Mytour blog
06/04/202320.3092

Bãi biển Đồi Dương - Phan Thiết năm 2024

Đồi Dương là một bãi tắm tọa lạc ngay trung tâm thành phố Phan Thiết, nằm trong huyện ven biển Hàm Tân, cách huyện lỵ Hàm Tân hơn 2km về hướng Đông Bắc, bãi biển Đồi Dương với những bãi cát trắng xen lẫn các đồi đất thấp thoải dần ra biển. Bờ biển nông, cát thoải, biển êm, nước trong xanh, môi trường thiên nhiên ở đây rất trong lành.



Từ Trung tâm thành phố Phan Thiết theo hướng đại lộ Nguyễn Tất Thành, du khách đi thẳng khoảng 1km nữa là đến bãi biển Đồi Dương – Thương Chánh. Là bãi tắm mà tên tuổi của nó đã gắn liền với lịch sử xây dựng và phát triển thành phố biển này.

 

Bãi biển Đồi Dương với những bãi cát trắng xen lẫn các đồi đất thấp thoải dần ra biển - Ảnh: Sưu tầm

 

Sở dĩ có tên gọi "Đồi Dương" là do khi xưa, nơi đây là một vùng rộng lớn trồng rất nhiều cây phi lao (dương) chắn gió. Tuy nhiên, hiện nay khu vực trồng dương đã bị thu hẹp rất nhiều, bởi các công trình xây dựng (khách sạn, nhà hàng, quán cà phê...), ngày nay, bãi tắm Đồi Dương chỉ còn là một địa điểm du lịch mang tính lịch sử của Phan Thiết.

 

Xem thêm: Khách sạn tại Phan Thiết

 


Hiện nay khu bãi tắm Đồi Dương đã được xây dựng thành Công viên Đồi Dương - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Bình Thuận

 


Tuy vậy, Đồi Dương vẫn là một bãi tắm đẹp và đã trở thành một địa điểm du lịch nổi tiếng của thành phố Phan Thiết. Tại đây, dọc bờ biển là hàng loạt các quán cà phê dưới tán những cây phi lao, ngồi nhâm nhi cà phê ở đây vào những buổi chiều, người ta có cảm giác thoải mái với gió biển và không khí của biển.

 

Hoàng hôn trên biển Đồi Dương - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Bình Thuận

 

Vào sáng sớm tinh sương, trên bờ biển có rất nhiều vỏ sò, vỏ ốc trôi dạt sau khi thủy triều lên - Ảnh: Sưu tầm


Kéo dài gần 3km, bãi biển tuy không rộng nhưng khá dài với trắc lượng hình thái bãi tắm thoải dần ra biển, dòng nước trong xanh, cát trắng mịn, nằm ở trung tâm thành phố nên rất thuận lợi đối với du khách và người dân trong việc tắm biển, vui chơi giải trí hàng ngày.

 

Bãi biển Đồi Dương thu hút rất nhiều du khách vào mùa hè - Ảnh: Sưu tầm

 

Một buổi sáng chớm hè trong tiết trời dịu dàng nắng và gió, thả bộ sảng khoái dọc theo công viên biển Đồi Dương cảm thấy tâm hồn thanh thản biết bao, cuộc sống thật bình yên. Biển ngoài kia êm như mặt hồ trong xanh, chút nắng vàng nhẹ lã lơi cùng gió sớm trải dài cùng rừng dương xanh ngắt như mời gọi lũ chim sẻ khắp nơi về tíu tít hòa ca. Và kia, bên cạnh những mảng hoa cỏ mướt xanh là những “vườn đá” rất nghệ thuật tạo nên nét lãng mạn mạnh mẽ cho công viên thêm bề thế. 

 

Bãi biển Đồi Dương mang trong mình vẻ đẹp hiền hòa yên bình - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Tour du lịch Mũi Né - Phan Thiết

 

Nằm cạnh trung tâm thành phố Phan Thiết nhộn nhịp nhưng bãi biển Đồi Dương vẫn mang trong mình vẻ đẹp hiền hòa uốn mình theo đồi dương xanh mát đúng với tên gọi của mình. Hãy cùng với Mytour đến với biển Đồi Dương – Thương Chánh tìm nghe tiếng sóng vỗ rì rào, êm ái để xoa dịu những mệt nhọc sau những giờ phút bận rộn với công việc nhé!

 

Các câu hỏi thường gặp
Bãi biển Đồi Dương ở đâu?

Bãi biển Đồi Dương nằm ở phía Nam của thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, Miền Trung Việt Nam.

Bãi biển Đồi Dương có gì đặc biệt?

Bãi biển Đồi Dương có cát trắng mịn, nước biển trong xanh và bãi tắm rộng lớn, không quá đông đúc. Nơi đây còn có nhiều hoạt động giải trí như lướt sóng, chèo thuyền kayak, chơi bóng đá, bóng chuyền trên bãi cát.

Khi nào là thời điểm tốt nhất để đến Bãi biển Đồi Dương?

Thời điểm tốt nhất để đến Bãi biển Đồi Dương là từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm, khi thời tiết khô ráo và nắng nhiều.

Có những khách sạn nào gần Bãi biển Đồi Dương?

Có nhiều khách sạn gần Bãi biển Đồi Dương như Sealinks Beach Hotel, Mui Ne Hills Budget Hotel, Bamboo Village Beach Resort & Spa, The Cliff Resort & Residences, Victoria Phan Thiet Beach Resort & Spa.

Có những địa điểm du lịch nào gần Bãi biển Đồi Dương?

Gần Bãi biển Đồi Dương có nhiều địa điểm du lịch như Đồi Cát Bay, Đồi Cát Mũi Né, Chùa Linh Sơn Trường Thọ, Tháp Pôshanư, Hồ Tà Cu, Suối Tiên, Suối Đá Bạc.

2 Thích

Đánh giá : 4.0 /464