Mytour blog
Tags:
Hồ Nước Ngọtdu lịch Sóc Trăngchùa Dơikhám phá sóc trăngẩm thực sóc trănghồ Bể Sóc Trăng
06/04/20239.0580

Ăn - chơi Sóc Trăng ngon bổ rẻ chỉ trong một ngày năm 2024

Miền Tây Nam Bộ - vùng sông nước quanh năm với những câu hò lơ xao xuyến lòng người cũng có những thành phố khá hay ho để khám phá. Không phải là hình ảnh sông nước quen thuộc mà bạn thường thấy trên vô tuyến, báo đài, những thành phố của miền Tây lại mang một nét rất riêng về văn hóa, công trình xây dựng và đặc biệt là ẩm thực đậm chất miền Tây không lẫn vào đâu được. Sóc Trăng là một thành phố như vậy, và, bạn có tin không, bạn chỉ cần một ngày để khám phá thành phố Sóc Trăng và những điểm giáp thành phố siêu rẻ, siêu ngon, siêu hứng thú.

 

Thành phố Sóc Trăng về đêm

Thành phố Sóc Trăng về đêm - Ảnh: wikimedia

 

Đi đến Sóc Trăng, từ bến xe miền Tây của Sài Gòn có rất nhiều nhà xe khai thác tuyến đường này. Giá vé giao động từ 115 ngàn đến 160 ngàn, ngồi xe chừng 4 5 tiếng đồng hồ là đến nơi. 230km đoạn đường Sài Gòn - Sóc Trăng khá dễ dàng và thuận tiện, bởi vậy nếu muốn đi xe máy hoặc ô tô tự lái cũng không phải khó. Lưu ý phải mang theo đầy đủ giấy tờ xe cộ, cá nhân và đảm bảo các quy tắc lái xe an toàn trên đường đi.

 

Đường phố Sóc Trăng ngày hội Lúa Gạo Việt Nam

Đường phố Sóc Trăng ngày hội Lúa Gạo Việt Nam - Ảnh: pcivietnam

 

1. CHÙA DƠI

 

Chùa Dơi là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất ở Sóc Trăng, với kiến trúc đẹp mê hồn, cảnh quan trong lành và điều kỳ lạ là hàng ngàn con dơi treo mình trên cây vào ban ngày trong khu vườn cây của chùa. Đường đến chùa Dơi đẹp và thơ mộng, ở đây còn có dịch vụ thuê xe đi thăm quan. Khách đến viếng chùa ngoài mục đích du lịch tâm linh còn để ngắm những con dơi khá lớn - điều được xem là phúc đức của Phật ban cho chùa.

 

Vẻ đẹp chùa Dơi

Vẻ đẹp chùa Dơi - Ảnh: Tóc Tím

 

Ngoài chùa Dơi, ở thành phố Sóc Trăng bạn còn có thể khám phá chùa Kh’leang cổ nhất tỉnh, chùa Chén Kiểu độc đáo với những đĩa sứ trang trí trên tường, chùa Đất Sét có những bảo tháp, đỉnh trầm, linh thú và tượng Phật sống động được tạo ra từ đất sét…

 

Chùa Chén Kiểu

Chùa Chén Kiểu - Ảnh: vietlandmarks

 

2. HỒ NƯỚC NGỌT

 

Một thành phố thì không thể thiếu hồ nước ngọt. Sóc Trăng cũng vậy, hồ nước ngọt ở đây được ví như lá phổi xanh của thành phố, kiến trúc độc đáo và cây xanh bao quanh. Khu vực này khá nhẹ nhàng yên tĩnh, ban ngày chỉ có trò đạp vịt, đi dạo, chụp hình hay ngồi cà phê sân vườn tận hưởng sự thư thái. Về đêm thì có thêm khu bán đồ ăn vặt và thỉnh thoảng có các buổi diễn ca nhạc, hài kịch…

 

Đường ven hồ nước ngọt thành phố

Đường ven hồ nước ngọt thành phố - Ảnh: Tóc Tím

 

Bên hồ nước nhẹ nhàng thư thái

Bên hồ nước nhẹ nhàng thư thái - Ảnh: Tóc Tím

 

3. ĐƯỜNG RA BIỂN

 

Tạm rời thành phố để lên đường ra biển - nơi có “đường đi ra biển 3km” mà người dân Sóc Trăng hay nói đến. Ghé mảnh đất ven biển - thị xã Vĩnh Châu để tìm con đường 3km đó, chắc chắn bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước cảnh những bụi cây lớn bên đường tựa như nơi ốc đảo, đi thêm đoạn nữa thì khá nhiều quán nhậu, bán đồ nướng, lẩu để tụ tập ăn uống.

 

Đường ra biển 3km

Đường ra biển 3km - Ảnh: Tóc Tím

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Sóc Trăng

 

Đây là con đường đất duy nhất dẫn lối ra biển Sóc Trăng, chỉ vừa một chiếc xe chạy, nhưng đi hết con đường đất cũng chẳng thấy biển đâu mà chỉ thấy mênh mông là đất khô cằn với cây cối bao quanh. Phải chịu khó tìm kiếm bạn mới chạm được đến nước biển Sóc Trăng. Biển ở đây hoang vu, một mặt nước một mặt cây, dưới chân đầy những hang còng, hang cua… rất thích hợp cho những ai yêu thích thiên nhiên, tận hưởng yên bình, đặc biệt là biển ở đây còn sở hữu những góc chụp cực độc đáo cho các bạn đam mê nhiếp ảnh.

 

Đất khô cằn và cây cối bao quanh

Đất khô cằn và cây cối bao quanh - Ảnh: Tóc Tím

 

 

Sau lưng là biển

Sau lưng là biển - Ảnh: Tóc Tím

 

Nếu có thời gian, từ biển bạn nên chạy xe ra Hồ Bể Sóc Trăng, nằm ngay ở xã Vĩnh Hải, huyện Vĩnh Châu. Ở đây có biển mênh mông để ngắm chiều tà, có những chiếc chòi nho nhỏ để ngồi ăn hải sản, tiệc tùng cùng nhóm bạn, hay đơn giản chỉ là đi dạo, chụp vài pô ảnh làm kỷ niệm vậy thôi.

 

Hồ Bể Sóc Trăng

Hồ Bể Sóc Trăng - Ảnh: Tóc Tím

 

4. ẨM THỰC SÓC TRĂNG CÓ GÌ NGON?

 

Ẩm thực Sóc Trăng được ca tụng khắp nơi bởi nó là sự giao thoa của 3 nền văn hóa Kinh - Khmer - Hoa. Đầu tiên phải kể đến là bún nước lèo thơm mùi sả, vị cá lóc dìu dịu cùng vị mặn mòi của mắm kèm với các thứ tôm, thịt quay, cá phi lê… ngon đáo để. Một món khác là bún gỏi dà - nghe lạ tai vì thực chất xuất phát từ món gỏi cuốn mà ra, cũng bún tươi, rau sống, giá đỗ, thịt ba rọi, tôm, đậu phộng, tương xay, sườn non và thêm nước dùng là có ngay một tô bún hấp dẫn.

 

Bún nước lèo

Bún nước lèo - Ảnh: Sưu Tầm

 

Ăn vặt Sóc Trăng cũng phong phú đa dạng không kém, bánh pía, bánh cóng, bánh gừng, dim sum Hong Kong, bánh sầu riêng, sinh tố hoa quả… đều được bán với giá siêu rẻ chỉ từ vài ngàn đồng. Nói đến đây là bạn có thể đoán được chi phí của chuyến đi này rồi, hầu hết các địa điểm đều miễn phí, cùng lắm chỉ tốn tiền gửi xe.

 

Dim sum Hong Kong

Dim sum Hong Kong - Ảnh: Tóc Tím

 

Bánh pía với Sóc Trăng đã trở thành thương hiệu

Bánh pía với Sóc Trăng đã trở thành thương hiệu - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

Xem thêm: Khách sạn tại Sóc Trăng

 

Ngon, bổ, rẻ, không quá xa và có đầy đủ những cảnh vật khiến bước chân chững lại mà nhìn ngắm, trải nghiệm. Một ngày khám phá Sóc Trăng có lẽ là chưa đủ, nhưng chắc chán một ngày này chỉ là thử nghiệm, bởi đến Sóc Trăng rồi ai cũng sẽ nhớ nhung mà quay lại, để còn đi hết những nơi cần tới, ăn thật nhiều những món ăn ngon của Sóc Trăng, và tìm thấy sự thảnh thơi giữa cuộc sống bộn bề.

 

Hoa Cát - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Sóc Trăng có những món ăn đặc trưng nào?

- Sóc Trăng có nhiều món ăn đặc trưng như bánh pía, bánh tằm, bánh bò, bánh phu thê, bánh xèo, lẩu cá kèo, lẩu mắm, bún nước lèo, bún mắm, cơm tấm Sóc Trăng, cháo nghêu,...

Nên ăn ở đâu để thưởng thức những món ăn ngon nhất?

- Có nhiều quán ăn ngon ở Sóc Trăng như quán bánh pía Hòa Phát, quán bánh tằm Thanh Hải, quán bánh bò Thanh Tâm, quán lẩu cá kèo Hải Sản, quán bún nước lèo Bảo Ngọc, quán cơm tấm Sóc Trăng,...

Ngoài ăn uống, Sóc Trăng còn có những điểm tham quan nào?

- Sóc Trăng có nhiều điểm tham quan như chùa Đất Sét, chùa Đại Tông, chùa Bà Chúa Xứ, đền Bà Chúa Xứ Núi Sam, đền Quan Âm, đền Bà Chúa Xứ Đầm Dơi, khu du lịch sinh thái Tràm Chim,...

Có nên thuê xe hay đi bộ để khám phá Sóc Trăng?

- Tùy vào sở thích và thời gian của mỗi người. Nếu bạn có thời gian và muốn khám phá Sóc Trăng chi tiết hơn thì nên thuê xe hoặc xe máy. Nếu bạn muốn tận hưởng không khí trong lành và tập thể dục thì có thể đi bộ.

Tổng chi phí cho một ngày ăn chơi ở Sóc Trăng là bao nhiêu?

- Tổng chi phí cho một ngày ăn chơi ở Sóc Trăng phụ thuộc vào nhu cầu của mỗi người. Tuy nhiên, với khoảng 500.000 - 1.000.000 đồng, bạn có thể thưởng thức những món ăn ngon và tham quan các điểm du lịch nổi tiếng ở Sóc Trăng.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /270