Mytour blog
Tags:
ruộng bậc thangnúi Ngự BìnhHoàng hôn hội an hoàng hôn Mù Cang ChảiHoàng hôn trên sông Hương
06/04/20237.4110

An yên màu hoàng hôn trên dải đất Việt Nam - Phần 1 năm 2024

Hoàng hôn được coi là khoảng khắc giao thoa tuyệt đẹp của đất trời, khép lại một ngày với guồng quay tất bật của công việc và học tập. Khi ánh nắng mặt trời không còn là những tia vàng gay gắt, bầu trời chuyển mình thành những mảng khổng lồ với đủ màu sắc mà chủ đạo vẫn là nét đỏ của mặt trời, vàng-cam-xanh của mây và ánh ráng chiều; hoàng hôn cho ta cảm giác lòng mình nhẹ nhàng hơn bao giờ hết… Sống chậm lại vài nhịp, cùng Mytour thưởng ngoạn màu hoàng hôn trên khắp mọi nơi của dải đất hình chữ S Việt Nam thân yêu bạn nhé!

 

1. HOÀNG HÔN HỘI AN - CHIỀU VỀ TRÊN PHỐ CỔ

 

Chỉ cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 30km về phía nam, phố cổ Hội An cuốn hút khách du lịch bởi vẻ đẹp lung linh, huyền ảo phát ra từ vô vàn chiếc lồng đèn đủ màu sắc. Hội An quyến rũ nhất có lẽ là vào khoảng thời gian từ khi mặt trởi ngả bóng cho đến lúc màn đêm dần kéo đến bao trùm cả khu phố cổ.

 

HOÀNG HÔN HỘI AN

Ráng chiều đổ những vệt dài huyền ảo trên mặt nước Hội An - Ảnh TanDS Le

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hội An

 

Nếu Hội An xưa tấp nập, nhộn nhịp, là nơi diễn ra các hoạt động mua bán, giao thương của các thương nhân đổ về từ khắp nơi thì nay, đến với phố cổ Hội An, bạn sẽ được chìm trong cảm giác pha trộn giữa vẻ đẹp tất bật hiện đại nhưng cũng không kém phần lãng mạn khi chiều về. Khác với ban ngày, hoàng hôn về trên Hội An mang màu của bình yên. Những ánh đèn phát ra từ lồng đèn lên sớm phản chiếu thành bức tranh khổng lồ với hàng ngàn màu sắc, nhìn từ trên cao xuống, ngỡ như Hội An là xứ sở cổ tích nào đó mà con người đã may mắn khám phá ra.

 

HOÀNG HÔN HỘI AN

Nghệ thuật phối màu tuyệt vời của tự nhiên - Ảnh: Declan Keane

 

HOÀNG HÔN HỘI AN
Những chiếc thuyền trở nên lung linh khi hoàng hôn buông xuống - Ảnh: Jean Claude Castor
Xem thêm: Các khách sạn tại Đà Nẵng

2. MÙ CANG CHẢI - NGẮM HOÀNG HÔN LEN LỎI TỪNG THỬA RUỘNG BẬC THANG

 

Cách Thủ đô Hà Nội khoảng 280km, đi qua đèo Khau Phạ (một trong tứ đại đèo của Tây Bắc), ta sẽ bắt gặp Mù Cang Chải - một huyện lỵ thuộc địa phận tỉnh Yên Bái. Mù Cang Chải từ lâu được xem là điểm dừng chân thú vị mà bất cứ bạn trẻ hay khách du lịch nào cũng muốn có ngay trong danh sách những địa điểm “cần” chinh phục của mình. Mù Cang Chải mê mẩn du khách bởi những thửa ruộng bậc thang rộng bát ngát và đều tăm tắp. Nhìn từ trên xuống, các thửa ruộng san sát nhau tạo cho bạn cảm giác tưởng chừng như đang lạc vào bức thổ cẩm khổng lồ mà thiên nhiên ngày đêm cất công dệt nên.


MÙ CANG CHẢI - NGẮM HOÀNG HÔN
Hoàng hôn về bình yên trên mảnh đất Mù Cang Chải - Ảnh: Ratnakorn Piyasirisorost

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Yên Bái

 

Đến với Mù Cang Chải vào khoảng thời gian từ tháng 9 đến cuối tháng 10, bạn sẽ ngỡ ngàng trước màu vàng ruộm của đồng lúa chín vào mùa, dưới ánh hoàng hôn, Mù Cang Chải như chốn tiên cảnh với đủ mảng màu đan xen. Ráng chiều đổ những vệt dài mờ ảo trên những mái nhà lác đác trên cánh đổng, làn mây bồng bềnh gam màu ấm nóng pha trộn... tất cả tạo nên một Mù Cang Chải không bao giờ quên trong mắt du khách thập phương.

 

MÙ CANG CHẢI - NGẮM HOÀNG HÔN
Cảnh như trong tranh hoàng hôn trên Mù Cang Chải - Ảnh: Ratnakorn Piyasirisorost

 

Cảnh núi rừng trùng trùng điệp điệp; từ dưới “lòng chảo” (phần trũng xuống của địa hình) phóng tầm mắt nhìn lên, từng bậc ruộng xếp thành một cầu thang dài khuất bóng sau ánh hào quang huyền ảo mà hoàng hôn tô vẽ lên, tưởng chừng có thể men theo lối đi đó mà lên được cả chín tầng mây vậy! Cảnh sắc Mù Cang Chải hoàng hôn về khiến ai một lần chiêm ngưỡng đều không muốn tách rời.

 

MÙ CANG CHẢI - NGẮM HOÀNG HÔN

Cảnh sắc chiều về trên Mù Cang Chải đẹp như tranh vẽ - Ảnh: Seen ChoTiwit

MÙ CANG CHẢI - NGẮM HOÀNG HÔN

Hoàng hôn nhuộm vàng bản làng Mù Cang Chải - Ảnh:  Ratnakorn Piyasirisorost


3. HUẾ - NHỚ HOÀNG HÔN XỨ SỞ MỘNG MƠ

 

Huế xưa được chọn làm đất kinh kì, là nơi vua chúa nhà Nguyễn tin tưởng với ý định “an cư lạc nghiệp”; có lẽ cũng chính vì lẽ đó, mà đến tận bây giờ, khi du lịch Huế, bạn hoàn toàn vẫn có thể cảm nhận được nét sang trọng, quý phái ánh lên từ lối kiến trúc đậm chất kiêu sa, quý tộc này.

 

Hoàng hôn Huế
Cầu Tràng Tiền 6 vạch, 12 nhịp đẹp như tranh dưới ánh hoàng hôn - Ảnh: Duyhan

 

Cầu Tràng Tiền bắc qua sông Hương trong vắt, dưới ánh hoàng hôn bỗng chốc phản chiếu thứ ánh sáng quyến rũ lạ kì. Nhà thơ Hoàng Phủ Ngọc Tường có viết một câu thế này trong tác phẩm Ai đã đặt tên cho dòng sông: “Đất nước có nhiều dòng sông nhưng chỉ có một dòng sông để thương, để nhớ như đời người có nhiều cuộc tình nhưng chỉ có một cuộc tình để mãi mãi mang theo”, và ông đã ưu ái viết về con sông Hương trên đất Huế nồng nàn như vậy.

 

Hoàng hôn Huế

Hoàng hôn trên sông Hương - Ảnh: Hà Hải Photo

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Huế

 

Du khách còn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp thơ mộng trên phố Huế khi chiều về bằng cách leo lên đồi Vọng Cảnh (cách trung tâm thành phố khoảng 7km). Đây là địa điểm thú vị khiến bạn có thể quan sát được cảnh Huế một cách bao quát nhất.


Hoàng hôn Huế

Những mảng trời chiều nơi đồi Vọng Cảnh đẹp ngỡ ngàng dưới bàn tay của tự nhiên - Ảnh: Malcolm Fackender

 

Hoàng hôn Huế

Hoàng Hôn rơi trên núi Ngự Bình - Ảnh: Linh_xu

 

Xem thêm: Các tour du lịch Huế

 

Ở phần tiếp theo của hành trình, Mytour sẽ giúp bạn dạo chơi những mảnh đất khác trên quê hương chữ S thân quen để tìm ra những màu hoàng hôn quyến rũ nhất nơi các thành phố nhé!

 

Mời bạn xem tiêp: An yên màu hoàng hôn trên dải đất Việt Nam (phần 2)

 

Hạnh Nguyên - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

Các câu hỏi thường gặp
An Yên Màu Hoàng Hôn là gì?

- An Yên Màu Hoàng Hôn là một khu nghỉ dưỡng tại Quảng Nam, Miền Trung Việt Nam, nằm giữa hai thành phố Hội An và Đà Nẵng.

An Yên Màu Hoàng Hôn có những tiện nghi gì?

- Khu nghỉ dưỡng An Yên Màu Hoàng Hôn có đầy đủ các tiện nghi như hồ bơi, nhà hàng, quầy bar, phòng tập thể dục, sân tennis, sân chơi trẻ em, khu vườn,...

An Yên Màu Hoàng Hôn có những hoạt động giải trí gì?

- Tại An Yên Màu Hoàng Hôn, du khách có thể tham gia các hoạt động như đi bộ đường dài, chèo thuyền kayak, lặn biển, câu cá, chơi golf, tham quan các điểm du lịch nổi tiếng như Cù Lao Chàm, Bà Nà Hills, Hội An,...

An Yên Màu Hoàng Hôn có phù hợp cho gia đình có trẻ nhỏ?

- Khu nghỉ dưỡng An Yên Màu Hoàng Hôn rất phù hợp cho gia đình có trẻ nhỏ vì có khu vui chơi trẻ em, hồ bơi riêng cho trẻ em và các hoạt động giải trí phù hợp cho trẻ em.

An Yên Màu Hoàng Hôn có những món ăn đặc sản nào?

- Tại An Yên Màu Hoàng Hôn, du khách có thể thưởng thức các món ăn đặc sản của địa phương như mì Quảng, bánh xèo, bánh mì que, bánh tráng cuốn thịt heo, nước mắm chấm chay,...

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /348