Mytour blog
Tags:
Hồ Tâyhồ Hoàn Kiếmhồ Trị Anhồ Dầu TiếngHồ LắkHồ Thác Bà Yên BáiBiển Hồhồ biển lạc
06/04/20239.2581

Mê mẩn 9 hồ nước đẹp như tranh vẽ dọc khắp đất nước năm 2024

Nước mình đó, đặt chân đến đâu cũng thấy một bức tranh tuyệt đẹp đang mở ra trước mắt, quyến rũ quá chừng. Từ bờ biển cát trắng thơ tình ngoài hoang đảo đến thác nước hùng vĩ giữa đại ngàn, từ cánh đồng xanh mướt thênh thang đến ruộng bậc thang cao tít ở non cao nhuộm vàng khi mùa về. Từ dòng sông êm đềm đượm màu phù sa đến những hồ nước trong veo hệt như tấm gương trời, hết sức mơ mộng. Đi dọc khắp Việt Nam, du khách có dịp chiêm ngưỡng 9 hồ nước nổi tiếng đẹp như tranh vẽ, vừa đặt chân đến đã như bị thôi miên, say đắm lạc vào thế giới dịu ngọt ấy.

 

Đi tìm những hồ nước đẹp nao lòng ở Việt Nam - Ảnh: phanthoailinh | Photography Follow

Đi tìm những hồ nước đẹp nao lòng ở Việt Nam - Ảnh: phanthoailinh | Photography Follow

 

NGÚT NGÀN HỒ THÁC BÀ - YÊN BÁI

 

Hồ Thác Bà thuộc tỉnh Yên Bái, cách Thủ đô Hà Nội chừng 160km về phía Tây Bắc, là một trong ba hồ nước nhân tạo lớn nhất Việt Nam, và là nguồn cung cấp nước chủ yếu cho nhà máy thủy điện Thác Bà. Với không gian rộng lớn, bên trong hồ lại có đến 1.300 đảo lớn nhỏ nằm rải rác cùng nhiều hang động độc đáo, hồ Thác Bà đem lại không gian rộng lớn ngút ngàn nhưng không kém phần trữ tình. Đến hồ Thác Bà, du khách có thể đi thuyền ra giữa hồ thưởng ngoạn phong cảnh hay câu cá, tự thưởng bữa ăn ngon miệng do chính bàn tay mình chăm chỉ có được. Không những vậy, khu vực làng ven hồ Thác Bà, nơi lưu giữ bản sắc văn hóa của các dân tộc Tày, Nùng, Phù Lá, Cao Lan,... là điểm dừng chân để du khách khám phá nét đẹp bản làng vùng cao.

 

Khoảnh khắc ảo diệu ở hồ Thác Bà - Ảnh: Trinh Quang Minh

Khoảnh khắc ảo diệu ở hồ Thác Bà - Ảnh: Trinh Quang Minh

 

CÓ MỘT HỒ BA BỂ RẤT NGỌT NGÀO

 

Hồ Ba Bể nằm trong vườn quốc qua Ba Bể - Bắc Kạn, hệt như một quả cầu nước khổng lồ ngủ quên giữa lưng chừng vách núi đá vôi. Hồ Ba Bể có ba nhánh được thông với nhau là Pé Lèng, Pé Lù và Pé Lầm, nhánh nào nước cũng trong xanh, dưới ánh nắng mặt trời lại càng lấp lánh tựa như ánh bạc, tuyệt đẹp. Ghé hồ Ba Bể, du khách có dịp chèo thuyền quanh hồ, khám phá hang động và chiêm ngưỡng các dòng thác đẹp mắt ở thượng nguồn. Trong hương gió mát lành, từng lời kể của bà về sự tích hồ Ba Bể như văng vẳng ngân lên, đưa trái tim như lạc cùng mặt hồ mênh mang.

 

Một thoáng hồ Ba Bể - Ảnh: Thông Đặng

Một thoáng hồ Ba Bể - Ảnh: Thông Đặng

 

Rất đỗi thơ tình - Ảnh: phanthoailinh | Photography Follow

Rất đỗi thơ tình - Ảnh: phanthoailinh | Photography Follow

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Bắc Kạn

 

DẤU ẤN Ở HỒ HOÀN KIẾM - HÀ NỘI

 

Hồ Hoàn Kiếm hay còn gọi là hồ Gươm, nằm lọt thỏm giữa lòng Hà Nội, là điểm tham quan nổi tiếng bậc nhất ở Thủ đô, thu hút rất nhiều khách du lịch đến thưởng ngoạn. Hồ gắn liền với truyền thuyết rùa vàng trả gươm cho vua Lê Lợi vào thế kỷ 15, xung quanh hồ Hoàn Kiếm có nhiều di tích khác để du khách chiêm ngưỡng như tháp Bút, cầu Thê Húc, tượng vu Lý Thái Tổ, đề Bà Kiệu,...

 

Hồ Hoàn Kiếm giữa lòng Thủ đô - Ảnh: Vu Hoang Long

Hồ Hoàn Kiếm giữa lòng Thủ đô - Ảnh: Vu Hoang Long

 

GIÓ LỘNG Ở HỒ TÂY - HÀ NỘI

 

Hồ Tây được xem là hồ lớn nhất trong nội thành Hà Nội, hồ còn có nhiều tên gọi khác nhau như hồ Trâu Vàng (Kim Ngưu hồ), hồ Mù Sương (Dâm Đàm), Tây Hồ, Đầm Xác Cáo. Gió ở Hồ Tây lúc nào cũng lồng lộng, cảnh hoàng hôn ở đây rất đẹp lại có con đường tản mạn tỏa bóng mát rượi nên du khách đến đây mùa nào cũng cảm nhận được vẻ thơ tình của hồ Tây. Gần hồ Tây có các làng nghề cổ và di tích giúp du khách tìm hiểu một phần văn hóa ở Thủ đô như chùa Trấn Quốc, phủ Tây Hồ, đền Quán Thánh, đền Đồng Cổ, đền Sóc thờ Thánh Gióng, làng Nghi Tràm, làng Nhật Tân,...

 

Chiều Hồ Tây, chiều rất yên bình - Ảnh: Binh Nguyen

Chiều Hồ Tây, chiều rất yên bình - Ảnh: Binh Nguyen

 

BIỂN HỒ - ĐÔI MẮT CỦA PLEIKU

 

Biển Hồ cách trung tâm thành phố Pleiku của Gia Lai khoảng 6km, còn có tên gọi khác là Tơ Nưng, được ví như ‘đôi mắt của Pleiku’ bởi màu nước trong xanh lúc nào cũng thơ mộng tựa trời thu, được bao quanh bởi cánh rừng thông xanh ngát mát rượi. Đặt chân đến biển Hồ, du khách như bước vào vùng đất lạ, nơi chỉ có gió lộng, có thông xanh réo rắt, có nước hồ nhẹ nhàng lăn tăn sóng và bầu trời dịu êm, để tâm hồn phiêu du cùng bức tranh sơn thủy đẹp vô ngần đó, buông bỏ hết mọi lo lắng nhật thường.

 

Đây rồi đôi mắt của Pleiku - Ảnh: @ngoc_chau_61

Đây rồi đôi mắt của Pleiku - Ảnh: @ngoc_chau_61

 

Dịu ngọt như mùa thu - Ảnh: @dreamsminer

Dịu ngọt như mùa thu - Ảnh: @dreamsminer

 

HÙNG VĨ HỒ LẮK - ĐĂK LẮK

 

Hồ Lắk là hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất tại Đăk Lắk và lớn thứ hai ở Việt Nam sau hồ Ba Bể, thuộc thị trấn Liên Sơn, ngay cạnh tuyến đường giao thông từ Đăk Lắk đi Đà Lạt. Hồ Lắk mang vẻ đẹp hũng vĩ giữa đại ngàn Tây Nguyên, ấn tượng bởi hồ nước rộng lớn và những dãy núi lớn chạy dọc như người bảo vệ hồ Lắk và các bản làng người dân. Không chỉ có cơ hội thưởng ngoạn hồ Lắk, du khách còn được khám phá buôn Jun nổi tiếng của người M’Nông hay biệt điện vua Bảo Đại.

 

Bức tranh dung dị ở hồ Lắk - Ảnh: @freddiesherwood

Bức tranh dung dị ở hồ Lắk - Ảnh: @freddiesherwood

 

Và thơ tình mùa hoa nở - Ảnh: @bcrack.aroundvn

Và thơ tình mùa hoa nở - Ảnh: @bcrack.aroundvn

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đắk Lắk

 

HỒ BIỂN LẠC - NGẠC NHIÊN BỨC HỌA HỮU TÌNH

 

Hồ Biển Lạc nằm trên địa phận huyện Tánh Linh và một phần của huyện Đức Linh thuộc tỉnh Bình Thuận. Xung quanh hồ là dải cao su bạt ngàn và cả cánh rừng nguyên sinh rộng lớn nên trông hồ như ‘biển lạc giữa rừng’. Ghé biển Hồ Lạc, du khách có thể ngồi thuyền câu cá, nhìn ngắm phong cảnh hữu tình ở hồ và thưởng thức những món đặc sản thơm ngon trên các bè của người dân.

 

Hoàng hôn trên hồ Biển Lạc - Ảnh: @vivien_dinh

Hoàng hôn trên hồ Biển Lạc - Ảnh: @vivien_dinh

 

NHỮNG MẢNG MÀU ẤN TƯỢNG TRÊN HỒ TRỊ AN

 

Hồ Trị An - hồ nước nhân tạo ở Đồng Nai, ngoài cung cấp nước cho nhà máy thủy điện thì đây còn là điểm dã ngoại và cắm trại yêu thích của nhiều người. Những gam màu ‘biến hóa’ đầy ảo diệu của hồ lúc bình minh, lúc mặt rời sáng tỏ đến hoàng hôn và đêm chi chít các vì sao luôn có sức ‘mê hoặc’ du khách. Đến hồ Trị An, du khách còn có cơ hội khám phá đảo Ó, chèo thuyền quanh hồ, câu cá,...

 

Hồ Trị An nước xanh gió mát - Ảnh: @haianh00

Hồ Trị An nước xanh gió mát - Ảnh: @haianh00

 

Nơi ta hẹn hò - Ảnh: @kenshin14488

Nơi ta hẹn hò - Ảnh: @kenshin14488

 

HỒ DẦU TIẾNG - CÓ MỘT MẶT BIỂN NHỎ RẤT BÌNH YÊN

 

Hồ Dầu Tiếng được đánh giá là một trong những hồ nước nhân tạo lớn nhất Việt Nam và cả Đông Nam Á, hồ nằm trên địa phận hai tỉnh Tây Ninh và Bình Dương. Giống như những hồ khác, xung quanh hồ Dầu Tiếng có những hàng cây xanh rì nghiêng mình soi bóng dưới nước, khiến quang cảnh trở nên thơ tình hơn. Vì không gian rộng lớn của mình, du khách đến tham quan hồ Dầu Tiếng cứ ngỡ như đang thưởng ngoạn ‘vùng biển nhỏ’ bình yên.

 

Một góc rất thơ ở hồ Dầu Tiếng - Ảnh: @ar381

Một góc rất thơ ở hồ Dầu Tiếng - Ảnh: @ar381

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Bình Dương

 

Mỗi hồ nước đều mang trong mình một vẻ đẹp riêng, có chút hùng vĩ, có chút thơ tình, có chút mộc mạc dân dã, có chút quyến rũ làm du khách say lòng. Đi khắp dải đất cong cong hình chữ S mới cảm nhận hết sức hấp dẫn ở các hồ nước và khám phá vô vàn những điều bí ẩn rất dễ thương về văn hóa lẫn phong cảnh tự nhiên mà nơi nay mang lại. Nếu có cơ hội, đừng bỏ lỡ khoảnh khắc chiêm ngưỡng bức tranh ngọt ngào tại 9 hồ nước nổi tiếng ở Việt nam mình, bạn nhé!

 

Scodaisy - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn

Các câu hỏi thường gặp
Có những hoạt động gì thú vị khi đến thăm các hồ nước này?
Có những địa điểm du lịch nào khác gần khu vực các hồ nước này?
Có những lưu ý gì khi đi du lịch đến các hồ nước này?
Có những món ăn đặc sản nào ở khu vực các hồ nước này?
Có những khách sạn, nhà nghỉ nào gần các hồ nước này?
Có những hoạt động nào phù hợp cho trẻ em khi đến thăm các hồ nước này?
Có những hoạt động thể thao nào có thể tham gia khi đến thăm các hồ nước này?
Có những lễ hội, sự kiện nào diễn ra gần khu vực các hồ nước này?

1 Thích

Đánh giá : 4.9 /120