Mytour blog
Tags:
du lịch nha trangẨm thực Nha Tranghải sản nha trang
06/04/20231.8570

Ăn gì ở Nha Trang: 6 món nướng mà dân ăn vặt khoái nhất năm 2024

Ngoài những vùng biển xanh cát trắng nắng vàng, Nha Trang còn là một thiên đường ẩm thực nức tiếng với mọi du khách gần xa, cả ăn chơi và ăn cho no. Vậy, bạn đã biết nên ăn gì ở Nha Trang trong chuyến đi sắp tới chưa? Dưới đây là 6 món ngon Nha Trang dành riêng cho những thực khách mê ăn vặt nhé.

1. Bánh căn

an-gi-o-nha-trang

Ảnh: @huy.foodee

Du lịch Nha Trang, chẳng ai nỡ lòng lướt qua món bánh căn huyền thoại. Những miếng bánh căn giòn rụm được làm từ bột gạo ngâm qua đêm thêm chút nhân của miền biển như tôm, mực,... làm dậy lên hương vị ăn vặt đặc trưng của phố biển Nha Trang. 

an-gi-o-nha-trang

Ảnh: @ttram_m

Khi ăn thì ăn bánh căn cùng rau thơm, xà lách, xoài chua,... chấm trong nước mắm chua ngọt. Nước mắm chua ngọt là một phần không thể thiếu của món ăn này. Nước mắm giữ yếu tố điều vị và cân đối kết cấu của món ăn. Do đó, món bánh căn ngon, ngoài bánh ngon thì nước chấm phải chuẩn.

an-gi-o-nha-trang

Ảnh: @normaltus

Địa điểm tham khảo:

- 51 Tô Hiến Thành.

- 151 Hoàng Văn Thụ.

- 165 Nguyễn Trãi.

2. Chén trứng nướng

an-gi-o-nha-trang

Ảnh: @damanfood

Đi Nha Trang ăn gì? Nhất định phải thử chén trứng nướng! Nhìn qua tưởng chén trứng nướng với bánh căn là một thế nhưng đây lại là 2 món khác nhau, từ thành phần đến hương vị. Trứng nướng có mùi ngọt thơm của trứng và béo ngậy của xúc xích, phô mai, mỡ hành. Hương vị của trứng nướng có được là do được nướng trực tiếp trên bếp than hồng.

an-gi-o-nha-trang

Ảnh: @trieudoantrinh

Bao nhiêu chén trứng nướng nóng hổi, đầy ú ụ lấp đầy được chiếc bụng đói trong buổi sớm mai? Chẳng ai trả lời được, chỉ biết rằng sự mềm xốp của bánh tan trong miệng ấy, làm càng ăn càng nghiện. Thế nên ai tới Nha Trang, được ăn một chén trứng nướng thơm thơm, dai dai,... thì nhớ cả đời.

an-gi-o-nha-trang

Ảnh: @minhchau24494

Địa điểm tham khảo:

- 22F Cao Bá Quát.

3. Bánh tráng nướng

an-gi-o-nha-trang

Ảnh: @huy_can_eat

Đến Nha Trang ăn gì cũng được nhưng nếu không ăn thử món bánh tráng nướng thì hơi phí. Nhiều người tưởng rằng chỉ có bánh tráng Đà Lạt ngon thứ thiệt, nhưng bánh tráng nướng Nha Trang cũng rất đáng để thử nhé. Bánh tráng nướng Nha Trang có chút mằn mặn của biển nên vô cùng đậm đà và thơm nức mũi.

an-gi-o-nha-trang

Ảnh: @_strawberry.01

Địa điểm tham khảo:

- Đường 19/5 khu đô thị Vĩnh Điềm Trung.

- 48 Trần Bình Trọng.

- 4 Mạc Đĩnh Chi.

4. Nem nướng

an-gi-o-nha-trang

Ảnh: @bachuaviahe

Nem nướng cũng là một món ngon được gợi ý ngay nếu bạn hỏi “Nha Trang có gì ngon?”. Nem nướng Nha Trang là sự hòa quyện rất hài hòa của các nguyên liệu rất quen thuộc gần gũi. Thế nên dù đi đến tỉnh thành nào trên cả nước, bạn cũng dễ thấy những quán ghi “nem nướng Nha Trang”. Bởi món ăn chơi chơi đã làm nên tên tuổi của 1 vùng đất.

an-gi-o-nha-trang

Ảnh: @thuydo2211

Những chiếc nem Nha Trang nhỏ nhỏ được nướng vàng đều các mặt nhưng khi ăn lại thấy dẻo dẻo, dính dính, mềm mềm. Để món ăn vặt thêm ngon hơn, khi ăn thì ăn kèm với dưa góp và rau sống rồi chấm trong một loại nước sốt chua ngọt tuyệt hảo thơm mùi hành phi. Nếu đã ăn nem nướng ở vùng đất này một lần, chắc chắn bạn sẽ không hỏi ăn gì ở Nha Trang nữa.

an-gi-o-nha-trang

Ảnh: @mintaehehe

Địa điểm tham khảo:

- 15 Lê Lợi.

- 2 Tô Vĩnh Diện.

- 39 Nguyễn Thị Minh Khai

- 16A Lãn Ông.

5. Bún thịt nướng

an-gi-o-nha-trang

Ảnh: @phan_anh2605

Bún thịt nướng cũng là một món ăn vặt mà đã ăn rồi thì bạn sẽ hết hỏi “Ăn gì ở Nha Trang?”. Cách chế biến món ăn này ở Nha Tranh rất giản dị. Ít bún sợi nhỏ trắng ngần, thịt nướng chín đều các mặt sau được tẩm ướp theo công thức đặc biệt để không mất đi vị ngọt tự nhiên, thêm vài chiếc chả ram giòn tan, ít rau sống các loại,... và nước chấm theo công thức bí truyền, ấy là đã có một món ăn làm xiêu lòng mọi thực khách ghé thành phố này.

an-gi-o-nha-trang

Ảnh: @chini.foodie

Địa điểm tham khảo:

- 163 Hoàng Văn Thụ.

- 2 Tăng Bạt Hổ.

- 1 Nguyễn Đình Chiểu.

- 17 Phan Chu Chinh.

6. Bánh Đập 

an-gi-o-nha-trang

Ảnh: @vietnamesegod

Ở Nha Trang ăn gì nữa cho không phí công lặn lội nhỉ? Đừng bỏ qua món bánh đập nhé! Nghe tên có vẻ hơi “bạo” và ăn thì đúng là thú vị thật! Đây là sự kết hợp của món bánh tráng và bánh ướt nóng dát mỏng. Khi ăn, bánh đập vừa giòn lại vừa mềm, thêm chút mỡ hành, tôm khô thơm thơm mằn mặt, thêm chút nước mắm pha loãng, thịt nướng với chả,... là hết ý.

an-gi-o-nha-trang

Ảnh: @vietnamesegod

Địa điểm tham khảo:

- 16 Hồng Lĩnh

- 69 Huỳnh Thúc Kháng

- 29 Lê Đại Hành

Đặt vé máy bay đến Nha Trang ngay

Bài viết trên đây đã tổng hợp những món nướng siêu ngon của Nha Trang mà bất cứ du khách nào cũng phải thử. Chắc chắn ăn xong bạn sẽ không còn phải thắc mắc nên ăn gì ở Nha Trang nữa rồi. Bởi chỉ bấy nhiêu thôi cũng đã đủ chiếm trọn những ngày lưu trú của bạn tại thành phố biển thân thương này rồi đấy.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /511