Mytour blog
Tags:
bán đảo Sơn Tràdu lịch Việt Namdu lịch Đà Nẵngdu lịch Đà LạtBãi biển Mỹ Khê
06/04/20236.9070

An yên màu hoàng hôn trên dải đất Việt Nam - Phần 2 năm 2024

Hoàng hôn được xem là khoảng khắc giao thoa tuyệt đẹp của đất trời, khép lại một ngày với guồng quay tất bật của công việc và học tập. Khi ánh nắng mặt trời không còn là những vạt vàng gay gắt, bầu trời chuyển mình thành những mảng khổng lồ với đủ màu sắc mà chủ đạo vẫn là nét đỏ của mặt trời, vàng-cam-xanh của mây và ánh ráng chiều; hoàng hôn cho ta cảm giác nhẹ bẫng trong lòng hơn bao giờ hết… Sống chậm lại vài nhịp, cùng Mytour thưởng ngoạn màu hoàng hôn trên khắp mọi nơi của dải đất hình chữ S Việt Nam thân yêu bạn nhé!

 

Xem thêm: An yên màu hoàng hôn trên dải đất Việt Nam (phần 1)

 

4. ĐÀ NẴNG - LẶNG NGƯỜI VẺ ĐẸP THÀNH PHỐ BIỂN CHIỀU BUÔNG

 

Trái với nhịp sống tất bật chốn phồn hoa đô thị, Đà Nẵng luôn tạo cho bạn cảm giác bản thân được bỏ lại tất cả những mệt mỏi với guồng quay không ngừng nghỉ của cuộc sống mưu sinh. Đà Nẵng với bầu không khí trong sạch, con người thân thiện gần đây đã trở thành một trong những sự lựa chọn hàng đầu cho những ai có trong mình vài ngày du lịch.

 

hoàng hôn Đà Nẵng
Đô thị Đà Nẵng nhuộm mình trong màu hoàng hôn - Ảnh: TBone Le

 

Nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 10km về phía Đông Bắc, bán đảo Sơn Trà nằm trong các địa điểm không-thể-bỏ-qua khi đến với thành phố nổi tiếng trong lành này. Đặc biệt, bán đảo Sơn Trà nhìn từ trên cao xuống khi hoàng hôn buông là cảnh tượng tuyệt đẹp khiến nhiều nhiếp ảnh gia phải mê mẩn.

 

hoàng hôn Đà Nẵng
Hoàng hôn buông trên bán đảo Sơn Trà - Ảnh: No9blue

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đà Nẵng

 

Đến Đà Nẵng, đừng bỏ lỡ chuyến dạo phố ngang qua bãi biển Mỹ Khê - một trong sau bãi biển được bình chọn đẹp nhất hành tinh theo tạp chí kinh tế hàng đầu của Mỹ Forbes. Mỹ Khê với bờ cát dài, trắng mịn cùng làn nước trong xanh là bãi tắm lí tưởng cho chuyến du lịch đến Đà Nẵng. Tại đây, bạn có thể cùng gia đình hoặc người yêu ngắm hoàng hôn buông với cảnh sắc lãng mạn xung quanh...

 

hoàng hôn Đà Nẵng
Một chiều tím rơi trên Mỹ Khê - Ảnh: Thuy Hien

 

5. ĐÀ LẠT - THÀNH PHỐ HOA MƠ MÀNG ĐÓN HOÀNG HÔN

 

Quả thật sẽ là một thiếu sót lớn khi bỏ quên thành phố này, Đà Lạt không chỉ nổi tiếng với những loài hoa lạ và đẹp mà còn bởi cảnh sắc thơ mộng, bãng lãng nơi đây. Đà Lạt khoảng thời từ tháng 8 đến tháng 12 luôn đem lại cho du khách cảm giác thoải mái và dễ chịu lạ thường.

 

hoàng hôn Đà Lạt
Trời mây Đà Lạt khi hoàng hôn buông xuống - Ảnh sweet heart

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đà Lạt

 

hoàng hôn Đà Lạt
Cảnh sắc với những gam màu say đắm - Ảnh: dungnguyenchi67

 

Tiết trời với 4 mùa trong cùng một ngày thú vị: sáng se se lạnh, buổi trưa nhiệt độ bắt đầu tăng cao dần khiến thời tiết giống như đang vào hạ, chiều sang và lúc hoàng hôn buông xuống là thời khắc Đà Lạt tuyệt nhất với bầu không khí mát mẻ, cao nguyên đón gió mát đặc biệt thích hợp với việc dao phố hoặc tản bộ vòng quanh Hồ Xuân Hương trò chuyện.

 

hoàng hôn Đà Lạt
Hoàng hôn trên Hồ Xuân Hương thơ mộng - Ảnh: love leica

 

6. HỒ LAK - TÌM LẠI TUỔI THƠ MỘT CHIỀU HOÀNG HÔN

 

Hồ Lak là một địa danh du lịch nổi tiếng thuộc địa phận tỉnh Đak Lak, đây cũng là hồ nước ngọt lớn nhất của mảnh đất ĐakLak này. Nằm trên thị trấn Liên Sơn, huyện Lak; cảnh sắc hồ Lak yên bình và có phần hoang sơ, gần gũi với thiên nhiên cây cỏ, tạo cho ta cảm giác như được đắm mình trong chuyến tàu ngược thời gian trở về khoảng khắc tươi đẹp, hồn nhiên của tuổi thơ.

 

hoàng hôn trên hồ Lak
Gần gũi hoàng hôn trên hồ Lak - Ảnh: Lư Quyền

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đắk Lắk

 

Mây nước hữu tình, những con thuyền với hình dáng đa dạng lững lờ trôi, mắt hồ yên ả không một gợn sóng khiến tâm hồn xua tan hết những mệt mỏi, căng thẳng của một ngày làm việc vất vả. Xung quanh hồ là các dải núi lớn và đồ sộ, rừng cây rậm rạp ôm trọn lấy hồ Lak bình yên chiều về.

 

hoàng hôn trên hồ Lak
Cảnh sắc trên mặt hồ yên ả - Ảnh: Quốc Phong

 

7. PHÚ QUỐC - ĐẢO NGỌC QUYẾN RŨ DƯỚI ÁNH CHIỀU BUÔNG

 

Cảnh hoàng hôn  Phú Quốc
Cảnh hoàng hôn ngỡ trong tranh của Phú Quốc - Ảnh: trangtinPhuQuoc

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Phú Quốc

 

Nằm cách thành phố Rạch Giá (tỉnh Kiên Giang) khoảng 120km, Phú Quốc cùng quần thể hơn 12 hòn đảo khác tạo thành huyện đảo Phú Quốc xinh đẹp, lôi cuốn hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm. Đến đây, bạn nên trải nghiệm thú vui câu cá, câu mực, lặn ngắm các rạn san hô... Người dân địa phương nơi đây truyền tai nhau rằng chiều tối là khoảnh khắc đảo Phú Quốc đẹp và yên bình nhất trong ngày.

 

Cảnh hoàng hôn  Phú Quốc
Khoảnh khắc đắt giá của tạo hóa - Ảnh: Kim Lê

 

Muốn ngắm cảnh hoàng hôn nơi đây, bạn có thể chọn Dinh Cậu (thị trấn Dương Đông) - đây là địa điểm có những gò đất cao thuận tiện trong việc thưởng thức cảnh hoàng hôn trên Phú Quốc. Đứng trên Dinh cảm nhận gió biển thổi lồng lộng, không khí trong lành làm cho con người có cảm giác thư thái, thoải mái. Thắng cảnh nổi tiếng này do thiên nhiên tạo ra từ sơ kỳ Nam tiến thế kỷ XVII. Ngoài ra, các bãi biển trứ danh của Phú Quốc hiển nhiên là lựa chọn không tồi để có một buổi chiều trôi nhẹ nhàng thư thái.

 

Cảnh hoàng hôn  Phú Quốc
Hoàng hôn êm đềm trên bờ biển Phú Quốc - Ảnh: lopachin

 

Xem thêm: Các tour du lịch Phú Quốc - Kiên Giang

 

Việt Nam nổi tiếng với các danh lam thắng cảnh trải đều từ Bắc vào Nam, con người thân thiện, đôn hậu cuốn hút hàng triệu  lượt du lịch của bạn bè quốc tế hàng năm. Không chỉ đắm mình trong cảnh hoàng hôn tựa tranh vẽ, đến với các địa điểm trên, bạn chắc hẳn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời ở tất cả các buổi trong ngày. Mytour hi vọng sẽ giúp bạn có được những chuyến đi thoải mái và hài lòng nhất.

 

Hạnh Nguyên - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

Các câu hỏi thường gặp
An yên màu hoàng hôn trên dải đất Việt Nam - Phần 2 là gì?

- Đây là một chương trình du lịch của công ty du lịch Vietravel, mang đến cho du khách trải nghiệm khám phá vẻ đẹp của miền Trung Việt Nam, đặc biệt là thành phố Đà Nẵng.

Chương trình này bao gồm những điểm đến nào?

- Chương trình bao gồm tham quan các điểm đến nổi tiếng như Bà Nà Hills, Cầu Rồng, Ngũ Hành Sơn, Hội An, Huế, v.v.

Chương trình này kéo dài bao lâu?

- Chương trình kéo dài 4 ngày 3 đêm.

Chương trình này có gì đặc biệt?

- Chương trình có chuyến đi tham quan Đà Nẵng bằng xe jeep, trải nghiệm lặn biển tại Cù Lao Chàm, thưởng thức đặc sản miền Trung, v.v.

Giá vé của chương trình là bao nhiêu?

- Giá vé của chương trình là từ 6.990.000 đồng/người lớn.

Lịch trình của chương trình như thế nào?

- Ngày 1: Đà Nẵng - Bà Nà Hills - Đà Nẵng

- Ngày 2: Đà Nẵng - Cù Lao Chàm - Hội An - Đà Nẵng

- Ngày 3: Đà Nẵng - Huế - Đà Nẵng

- Ngày 4: Đà Nẵng - Ngũ Hành Sơn - Đà Nẵng

Chương trình này có phù hợp với những ai?

- Chương trình phù hợp với những ai yêu thích du lịch, muốn khám phá vẻ đẹp của miền Trung Việt Nam và thưởng thức đặc sản miền Trung.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /188