Mytour blog
06/04/20234.6130

Bãi biển Cửa Lò năm 2024

Cửa Lò thuộc huyện Nghi Lộc, nổi tiếng với bãi biển, khu nghỉ mát và cảng biển sầm uất.

 

Cửa Lò là một thị xã thuộc tỉnh Nghệ An, nằm ở phía đông của tỉnh Nghệ An, phía đông giáp Biển Đông, phía tây giáp Nghi Lộc, phía nam giáp thành phố Vinh và huyện Nghi Xuân, phía bắc giáp Diễn Châu. Từ ngày 12/3/2009 Bộ Xây dựng đã có quyết định công nhận Cửa Lò là đô thị loại 3.

 

Bãi biển Cửa Lò Bãi biển Cửa Lò - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Nghệ An

 

Cửa Lò còn lưu giữ được một truyền thuyết cổ tích: "Nàng Tố Nương mỏi mắt trông chồng". Tố Nương quê ở vùng An Lạc , Sơn Tây. Chồng Nàng quê ở Hàm Hoan, nay là xứ Nghệ An. Vợ chồng đều là tướng lĩnh của Hai Bà Trưng. Khi cuộc khởi nghĩa bị đàn áp, vợ chồng lưu lạc mỗi người một nơi. Tố Nương quyết định dong buồm về Hàm Hoan tìm chồng.

 

Cửa Lò đang rất thu hút du khách

Cửa Lò đang rất thu hút du khách - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn tại bãi biển Cửa Lò

 

Là điểm đến quen thuộc mỗi dịp hè về

Là điểm đến quen thuộc mỗi dịp hè về - Ảnh: Sưu tầm

 

Gần đến nơi, không may thuyền bị phong ban dạt vào đảo Quỳnh Nhai. Đến đây, nàng không còn sức lực và phương tiện để vào đất liền được nữa, đành phải ở lại trên đảo, ngày đêm gián mắt nhìn vào quê chồng. Đảo Mắt - Nhãn Sơn có tên từ đó. Đảo Mắt là vị trí tiền tiêu quan trọng để bảo vệ sự bình yên cho đất liền. Trên Đảo có rừng xanh với nhiều loài chim biển, khỉ, dê, lợn rừng...là tiềm năng du lịch sinh thái đa dạng thu hút du khách.

 

Bình minh trên bãi biển Cửa Lò

Bình minh trên bãi biển Cửa Lò - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn tại Cửa Lò

 

Những vách núi dựng đứng hùng vĩ vô cùng ấn tượng

Những vách núi dựng đứng hùng vĩ vô cùng ấn tượng - Ảnh: Sưu tầm

 

Tục ngữ nói: cảnh có núi sông nhiều thú lạ. Đây không chỉ có núi sông mà còn có biển biếc. chính có Song Ngư án ngự ở phía ngoài, nó làm cho bãi biển Cửa Lò thêm nên thơ, mỹ lệ. Màu xanh bốn mùa của nước biển sải dài ra tít tận xa thì gặp màu mây pha sắc hung hung đỏ của vách đảo lúc trời sáng trong.

 

Người dân chài thu lưới khi bình minh Người dân chài thu lưới khi bình minh - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Cửa Lò - Nghệ An

 

Cửa Lò thật sự vô cùng nên thơ, mỹ lệ

Cửa Lò thật sự vô cùng nên thơ, mỹ lệ - Ảnh: Sưu tầm

 

Đến với bãi biển Cửa Lò du khách sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành của biển, của bãi tắm luôn lộng gió, hòa mình vào thiên nhiên, xua tan đi mọi mệt mỏi, lo toan của cuộc sống để có những ngày nghỉ tuyệt vời nơi đây.

Các câu hỏi thường gặp
Bãi biển Cửa Lò nằm ở đâu?

- Bãi biển Cửa Lò nằm ở thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, Việt Nam.

Có gì đặc biệt ở bãi biển Cửa Lò?

- Bãi biển Cửa Lò có bãi cát trắng dài và rộng, nước biển trong xanh và bãi tắm an toàn. Ngoài ra, du khách còn có thể tham gia các hoạt động như lướt sóng, chèo thuyền kayak, chơi bóng chuyền trên bãi biển.

Có những địa điểm du lịch nào gần bãi biển Cửa Lò?

- Du khách có thể ghé thăm các địa điểm du lịch gần bãi biển Cửa Lò như đền Quan Thánh, chùa Diệu Tháp, đền Hùng Vương, đền Ngọc Sơn, đền Công Chúa...

Khi nào là thời điểm tốt nhất để đến bãi biển Cửa Lò?

- Thời điểm tốt nhất để đến bãi biển Cửa Lò là từ tháng 5 đến tháng 9 hàng năm, khi thời tiết ấm áp và nắng nhiều.

Có những khách sạn nào gần bãi biển Cửa Lò?

- Du khách có thể lựa chọn nhiều khách sạn gần bãi biển Cửa Lò như Vinpearl Cửa Hội Resort & Villas, Cửa Lò Beach Hotel, Cửa Lò Resort... với nhiều loại phòng và giá cả khác nhau để phù hợp với nhu cầu của mình.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /372