Mytour blog
Tags:
di tích lịch sửkhám phá Bắc Kạnđền thờ Hồ Chí Minh ATK Định Hóa
06/04/20235.3390

ATK Định Hóa năm 2024

Khu di tích “ATK Bắc Kạn” chính là Thủ Đô Cách mạng của Việt Nam trong thời kỳ chín năm kháng chiến chống Thực dân Pháp 1946 - 1954.

 

Năm 1946, sau khi Thực dân Pháp trở mặt phá hoại hiệp ước Hoà Bình giữa Chính phủ Việt Nam Dân Chủ Cộng Hoà và Cộng Hoà Pháp diễn ra tại Pari, Thực dân Pháp đã đổ quân tái chiếm Việt Nam. Trước tình hình đó, Chủ Tịch Hồ Chí Minh và các cán bộ cao cấp của Đảng đã quyết định rút lên vùng núi phía Bắc để bảo toàn lực lượng nhằm kháng chiến lâu dài. Khu Việt Bắc bao gồm các tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Tuyên Quang và Hà Giang trở thành thủ đô kháng chiến của dân tộc ta.

 atk định hóa

Khuôn viên rất đẹp

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Cao Bằng

 

atk định hóa

Các ngôi nhà trong khu ATK

 

Xem thêm: Các khách sạn ở Bắc Kan

 

Một trong những địa điểm quan trọng trong chiến khu Việt Bắc là Tỉnh Bắc Kạn với những di tích nằm rải rác trong các huyện:Huyện Chợ Đồn, Huyện Bạch Thông, Huyện Ngân Sơn, …

 

atk định hóa

Đường lên đền thờ Hồ Chí Minh

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Bắc Kạn

 

atk định hóa

Chuông ở trong khu

 

Xem thêm: Các tour giá tốt ở Bắc Kạn

 

Với đặc điểm rừng núi hiểm trở, lòng dân cởi mở, đoàn kết và trung thành, hết sức vì sự nghiệp cách mạng của Dân tộc, từ chiến khu Việt Bắc, đoàn quân cách mạng dưới sự dẫn dắt của Chủ Tịch Hồ Chí Minh đã làm nên một trang sử huy hoàng, sau chiến thắng vang dội Điện Biên Phủ giành độc lập tự do cho Tổ Quốc.          

 

atk định hóa

Khu di tích giữa rừng

Các câu hỏi thường gặp
ATK Định Hóa là gì?

- ATK Định Hóa là một khu di tích lịch sử nằm ở huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên. Đây là nơi đóng quân của Bộ Tư lệnh Quân miền Bắc trong suốt cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ.

Làm thế nào để đến ATK Định Hóa?

- Bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô từ Thái Nguyên hoặc Hà Nội. Tuy nhiên, đường đi đến ATK Định Hóa khá khó khăn và gồ ghề, nên bạn cần phải có kinh nghiệm lái xe và cẩn thận.

Bắc Kạn là tỉnh nằm ở vùng nào của Việt Nam?

- Bắc Kạn là một tỉnh thuộc vùng Đông Bắc của Việt Nam. Tỉnh này giáp với các tỉnh Cao Bằng, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Thái Nguyên và Bắc Giang.

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Bắc Kạn là gì?

- Bắc Kạn có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như Hồ Ba Bể, Thác Dải Yếm, Thác Nước Tình Yêu, Khu du lịch Suối Mo, Động Puông, Động Hua Mạ,…

Thời tiết ở Miền Bắc như thế nào?

- Miền Bắc có khí hậu ôn đới, với mùa đông lạnh và mưa phùn, mùa hè nóng và ẩm. Nên bạn cần chuẩn bị trang phục phù hợp khi đi du lịch ở đây.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /491