương vị Nhật Bản. Thực đơn luôn được định kỳ bổ sung và thay đổi nhằm giới thiệu cho khách hàng nhiều hơn nữa những món ăn truyền thống của Nhật.

 

MOF JAPAN SWEETS AND COFFEE

 

MOF là một chuỗi cửa hàng chuyên bán các món ăn và tráng miệng của Nhật. Tại đây có sushi và một số món ăn Nhật Bản, tuy nhiên thực khách thường tìm đến đây vì các món tráng miệng, bánh kem, và “đặc sản” của quán là kem và tráng miệng làm từ trà xanh.

 

Cupcake trà xanh tại MOF - Ảnh: wiki-travel

 

MOF thu hút thực khách bởi không gian thân thiện và các món ngọt ngon. Matcha và thức uống liên quan đến trà xanh ở MOF rất hấp dẫn, đó cũng là lý do thu hút giới trẻ Sài Gòn tìm đến MOF nhiều hơn cả. Nguyên liệu chế biến của nhà hàng được giới thiệu là nhập khẩu từ những cánh đồng xanh tươi, trù phú vùng Hokkaido, Nhật Bản nên chất lượng của món ăn luôn được đánh giá hàng đầu.

 

Kem trà xanh là món ăn được ưa chuộng ở đây - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hồ Chí Minh

 

Món bánh tráng miệng và các loại bánh truyền thống của Nhật cũng được bày bán đa dạng. Tuy nhiên giá cả là vấn đề thực khách cần cân nhắc, bởi chất lượng đi kèm giá cả là điều tất nhiên đối với các nhà hàng Nhật ở giữa lòng Sài Gòn này. Một ly kem trà xanh nơi đây có giá khoảng 60,000đ, một phần tráng miệng được trình bày công phu có giá lên đến 120,000đ. Tuy nhiên với chất lượng món ăn rất hợp khẩu vị và ngon miệng với thực khách nên nơi đây là điểm hẹn được ưa thích của những bạn trẻ cũng như du khách các miền.

 

Chocolate trà xanh trứ danh - Ảnh: Baomoi

 

THE SHIBUYA WAGON

 

Shibuya Wagon - với lối thiết kế đơn giản nhưng sang trọng - được xem là một trong những thiên đường món ăn đường phố kiểu Nhật tại Sài Gòn. Nơi đây chuyên “trị” những món bánh và tráng miệng hấp dẫn, độc đáo, được trình bày công phu nên dù bạn chưa ăn vẫn sẽ bị kích thích bởi vẻ ngoài của chúng. Với sự đa dạng về món ăn, kết hợp cùng lối bày trí thể hiện sự ấm cúng cho khách hàng, đây là nơi không thể bỏ qua với các tín đồ của món ăn đường phố Nhật Bản. Đồ ăn, thức uống nơi đây có giá dao động từ 60,000 - 150,000/ phần.

 

The Shibuya Wagon chuyên “trị” các món tráng miệng - Ảnh: Sưu tầm

 

Bánh mì nướng Matcha cùng kem tươi - Ảnh: Sưu tầm

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Hồ Chí Minh ( Sài Gòn )

 

Những món ngon khá hấp dẫn tại đây - Ảnh: The Shibuya Wagon

 

Món Lava Cake thu hút nhiều thực khách - Ảnh: The Shibuya Wagon

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hồ Chí Minh

 

Quán có địa chỉ ở số 258 Lê Thánh Tôn, là lựa chọn ăn uống khá thú vị cho giới trẻ cũng như du khách đến đây.

 

Ẩm thực Nhật Bản đã đem đến cho ẩm thực Việt Nam một cái nhìn tinh tế hơn về món ăn và cách thưởng thức, cách “thưởng thức” món ăn bằng mắt. Từ chiếc bánh rán “Huyền thoại” trong bộ truyện tranh Doraemon, đến những món ăn tinh tế như Ramen, Sushi nổi danh khắp thế giới. Vì vậy có thể nói, ẩm thực Nhật đã và đang từng bước tiến lại và trở nên gần gũi hơn với người dân Việt Nam.


Nguyễn Mạnh Huy - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.  

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /294