Mytour blog
06/04/20231.9990

Mê hồn 12 nơi ngắm sao ảo diệu nhất Việt Nam - Kỳ 2 năm 2024

Đôi lần, lòng muốn được buông bỏ gánh nặng của vòng quay đời thường, đi đến một nơi xa, để sáng thức giấc thấy ánh bình minh len qua khung cửa, chẳng phải lo nghĩ gì. Rồi đêm đến, sẽ ngửa mặt lên, hít hà hơi sương mát lành và trong trẻo, mơ hồ lạc vào một thế giới khác, của những ngôi sao, của ngân hà mênh mông. Thứ mà ở giữa lòng phố thị, nơi lớp khói bụi chen vào không khí, nơi ánh sáng của đèn điện rực rỡ cả đêm làm người ta quên mất thước phim tuyệt đẹp kia. Nếu đôi chân đã muốn đi, trái tim thèm bình yên và đôi mắt khát khao đắm chìm vào sự ảo diệu của bầu trời đầy sao, hãy đến 12 điểm đến dưới đây, nhất định bạn sẽ không khỏi ngây ngất.

 

Muôn vàn ánh sao ảo diệu đều rơi vào tầm mắt

Muôn vàn ánh sao ảo diệu đều rơi vào tầm mắt - Ảnh: hachi8

 

Mời bạn xem thêm: Mê hồn 12 nơi ngắm sao ảo diệu nhất Việt Nam - Kỳ 1

 

QUAN TƯỢNG ĐÀI - TIẾNG VỌNG CỦA CỦA THỜI GIAN

 

Được xây dựng từ thời Minh Mang, Quan Tượng Đài được công nhận là đài thiên văn cổ duy nhất còn sót lại ở nước ta, có ý nghĩa rất lớn với lịch sử dân tộc. Về thăm Quan Tượng Đài, khách du lịch cố đô Huế vừa được tìm hiểu dấu tích lịch sử của nền văn hiến của cha ông lại được tận mắt thấy ánh sáng diệu kỳ của sao đêm. Đứng một nơi như thế, hẳn nhiên cảm giác sẽ khác đi rất nhiều, phải chăng là sự hoài niệm khi nghe tiếng vọng của thời gian chợt ùa về.

 

Dừng chân ở Quan Tượng Đài nghe tiếng vọng của hoài niệm

Dừng chân ở Quan Tượng Đài nghe tiếng vọng của hoài niệm - Ảnh: Sưu tầm

 

BÀ NÀ HILLS - CHÌM TRONG GIẤC MỘNG BỒNG LAI

 

Bà Nà Hills là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất ở Đà Nẵng, không chỉ bởi khung cảnh tựa chốn thần tiên mà còn bởi kiến trúc mang đậm phong cách Tây Âu. Nếu đứng trên Bà Nà vào ban ngày, du khách bị mê say bởi làn mây bồng bềnh lởn vởn quanh núi, thi thoảng để lộ ra đại ngàn xanh thẳm và một thành phố bé xinh bên dưới. Thì vào ban đêm, trái tim ai đó sẽ bị ‘đánh cắp’ ngay bởi ‘rừng sao’ chi chít trên cao, thứ mà chỉ trong bóng tối, ta mới có thể ung dung ngắm nhìn.

 

Bà Nà sương bay mây hững hờ vắt ngang lưng núi

Bà Nà sương bay mây hững hờ vắt ngang lưng núi - Ảnh: Viet Phuong

 

Một Tây Âu hoa lệ ở ngay trên Bà Nà

Một Tây Âu hoa lệ ở ngay trên Bà Nà - Ảnh: chuong nguyen

 

Cứ thế, bầu trời bắt đầu vũ khúc ảo huyền của mình trong màu đen, đẹp đến khó cưỡng. Dù đứng ở góc nào trên Bà Nà, mắt vẫn thấy rõ mồn một từng cái nhấp nháy quá đỗi đáng yêu kia. Đã cất công đến đây rồi, thì hãy dành một đêm cho Bà Nà, chỉ để ngắm sao, chỉ để tận hưởng cái lạnh giá, chỉ để hít hà thật sâu bầu không khí trong lành của ‘lá phổi ở Đà Nẵng’, cũng đủ lắm rồi.

 

Dành cho Bà Nà một ngày đêm trọn vẹn

Dành cho Bà Nà một ngày đêm trọn vẹn - Ảnh: Braindy

 

Để bắt gặp khoảnh khắc đẹp thế này

Để bắt gặp khoảnh khắc đẹp thế này - Ảnh: Luna’s

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đà Nẵng

 

MĂNG ĐEN - ĐÊM HUYỀN BÍ Ở CHỐN RỪNG SÂU

 

Măng Đen - ‘Đà Lạt thứ hai’ ở Kon Tum thu hút khách du lịch thập phương bằng vẻ đẹp chân nguyên như cô gái miền sơn cước đang xuân thì. Măng Đen có thác tung bọt trắng xóa, có suối róc rách ngày đêm, có hồ nước êm đềm như mặt gương, có cây rừng thoang thoảng mùi hương hoa dại, có cả một bầu trời đầy sao lúc trời quang mây tạnh không thể rời mắt.

 

Măng Đen - Đà Lạt thứ hai ở Kon Tum

Măng Đen - Đà Lạt thứ hai ở Kon Tum - Ảnh: jump_photos

 

Đẹp vô ngần khi đêm đến

Đẹp vô ngần khi đêm đến - Ảnh: Minh Tuân

 

Những ngày trời hửng nắng, là lúc báo hiệu một đêm đáng mong chờ ở Măng Đen. Khi khoảnh khắc giao thời của ngày và tối, cũng là điểm hẹn để những vì sao bắt đầu từ đâu ‘mọc’ lên dày như nấm, lung linh ‘mắt cười’ với người bạn ở trần gian, làm người ta chẳng thể hạnh phúc hơn. Rất nhẹ nhàng, một đêm huyền bí chốn rừng sâu ở Măng Đen trôi qua êm đềm như thế.

 

Những ánh sao nhấp nháy trong đêm ở rừng sâu

Những ánh sao nhấp nháy trong đêm ở rừng sâu - Ảnh: Luna’s

 

Như đang biểu diễn vũ khúc của riêng mình

Như đang biểu diễn vũ khúc của riêng mình - Ảnh: Luna’s

 

MŨI ĐIỆN - NƠI HẸN HÒ CỦA SÓNG VÀ SAO

 

Người ta thường nhớ đến Mũi Điện là nơi đón bình minh đầu tiên trên Việt Nam. Ừ thì đây chính là nơi ánh sáng ấm áp của ngày mới bắt đầu ‘thức giấc’, buông những tia nắng mai làm trái tim ai bồi hồi xao xuyến. Nhưng đêm ở Mũi Điện cũng đẹp lắm, bằng một khung cảnh khác, huyễn hoặc hơn, mơ hồ hơn, khó nắm bắt hơn, vời vợi hơn bởi muôn trùng vì tinh tú bé xinh đang cố hết sức mình thắp sáng trong đêm.

 

Đây không chỉ là nơi đón bình minh sớm nhất

Đây không chỉ là nơi đón bình minh sớm nhất - Ảnh: Quang Nguyen Vinh

 

Mà còn là nơi để ngắm ánh sáng huyễn hoặc của ngàn sao

Mà còn là nơi để ngắm ánh sáng huyễn hoặc của ngàn sao - Ảnh: Luna’s

 

Trải qua một đêm ở nơi vòng cung của dãy Trường Sơn vươn ra xa nhất giữa biển Đông, cảm nhận ‘hơi thở’ trong lành êm dịu của tự nhiên, đưa mắt ngẩn ngơ cùng ngàn sao ảo diệu, không còn khói bụi thành đô, không còn tất bật bon chen, tự nhiên thấy lòng an yên vô cùng.

 

Chờ khi đêm đến

Chờ khi đêm đến - Ảnh: Minh Gia

 

Để chiêm ngưỡng khoảnh khắc tưởng như đang mơ ở cực Đông

Để chiêm ngưỡng khoảnh khắc tưởng như đang mơ ở cực Đông - Ảnh: Luna’s

 

VĨNH HY - MÊ LY BẦU TRỜI NGÀN SAO LẤP LÁNH

 

Nằm trong vùng có điều kiện thời tiết hanh khô nhiều nhất trong năm, không khó để lý giải tại sao Vĩnh Hy lại là nơi có thể ngắm sao đẹp đến thế. Dù thoải mái trong khu resort tại Vĩnh Hy hay đang lang thang trên bãi cát mịn ngoài biển, dù lênh đênh trên dòng nước tĩnh lặng hay vi vu đồi gió ở rừng quốc gia Núi Chúa, thì du khách vẫn thưởng ngoạn được bầu trời ngàn sao lấp lánh.

 

Có một Vĩnh Hy đẹp mơ màng trong sớm mai

Có một Vĩnh Hy đẹp mơ màng trong sớm mai - Ảnh: Tuấn Già Làng

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Ninh Thuận

 

Và cũng mơ mộng không kém trong đêm đầy sao

Và cũng mơ mộng không kém trong đêm đầy sao - Ảnh: Tuấn Nguyễn

 

Chỉ cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 350km, Vĩnh Hy là điểm đến lý tưởng cho các tín đồ mê thiên văn, thích khám phá địa lý và yêu nét lãng mạn được tạo nên bởi sự kỳ ảo của những vì sao.

 

Vĩnh Hy là sự lựa chọn lý tưởng

Vĩnh Hy là sự lựa chọn lý tưởng - Ảnh: William Ho

 

Cho những ai mê mẩn ánh sắc lấp lánh của sao

Cho những ai mê mẩn ánh sắc lấp lánh của sao - Ảnh: Dzung Tran

 

MŨI KÊ GÀ - VƯƠN TỚI MỘT VÌ SAO XA XÔI MÀ CŨNG GẦN THẬT GẦN

 

Mũi Kê Gà cách trung tâm thành phố Phan Thiết của tỉnh Bình Thuận chừng 20km, là một nơi yên bình với nét đẹp hoang sơ, ngược lại hoàn toàn với sự nhộn nhịp của nội đô. Đến mũi Kê Gà, du khách được đắm chìm vào thước phim mộc mạc của vùng biển miền Trung, rồi ngỡ ngàng với sự xuất hiện của bầu trời đầy sao in xuống dòng nước lặng, hòa lại thành một. Có một đêm đẹp đến vô ngần ở mũi Kê Gà như thế.

 

Bầu trời chi chít những vì sao ở Kê Gà

Bầu trời chi chít những vì sao ở Kê Gà - Ảnh: Kenvin Pham

 

Tưởng chừng như đưa tay lên sẽ hái được tất cả

Tưởng chừng như đưa tay lên sẽ hái được tất cả - Ảnh: Electronic Ex

 

Xem thêm: Các tour du lịch Bình Thuận giá rẻ

 

Có bao nhiêu những vì sao trên trời, ta chẳng thể nào đếm hết, chỉ biết rằng, mỗi ngôi sao là một câu chuyện riêng, là mảnh ghép không thể thiếu để mang đến bức họa lung linh ảo diệu của bầu trời khi đêm về. Đẹp làm sao một thế giới vừa thực vừa hư, đẹp làm sao khung cảnh lãng mạn ngỡ như thiên đường ấy. Một lần thôi, hãy về một nơi xa, không còn tiếng ồn ào của xe cộ, không còn khói bụi quẩn quanh, để say cùng giấc mộng ngàn sao, sẽ chẳng bao giờ hối hận. Thế nên, đi nhanh thôi, có gì phải suy nghĩ, có gì phải chần chừ.

 

Scodaisym - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /428