Mytour blog
Tags:
khu bảo tồn thiên nhiênkhám phá Bắc Kạndu khách nước ngoàikhu bảo tồn Khu Bảo tồn thiên nhiên Kim Hỷ thiết san giả thông núi
06/04/20235.9580

Khu bảo tồn thiên nhiên Kim Hỷ năm 2024

Khu Bảo tồn thiên nhiên Kim Hỷ là nơi lưu giữ được hiện trạng nguyên sơ của thiên nhiên kỳ thú cùng với những giá trị sinh học phong phú, đa dạng.

 

Khu Bảo tồn thiên nhiên Kim Hỷ, tỉnh Bắc Kạn có diện tích trên 14 nghìn ha, trải dài từ các xã Vũ Muộn, Cao Sơn (huyện Bạch Thông) tới các xã Lương Thượng, Ân Tình, Côn Minh... (huyện Na Rì), rộng 14,772 ha, trong đó 11.505 ha là Phân khu bảo vệ nghiêm ngặt và 3.267 ha thuộc Phân khu phục hồi sinh thái.

 

Lưu giữ vẻ nguyên sơ của thiên nhiên - Ảnh: Sưu tầm

Chứa đựng giá trị sinh học phong phú, đa dạng - Ảnh: Sưu tầm

 

Khu Bảo tồn thiên nhiên Kim Hỷ được các nhà khoa học trong nước và trên thế giới đánh giá cao về sự phong phú của nhiều loại động, thực vật quý hiếm thuộc diện phải được quản lý và bảo vệ nghiêm ngặt. Trong đó phải kể đến là loài voọc má trắng, sóc, khỉ là những loài hiện có nguy cơ bị tuyệt chủng trên toàn cầu. Đặc biệt, đến với khu Bảo tồn thiên nhiên Kim Hỷ bạn sẽ được chứng kiến sự đa dạng của loài dơi ở đây - được coi là đa dạng thành phần cao nhất Việt Nam.

 

Được bảo vệ và quản lý nghiêm ngặt - Ảnh: Sưu tầm

 

Du khách đến đây còn được trải nghiệm cảm giác mạnh với môn đua thuyền kayak - Ảnh: Du khách

 

Xem thêm: Khách sạn tại Bắc Kạn

 

Kim Hỷ còn là nơi lưu giữ một số nguồn gien quý hiếm của các loại thực vật đặc hữu có nguy cơ tuyệt chủng như cây thiết san giả hay còn gọi là thông đá mà trên thế giới hiện nay còn sót lại ở 4 tỉnh miền núi phía Bắc nước ta và 2 tỉnh Quảng Tây, Quảng Đông (Trung Quốc). Không những thế, đây còn được coi là kho gỗ quý lớn của tỉnh Bắc Kạn với hàng vạn cây nghiến, thông núi....

 

Sở hữu kho gỗ quý, Kim Hỷ luôn bị lâm tặc nhòm ngó - Ảnh: Sưu tầm

 

Sở hữu những loài gỗ quý còn duy nhất sót lại trên Thế giới - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Bắc Kạn

 

Ngoài động thực vật, khu Bảo tồn thiên nhiên Kim Hỷ còn giàu về tài nguyên khoáng sản, nhất là vàng. Đây thực sự là nơi thích hợp với những du khách ưa khám phá, mạo hiểm.

 

Luôn được lực lượng kiểm lâm ngày đêm gìn giữ - Ảnh: Du khách

 

Tuy nhiên vẫn khó khăn được lâm tặc tàn phá - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Bắc Kạn

 

Để gìn giữ sự đa dạng của tài nguyên thiên nhiên nơi đây, Hạt Kiểm lâm Khu Bảo tồn thiên nhiên Kim Hỷ đã triển khai nhiều biện pháp để bảo vệ rừng. Trong đó đặc biệt chú trọng đến công tác tuyên truyền trong nhân dân, kịp thời phát hiện và ngăn chặn các hành vi vi phạm trong lĩnh vực quản lý, bảo vệ rừng, giữ cho Kim Hỷ luôn xanh tươi, màu mỡ.

 

Các câu hỏi thường gặp
Khu bảo tồn thiên nhiên Kim Hỷ ở đâu?

- Khu bảo tồn thiên nhiên Kim Hỷ nằm ở huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn, Miền Bắc Việt Nam.

Kim Hỷ có diện tích bao nhiêu?

- Diện tích của khu bảo tồn thiên nhiên Kim Hỷ là khoảng 7.610 ha.

Kim Hỷ có những loài động vật gì?

- Khu bảo tồn thiên nhiên Kim Hỷ có nhiều loài động vật quý hiếm như gấu đỏ, hươu cao cổ, khỉ đuôi dài, sóc đỏ, lợn rừng, báo đốm, hổ và nhiều loài chim đặc hữu.

Kim Hỷ có những loài thực vật gì?

- Khu bảo tồn thiên nhiên Kim Hỷ có nhiều loài thực vật quý hiếm như cây sồi, cây bàng, cây đỗ quyên, cây hương nhu, cây sơn trà, cây đinh hương và nhiều loài hoa đặc hữu.

Làm thế nào để đến Kim Hỷ?

- Bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô từ Hà Nội đến Bắc Kạn, sau đó đi tiếp khoảng 50km đến huyện Ba Bể. Từ đó, bạn có thể thuê xe máy hoặc xe ô tô để đến khu bảo tồn thiên nhiên Kim Hỷ.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /526