Mytour blog
Tags:
cảnh đẹp An Giangdu lịch An GiangDu lịch Châu ĐốcKhám phá làng nổi Châu Đốckinh nghiệt đi phượt miền Tây
06/04/20234.7901

An Giang - miền đất đi là để nhớ năm 2024

Sông nước An Giang, nghĩa tình người dân Nam Bộ, mỗi lần hướng về vùng miệt vườn ấy tôi lại thấy bồi hồi không dứt. An Giang nổi tiếng với rừng tràm Trà Sư, nhưng kì thực với tôi, An Giang còn đẹp hơn thế rất nhiều.

 

Khung cảnh thanh bình của cuộc sống thôn quê và nét chân chất của người dân là những hình ảnh giản dị nhưng lại khiến bao người lưu luyến. Vì thế, nhân những ngày nghỉ thong dong hãy cùng Mytour về với An Giang và khám phá nét đẹp mê hồn của sông nước và con người nơi đây nhé!

 

Chỉ cần đặt chân đến An Giang là nghe thoảng mùi hương của lúa, mùi khói đồng của những bữa đốt rơm, mùi thơm của nồi cơm dang dở bốc ra từ gian bếp nhỏ. Cảm giác một mình lặng ngắm những người phụ nữ An Giang làm việc đồng áng gợi lên trong tôi bao xúc cảm lạ lùng. Ngày bé, chúng ta thường ê a những bài học về người nông dân và những nhọc nhằn chốn ruộng vườn, biết cái nồng ấm của người Nam Bộ qua những góc quay của phim Đất Phương Nam, nhưng chỉ khi được về tự mình về với miền Tây, mới thấm thía những gì ngày xưa được học trong sách vở.

 

An Giang - miền đất đi là để nhớ

Cảnh đồng áng đặc trưng của miền Tây - Nguồn: thang4art

 

Xem thêm: khách sạn giá tốt tại An Giang

 

Khoảng những ngày cuối tháng 8 âm lịch, bạn nên dành vài ngày đến An Giang để xem lễ hội đua bò. Hội đua bò Bảy Núi là môn thể thao mang đậm dấu ấn văn hóa Khmer, tổ chức nhân dịp lễ Sen Đôn-ta truyền thống của đồng bào Khmer Nam Bộ. Có thể nói đây là một trong những lễ hội mà tôi thấy phê nhất khi xem, nhìn những chú bò hừng hực sức trên đường đua mà nghe lòng cũng “đứng ngồi không yên”. Nhưng điều tuyệt nhất là trong cái phấn khích rộn ràng của lễ hội và không khí cạnh tranh căng thẳng của cuộc đua vẫn thể hiện được lòng mến khách của người dân miền Tây, cảm nhận những nụ cười rạng rỡ của người bản xứ dành cho những kẻ lữ khách xa lạ thật là đáng quý và ấm lòng biết bao!

 

An Giang - miền đất đi là để nhớ

Cùng nhau về đích - Nguồn: ChinnyPlus

 

Đến An Giang nếu chỉ đi rừng tràm Trà mà không ghé qua đồi Tà Pạ là bạn vẫn chưa chiêm ngưỡng hết nét đẹp mê hồn của sông nước An Giang. Đồi Tà Pạ chỉ cách rừng Trà Sư hơn 20km. Đồi chỉ cao 120m, trên đồi có ngôi chùa Chun Num cổ kính được xây dựng theo lối kiến trúc của người Khơ-me. Khi lên đến đỉnh đồi, bạn sẽ được phóng tầm nhìn rộng khắp những thảm lúa xanh mướt nằm dưới bóng những cây thốt nốt cao. Những ruộng lúa vàng óng xen lẫn với những thảm mạ mới lên xanh rì, phía xa xa là những ngọn cây cao vút. Có lẽ đây là một bức tranh thôn quê yên bình nhất miền Tây, nghe sống dậy trong tôi bao ký ức về những năm tháng tuổi thơ chốn ruộng đồng.

 

An Giang - miền đất đi là để nhớ

Những gam màu Tà Pạ - Nguồn: ChinnyPlus

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại An Giang

 

Với những bạn thích săn ảnh hoàng hôn thì càng không thể bỏ qua An Giang. Hoàng hôn ở An Giang không mang không gian cao rộng như các bãi biển, cũng không có cái choáng ngợp như trên các ngọn núi, mà mang đến cảm giác lặng lẽ và đẹp như bức tranh thủy mặc, đặc biệt là hoàng hôn chụp trên các ruộng lúa mùa nước nổi và cảnh ráng chiều ánh dương xuyên qua bóng cây thốt nốt. Tất cả những chi tiết giản dị này đã tạo nên cảnh hoàng hôn đầy hữu tình và thi vị chỉ có thể tìm thấy tại An Giang.

 

An Giang - miền đất đi là để nhớ

Hoàng hôn An Giang vào mùa nước nổi - Nguồn: Duc Vu

 

An Giang - miền đất đi là để nhớ

Hoàng hôn tuyệt đẹp tại An Giang - Nguồn: Hải Võ

 

Nét đẹp của An Giang đã được các bạn trẻ ghi lại một trong clip có tên “An Giang - trở về đất mẹ”, tái hiện lại khung cảnh sinh hoạt ở miền Tây sông nước và những nét đẹp của con người nơi đây. Nét đôn hậu của người dân Nam Bộ thể hiện một cách đầy sống động qua hình ảnh những em bé tắm sông, những đứa trẻ đạp xe trên đường làng, nét nhọc nhằn nhưng phấn khởi của người nông dân bên ruộng lúa và các chị bán hàng niềm nở hiếu khách. Mỗi một góc lia máy là mỗi góc nhìn khác nhau đầy nhân văn về con người và cuộc sống An Giang, hãy xem để cảm nhận cuộc sống thanh bình nơi đây, để thấy thân thương hơn với mảnh đất Nam Bộ chân chất này. An Giang - đúng như tên gọi vùng đất mẹ, luôn gợi lên trong tôi bao cảm giác thân thương và trìu mến.

 

Đoạn phim ngắn rất dễ thương mang tên: An Giang - Trở Về Đất Mẹ

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Tp. Long Xuyên - An Giang 

 

Có lẽ bạn cũng như tôi, có những vùng đất đi để nhớ mãi. An Giang là vùng đất như thế. Những hàng thốt nốt, những ruộng lúa xanh mướt, những vệt ráng chiều rực rỡ phía chân trời là những hình ảnh đẹp nhất của sông nước An Giang. Vì thế, còn chần chờ gì nữa, hãy đến An Giang để tận hưởng không gian yên bình nơi đây bạn nhé!


Hà An - Mytour.vn

Xem thêm:

Lên kế hoạch phượt Bến Tre 2 ngày 1 đêm

5 Điều tuyệt vời nhất ở Đảo Thổ Châu, nơi tận cùng của tổ quốc

Về rừng tràm Trà Sư dạo chơi với thiên nhiên

Chùa Xiêm Cán – điểm du lịch đặc sắc ở Bạc Liêu

Du lịch miền Tây mùa nước nổi: Những điểm đến thú vị phải ghé qua

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
An Giang là tỉnh nằm ở vùng Tây Nam Bộ của Việt Nam, có gì đặc biệt?

- An Giang có nhiều điểm du lịch hấp dẫn như Châu Đốc, Núi Sam, Vườn quốc gia Tràm Chim, đền Bà Chúa Xứ, chợ nổi Long Xuyên, v.v.

- An Giang cũng là nơi giao thoa văn hóa của các dân tộc Khmer, Hoa, Kinh, Chăm, v.v.

Khi nào là thời điểm tốt nhất để đến An Giang?

- Thời điểm tốt nhất để đến An Giang là từ tháng 11 đến tháng 4, khi thời tiết khô ráo và mát mẻ hơn.

Có những món ăn đặc sản nào ở An Giang?

- An Giang có nhiều món ăn đặc sản như cá lóc kho tộ, lẩu cá linh, bánh xèo, bánh tét, bánh ít, v.v.

Có những hoạt động giải trí nào ở An Giang?

- Du khách có thể tham gia các hoạt động như đi thuyền trên sông Hậu, câu cá, leo núi, đi bộ đường mòn, v.v.

Có những khách sạn nào tốt ở An Giang?

- An Giang có nhiều khách sạn từ 2 đến 5 sao như Victoria Núi Sam Lodge, An Giang Hotel, Châu Pho Hotel, v.v.

1 Thích

Đánh giá : 4.7 /519