Mytour blog
06/04/20233.6290

Mê hồn 12 nơi ngắm sao ảo diệu nhất Việt Nam - Kỳ 1 năm 2024

Đôi lần, lòng muốn được buông bỏ gánh nặng của vòng quay đời thường, đi đến một nơi xa, để sáng thức giấc thấy ánh bình minh len qua khung cửa, chẳng phải lo nghĩ gì. Rồi đêm đến, sẽ ngửa mặt lên, hít hà hơi sương mát lành và trong trẻo, mơ hồ lạc vào một thế giới khác, của những ngôi sao, của ngân hà mênh mông. Thứ mà ở giữa lòng phố thị, nơi lớp khói bụi chen vào không khí, nơi ánh sáng của đèn điện rực rỡ cả đêm làm người ta quên mất thước phim tuyệt đẹp kia. Nếu đôi chân đã muốn đi, trái tim thèm bình yên và đôi mắt khát khao đắm chìm vào sự ảo diệu của bầu trời đầy sao, hãy đến 12 điểm đến dưới đây, nhất định bạn sẽ không khỏi ngây ngất.

 

Muôn vàn ánh sao ảo diệu đều rơi vào tầm mắt

Muôn vàn ánh sao ảo diệu đều rơi vào tầm mắt - Ảnh: hachi8

 

HOÀNG LIÊN SƠN - NƠI GẶP GỠ CỦA ĐẤT TRỜI VÀ NHỮNG VÌ SAO

 

Hoàng Liên Sơn là một trong những dãy núi cao và hùng vĩ nhất nước ta, thế nên không có gì lạ nếu ví von đây chính là ranh giới của đất và trời. Đứng trên một nơi cao như thế, người lữ hành có thể chiêm ngưỡng những thước phim có một không hai. Từ làn sương mây trắng muốt bồng bềnh dưới chân đến núi đồi trùng điệp ngút ngàn tầm mắt, và bầu trời đầy sao khi bóng đêm ùa tới, tưởng chừng như đang rớt xuống tầm tay, chỉ cần đưa ra là có thể chạm tới.

 

Ban ngày có thể nhìn thấy mây trắng muốt bồng bềnh quanh núi

Ban ngày có thể nhìn thấy mây trắng muốt bồng bềnh quanh núi - Ảnh: hachi8

 

Đêm về lại lấp lánh ánh sao

Đêm về lại lấp lánh ánh sao - Ảnh: hachi8

 

Nơi đẹp nhất để ngắm sao trên dãy Hoàng Liên Sơn nhất định không thể bỏ qua Phansipan - nóc nhà của Đông Dương và đỉnh Bạch Mộc Lương Tử. Dù đường đi có cách trở và khó khăn đến đâu, thì khi chân đặt chân đến và trải qua một đêm sương lạnh với thế giới quan đẹp đẽ kia, lòng vẫn hân hoan một niềm vui không ngớt.

 

Trải qua một đêm thơ mộng thế này ở núi Muối thật chẳng còn gì bằng

Trải qua một đêm thơ mộng thế này ở núi Muối thật chẳng còn gì bằng - Ảnh: hachi8

 

HÀ GIANG - ÔM ẤM GIẤC MƠ SAO RƠI TRÊN CAO NGUYÊN ĐÁ

 

Hà Giang - nơi xa xôi của cực Bắc, có gì đó mộc mạc nhưng cũng bí ẩn chẳng kém. Hà Giang không chỉ làm say lòng khách du lịch bởi những mùa hoa từ xuân đến hạ qua thu rồi đông mà còn bởi một đêm không ngủ vì mải miết ngắm sao trời. Nếu như dưới chân thung lũng, người ta bị mê hoặc bởi làn khói sương lảng bảng suốt ngày thì trên các con đường, đỉnh núi chênh vênh cao tít, người lữ hành cứ tưởng đang bước đến thiên đường, bởi bầu trời kia, sao gần gũi quá đỗi.

 

Hà Giang đâu chỉ có sương mờ lảng bảng

Hà Giang đâu chỉ có sương mờ lảng bảng - Ảnh: Tan Nguyen Minh

 

Đâu chỉ có sắc hoa bốn mùa

Đâu chỉ có sắc hoa bốn mùa - Ảnh: Tran Anh Linh

 

Hà Giang còn có sắc màu lung linh của trăng, của sao đêm

Hà Giang còn có sắc màu lung linh của trăng, của sao đêm - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Giang

 

Dải ngân hà cứ thế hiện lên một cách rõ rệt, từng ngôi sao thi thoảng ‘chớp mắt’ cùng ai, sáng bừng cả một khoảng không trong veo cùng gió lạnh. Mọi thứ trong đêm từ từ hiện lên rõ từng chút một, khi đôi mắt đã quen với bóng tối và những vì sao đang làm tròn trách nhiệm là ‘mặt trời của đêm’. Trải qua cảm giác này một lần, ắt sẽ chẳng bao giờ quên.

 

Đêm chơi vơi nơi cao nguyên đá

Đêm chơi vơi nơi cao nguyên đá - Ảnh: Nghia Tran Quang

 

ĐỒNG CAO - LẠC LỐI CHỐN HOANG SƠ MA MỊ

 

Đồng Cao vốn là cao nguyên nhỏ nằm ở bản Gà, xã Thạch Sơn, huyện Sơn Động tỉnh Bắc Giang, cách trung tâm Hà Nội chừng 160km về phía Đông Bắc. Đồng Cao nằm trên mực nước biển khoảng 600m, nơi có bãi cỏ rộng mênh mông, xen lẫn là những phía đá ngổn ngang, mang đến một không gian hoang sơ đầy ma mị như thời cổ xưa.

 

Khung cảnh Đồng Cao hoang sơ đẹp đến nao lòng

Khung cảnh Đồng Cao hoang sơ đẹp đến nao lòng - Ảnh: AnhTran

 

Chân cứ bước tìm về Đồng Cao

Chân cứ bước tìm về Đồng Cao - Ảnh: AnhTran

 

Vì nằm xa khu dân cư nên Đồng Cao rất thanh bình, phù hợp để thực hiện chuyến dã ngoại cắm trại qua đêm, cùng đốt lửa ngồi sưởi ấm và ngửa mặt ngắm bầu trời đầy sao. Tiết trời ở Đồng Cao quanh năm cũng khá thuận lợi, đêm trời rất trong, có thể chiêm ngưỡng khoảnh khắc hết sức tuyệt vời của dải ngân hà lung linh ở nơi xa.

 

Cắm trại qua đêm thưởng ngoạn bầu trời huyễn hoặc

Cắm trại qua đêm thưởng ngoạn bầu trời huyễn hoặc - Ảnh: Nguyên Nev

 

HẠ LONG - NHỚ NHUNG NHỮNG VÌ SAO TRONG ĐÊM

 

Không còn nghi ngờ gì nữa, khi Hạ Long là một trong những điểm nhất định phải ghé nếu muốn thưởng lãm sao trời. Bình thường Hạ Long đã như bức họa sơn thủy hữu tình, đến khi chìm vào bóng tối vẫn có sức hút ghê gớm, bởi tạo hóa đã ưu ái ban tặng bầu trời đầy sao một lần nữa cùng hội tụ tại một nơi, mà Hạ Long là thiên đường để ngắm nghía.

 

Chiếc du thuyền từ từ đi vào bóng tối

Chiếc du thuyền từ từ đi vào bóng tối - Ảnh: Dale Wightman

 

Rồi được thắp sáng bởi trăng sao

Rồi được thắp sáng bởi trăng sao - Ảnh: Beloon

 

Đêm, ngồi trên khoang thuyền, nghe tiếng sóng ập nhẹ vào mạn, bối rối để cơn gió thổi qua, mang hơi nước mát lạnh và chiêm ngưỡng khung cảnh vô cùng ấn tượng của đêm ngàn sao, còn gì lãng mạn bằng.

 

Hãy để Hạ Long đem đến không gian thi vị cho một ngày lãng mạn

Hãy để Hạ Long đem đến không gian thi vị cho một ngày lãng mạn - Ảnh: Javi Pardo

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Quảng Ninh

 

CÔ TÔ - NGẨN NGƠ CÙNG DẠ KHÚC SAO TRỜI

 

Cô Tô, hòn đảo nhỏ bên cạnh vịnh Hạ Long cũng mang trong mình những nét dễ thương chẳng kém với kỳ quan thế giới. So với nhiều nơi, Cô Tô còn giữ lại vẻ đẹp hoang sơ vốn có nên lại càng thích hợp cho chuyến hành trình tìm về thiên nhiên đúng nghĩa. Đến Cô Tô, dạo bước trên bãi đá xép độc đáo, lang thang trên thềm cát trắng mịn, vui đùa cùng biển xanh, ngắm bình minh đỏ và hoàng hôn tim ngắt, đến đêm lại ngẩn ngơ cùng dạ khúc của sao trời. Chẳng còn gì hạnh phúc hơn.

 

Đến Cô Tô dạo chơi trên các bãi đá

Đến Cô Tô dạo chơi trên các bãi đá - Ảnh: Tri Dung Hoang

 

Nghỉ ngơi trên bãi cát mịn trắng mịn như kem

Nghỉ ngơi trên bãi cát mịn trắng mịn như kem - Ảnh: T-Bag

 

Để ngẩn ngơ cùng dạ khúc đêm cùng biển trời mênh mang

Để ngẩn ngơ cùng dạ khúc đêm cùng biển trời mênh mang - Ảnh: hpstarhotel

 

Nơi đây có rất nhiều bãi biển đẹp như Hồng Vàn, Vàn Chải, Cô Tô con,... để du khách lựa chọn, cắm trại qua đêm, thưởng thức hương vị của biển đêm và say trong giấc mơ ngọt ngào cùng màn đêm lấp lánh ánh sao trời.

 

Cô Tô có rất nhiều bãi biển đẹp để du khách chọn lựa dừng chân qua đêm

Cô Tô có rất nhiều bãi biển đẹp để du khách chọn lựa dừng chân qua đêm - Ảnh: T-Bag

 

ĐÀI THIÊN VĂN PHÙ LIỄN - NƠI ÁNH SAO SÁNG RỰC NHƯ NGỌN LỬA

 

Đài thiên văn Phù Liễn nằm ở núi Đẩu Sơn thuộc tỉnh Hải Phòng, được xây dựng vào năm 1902 theo kiến trúc Pháp, được xem là khởi nguồn của ngành khí tượng thủy văn nước ta. Nằm ở độ cao 116m so với mực nước biển, đài thiên văn Phù Liễn là nơi lý tưởng để những ai yêu thích khám phá bầu trời đêm đến để thử một lần tận mắt nhìn thấy chúng một cách thực sự chuyên nghiệp. Hơn thế, không gian xanh bao trùm đài khí tượng còn đem lại cảm giác thanh bình, giúp cho du khách có cảm giác như ngắm sao ở nội đồng quen thuộc.

 

Đài thiên văn Phù Liễn trầm tư trên đất Huế

Đài thiên văn Phù Liễn trầm tư trên đất Huế - Ảnh: Nguyễn Thanh Sơn

 

Nơi du khách có thể ngắm sao một cách chuyên nghiệp

Nơi du khách có thể ngắm sao một cách chuyên nghiệp - Ảnh: Nguyễn Thanh Sơn

 

Mời bạn xem thêm: Mê hồn 12 nơi ngắm sao ảo diệu nhất Việt Nam - Kỳ 2

 

Xem thêm: Các tour du lịch Thừa Thiên Huế giá rẻ

 

Scodaisym - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Mê hồn 12 nơi ngắm sao ảo diệu là gì?
Mê hồn 12 nơi ngắm sao ảo diệu là danh sách 12 địa điểm tại Việt Nam được đánh giá là có khả năng quan sát sao ảo tốt nhất.
Những địa điểm nào được liệt kê trong danh sách Mê hồn 12 nơi ngắm sao ảo diệu?
Danh sách Mê hồn 12 nơi ngắm sao ảo diệu bao gồm: Đèo Hải Vân, Đồi Chè Cầu Đất, Đồi Chè Mộc Châu, Đồi Chè Tây Thiên, Đồi Cỏ May, Đồi Mộng Mơ, Hồ Tuyền Lâm, Mũi Né, Phú Quốc, Sapa, Tam Đảo và Vũ Quang.
Tại sao những địa điểm này lại được đánh giá là có khả năng quan sát sao ảo tốt nhất?
Những địa điểm này được đánh giá là có khả năng quan sát sao ảo tốt nhất do có độ cao, địa hình, không khí trong lành và ít ánh sáng nhân tạo.
Khi nào là thời điểm tốt nhất để quan sát sao ảo tại những địa điểm này?
Thời điểm tốt nhất để quan sát sao ảo tại những địa điểm này là vào mùa đông, khi trời trong lành và ít mây.
Có cần chuẩn bị gì khi muốn đến những địa điểm này để quan sát sao ảo?
Khi muốn đến những địa điểm này để quan sát sao ảo, cần chuẩn bị đầy đủ đồ dùng như áo ấm, giày thể thao, đèn pin, máy ảnh, ống kính và tripod để có thể chụp ảnh sao ảo đẹp nhất.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /175