Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâyThái Landu lịch biểnvui chơi giải trícảnh đẹp thiên nhiênbãi biển Pattaya
06/04/202310.5440

Bãi biển Pattaya - Niềm tự hào của Thái Lan năm 2024

Biển trời Pattaya từ một làng chài nhỏ bé, hoang sơ giờ đây đã trở thành một trong những danh thắng thu hút du khách nhiều nhất đến với Thái Lan. Sở hữu bờ biển dài với làn nước trong xanh như ngọc, bờ cát dài trắng phau ôm lấy hàng dừa cao vút nghiêng ngả theo cơn gió biển mỗi ngày, Pattaya đã và đang trở thành điểm nhấn trong các tour du lịch mùa hè tại đất Thái.

 

Pattaya, Niềm tự hào của Thái Lan

Pattaya, Niềm tự hào của Thái Lan - Ảnh:  Sưu tầm

 

Thiên đường tránh nóng Pattaya cho chuyến du lịch mùa hè hoàn hảo

Thiên đường tránh nóng Pattaya cho chuyến du lịch mùa hè hoàn hảo - Ảnh: Sưu tầm

 

Đến với bãi biển Tattaya, du khách không chỉ được hòa mình vào thế giới của tự nhiên bao la mà còn được tham gia vào các trò chơi kỳ thú, làm cho chuyến du lịch Thái Lan những ngày nóng trở nên tuyệt vời hơn bao giờ hết. Bãi biển Pattaya là một trong những bãi biển nổi tiếng thuộc thành phố Pattaya, Thái Lan. Pattaya nằm trên bờ biển phía Đông, cách thủ đô Bangkok khoảng 165 km về phía Đông Nam, thuộc tỉnh Chon Buri.

 

Bãi biển Pattaya xinh đẹp

Bãi biển Pattaya xinh đẹp - Ảnh: John Everingham

 

Thuộc địa phận thành phố biển Pattaya nổi tiếng của Thái Lan

Thuộc địa phận thành phố biển Pattaya nổi tiếng của Thái Lan - Ảnh: Aleksey Serdyuk

 

Nằm ở khu vực trung tâm của thành phố nên bãi biển Pattaya thu hút rất nhiều du khách du lịch Thái Lan đến đây mỗi năm, cùng nhau trải nghiệm “thế giới của biển”. Bãi biển Pattaya dài hơn 4km ở khu vực chính, uốn cong theo hình lưỡi liềm như muốn ôm trọn cả biển trời vào lòng.

 

Thuộc địa phận thành phố biển Pattaya nổi tiếng của Thái Lan

Bãi biển Pattaya hình lưỡi liềm ôm cả biển trời vào lòng - Ảnh: Yousif Al Fahad

 

Với bờ cát trắng phau mịn màng

Với bờ cát trắng phau mịn màng - Ảnh: John Everingham

 

Nước biển ở đây rất ấm, gió mát dễ chịu để giải tỏa cái nóng mùa hè đang ùa về. Ngoài những chiếc ghế có sẵn để nằm nghỉ ngơi, du khách còn có thể chọn một bóng mát dưới hàng dừa nào đó, trải mình lên bờ cát trắng êm nhẹ nhàng để nghe tiếng gió, tiếng sóng đang dập dờn ngân lên vũ điệu mùa hè.

 

Với bờ cát trắng phau mịn màng

Một Pattaya yên bình, mát mẻ - Ảnh: Ping Sampanpaisarn

 

Cảm nhận sự  thanh bình của Pattaya

Cảm nhận sự  thanh bình của Pattaya - Ảnh: Alex Basov

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Thái Lan

 

Nếu tắm biển và dạo mát ở khu vực bãi chính là điều thú vị thì khu vực phía Bắc của bãi biển Pattaya sẽ giúp du khách có cơ hội tham gia vào những trò chơi thú vị với biển khơi như: tàu lượn, lướt ván, nhảy dù, bơi thuyền,… hay đơn giản là ngồi đâu đó với thú vui câu cá nhẹ nhàng để chuyến du lịch Thái Lan thêm phần thi vị.

 

Tại khu Bắc, du khách có thể tham gia các trò chơi cảm giác mạnh từ nhảy dù

Tại khu Bắc, du khách có thể tham gia các trò chơi cảm giác mạnh từ nhảy dù - Ảnh: Victor Fontan

 

Khu công viên nước hấp dẫn

Khu công viên nước hấp dẫn - Ảnh: Sưu tầm

 

Đến chạy cano trên biển

Đến chạy cano trên biển - ảnh: somkiat19

 

Khu vực phía Nam của bãi biển Pattaya chào đón du khách bằng hàng loạt hệ thống nhà hàng, khách sạn, khu mua sắm, trung tâm vui chơi giải trí khác nhau. Chính vì thế, không khó để du khách chọn cho mình nơi nghỉ ngơi phù hợp và thưởng thức đặc sản của miền đất Thái như: tom yum (một loại súp ngon nhất ở Thái), somtom (món ăn có hương vị cay nhất của Thái), xôi xoài, cá biển hấp hay bọc muối nướng, các loại hải sản tươi ngon,… Du lịch Thái Lan mà bỏ qua những món ngon như thế này sẽ làm cho chuyến đi không còn trọn vẹn.

 

Khu vực phía Nam sầm uất với hệ thống nhà hàng, khách sạn

Khu vực phía Nam sầm uất với hệ thống nhà hàng, khách sạn - Ảnh: Vichaya Pop

Để du khách trải nghiệm văn hóa ẩm thực đa dạng hấp dẫn

Để du khách trải nghiệm văn hóa ẩm thực đa dạng hấp dẫn - Ảnh: Elianna Marciano

 

Xem thêm: Các tour du lịch Thái Lan giá rẻ

 

Với làn nước trong xanh như ngọc bích, bầu trời cao vút xanh thẳm, ngắm cảnh ở bãi biển Pattaya ở thời điểm nào trong ngày cũng đều đẹp. Từ cảnh bóng đêm mờ ảo từ từ được vén màn để lộ hơi sương huyền bí như chốn bồng lai khi mặt trời dần lên cho đến trời mây lộng gió trong lành giữa trưa, rồi lặng lẽ nhuốm đỏ chìm vào bóng tối khi hoàng hôn xuống.

 

Quang cảnh như chốn thần tiên của bãi biển khi bắt đầu ngày mới

Quang cảnh như chốn thần tiên của bãi biển khi bắt đầu ngày mới - Ảnh: Kimi Nguyen

 

Đợi mặt trời lên

Đợi mặt trời lên - Ảnh: Phakon Liamseng

 

Bừng sáng cả không gian của biển và trời

Bừng sáng cả không gian của biển và trời - Ảnh:  Sưu tầm

 

Để rồi đỏ rực cả một góc trời khi hoàng hôn xuống

Để rồi đỏ rực cả một góc trời khi hoàng hôn xuống - Ảnh: Soros Tangnaitham

 

Bãi biển Pattaya còn là nơi lý tưởng để du khách có chuyến du lịch Thái Lan lãng mạn ngọt ngào bên người mình yêu thương. Còn gì tuyệt hơn trong khung cảnh nên thơ đầy quyến rũ giữa mây trời và cỏ cây, cùng nhau thưởng thức bữa tối bình yên trên bãi cát mịn màng như ôm ấp tình yêu, nghe vũ khúc của biển để tình yêu thêm vun đầy.

 

Khung cảnh lãng mạn trên bờ biển Pattaya

Khung cảnh lãng mạn trên bờ biển Pattaya - Ảnh: Sưu tầm

 

Là nơi lý tưởng để trải qua kỳ nghỉ mùa hè tuyệt diệu

Là nơi lý tưởng để trải qua kỳ nghỉ mùa hè tuyệt diệu - Ảnh: Konstantin Patrikeev

 

Cho tình yêu thăng hoa

Cho tình yêu thăng hoa - Ảnh: Vutiporn supanish

 

Tháng 3 sắp sửa trôi qua mang xuân ấm cũng bay theo mất, mùa hè nhanh chóng kéo về đem nắng và gió nồng khiến người ta không khỏi khó chịu. Những chuyến du lịch Thái Lan với bãi biển Pattaya mát lành sẽ là lựa chọn hoàn hảo để tour du lịch mùa hè có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

 

Pattaya, trải nghiệm mùa hè tuyệt diệu

Pattaya, trải nghiệm mùa hè tuyệt diệu - Ảnh: Sưu tầm

 

Chia sẻ thêm thông tin:

 

1. Khi đi du lịch Thái Lan với biển, du khách nên chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ tùy thân cũng như một số loại thuốc cá nhân, mũ vành và kem chống nắng để bảo vệ sức khỏe, làn da.


2. Ngoài bãi biển Pattaya xinh đẹp, du khách còn có thể tham thú thêm cảnh đẹp tại một số bãi biển và đảo khác ở thành phố Pattaya như: bãi biển Jomtien, bãi biển Wong Phrachan, đảo Koh Larn, đảo Sak, đảo Phai,…

 

Thiên đường đảo Koh Larn, Thái Lan

Thiên đường đảo Koh Larn, Thái Lan - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Thái Lan giá rẻ

 

3. Thành phố biển Pattaya nổi tiếng với những Show biểu diễn của người chuyển giới. Để có thể chiêm ngưỡng một khía cạnh khác của Pattaya, khi du lịch mùa hè tại đây, du khách có thể đến đường Pattaya 2nd road, cách Central Festival tầm 1km sẽ gặp Alcazar Show bên phải, Tiffany Show bên trái.


4. Để tiện hơn cho việc tham quan và có những trải nghiệm của mình, trong tour du lịch đến với bãi biển Pattaya, du khách nên thuê xe máy để di chuyển thay vì taxi hoặc xe buýt. Giá thuê xe máy khoảng 150bath ~ 110k / ngày/ 24h, xăng sẽ do du khách tự đổ. Một điều cần lưu ý nữa là giao thông tại Thái di chuyển ngược với Việt Nam, tức là họ đi theo bên trái.

 

LaNa vtp - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

Các câu hỏi thường gặp
Bãi biển Pattaya là gì?

Bãi biển Pattaya là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng của Thái Lan, nằm ở phía đông nam của Bangkok. Đây là một trong những bãi biển đẹp nhất của Thái Lan, với nước biển trong xanh và cát trắng mịn.

Tại sao bãi biển Pattaya lại được coi là niềm tự hào của Thái Lan?

Bãi biển Pattaya được coi là niềm tự hào của Thái Lan vì nó có một vị trí địa lý đẹp, nằm giữa hai dãy núi và có một bờ biển dài và đẹp. Ngoài ra, bãi biển Pattaya còn có nhiều hoạt động giải trí và du lịch thú vị, như lặn biển, đi thuyền, chơi golf, và tham quan các điểm tham quan nổi tiếng.

Bãi biển Pattaya có gì đặc biệt?

Bãi biển Pattaya có nhiều điểm đến thú vị, bao gồm các đảo như đảo Coral, đảo Koh Larn, và đảo Koh Samet. Ngoài ra, du khách còn có thể tham gia các hoạt động như lặn biển, đi thuyền, chơi golf, và tham quan các điểm tham quan nổi tiếng như chùa Big Buddha và bảo tàng Nghệ thuật và Văn hóa Pattaya.

Bãi biển Pattaya có thời tiết như thế nào?

Thời tiết tại bãi biển Pattaya khá ấm áp và mát mẻ quanh năm, với nhiệt độ trung bình từ 25 đến 30 độ C. Mùa du lịch chính ở Pattaya là từ tháng 11 đến tháng 2, khi thời tiết khô ráo và mát mẻ.

Làm thế nào để đến bãi biển Pattaya?

Du khách có thể đến bãi biển Pattaya bằng máy bay, tàu hỏa hoặc xe buýt từ Bangkok. Từ sân bay quốc tế Suvarnabhumi, du khách có thể đi taxi hoặc xe buýt đến Pattaya. Ngoài ra, du khách cũng có thể thuê xe hơi hoặc xe máy để tự lái đến Pattaya.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /442