Mytour blog
Tags:
du lịch Tây NguyênDu lịch Đắk Lắkcơm lam đặc sản Đắk Lắkthác Trâu Đárượu cần Đắk Lắk
06/04/20232.4980

Bạch ngưu thoại bên thác Trâu Đá - phần 2 năm 2024

Nhắc đến Tây Nguyên - vùng đất đỏ badan rực lửa, người ta không thể bỏ qua khoảng khắc được chiêm ngưỡng những thác nước hùng vĩ giữa đại ngàn. Như một tặng phẩm của tạo hóa, thác Trâu đá của núi rừng Tây Nguyên đẹp hoang sơ đầy vẻ thần thoại. Nằm sâu trong thung lũng rừng xanh, thác Trâu Đá ngày đêm không ngừng hòa tấu những bản hùng ca, tựa tiếng cồng chiêng đang rộn rã nơi buôn làng, khiến cho bước chân du khách không khỏi tò mò tìm đến khi có dịp đặt chân lên mảnh đất Đăk Lăk trìu mến.

 

Xem thêm: Bạch ngưu thoại bên thác Trâu Đá - phần 1

 

Khoảng thời gian được nghỉ ngơi tại đỉnh thác Trâu Đá có lẽ là động lực lớn nhất để những du khách ưa khám phá thiên nhiên hoang dã chinh phục con đường rừng suốt hơn 2 giờ đồng hồ. Khác với những dòng thác tuôn trào thẳng từ dốc xuống đáy hồ, thác Trâu Đá lại lượn lờ quanh các phiến đá thoai thoải như đang nô đùa.

 

Thác Trâu Đá

Thác Trâu Đá lượn lờ thoai thoải quanh các phiến đá như đang nô đùa - Ảnh: Baodaklak

 

Có rất nhiều nhánh nước chảy đi mọi hướng khác nhau, có nơi đổ ào xuống chừng 1 đến 2 mét thành những thác nhỏ khác, có nơi lại mềm mại với những bọt trắng thẳng xuống bên dưới. Mặc dù dốc thoải nhưng đá ở đây lại rất trơn, dễ trượt, du khách cần chú ý cẩn thận trong quá trình khám phá thác Trâu Đá.

 

Thác Trâu Đá

Nước đổ ào xuống từng bậc thành những thác nhỏ - Ảnh: Baodaklak

 

Thác Trâu Đá

Một nhánh thác nhỏ tung bọt trắng xóa - Ảnh: Baodaklak

 

Thác Trâu Đá có hệ thống đá lớn nhỏ nằm ngổn ngang thành những hốc nhỏ và vừa để du khách thỏa thuê nghịch nước, ngâm chân và trầm mình vào làn nước trong xanh mát rượi giữa rừng, đẹp chẳng khác nào chốn bồng lai tiên cảnh.

 

Thác Trâu Đá

Những hốc đá ngâm chân cực kì lý tưởng ở thác Trâu Đá - Ảnh: Baodaklak

 

Thác Trâu Đá

Dòng nước cuộn mát ở thác Trâu Đá - Ảnh: Baodaklak

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đắk Lắk

 

Vì đoạn đường đến với thác Trâu Đá khá cực nhọc, nên sẽ ngốn rất nhiều năng lượng của du khách, do đó, khi đi du lịch đến khám phá thác Trâu Đá, đoàn du khách nên chuẩn bị những món ăn nhẹ để có thể vừa ăn uống vừa ngắm cảnh thiên nhiên khi đến nơi. Và cũng là để phục hồi sức khỏe cho hành trình vượt rừng khi trở về.

 

Thác Trâu Đá

Hoang sơ khung cảnh xung quanh thác Trâu Đá - Ảnh: Baodaklak

 

Ngoài ra, khi xuống đến khu vực xã Krông Nô hay về trung tâm huyện Lăk, du khách nên dành cho mình một khoảng thời gian để chiêm nghiệm những món ngon nơi đây: cơm lam, gà rừng nướng, cá lăng, măng nướng xào vênh bò,… cùng nhấp môi ché rượu cần phố núi. Và đừng quên mang về hương vị cà phê Tây Nguyên có một không hai để làm quà.

 

Cơm lam, gà rừng

Cơm lam, gà rừng, hai món đặc sản của Đak Lak - Ảnh: Sưu tầm

 

Rượu cần

Rượu cần Dak Lak - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Buôn Ma Thuột

 

Được xem là một trong những thác nước tự nhiên hoang sơ bậc nhất của vùng Tây Nguyên, thác Trâu Đá cuốn hút du khách thập phương ưa khám phá bởi nét đẹp bình dị mà huyền bí. Hy vọng trong tương lai, con đường lên thác Trâu Đá sẽ được nâng cấp, mở rộng để phục vụ tốt hơn cho hành trình về với dòng thác đầy ma mị này của nhiều du khách trong và ngoài nước.

 

Chia sẻ thêm thông tin:

 

1. Khi đi du lịch thác Trâu Đá, nên có người bản địa hoặc người am hiểu đường đi rừng trong vùng. Vì đường đi khó, dễ bị lạc lối nên sự giúp đỡ là cần thiết.

 

2. Du khách nên chọn cho mình một đôi giày da hoặc ủng khi vượt rừng khám phá thác Trâu Đá để đề phòng các loại côn trùng, rắn rết có thể gặp trên đường. Bên cạnh đó, dự bị một số loại thuốc đặc trị chống côn trùng và băng bó vết thương cũng là điều nên làm.

 

Vật dụng

Vật dụng cần thiết cho chuyến khám phá thác Trâu Đá - Ảnh: Sưu tầm

 

3. Đăk Lăk vào khoảng đầu đông có mùa hoa dã quỳ cực đẹp cũng như tháng 2 đến tháng 3 sau Tết nguyên đán là mùa hoa cà phê trắng khắp núi đồi. Đó là hai khoảng thời gian đẹp nhất trong năm để du khách có thể tranh thủ kết hợp nhiều địa điểm tham quan cho chuyến khám phá thác Trâu Đá thêm thú vị. Và du khách cũng nên cân nhắc khi đi du lịch vào mùa mưa ở đây (thông thường rơi vào tháng 5 đến tháng 11) vì đường lầy lội khó đi, cũng như không thích hợp để tham quan các địa điểm ngoài trời.

 

hoa dã quỳ

Mùa hoa dã quỳ trên Tây Nguyên - Ảnh: Sưu tầm

 

hoa cà phê

Mùa hoa cà phê trên Tây Nguyên - Ảnh: Ngọc Viên Nguyễn

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đắk Lắk

 

Chúc các bạn có một chuyến du ngoạn thác Trâu Đá đáng nhớ!

 

Gumi - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /429